Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krongbun ที่ ธันวาคม 10, 2016, 17:43:07
-
:-\ เรื่องมีอยู่ว่า โทรศัพท์ผม Xperia C3 ซื้อตอนปี 2014 แบตเสื่อมแล้วครับ
เทียบจากเครื่องเก่า Xperia ray มาเสื่อมตอนสี่ปีกว่า ไม่เคยชาร์จในรถเลย
ผมส่งสัยว่าการชาร์จแบตในรถมีส่วนทำให้อายุการใช้งานมันน้อยลงหรือปล่าว ?
เพราะเวลาที่ชาร์จแบตไปด้วยแล้วเสียบ AUX ถ้ายังไม่เปิดเพลง จะได้ยินเสียง Noise ขึ้นลงตามการเหยียบคันเร่ง
เหมือนไฟมันไม่นิ่ง
จากปัญหาแรกในเมื่อมันเสื่อมแล้ว ผมก็เลยคิดว่าจะเอามันมาทำกล้องติดรถซะเลย เพราะกล้องมันชัดกว่ากล้องติดรถเยอะ
จะมีปัญหาเรื่องแดดในรถตอนกลางวันไหมครับ ?
-
มันก็อาจจะมีส่วนเพราะเวลาคอมแอร์ทำงานก็อาจจะดึงไฟรถไป อาจจะทำให้ไฟตกได้ แต่ก็อย่าลืมด้วยนะครับว่าการที่เราชาร์จบ่อยๆก็ทำให้แบตเสื่อมเร็วได้เพราะรอบการชาร์จของแบตมันมีกำหนดไว้ ถ้าครบจำนวนรอบการชาร์จแบตก็เสื่อมได้
-
iPhone 5s ผมเคยชาร์จผ่านช่องจุดบุหรี่ เสียบตอนดับเครื่อง
แล้วสตาร์ท แบบอยากจะเสียบก็เสียบ ไม่สนว่าเครื่องกำลังสตาร์ท เครื่องมีอาการรีสตาร์ทเองตลอด ขึ้นจอน้ำเงิน แปปนึง แล้วบูทวนไปวนมา ใช้ได้แปปเดียวก็เป็นอีก ไปให้ ร้านที่ซ่อม iPhone เก่งๆ เค้าบอกว่าน่าจะมาจากการที่ไฟกระชาก
จากการชาร์จในรถ ซ่อมไม่ได้ด้วย ผมยังไม่ทันบอกเลยว่าชาร์จในรถ สรุป เครื่องนั้นก็ใช้แทบไม่ได้ เลยขายร้านตู้ไป 7500 ตอนร้านตู้เช็คเครื่องไม่เป็นอะไรเลย โชคดีสุดๆ ที่ปล่อยไปได้ อยากจะเตือนสำหรับคนชาร์จในรถนะครับ อย่าเสียบตอนกำลังสตาร์ทนะครับ ไฟกระชากทำเครื่องพังได้
-
ผมไม่เคยชาร์จสมาร์ทโฟนจากไฟรถเลยครับ
ผมก็ใช้ Xperia ครับ ใช้มาตลอด ไม่เคยใช้ยี่ห้ออื่นเลย :)
-
iPhone 5s ผมเคยชาร์จผ่านช่องจุดบุหรี่ เสียบตอนดับเครื่อง
แล้วสตาร์ท แบบอยากจะเสียบก็เสียบ ไม่สนว่าเครื่องกำลังสตาร์ท เครื่องมีอาการรีสตาร์ทเองตลอด ขึ้นจอน้ำเงิน แปปนึง แล้วบูทวนไปวนมา ใช้ได้แปปเดียวก็เป็นอีก ไปให้ ร้านที่ซ่อม iPhone เก่งๆ เค้าบอกว่าน่าจะมาจากการที่ไฟกระชาก
จากการชาร์จในรถ ซ่อมไม่ได้ด้วย ผมยังไม่ทันบอกเลยว่าชาร์จในรถ สรุป เครื่องนั้นก็ใช้แทบไม่ได้ เลยขายร้านตู้ไป 7500 ตอนร้านตู้เช็คเครื่องไม่เป็นอะไรเลย โชคดีสุดๆ ที่ปล่อยไปได้ อยากจะเตือนสำหรับคนชาร์จในรถนะครับ อย่าเสียบตอนกำลังสตาร์ทนะครับ ไฟกระชากทำเครื่องพังได้
ผมจะเสียบตอนหลังจากสตาร์ทรถตลอด
แต่เครื่องต่อไปผมคงเลิกแล้วหล่ะครับ เอา Power bank สำรองไว้ดีกว่า
