Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nut25784 ที่ ธันวาคม 09, 2016, 20:14:43
-
ตัว 1.9 DA กับ 3.0 ตัวแรก มันต่างกันมากไหม ความแรงเทียบความประหยัด
ทำไม Sales พยายามแนะนำ 3.0 ให้ บอกราคาต่างกัน 30,000 บาท กินน้ำมันพอกัน
ผมแนะนำญาติไม่ถูก เพราะไม่เคยสนใจรถ segment นี้เลย
ขอคำแนะนำด้วยครับ เขาจะซื้อภายในเดือนนี้
-
ถ้ามองในแง่ดี คงอยากให้ใช้เครื่องแรง
แต่ถ้าความเป็นจริงไม่แน่ใจ
-
3.0 กดคันเร่งนิดเดียวก็ไปแล้ว นั่งกันหลายคน ยิ่งเห็นชัดเจน ส่วน 1.9 ต้องขยี้คันเร่งมากกว่าเยอะ มีเหนื่อย แต่มันก็ไปได้เหมือนกันครับ ส่วนตัวผมจัด3.0ดีกว่าครับ
-
1.9 ต้องคนขับรถเรื่อยๆครับ
ไป3.0ดีแล้วครับเครื่องแรงพอตัว เกียร์ 6at เหมือนกัน
-
กินน้ำมันไม่น่าจะพอกันมั้งครับถ้าขับในเมือง แต่ถ้าขับชาญเมืองก็คงพอๆกัน
เวลานั้งเต็มทุกที่นั้ง+ขนของด้วย 1.9 คงอืดเซลล์เลยแนะนำ3.0ครับ รถแนวนี้แนะ3.0ครับ
-
1.9แรงน้อยกว่า แต่ประหยัดกว่า ต่อภาษีถูกกว่าพอสมควร
3.0แรงกว่า เหยียบนิดๆหน่อยๆก็พุ่ง แต่ก็กินน้ำมันมากกว่า ต่อภาษีแพงกว่า
ถ้าเท้าหนัก ขับทางไกลบ่อย มีโอกาสแซงบ่อย ก็3.0
ถ้าเน้นขับในเมืองมากกว่า ขับเรื่อยๆ ไป1.9พอครับ ประหยัดกว่าเยอะ
-
1.9 ตัวนี้ เทียบกับ 2.5 ตัวเก่ายังคนละเรื่องเลย
ถ้ายิ่ง 3.0 ละก็ต่างกันแบบหลายช่วงตัว
ถ้าใช้ขับในเมืองรถติดๆคลานๆ 1.9 พอ
ถ้าขับ ตจว. ขับทางไกลบ่อย นั่งเยอะ เอา 3.0 เถอะครับ
-
เซลล์แนะนำคุณถูกแล้ว ถ้าเคยลอง 1.9 กับ 3.0 อิสุสุ ผมว่ามันคนละเรื่องกันเลยครับ สำหรับการแบกตัวถังที่มากขึ้นขนาดนี้ เผลอๆ ความประหยัดผมแอบคิดด้วยว่าตัว 3.0 แอบได้เปรียบด้วยซ้ำ
-
ไม่ต้องไปซื้อ 3.0 ให้เปลืองครับ ซื้อแค่ 1.9 จับไป reflash ได้แรงม้า 200+ หายอืดทันที อัตราเร่งดีขึ้นมาก+ประหยัดไปเยอะครับ
-
ส่วนตัวใช้ dmax เครื่อง 3.0 แรงดีครับ เหยียบแซงมั่นใจ
แต่ล่าสุดพาคุณพ่อไปลอง Mu-X 1.9 ได้ลองขับ มันนุ่มกว่า ไม่ค่อยแรงทันใจเท่าไหร่
แต่สุดท้ายเจอคำพ่อไป "เอาเครื่อง 1.9 ดีกว่าพ่อคงขับไม่ถึง 200"
แนะนำให้ลองทั้งสองนะครับ แล้วเลือกที่ชอบจะดีกว่าให้เซลเลือกให้ครับ
-
รถคันใหญ่ 3.0 ดีกว่าครับ
-
1.9 พอแล้วครับ ประหยัดกว่าทุกช่องทาง ภาษีถูก น้ำมันถูก ในเมืองประหยัด นอกเมืองก็ยังดี
ช่วงไหนจะอืดยังไง มันก็เร็วกว่าดีเซล Di สมัยก่อนเยอะ
