Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ ธันวาคม 11, 2016, 00:48:55
-
คิดว่า Isuzu จะทำได้ดีขนาดไหนครับ เพราะมาช้าทีหลังเขาเลย
ปล ไมเนอร์ Fortuner, Everest น่าจะอีกนาน
-
คิดว่า น่าจะได้แค่ที่ 2 ครับ
-
mu-x mc ผมว่าเปลี่ยนไม่มากตามนิสัย isuzu ซึ่งจากการเปลี่ยนไม่มากนี้ทำให้มันก็เหมือนเดิม คือ ภายในมันล้าสมัยว่าชาวบ้านไปแล้ว ภายนอกยังพอแก้ให้ดูดีได้ซึ่งถ้า mc ตามความคิดผม ได้ที่ 2 แน่ๆในช่วงแรกๆจากนั้นก็มาที่ 3-4 ไปเรื่อยๆจนกว่าจะ model change ซึ่งตัว model change isuzu ก็คงทำมาแค่พอสู้กับ เจ้าอื่นๆตอนนี้เท่านั้น ถ้าเขา minor หรือ model ก็จะเข้าลูป mu-x อีกรอบ
-
ตลาด SUV(พื้นฐานกระบะ)
ผมว่า For เหนียวมาก ลงยาก 8)
-
น่าจะได้ที่ 3 กับ 4 สลับกัน
-
ส่วนตัวมองว่าตลาดนี้เดี๋ยวนี้เริ่มมีความหรูเข้ามาเกี่ยวข้องกว่าเดิมด้วยราคาตัวรถประกอบด้วย
MU-X คงจะสู้ fortunerในเรื่องนี้ไม่ได้ น่าจะอยู่ที่ 2 แหละครับ
-
ถ้าเพิ่มระบบความปลอดภัยให้เท่าชาวบ้าน และราคาเท่าเดิม ผมว่าที่สองไม่ยากครับ ที่ 1 ต้องปล่อยครับ
ถึงจะไม่หนึบเท่า ev แต่พี่โตมีดีหลายอย่างที่ คนยอมเพิ่มเงิน และแต่งเพิ่มกันเป็นแสนครับ แต่ถ้าให้ซื้อ ผมก็เอา mu-x 1.9 ครับ ผมชอบความประหยัดครับ
-
1. for
2. Pa
3. Eve
4. Mu-x
5. Trail
เอาได้แบบนี้ อิอิ
-
น่าจะที่ 2 ครับ ถ้าเพิ่มอุปกรณ์ให้เท่าชาวบ้านเขาในราคาเท่าเดิม หรือเพิ่มขึ้นได้ไม่เกินสองหมื่น คงจะที่ 2 ได้ไม่ยาก แต่กว่าจะ mc คงจะปลายปี 17 มั้งครับ เปลี่ยนรุ่นไม่ต้องพูดถึงยังอีกนานเปิดตัวได้แค่ 3 ปีกว่า คงต้องใช้ body เดิมไปอีกไม่น้อยกว่า 4 ปี แต่ปรับอุปกรณ์ตามปี ของปี 17 มีข่าวออกมาบ้างแล้วว่าอาจจะมี ครูซคอนโทรลมาให้ในรุ่น 1.9 และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน กับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอีกเล็กน้อย ตามรุ่นน้อง d-max
-
ขอถุงลม 7 ใบ / พวงมาลัยไฟฟ้า / ลดเสียงรบกวนจากภายนอก
ถ้ามาครบ ขึ้นอันดับ 2 ได้เลย
แต่ถ้าไม่ ....... ก็คงแข่งกับเชฟได้อย่างเดียว :(
-
สำหรับ Isuzu เราพอจะคาดหวังเรื่องรูปโฉมได้มั้ยครับ เหอๆ
ไฟท้ายแบบ tube จะมามั้ย
หน้าตาแบบเฉี่ยวๆ แบบ Fortuner จะมีสิทธิ์มามั้ย
ถ้ามาทั้งคู่นี่ พอท้าชิงที่หนึ่งได้มั้ย อิอิ
ปล.Mu-X หน้าไม่ยื่น ถ้าก๊อปปี้แนวทางให้ดูเป็น SUV หรูๆ แบบคู่แข่งได้
นี่ทรวดทรงคงจะยอดเยี่ยมมาก
-
ขอไฟหน้าลายเดียวกะ Accord Hybrid กะกระจังหน้าแบบ ไม่ต้องคิดมาก กรอบเคฟล่าร์ ตัวอักษรแดง ตะแกรงดำ ยังดูดีกว่าปัจจุบันเยอะ
ทุกวันนี้มันแย่ตรงหน้าเหมือนกระบะเป๊ะๆ มากกว่า ภายในมันก็ไม่ได้เลวร้ายครับ
ส่วนออพชั่น ไม่ต้อง 7 ใบหรอก แค่ 4 ใบก็พอ คนอยากได้ 7 ใบ พูดว่าๆ อีซูซุไป ถึงเวลาก็เลือกแค่ PJS+FTN อยู่ดี
เขามีตลาดของเขา แต่ก็ ต้องปรับกระตุ้นความสดใหม่กะความต่างจากเดิมสักหน่อย เท่านั้นเองครับ
-
ที่ 1 ไม่ไหวฉันเต็มใจขอเป็นแค่ที่ 2