ตัวต่อไปเล็ง Xperia XZ ไว้ คงจะซื้อจาก True shop ถูกหน่อย
ไ่ม่เคยซื้อโทรศัพท์ราคาเกินหมื่นเลยครับ hahaha:P
-
ยี่ห้ออื่นผมไม่รู้นะครับ แต่Xperia จะมีระบบตัดการทำงานของกล้องถ้าอุณหภูมิเครื่องสูง ลำพังเปิดกล้องนานๆเครื่องก็ร้อนแล้ว ถ้าเสียสายชาร์ต+ไว้หน้ารถ ผมว่ามันจะปิดการทำงานของกล้องน่ะสิครับ คงไม่เหมาะกับการมาทำเป็นกล้องหน้ารถนะครับ
-
ยี่ห้ออื่นผมไม่รู้นะครับ แต่Xperia จะมีระบบตัดการทำงานของกล้องถ้าอุณหภูมิเครื่องสูง ลำพังเปิดกล้องนานๆเครื่องก็ร้อนแล้ว ถ้าเสียสายชาร์ต+ไว้หน้ารถ ผมว่ามันจะปิดการทำงานของกล้องน่ะสิครับ คงไม่เหมาะกับการมาทำเป็นกล้องหน้ารถนะครับ
;D ขอบคุณครับ จะทิ้งก็เสียดายเครื่องยังดีอยู่เลย
เอาไปทำไรได้บ้างครับ ซ่อมใช้ต่อก็กลัวพวกแบตปลอม
-
ไฟรถยนต์มันไม่นิ่งครับ ผมใช้กรณีฉุกเฉินเท่านั้น
ผมว่าหา powerbank พกดิดไว้ดีกว่าครับ
-
เครื่องใช่อยู่สองเครื่อง ใช่มากี่ปีผมไม่บอก เป็นรุ่นกาแล็กซี่เอส2 กับโน็ต3
ขึ้นรถปุบเสียบชาร์จทุกครั้ง เพราะใช้โทรเยอะตกเดือนละสองพันนาที ร่วมทั้งรับทั้งโทรออก
โน็ต3 ผมซื้อเพราะว่าเอส2 ได้สามปีแล้วกลัวพังเลยซื้อมารอ สรุปทุกวันนี้ยังพกสองเครื่อง
แบตทั้งสองเครื่องยังเป็นแบตเดิมที่มากับเครื่อง แถมถอดมาดูก็ไม่บวม ผมยังสงสัยอยู่
ว่าชาร์จบ่อยๆ น่าจะพังเร็วแต่กับไม่พัง
-
ผมใช้ iphone 3gs เปลี่ยนมา iphone 5 เปลี่ยนมา iphone 7 แล้ว ชาร์ตบนรถทุกเครื่องชาร์ตตั้งแต่ซื้อมาใหม่ๆจนเลิกใช้ทุกเครื่องแบตก็เสื่อมตามอายุครับ สองเครื่องแรกจะเสื่อมตอนประมาณ4ปีครับ แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหาครับ หัวชาร์ตบนรถใช้มาอันเดียวตลอดเลยครับตั้งแต่เครื่องแรก ใช้มาก็ไม่มีปัญหาครับชาร์ตได้แต่เครื่องก็จะร้อนๆกว่าชาร์ตปกติครับ
iPhone 5s ผมเคยชาร์จผ่านช่องจุดบุหรี่ เสียบตอนดับเครื่อง
แล้วสตาร์ท แบบอยากจะเสียบก็เสียบ ไม่สนว่าเครื่องกำลังสตาร์ท เครื่องมีอาการรีสตาร์ทเองตลอด ขึ้นจอน้ำเงิน แปปนึง แล้วบูทวนไปวนมา ใช้ได้แปปเดียวก็เป็นอีก ไปให้ ร้านที่ซ่อม iPhone เก่งๆ เค้าบอกว่าน่าจะมาจากการที่ไฟกระชาก
จากการชาร์จในรถ ซ่อมไม่ได้ด้วย ผมยังไม่ทันบอกเลยว่าชาร์จในรถ สรุป เครื่องนั้นก็ใช้แทบไม่ได้ เลยขายร้านตู้ไป 7500 ตอนร้านตู้เช็คเครื่องไม่เป็นอะไรเลย โชคดีสุดๆ ที่ปล่อยไปได้ อยากจะเตือนสำหรับคนชาร์จในรถนะครับ อย่าเสียบตอนกำลังสตาร์ทนะครับ ไฟกระชากทำเครื่องพังได้
เสียบคาไว้แล้วสตาร์ทก็ไม่มีปัญหานะครับ หลายรอบแล้วด้วยครับทุกเครื่องเลย สงสัยผมโชคดี แต่ก็มีแต่คนแนะนำอย่างเสียบคาไว้
