Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 09, 2016, 15:18:46
-
Nissan Note NISMO รุ่น Minorchange
หลังจากที่เปิดตัว 2017 Nissan Note Minorchange พร้อมขุมพลัง
e-Power : Series Hybrid ที่อาศัยเครื่องยนต์ขนาดเล็กปั่นกำลังไฟฟ้า
ลงแบตเตอรี่ สำหรับป้อนพลังไฟฟ้าสำหรับมอเตอร์โดยเฉพาะ ก็ทำให้
บางคนเริ่มถามหาเวอร์ชัน NISMO ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง?
ในวันงานเปิดตัว Nissan Note Minorchange ที่ประเทศญี่ปุ่น สื่อญี่ปุ่น
ก็จะได้เห็น 2017 Nissan Note Nismo Minorchange กันแล้ว
เพียงแต่ทางบริษัทยังไม่ระบุรายละเอียดที่ชัดเจน และ ล่าสุดตอนนี้ก็ได้
ปล่อยภาพ Official ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รายละเอียดจะตามมาเร็วๆนี้
(http://upic.me/i/t7/161208-01-01-1200x582.jpg) (http://upic.me/show/59925198)
(http://upic.me/i/zs/161208-01-04-1200x986.jpg) (http://upic.me/show/59925199)
(http://upic.me/i/zp/161208-01-09-1200x768.jpg) (http://upic.me/show/59925201)
(http://upic.me/i/hj/note_nismo_color.jpg) (http://upic.me/show/59925202)
2017 Nissan Note Nismo จะมีนำรูปลักษณ์ของ Note Minorchange
มาพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นรถที่ดูดุดันขึ้น ดูเผิน ๆ ก็คล้ายกับ Note NISMO
รุ่นเดิม แต่ถ้าสังเกตรายละเอียดดี ๆ ก็พบว่า Nissan ลงทุนปรับปรุงรายละเอียด
กันชนหน้าใหม่ด้วยการออกแบบช่องดักลมกันชนหน้าใหม่, ออกแบบสปอยเลอร์
Splitter หน้าแบบใหม่ ที่น่าแปลกคือ บั้นท้ายกลับไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรนัก
ยกเว้นรายละเอียดของไฟท้าย
2017 Nissan Note NISMO " รายละเอียดเบื้องต้น " จะมีให้เลือก 3 แบบ
- Note NISMO ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HR12DDR ขนาด 1.2 ลิตร
ที่คาดว่าน่าจะมีการปรับปรุงใหม่ (เดิมมีพละกำลัง 98 แรงม้า ที่
5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที)
- Note NISMO S ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HR16DE ขนาด 1.6 ลิตร
ที่ปรับปรุงใหม่ (เดิมมีพละกำลัง 140 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที)
- Note NISMO e-Power ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร
Miller Cycle Direct Injection ให้กำลัง 79 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 99 นิวตันเมตร ที่ 3,600 - 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับ
มอเตอร์ไฟฟ้าที่ยกมาจาก Leaf รหัส EM57 ให้กำลัง 109 แรงม้า
แรงบิด 254 นิวตันเมตร มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง JC08 ถึง 34 km/l
(http://upic.me/i/uy/161208-01-05-1200x1118.jpg) (http://upic.me/show/59925207)
(http://upic.me/i/db/161208-01-02-1200x690.jpg) (http://upic.me/show/59925205)
(http://upic.me/i/7l/161208-01-03-1200x800.jpg) (http://upic.me/show/59925206)
(http://upic.me/i/sz/161208-01-06-source.jpg) (http://upic.me/show/59925208)
(http://upic.me/i/8o/161208-01-07-1200x398.jpg) (http://upic.me/show/59925209)
(http://upic.me/i/or/161208-01-08-1200x843.jpg) (http://upic.me/show/59925210)
ภายในห้องโดยสาร หลักๆที่ปรับเปลี่ยนไปคือ เบาะนั่ง มีด้วยกัน 3 แบบ
ตามรุ่นที่มีให้เลือก คือ
เบาะแบบธรรมดา สีดำ สลับสีแดง เดินตะเข็บด้ายสีแดง
เบาะแบบ Recaro
เบาะแบบ Bucket Seat
นอกจากนี้วัสดุที่ตกแต่งในห้องโดยสารก็จะใช้ Trim สีแดง สลับกับ