ผมว่าถ้าไม่เปลี่ยนหน้าตาและข้างในให้ล้ำและหรูกว่านี้คงแย่งที่1 จากฟอร์ยาก
-
Mu-x มา ค่ายอื่นเขาก็มาได้นะครับ อย่าลืมว่าค่ายอื่นส่วนใหญ่ยังไม่ได้เชนจ์กันเลย ผมว่าตำแหน่งก็ยังเหมือนเดิมนี่แหละ ฐานลูกค้ามีชัดเจนอยู่แล้วทุกค่าย
-
สำหรับ Isuzu เราพอจะคาดหวังเรื่องรูปโฉมได้มั้ยครับ เหอๆ
ไฟท้ายแบบ tube จะมามั้ย
หน้าตาแบบเฉี่ยวๆ แบบ Fortuner จะมีสิทธิ์มามั้ย
ถ้ามาทั้งคู่นี่ พอท้าชิงที่หนึ่งได้มั้ย อิอิ
ปล.Mu-X หน้าไม่ยื่น ถ้าก๊อปปี้แนวทางให้ดูเป็น SUV หรูๆ แบบคู่แข่งได้
นี่ทรวดทรงคงจะยอดเยี่ยมมาก
เรื่องรูปทรงกับ isuzu คาดหวังที่จะได้แบบ ฟอร์ หรือ ปา น่าจะยาก ถ้าดูจากการออกแบบรถในรุ่นก่อนๆ ของ อีซูซุ จะออกแนวอนุรักษ์นิยม แต่ก็ถูกใจคนไทยไม่น้อยถ้าดูจากยอดขาย เรื่องของออฟชั่น แนวของ isuzu เน้นทน บำรุงรักษาง่าย ประหยัดในการดูแลรักษา ซึ่งเป็นการตลาดแบบกินระยะยาว ยอดขายไม่หวือหวา แต่ขายได้เรื่อยๆ ซึ่งจริงๆ ผมก็ชอบแนวนี้สำหรับคนใช้รถยาวๆ เกิน 6 ปีขึ้นไป หากอีซูซุนำอุปกรณ์ไฟฟ้าใส่เข้าไปมากๆ ก็จะสวนทางกันกับแนวของตัวเอง ผมว่าอีซูซุคงยึดแนวของตัวเองเป็นหลัก คงเพิ่มออฟชั่นเข้ามาเท่าที่จำเป็นเพื่อรักษาแนวทางของตัวเองไว้ และอยู่ในตลาดให้ได้นานที่สุดก่อนจะขึ้นรุ่นใหม่
-
ด้วยทรงรถ ผมว่ายังไงก็เบียดจูนไม่ได้แน่นอน
เต็มที่ที่2เหมือนเดิม แต่คงแย่งยอดจากรุ่นอื่นๆมาได้พอสมควร
-
รูปทรงด้านข้างต้องยอมรับว่าทั้งมิว และเอฟเวอร์เรส เป็นดีไซน์ที้สวย แต่เอ้าท์ไปแล้ว
-
เป็นรถที่ใช้ดีมาก แต่คงอยู่ท้ายตารางเหมือนเดิม
-
อีซูซุต้องตีโจทย์ให้แตกก่อนว่า ลูกค้าที่ซื้อรถปิคอัพกะที่ซื้อ PPV เป็นลูกค้าคนละกลุ่มกัน (ถึงจะเป็นกระบะดัดแปลงก็ตาม)
ยอดขาย มันก็บอกชัดเจน ออลนิวดีแม็คขายดี สูสีกับรีโว่
แต่มิวเอ็ก โดนนิวจูนนำขาด ทิ้งกันเป็นทุ่ง ก็เพราะนิวจูน ฉีกความเป็นปิคอัพได้มากกว่า
อยากจะขายมิว ให้ได้มากๆ ก็ต้องปรับปรุงให้ดูหรูขึ้นมากๆ กว่านี้ครับ
-
ต้องมาแบบ เซอร์ไพรส์ มากครับ ถึงจากมาที่ 2 ได้ เพราะอย่าลืมว่า รถ ณ วันนี้เขาไปถึงไหนแล้ว ถ้า MuX ไม่ใช่ Isuzu ตอนนี้น่าจะท้ายตารางไปแล้ว
-
ผมว่าอีซูซุรู้ แต่... มองว่าไม่คุ้มจะทำมากกว่าครับ
เพราะผมเชื่อลึกๆแต่แรกเลยว่า เค้าไม่คิดจะทำมาแข่งกับฟอร์ฯ อะไรมากมาย เพียงแค่มันใช่พื้นฐานเดียวกับที่มี ก็ทำมันเท่าที่ทำได้ ขายได้มากน้อยก็ประคองไป
เอางบที่มีเตรียมไว้พัฒนา และรักษาตำแหน่งที่ 2 ในดลาดกระบะดีกว่า เพราะถ้าเผลอ หรือพลาด หรือคู่แข่งทำได้ดีขึ้นมามากๆ ไล่จี้ ถ้าหล่นที่ 3 ขึ้นมา อันนั้นน่าห่วงกว่าในระยะยาวครับ
-
ยากครับ คงที่ 2 เหมือนเดิม กระบะอาจจะดูไม่ห่างมาก แต่ PPV นี่ ล้ม Toyota ยากครับ
-
ลองคิดเล่นๆ ถ้าปาเจโร่แปะตราอีซูสุ คิดว่ายอดขายจะสู้ฟอร์ได้ไหมครับ
-
เคยได้คุยกับคนในมา เขาบอกว่า จะให้หน้าตาฉีกแนวจากกระบะเดิมๆ ค่ายนี้ไม่ทำครับ :D
คือ Mu-x ได้ด้านข้างแบบนี้ ท้ายแบบนี้ ออฟชั่นกับราคายังเท่านี้ ก็ดีมากมายแล้ว อะไรประมาณนี้ครับ