Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 11, 2016, 04:11:02
-
Nissan Note Minorchange
พอดีผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม Nissan Garage ที่ Nissan สำนักงานใหญ่
โยโกฮาม่า จริงๆมีรถหลากหลายรุ่นนะครับ แต่วันนี้ผมขอเอาภาพรถคันจริง
ของ Nissan Note Minorchange มาให้ชมกันก่อนแบบจุใจ ทั้งภายนอก
และ ภายในห้องโดยสาร เพราะ รุ่นนี้กำลังจะเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ในไทย ช่วงต้นปีหน้า 2017 (ราวๆปลายเดือนมกราคม)
Dimension มิติตัวถัง
ยาว x กว้าง x สูง : 4,100 x 1,695 x 1,520 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,600 มิลลิเมตร
Exterior ภายนอก
(https://www.img.in.th/images/9dc5738f62e7f0379904556ff15621a0.jpg)
(https://www.img.in.th/images/edb65f19ab9911890482ae98b7fc4e88.jpg)
(https://www.img.in.th/images/da5d40fc6a51d89d7d7d1f2802175e1f.jpg)
(https://www.img.in.th/images/994a6fb6e0e9307d8f5b53098440a4ba.jpg)
(https://www.img.in.th/images/8fc03bd89d35d7c343a10bf25846744d.jpg)
(https://www.img.in.th/images/5770bd9dc6945b6571b76d0d0fd6bc1c.jpg)
(https://www.img.in.th/images/6ff8f13e526427c735b071e68d301abf.jpg)
(https://www.img.in.th/images/174efbe9875af1d6fc669369748baf69.jpg)
(https://www.img.in.th/images/18620a800db60ef30bb059bc0c8b0e04.jpg)
(https://www.img.in.th/images/ac386b5a79b05beb93722671c8cf31bc.jpg)
(https://www.img.in.th/images/44e7a372a9afea43d492117334774129.jpg)
(https://www.img.in.th/images/9a75cdbca312b49d93ceadb5b0de1045.jpg)
Interior ภายในห้องโดยสาร
(https://www.img.in.th/images/2dfc5f9db5947d1b1489d1e509ea41fb.jpg)
(https://www.img.in.th/images/6178dabca03f9a6556907a5fe616c637.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7cd70f72b27b5c461da4b25d8ed5dfc3.jpg)
(https://www.img.in.th/images/ab7a97949096be28f741e5443e884e16.jpg)
(https://www.img.in.th/images/f8c74319f7052643ce5be1ef3c63652b.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7ee0b86f265647eb0e49f5d23d293b02.jpg)
(https://www.img.in.th/images/8b336bcf1010f92240e8b94e705ccf15.jpg)
(https://www.img.in.th/images/949ef86cc5eb84f49e437f7988481013.jpg)
(https://www.img.in.th/images/25a5189fa6c98bee6ecd3100eb677028.jpg)
(https://www.img.in.th/images/60980c5f79fa264b44e303ab10936954.jpg)
(https://www.img.in.th/images/73b6c28e93c90d828f192c730cf75ccf.jpg)
(https://www.img.in.th/images/646bbbbf2f8690bcc167f5b7c83c68cc.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b693d845f00c4cf48c71d50e544b534e.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b7ae08ddf6a1e8c56d0b8aecba19bbec.jpg)
(https://www.img.in.th/images/0108d751cbc34b48f6a6bf411e33fddf.jpg)
(https://www.img.in.th/images/46f8aad08b5fe309d0103ed7428b5906.jpg)
(https://www.img.in.th/images/89e4169769af6d40c10a61625cf46b69.jpg)
(https://www.img.in.th/images/8c12e6ac824a309bdf06f1b337bf3cb4.jpg)
(https://www.img.in.th/images/9ea28e61d7e3614fa6dc44767ac06914.jpg)
(https://www.img.in.th/images/393851cea71bd5a870d872d90bbcc03e.jpg)
(https://www.img.in.th/images/aec8595c799b22c72b7d7db8a3920f31.jpg)
(https://www.img.in.th/images/8c45e1917218b508234ced517120313b.jpg)
(https://www.img.in.th/images/f2f4d0d7f832ff682cb75aa79b7ae016.jpg)
(https://www.img.in.th/images/72bd64b919c412d3c06ab011fff52918.jpg)
(https://www.img.in.th/images/e9c876c45f964f0b909545bca5381bbe.jpg)
