Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ ธันวาคม 10, 2016, 11:28:05
-
ราคาแพงจังเลยครับ มันโดดขึ้นมา ผมเองต้องใช้ขับเข้ากรุงเทพ ฟิวลิ่งการขับเป็นยังไงเทียบกับคู่แข่งอะไรได้ครับ
ราคาค่าตัว 83x,xxx น่าจะประมาณนี้ เซลบอกตอนนี้ราคาเพิ่มขึ้นไปอีกนิด (ราคาเกียร์ AT ไม่มีต่ำกว่านี้แล้ว เศร้า)
ปล.ตอนนี้ผมใช้ นิสสันมาร์ชนะ ผมเลยอยากได้นิสสันเพราะผมชอบมาร์ชขับดีครับ
อ้อ..เซลบอกว่าได้ ครูสคอนโทรล ไฟ daylight led สีขาว แล้วก็ไฟส่องสว่างสีนวลโทนขาว ส่วนตัวผมชอบไฟ led laylight ตอนวิ่งมากครับบบ
-
เกียร์ตัวนี้จัดว่าแจ่มน่ะครับ ไหลลื่นต่อเนื่องไม่มีสะดุดเลย ขับสนุก
เสียนิดนึงตรงที่กินรอบไปนิด และเกียร์สุดท้ายที่ยังลดทอนรอบให้ต่ำลงเพื่อความประหยัดได้ไม่ดีเท่าไร
แต่เรื่องไหลลื่นต่อเนื่องเน้นเค้นสมรรถนะ ผมว่าตัวนี้แจ่มสุดหละในบรรดาปิคอัพออโต้ตอนนี้
-
เข้ามาแอบดูครับ :)
-
ขอบังอาจตอบในฐานะเคยใช้นาวาร่าขับสี่ปี 09 รถแรงมากครับ เคยเหยียบถึง 185 เพราะรำคาญพวกเก๋งเล็กเจ้าตลาดจี้ท้าย ยังมีเหลืออีก แต่ไม่กล้าแล้ว
-
อิ อิ ขายหน้าจัง ที่ผมใช้นั่นเกียรธรรมดาครับ
-
กระบะทุกวันนี้แพงแสนแพง
ไม่ลองดู revo at ส่วนลดแสนตอนปลายปีแบบนี้? อาจได้ที่ 8 แสนถ้วน
-
ตัวแค็ปหรือสี่ประตูครับ 83xxxx เนี่ยถ้าสี่ประตูนี่ถือว่าถูก
-
ตัวแคปเปิดได้ครับ เหตุผลที่อยากได้ AT เพราะอยากให้แม่ใช้รถเกียร์ออโต้ แม่ไม่เคยขับรถเลยครับ แล้วตัวผมเองก็จะให้แม่ใช้มาร์ชสลับกัน วันไหนขนของก็ให้ใช้กระบะ แต่หลักๆคือให้ใช้มาร์ชเพราะมันคันเล็กขับง่าย
ผมเองก็ต้องขับเข้ากดรุงเทพบ่อยๆ ใช้ MT ผมตายชักแน่นอน ราคาเลยโดด ตอนแรกคิดไว้ว่าอยากเอาตัว 5 แสนต้นๆ MT เพราะผ่อนกำลังดี 7 พัน :(
รบกวนดูให้ทีครับ ที่ผมไปดู NP300 AT นี่ราคา 8 แสน 3 หมื่น แต่ผมคิดว่ามันสูงเกินไป
ปล.ในรูปที่ผมวงไว้คือมีออฟชั่นใน NP300 King Cab Calibre V 7 AT ในราคา 832,000 (อิงจาก เซลขายรถ) แต่ Ford...ในราคาต่ำกว่า
-
ตัวแคป Caribre 7AT ได้เกือบทุกอย่างที่รุ่นท็อปขับ2มีครับ ยกเว้นเบาะหนังกับเบาะคนขับปรับไฟฟ้า นอกนั้นเหมือนกันทุกอย่าง แม้แต่แอร์ออโต้แยกฝั่ง,ระบบนำทาง,กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติก็ได้หมด ราคาเลยค่อนข้างสูงหน่อย ส่วนเรื่องเกียร์ในบรรดารถกระบะตอนนี้ผมชอบมันที่สุดล่ะ ค่อนข้างฉลาดทำงานได้ต่อเนื่องและราบลื่นดีครับ แม้บางครั้งจะมีช็อตโง่ๆเปลี่ยนเกียร์ไวไปบ้างจนคอนโซลลั่นให้รำคาญเล่น น้ำมันเกียร์ถูกกว่ามาร์ชอีกมั้งลิตรละ 200 เอง