-
ตอน Start เครื่องยนต์ ดึงตัวแปลงไฟออกจากที่จุดบุรี่ก่อน เพื่อป้องกันไฟกระชาก เมื่อ Start ติดแล้ว ค่อยเสียบคืนให้ชาร์มือถือได้ หัวชาร์มีตั้งแต่ราคาไม่กี่สิบบาทถึงหลักหลายร้อย เลือกที่มีคุณภาพดีหน่อย จะให้กระแสไฟฟ้าได้เรียบและนิ่งกว่า
ส่วนเอามือถือเลิกใช้แล้วมาทำเป็นกล้องหน้ารถ เวลาถ่ายนานๆ เครื่องร้อนมากครับ เคยลองแล้ว ไม่ WORK เลย
-
ผมว่า จัดกล้องหน้ารถเลยก็สะดวกดีครับ มีหลากหลาย
-
มีหลายเรื่องมากที่ไม่ควรใช้มือถือเป็นกล้องหน้ารถ
หลักๆก็คือเมมมันเต็มเร็ว มันไม่มีระบบลบเองอัตโนมัติ เครื่องร้อนเกินไป กรอบออกแบบไม่ได้ให้ทนร้อนอบๆ หน้าจอจะพังง่ายมาก ภาพสั่น ฯลฯ
สรุปคือมันใช้ได้บ้าง อย่างเอารถไปลองวิ่งใน สนามแต่ไม่มีกล้อง Action cam
ผมมีร้านแนะนำซ่อมแท้นะ หลังไมค์มาละกัน เพราะผมก็สาวก
-
ผมว่าต้องดูหัวเสียบกับสเปคมือถือครับ ตอนแรกผมก็งงว่าทำไม ชาร์ทในรถเต็มไวจัง ไปเปิดดูมันหัว 2.0 ถ้าเสียบชารืทบ้านเข้า 1.0 - 1.1
ส่วนตัวผมเข้าใจว่า ไม่มีผล หรือมีก็ไม่มีนัยยะ ถ้าแบตมันรอบรับการชาร์ทที่ 2.0 อยุ่แล้ว อาจจะดีกว่าด้วย ชาร์ทเต็มเร็วกว่า ร้อนน้อยกว่า
ใช้ๆไปเถอะครับ ของซื้อมาใช้ แบตมือถือก้อนไม่กี่บาท(ผมว่าไม่เกินพันนะถ้าซื้อถูกแหล่ง) ถ้าเสียงานเพราะแบตหมดน่าจะไม่คุ้ม
-
ยี่ห้ออื่นผมไม่รู้นะครับ แต่Xperia จะมีระบบตัดการทำงานของกล้องถ้าอุณหภูมิเครื่องสูง ลำพังเปิดกล้องนานๆเครื่องก็ร้อนแล้ว ถ้าเสียสายชาร์ต+ไว้หน้ารถ ผมว่ามันจะปิดการทำงานของกล้องน่ะสิครับ คงไม่เหมาะกับการมาทำเป็นกล้องหน้ารถนะครับ
;D ขอบคุณครับ จะทิ้งก็เสียดายเครื่องยังดีอยู่เลย
เอาไปทำไรได้บ้างครับ ซ่อมใช้ต่อก็กลัวพวกแบตปลอม
เอามาต่อกับ OBD2 ครับ
-
ผมชาร์จตลอดครับ สามสี่เครื่องก็ชาร์จตลอด ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ตัวที่ชาร์จ ต้องเลือกของดีหน่อยนะครับ
ผมใช้ CAPDASE ไม่มีปัญหาอะไร
อย่าไปใช้พวกของก๊อปจีนถูกๆละกัน
-
เลิกใช้ไปแล้ว เพราาตแล้วไฟเข้าบ้าง ไม่เข้าบ้าง ติดๆๆดับๆๆ ทำแบตเสียเร็วไปเปล่าๆ
-
ยี่ห้ออื่นผมไม่รู้นะครับ แต่Xperia จะมีระบบตัดการทำงานของกล้องถ้าอุณหภูมิเครื่องสูง ลำพังเปิดกล้องนานๆเครื่องก็ร้อนแล้ว ถ้าเสียสายชาร์ต+ไว้หน้ารถ ผมว่ามันจะปิดการทำงานของกล้องน่ะสิครับ คงไม่เหมาะกับการมาทำเป็นกล้องหน้ารถนะครับ
;D ขอบคุณครับ จะทิ้งก็เสียดายเครื่องยังดีอยู่เลย
เอาไปทำไรได้บ้างครับ ซ่อมใช้ต่อก็กลัวพวกแบตปลอม
เอามาต่อกับ OBD2 ครับ
Good Idea 8) 8)