(https://www.img.in.th/images/29b1e7fa4de45296bd9dd311855c9cc0.jpg)
(https://www.img.in.th/images/fbfb25862b9f48c68502019f3f469d5b.jpg)
(https://www.img.in.th/images/fb358806b4d6ba2a03cb7a176a9dc807.jpg)
Engine เครื่องยนต์
สำหรับ Note Minorchange เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รูปแบบ
เครื่องยนต์ดังต่อไปนี้
- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที
- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DDR ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
พ่วง Supercharger กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที
- e-Power เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร
1,198 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 103 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำหน้าที่ปั่นไฟ
ไปเก็บยังแบตเตอรี่ (เครื่องยนต์ไม่มีหน้าที่ขับเคลื่อนส่งพละกำลังลงสู่ล้อ)
เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานให้มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 High Power
พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,008 - 10,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 - 3,008 รอบ/นาที
เทคโนโลยี e-Power คือระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลังสูง
แบบเดียวกับรถไฟฟ้า EV โดยนำเทคโนโลยีรถไฟฟ้าจาก Nissan Leaf
มาประยุกต์กับเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปที่ไม่
เชื่อมต่อกับล้อ เครื่องยนต์ใช้สำหรับปั่นไฟฟ้าลงสู่แบตเตอรี่ แตกต่างจาก
รถ Hybrid ทั่วไปที่ใช้เครื่องยนต์ส่งพละกำลังลงสู่ล้อด้วย
(https://www.img.in.th/images/df0a54a9919b6955b2fd6ed706440723.jpg)
(https://www.img.in.th/images/4101c07645ea66e5c0aa06cfd46ad939.jpg)
(https://www.img.in.th/images/ee121bbd5ef557e940e62bdcfc01223d.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7e525aefc02e11203152f9c0053ed909.jpg)
(https://www.img.in.th/images/5a5e2099b0f4e55daf0e13d3fa8f29e6.jpg)
Nissan Note เวอร์ชั่นไทย ที่กำลังจะเปิดตัวช่วงต้นปีหน้า 2017
สำหรับ Nissan Note ในไทยคาดว่าน่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HR12DE
ขนาด 1.2 ลิตร ที่มีการปรับปรุงใหม่ พร้อมจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT
ที่มีการปรับปรุงโปรแกรมเกียร์ใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีหรือไม่
ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด (แต่ไม่ใช่ Note e-Power เหมือนในญี่ปุ่น)
กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย อยู่ในช่วงต้นปี 2017 (คาดว่าจะเป็น
เดือน มกราคม ที่จะถึงนี้) เข้าโครงการ Eco Car และ ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย
ช่วยเหลือการขับขี่ มาให้เต็มพิกัด เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View
Monitor เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน ฯลฯ อีกหลายรายการ
อีก 1 รุ่น ไม่พลาดที่จะถ่ายมาให้ชมกันครับ 2017 Nissan GT-R (Minorchange)
ตามไปที่ link ด้านล่างนี้ได้เลย
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55276.0
(http://upic.me/i/ii/gtr_000.jpg) (http://upic.me/show/59951276)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
-
ภายในสวยดีครับ มาไทยจะได้เบาะกับอ็อพเชึ่นแบบนี้หรือเปล่าครับ อย่าลืมเอาสีชมพูแบบในรูปมาด้วยนะครับ
-
ถามคุณหมูว่า มีโอกาสสูงไหมที่จะมาด้วย HR12DDR เป็นอีโคเฟสสอง ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเขาจะเซ็ตบล็อกเดิมยังไงให้ประหยัดได้ขนาดนั้นครับ
-
กระจังหน้าสวยกว่าฟันหนู เบาะหลังพับแล้วแย่ เวลาตั้งขึ้นก็ดูไม่มั่นคง
หรือเราคิดไปเอง...เพราะอคติ...