สีดำเงา Piano Black ตามแบบฉบับของ NISMO ทุกรุ่น
รายละเอียดอย่างเป็นทางการทั้งหมดของ Note NISMO ติดตามได้เร็วๆนี้
ชมภาพ Nissan Note Minorchange รุ่น e-Power ได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54275.0
(http://upic.me/i/4k/161102-01-29-1200x822.jpg) (http://upic.me/show/59682046)
(http://upic.me/i/97/161102-01-36-1200x800.jpg) (http://upic.me/show/59682051)
(http://upic.me/i/pe/161102-01-35-1200x549.jpg) (http://upic.me/show/59682050)
สำหรับ Nissan Note ในไทยคาดว่าน่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน
ขนาด 1.2 ลิตร ที่มีการปรับปรุงใหม่ พร้อมจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Xtronic CVT ลูกใหม่ เช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีหรือไม่
ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด (แต่ไม่ใช่ Note e-Power เหมือนในญี่ปุ่น)
กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย อยู่ในช่วงต้นปี 2017
(คาดว่าจะเป็นเดือน มกราคม ที่จะถึงนี้) เข้าโครงการ Eco Car
และ ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย และ ช่วยเหลือการขับขี่ มาให้
เต็มพิกัด เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View Monitor
เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน ฯลฯ อีกหลายรายการ
-
ทำไมบ้านเราเครื่องเดียวกันแต่ม้าน้อยกว่า 20-30 ตัวเลยนะครับ ยังกะม้าพิการ
-
ทำไม Nissan ถึงคิดว่าล้อแบบนี้สวย
-
คันแดงด้านหน้าผ่านนะ ด้านหลังเหมือน JAZZ เบย
-
มองแว้บ ๆ นึกว่า Jazz
-
ก็สวยดีนะครับ (พูดจริงๆนะครับ) 8) 8)
-
ปีหน้าอีโคคาร์เริ่มเดือด
-
Note nismo ก่อน minor ตัวจริงนี่สวยนะครับ เสียงท่อเพราะด้วย (เจอที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ) ตัวนี้ผมว่าสวยกว่าเดิมพอสมควรเลย
-
Note Nismo แต่งองค์ทรงเครื่องแลัวสวยขึ้นเลยครับ :-* :-* :-*
-
สวยคับ
-
แต่งแล้วสวย ไม่แต่งก็จืดไปหน่อย
หวังว่าจะมาขายพร้อมชุดแต่งทั้งบอดี้+ช่วงล่าง เป็นออพชั่นเสริมนะครับ อยากเห็น Nismo ยกมาเต็มๆ ไม่ใช่มาแต่ชื่อกะสติกเกอร์ :-X
-
ตัวนี้ถ้าขายไม่ดี แย่เลยนะครับ บ่องตง สู้ๆนะครับ เอาใจช่วย
ดูยอดรวมปี 59 ทุกเซ็กเมนต์ ของ นิสฯ แล้ว สยอง
-
ชอบทุกอย่างยกเว้นกันชนหลัง :-*
-
จะยังไงก็ได้
แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ
ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ
-
จะยังไงก็ได้
แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ
ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ
ทำไมผมรู้สึกได้ว่า เขาจะเอาตัว CVT7 ตัวปรับปรุง (น่าจะรหัส 020) มาลง ฮา...
ปล. มีวิธีแก้เอ๋อแล้วนะครับ ผมปลด Engine Brake มันทิ้งไปละ เวลาวิ่งในเมืองถอนเท้านี่ ขับสบายขึ้นเยอะเลย :-X
-
จะยังไงก็ได้
แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ
ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ
ทำไมผมรู้สึกได้ว่า เขาจะเอาตัว CVT7 ตัวปรับปรุง (น่าจะรหัส 020) มาลง ฮา...
ปล. มีวิธีแก้เอ๋อแล้วนะครับ ผมปลด Engine Brake มันทิ้งไปละ เวลาวิ่งในเมืองถอนเท้านี่ ขับสบายขึ้นเยอะเลย :-X
ผมว่ามีไอ้นี้ดีนะคับ
ไม่เปลืองผ้าเบรคเลย ผมยังเหลือเพียบ
-
ถ้ามาแบบกั๊กก็ ตามเดิม
-
จะยังไงก็ได้
แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ
ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ
ทำไมผมรู้สึกได้ว่า เขาจะเอาตัว CVT7 ตัวปรับปรุง (น่าจะรหัส 020) มาลง ฮา...