ปล. เท่าที่รู้รุ่นนี้ส่วนลดของแถมได้ไม่ค่อยเยอะ เพราะศูนย์ไม่นิยมสต็อคกันเนื่องจากคนสั่งน้อยครับ
-
ผมได้ให้เซลคำนวณดูแล้วผมจะได้ส่วนซับดาวน์ประมาณ 4 หมื่นอะครับ ก็ถือว่าช่วยผมได้อยู่ แต่ตัว AT มันราคาสูงมากเลยผ่อนแพงมาก ผมคงไม่ไหว
-
แนะนำให้ไปทดลองขับดูครับ
ผมได้ทสกระบะตอนครึ่งเกียร์AT ทั้งD-max Revo Navara Colorado Ranger Triton มาแล้วซึ่งแต่ละค่ายมีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกันครับ
ถ้าได้ทดลองขับแล้วจะรู้ครับว่าราคาตัวรถนั้นคุ้มค่าสำหรับเรามั้ย
ตัวผมเองพึ่งจองกระบะตอนครึ่งยี่ห้อ.....(รอรับรถก่อนแล้วจะกล่าวขอบคุณทีมงานเว็ปและเพื่อนๆสมาชิกที่แนะตลอดให้เทสรถก่อนซื้อ)
-
ถ้าตัวแค๊ปไม่ลองดู D-MAX รุ่น 1.9 Z A/T ด้วยเหรอครับระบบผมว่าได้เยอะกว่า นาวาร่า อีกนะ ทั้ง ESC HAS HDC พวกนี้ครูสครอนโทรลก็มีให้แค่ไม่มีกล้องหลัง และแรงน้อยกว่า ราคาก็ใกล้เคียง
-
ผมใช้อยุ่ตัวทอป เกียร์ออโต้ครับ
มีปัญหาคือในช่วงรอบเครื่อง 1700-1900 รอบ เครื่องจะสั่นเหมือนเครื่องกับเกียร์ไม่แมชกัน ทำให้คอนโซลในรถกระพือ เป็นที่น่ารำคานมากครับ นิสสันยังแก้ไม่หายครับ
แต่ถ้าเป็นเรื่องความต่อเนื่องของเกียร์ กำลังเครื่องผมว่าดีมาก
ช่วงล่างเดิมๆ ถือว่าค่อนข้างแย่ครับ ล้อหน้านุ่มย้วยเด้งสองทีหยุด ล้อหลังดีดมากๆ และแข็ง โชคอัพเอาแหนบไม่อยุ่ เปลี่ยนโชค 4 ต้น ดีขึ้นมาก
ภายในเบาะหน้า ok ครับ เบาะหลังถือว่าแย่ที่สุดใน 4 ประตู เบาะนั่งสั้น ต่ำ พนักพิงชันครับ
ยังไงก็ลองขับดูครับถ้าใจรัก ส่วนตัวผมยังไม่ประทับใจครับ
-
ผมใช้ตัวแคป 190 แรงม้า เกียร์ธรรมดา ครบ 1 ปี ปัญหาจุกจิกไม่มี ครับ
-
จัดฟอร์ดมาแทนนิสสันก็ได้ครับ ถูกกว่าตั้งเยอะ
ตอนผมเลือกฟอร์ด ก็เพราะเห็นว่าเป็น 4dr. At ที่ราคาถูกสุดในตลาดตอนผมซื้อ
ใช้อยู่ก็ไม่ผิดหวังครับ รถขับดีกว่าที่คิดไว้เยอะ
เรื่องจุกจิก แล้วแต่ดวง คันผมยังไม่เจอร์ แต่ชิงถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนไปละตอน 60,000 โล
-
ไม่ทราบว่าเปน 4 ประตูหรือ แคป ครับ
ถ้า4 ประตู นิสสัน ไม่แนะนำครับ ถ้าจะใช้งานโดยมีผู้โดยสารนั่งด้านหลัง เพราะว่าเบาะชันมาก นั่งไม่สบาย
ผิดถูกขออภัย
-
ไปลองขับเองดูด้วยนะครับ
อย่าเพิ่งไปยึดติดกับ option มากเกินไป เพราะอาจจะไม่ได้ใช้ และการขับขี่ของรถแต่ละรุ่น ไม่เหมือนกัน
ต้องหาคันที่เหมาะกับเราครับ