แต่ถ้าญาติขับรถค่อนข้างซิ่ง ขับต่างจังหวัดอย่างเดียว
ปกติเหยียบแซงประจำ แบบคนเต็มรถก็ยังอยากซิ่ง ไป 3.0 เลย
-
เชื่อไหม วันสองวันนี้ เห็นโชว์รูมแถวบ้านขึ้นป้ายคัตเอาท์ ให้ดอก 0% 5 ปี (เป็น Mu-X แต่ไม่แน่ใจเป็นรุ่นย่อยใด)
ยังพูดกับเมียอยู่เลย เศรษฐกิจมันแย่ขนาดนี้เลยเหรอ ถึงได้ทำ(ตลาด)กันขนาดนี้ เพราะอีซูซุไม่เคยให้ดอก 0% มาก่อน
สำหรับคนที่มีใจรักในแบรนด์และรุ่นนี้ เป็นโอกาสที่ดีมาก
-
ศูนย์ไหนครับขอ ชื่อศูนย์ด้วย 0% 5 ปี
-
1.9 ตัวนี้ เทียบกับ 2.5 ตัวเก่ายังคนละเรื่องเลย
ถ้ายิ่ง 3.0 ละก็ต่างกันแบบหลายช่วงตัว
ถ้าใช้ขับในเมืองรถติดๆคลานๆ 1.9 พอ
ถ้าขับ ตจว. ขับทางไกลบ่อย นั่งเยอะ เอา 3.0 เถอะครับ
1.9 แรงม้า/แรงบิด สูงกว่า 2.5 นะครับ
ผมไปลองขับ 1.9 มาแล้ว ก็รู้สึกได้ว่าแรงกว่า 2.5 ครับ
-
แนะนำเอา 1.9 ครับ เทคโนโลยีใหม่กว่าตัว 3.0
เรื่องแบกน้ำหนักรถ+ผู้โดยสาร ประมาณ 2 ตันหน่อยๆ ไม่มีปัญหาครับ กำลังเครื่องยนต์พาคุณขึ้นเขา ขึ้นดอยได้สบาย
ถ้า 1.9 แรงไม่สะใจ แนะนำให้พ่วงกล่องหรือรีแมปครับ แรงกว่า 3.0 เดิมๆ แน่นอน
บางคนยังยึดติดกับขนาดเครื่องยนต์ เห็นตัวเลข CC น้อย ก็กลัวจะไม่มีกำลัง
ปล. เครื่อง 1.9 ตัวนี้ อีซูซุญี่ปุ่น จะเอาไปใส่ในรถบรรทุกขนาด 5 ตันเลยนะครับ
-
3.0 แรงกว่า แต่ถ้าไม่ได้เป็นคนขับเร็ว ชอบเร่งแซง 1.9 ก็พอครับ
-
ต่างนะครับ ขับจริงคนละเรื่อง แต่1.9ประหยัดกว่า
3.0บล็อคนี้กำลังจะแซยิดแล้ว ถ้าขับเร็วเล่น3.0 ถ้าไปเรื่อยๆ1.9พอแล้ว ประหยัดดี
-
3.0 แรงกว่าเยอะครับ
แรงกว่า กะบะ หลายๆคัน
-
3.0 แรงกว่า แต่ถ้าไม่ได้เป็นคนขับเร็ว ชอบเร่งแซง 1.9 ก็พอครับ
ดูจากตาราง 1.9 ประหยัดกว่า3.0นิดเดียว แต่ 0-100 ห่างกันตั้ง 3วิ ถ้าตามข้อเท็จจริงนี้ แล้วไม่ซีเรื่องภาษี ไป3.0
-
ความประหยัดไม่ต่างกันมาก
ขับเรื่อยๆ แบบหวานเย็น 1.9 พอ
ขับเร็ว อัตราเร่งแซงทันใจ 3.0 ครับ
-
3.0 แรงกว่า แต่ถ้าไม่ได้เป็นคนขับเร็ว ชอบเร่งแซง 1.9 ก็พอครับ
ดูจาก chart นี้ ทำไมรู้สึกว่า MuX 3.0 ประหยัดน้ำมันมากเลย รองมา Everest 3.2 ถ้าเทียบกับต่อ CC น่ะ หรือว่าคิดไปเอง
-
ต่างนะครับ ขับจริงคนละเรื่อง แต่1.9ประหยัดกว่า
3.0บล็อคนี้กำลังจะแซยิดแล้ว ถ้าขับเร็วเล่น3.0 ถ้าไปเรื่อยๆ1.9พอแล้ว ประหยัดดี
+1
เลือกเอาครับ เน้นประหยัดหรือเปล่า หรือขอแรงไว้ก่อน