ปล. มีวิธีแก้เอ๋อแล้วนะครับ ผมปลด Engine Brake มันทิ้งไปละ เวลาวิ่งในเมืองถอนเท้านี่ ขับสบายขึ้นเยอะเลย :-X
ผมว่ามีไอ้นี้ดีนะคับ
ไม่เปลืองผ้าเบรคเลย ผมยังเหลือเพียบ
โอ้ย..... JF020E สายเด้ารุ่นพัฒนาหรือครับ ผมค้นข้อมูลแล้ว ยังไม่เจออะไรเลย ขนาดในหน้าเว็บ Jatco ก็เข้าไปคลิกไม่ได้ ดูได้แต่รุ่นอื่น
เดี๋ยวตอนเข้ามาขาย ผมขอลองก่อนแล้วกันครับ ถ้ามันเรียบง่าย ผมก็โอเค
แต่ถ้ายังติดนิสัยสายเด้าเหมือนรุ่นพี่มัน ผมก็คงไม่เอาครับ
ส่วน Engine Brake ผมปลดไปตั้งแต่ตอนป้ายแดงแล้วครับ ขับแล้วสบายสบายขึ้นเยอะ
ที่น่าแปลกคือ ถึงจะปลดแล้วก็จริง แต่ยังคงมี Engine Brake บางๆคอยหน่วงตัวรถอยู่ครับ ทุกวันนี้เวลารถวิ่งชะลอๆในเมือง ผมก็แทบไม่ได้ใช้เบรคเลยครับ
-
ผมใช้มาร์ช cvt ขับปกตินะเหมือนไม่มีEngienเบรคเลย ตั้งแต่ป้ายแดง หรือว่าโรงงานปลดล็อกให้มาแล้ว.. :-\
-
สวยดี มาช้าไปมั้ย เดาทางnissan ไม่ถูกเลย เยอะมากๆรถ ถ้าทำ0บริการดีเหมือน 3เจ้าตลาดนี่มีลุ้นกลับมาแน่ๆ แต่ๆๆๆๆๆๆ???
-
ขายดีแน่นอน (ตอนเปิดตัว) จากนั้น หวังว่า NMT จะมีอะไรดีๆๆมานำเสนอ
-
โอ้ย..... JF020E สายเด้ารุ่นพัฒนาหรือครับ ผมค้นข้อมูลแล้ว ยังไม่เจออะไรเลย ขนาดในหน้าเว็บ Jatco ก็เข้าไปคลิกไม่ได้ ดูได้แต่รุ่นอื่น
เดี๋ยวตอนเข้ามาขาย ผมขอลองก่อนแล้วกันครับ ถ้ามันเรียบง่าย ผมก็โอเค
แต่ถ้ายังติดนิสัยสายเด้าเหมือนรุ่นพี่มัน ผมก็คงไม่เอาครับ
ส่วน Engine Brake ผมปลดไปตั้งแต่ตอนป้ายแดงแล้วครับ ขับแล้วสบายสบายขึ้นเยอะ
ที่น่าแปลกคือ ถึงจะปลดแล้วก็จริง แต่ยังคงมี Engine Brake บางๆคอยหน่วงตัวรถอยู่ครับ ทุกวันนี้เวลารถวิ่งชะลอๆในเมือง ผมก็แทบไม่ได้ใช้เบรคเลยครับ
ผมว่ายังไงก็คงใช้ Jatco นี่แหละครับ เพราะ Nissan-Mitsu ถือหุ้นใหญ่อยู่
ท่านนี้เรียกรู้จริง ใช่ครับ ปลด Engine Brake แบบหัวทิ่มแล้ว ก็ยังมีบางๆ แบบไหลตามกันมีหน่วงเบาๆ อยู่ :-X
ลงเขาถ้าโค้งหนักก็แตะเบรกช่วยนิดๆ ยังไงถ้าเกียร์มันเปลี่ยนสเต็ป ช่วงลงมา 60-40 มันก็มีรอบเครื่องหน่วงอีกเบาๆ
-
ลองอ่านคร่าวๆ จาก CVT7 Range อัตราทดเกียร์ 7.2 มา W/R (Wide Range) อัตราทดกว้างถึง 8.7
http://paultan.org/2015/11/06/tokyo-2015-jatco-introduces-cvt7-wr-transmission/
+ Active Slip Control (ตัวเก่ามีไหม?)
+ D-Step (Dynamic Step Shift, เดาว่าเป็นล็อกอัตราทดได้ และเผลอๆ มีรอบเด้ง :-*)
8.7 นี่ เราต้องลุ้นแล้วว่า มันจะปรับ Sub-Planetary ไว้เท่าไหร่ ของเดิมมัน 1:1.8
ถ้าปรับของใหม่มา 1:2.2 ตอน 40-60 นี่หัวทิ่มหนักกว่าเดิมแน่ๆ
แต่ถ้าปรับช่วงกว้างพูลเลย์จาก 1:4 เป็น 1:4.83 นี่ แล้วใช้ทด Sub ตัวเดิม
มันจะรูดง่ายขึ้นไหม? ก็ต้องรอดูครับ แหะ
-
ทั้งคัน แต่งแล้วดู Sport ขึ้น
มาติดที่ คอนโซลกลาง ดูแล้วไม่สวย แถมไม่ Sport ไม่เข้ากับตัวรถเลย
ทำไม ไม่ออกแบบ ไปแนว Mazda
-
ไม่นิสนี่ดูไม่ได้
-
ลองอ่านคร่าวๆ จาก CVT7 Range อัตราทดเกียร์ 7.2 มา W/R (Wide Range) อัตราทดกว้างถึง 8.7
http://paultan.org/2015/11/06/tokyo-2015-jatco-introduces-cvt7-wr-transmission/
+ Active Slip Control (ตัวเก่ามีไหม?)
+ D-Step (Dynamic Step Shift, เดาว่าเป็นล็อกอัตราทดได้ และเผลอๆ มีรอบเด้ง :-*)
8.7 นี่ เราต้องลุ้นแล้วว่า มันจะปรับ Sub-Planetary ไว้เท่าไหร่ ของเดิมมัน 1:1.8
ถ้าปรับของใหม่มา 1:2.2 ตอน 40-60 นี่หัวทิ่มหนักกว่าเดิมแน่ๆ
แต่ถ้าปรับช่วงกว้างพูลเลย์จาก 1:4 เป็น 1:4.83 นี่ แล้วใช้ทด Sub ตัวเดิม
มันจะรูดง่ายขึ้นไหม? ก็ต้องรอดูครับ แหะ
เข้ามาอ่าน
จะน่าสนใจก็ตรงนี้ละ
เครื่องเดิม ดีแล้ว ราคาค่าดูแลไม่แพง ซ่อมง่าย
ถ้าราคาไม่แพง ก็น่าสนใจคับ
ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึก ok กับนิสสันนิดๆ นะ
ถึงแม้อะไหล่เทียบจะมีน้อยกว่า toyota แต่ราคาก็ไม่แพงมาก
3 สูบก็มีข้อดี ตรงประหยัด ค่าดูแลก็ไม่แพง
แต่นิสสัน ผมก็ยังกลัว ศูนย์บริการแบบเดิมๆ ของเธอครับ
เอาแน่เอานอนไม่ได้ ไม่อยากเข้า บอกเลย :'(
-
ถามว่าเครื่องเดิมที่อยู่ในมาร์ชและอัลเมร่ากำลังพอไหม ผมตอบว่าพอครับ ที่ขอติมีนิดเดียวคือกล่องสมองกลที่ควบคุมเกียร์มันเซ็ตมาแบบอีโคร์โหมดเกินไปหน่อย ทีนี้คาดหวังอะไรจากnoteละ มีดังนี้ครับ
1.อยากให้เพิ่มแรงม้าและแรงบิดสัก10%(85แรงม้า110นิวตันเมตร)
2.อยากให้อารมณ์เกียร์ทำงานประมาณโหมดnormal
ที่อยู่ในนิสสันจูคก็พอ ถึงแม้เกียร์จะลูกเดิม
3.vsc trc ดูจะเข้ากว่ากล้องรอบคัน