-
สีส้มสวยจัง
-
เอาใจช่วยให้ขายในประเทศไทยได้เยอะๆนะครับ (กลัวจะได้แต่เดือนแรกๆ)
-
พวงมาลัยได้ GTR มาเต็ม ๆ
(https://www.img.in.th/images/7ee0b86f265647eb0e49f5d23d293b02.jpg)
(https://s23.postimg.org/ceaync6yz/new_and_used_auto_new_2017_nissan_gt_r_2dr_cpe_p.jpg)
-
แล้วผมก็ขับเจ้ามาร์ชน้อยต่อไป ::) ::)
-
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง
-
ถามคุณหมูว่า มีโอกาสสูงไหมที่จะมาด้วย HR12DDR เป็นอีโคเฟสสอง ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเขาจะเซ็ตบล็อกเดิมยังไงให้ประหยัดได้ขนาดนั้นครับ
อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้
-
เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ
-
สปอยเลอร์หลัง เย้... แต่ถามจริงเถอะ ล้อ almera minor change นี่มันสวยขนาดนั้นเลย? ที่จับเปิดประตูกับช่องแอร์นกฮูกด้านในผมเฉย ๆ นะ แค่ล้อ จะลดต้นทุนมากไปไหมครับ ขอลายใหม่สวย ๆ ที่เข้ากับรถหน่อย
-
ดีกว่าหลายๆรุ่นที่มีขายยุในบ้านเรา แต่พี่มาช้าไป 15 ปีแล้ว
-
วันก่อนเห็นวิ่งแถวพระราม2 พลางตัวอยู่ คันเล็กมากๆ
-
ถ้าแอบมี hybrid มาราคา 600,000 - 700,000 อาจจะเทริน มาชคันเก่าทิ้งอยากได้รถเล็กกับระบบ hybrid น่าจะประหยัดน่าดู เพราพดูระบบการทำงานแล้ว เน้นใช้มอเตอร์เป็นหลัก เครื่องยนต์หลักๆ ไว้ปั่นไฟ
แต่ก็แอบเข็ดกับอะไหล่ที่ชอบพังหลังหมดประกันไม่กี่เดือน
-
เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ
ลิวิน่าคือร่างทรงของโน๊ตรุ่นแรก รุ่นนี้น่าจะมาแทนมาร์ช
จริงๆอย่างให้รุ่นนี้ขายใน b-seg แล้ว มาร์ชใหม่มาเป็น eco car เฟช 2
-
ตำหนิ คอนโซลกลางคับ เหมือนมาร์ชเกินไป ไม่สวย
อย่างอื่นรับได้
-
e-power ไม่มาหรือครับ ถ้ามันดีจริง ก็ควรจะเอาเข้ามาขายไม่ดีกว่าหรือครับ
ส่วนรูปพับเบาะ มันพับแบบนี้ จะเอาเสือภูเขายัดได้ไหมครับ ทำไมไม่ทำแบบ Jazz
-
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง
เออ ผมว่าลูกค้าของ มาร์ชเดิมหนีไปซื้อ Yaris กับ Jazz คับ ;D
-
เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ
ตอนไป motor expo เห็นพี่ชายถามถึง livina เห็นเซลล์บอกไม่มีแล้วนะครับ note คงจะมาแทน livinaจริงๆนั่นแหละครับ
-
อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้
หึหึ พูดเหมือนที่ผมคุยกะคุณ รถสีเขียว เมื่อวานเป๊ะ
-
อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้
หึหึ พูดเหมือนที่ผมคุยกะคุณ รถสีเขียว เมื่อวานเป๊ะ
ผมมองนะคุณแมว ตามที่คุยกัน
ผมว่ามันต้องมาแนวอืดแน่ๆ
HR12DE + เกียร์ 7 ใหม่ เฟืองยานกว่าเดิม แต่คงประหยัดมากๆ แน่ๆ ;D
-
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง
อันนี้ ผมเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในบางรุ่น
ถ้าตัวนี้ ผมอยากให้ใช้ชื่อ Note ตามญี่ปุ่นครับ
ส่วน Teana ถ้า MC แล้วกรุณา ไปใช้ชื่อ Altima เลยครับ
ส่วน Sylphy ถ้าจะ MC กรุณา ไป Sentra
และ Almara ถ้า MC ไปใบ้ชื่อ Sunny ได้ไหมครับ
X-Trail ก็ตามเดิม แต่ NAVARA NP300 ถ้าชื่อ BigM NP300 จะพอได้ไหม
-
ดูน่าใช้ดี น่าเอาเข้ามาแทน March ครับ
-
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง
เออ ผมว่าลูกค้าของ มาร์ชเดิมหนีไปซื้อ Yaris กับ Jazz คับ ;D
คนทั่วๆไปที่ยังโอเคกับมาร์ชอยู่และรอรุ่นใหม่ก็มีพอสมควรนะ หลายคนที่ใช้มาตั้งแต่ตอนแรกเริ่มอยากเปลี่ยนรถแล้วเพราะอายุมันเริ่มได้ล่ะครับ
-
ในที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พวงมาลัยมดลูกก็ได้จากไปแล้ว คิดกันได้สักที แถมพวงมาลัยใหม่ยังสวยงามมากๆด้วย มันต้องแบบนี่สิ
รถสวยครับขอให้ขายดิบขายดี
-
ในที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พวงมาลัยมดลูกก็ได้จากไปแล้ว คิดกันได้สักที แถมพวงมาลัยใหม่ยังสวยงามมากๆด้วย มันต้องแบบนี่สิ
รถสวยครับขอให้ขายดิบขายดี
โดนใจครับ เคยสงสัยมากรถหลายรุ่นออกแบบทุกอย่างมาดี พอมาถึงพวงมาลัยเหมือนหมดมุกหรือไงไม่ทราบ ทั้งที่ไม่น่าจะดีไซน์ให้ดูดีได้ไม่ยากเลย พิมพ์นิยมไปก็ได้อย่าง MG , Focus ก่อนMinor แล้วมันเป็นสิ่งที่เราเห็นทุกวันมองแล้วมันขัดใจยังไงไม่รู้นะครับ
-
ถ้ามาทรงนี้ ภายในแพรวพราวแบบนี้นะ อย่าตัดเยอะ แสงสีให้ดูแพรวพราวหน่อย ขายดีเยี่ยมเลยแหละ
ต่อให้จะใช้ชื่อ Note แล้วเว้นชื่อ March เก็บไว้หรืออะไรก็ตาม ผมว่าไม่มีผล
ถ้าจะขายไม่ออก ไม่ต้องโทษอะไร โทษคำว่า Nissan :P
-
สีส้มสวยครับ แต่กระจังหน้านั่น :-X
-
ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง
อันนี้ ผมเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในบางรุ่น
ถ้าตัวนี้ ผมอยากให้ใช้ชื่อ Note ตามญี่ปุ่นครับ
ส่วน Teana ถ้า MC แล้วกรุณา ไปใช้ชื่อ Altima เลยครับ
ส่วน Sylphy ถ้าจะ MC กรุณา ไป Sentra
และ Almara ถ้า MC ไปใบ้ชื่อ Sunny ได้ไหมครับ
X-Trail ก็ตามเดิม แต่ NAVARA NP300 ถ้าชื่อ BigM NP300 จะพอได้ไหม
ทำไมคิดเหมือนกันเลยครับ ชื่อมันจะดู Strong มากขึ้น
ปัจจุบันชื่อทั้งหมดดูชื่อไม่เข้ากับหน้าตา แถมเสียงดูผู้หญิงๆ ไม่แมนเอาซะเลย
-
หวังว่า nissan เข้ามาอ่านคำตินะครับ จะได้เอาไปแก้ไขปรับปรุงให้มันดีขึ้น ผมก็ยังอยากจะใช้รถ nissan อยู่นะครับแต่ตอนนี้ยังไม่ถูกใจ(รอมาร์ชตัวใหม่อยู่ครับ)
-
ผมมองว่า Product หลายๆตัวของ Nissan ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ที่ขายในประเทศไทย เริ่มสามารถแข่งขันด้าน Design กับรถคู่แข่งได้มากขึ้น
แต่ก็ยังมีข้อด้อยในทุกๆรุ่นจนทำให้ ยอดขายต่ำตามที่เห็นกัน ก็ได้แต่หวังว่า Nissan thailand จะกลับมาแข่งขันกับยี่ห้ออื่นๆในตลาดได้ในเร็ววัน
อาจเริ่มต้น ด้วยการ อัด Option อย่างน้อยให้ทัดเทียมหรือดีกว่ายี่ห้ออื่นๆในตลาด และรีบพัฒนาภาพลักษณ์ของศูนย์บริการ รวมทั้งเรื่องสำคัญอีกย่าง
คือคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ต้องมีอายุการใช้งานที่ทนทาน และทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้ คนซื้อบอกต่อ หรือ เปลี่ยนรถก็เลือก Nissan เป็นตัวเลือกแรกๆ
-
มีหลายสีดีนะครับ
พอมาบ้านเรา คงมีแต่สีเดิมๆๆ
-
แล้ว March ใหม่จะมาไหมครับ
-
จากที่ใช้ X-trail HB มา ผมว่า HB nissan ไม่นุ่มนวลอย่างที่คิดครับ ขับในเมืองเครื่องติดๆ ดับๆ จนเบื่อเลยครับ
เบรคก็โคตรเลวร้ายเลย :'(
-
ถ้าจะมาต้นปีหน้า เกรงว่ากำลังซื้อของคนไทยตอนนี้ อาจจะไม่ทำให้เจ้านี่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่นะครับ
เจ้าตลาดยังเอาteenก่ายหน้าผากกันเลยครับ
-
จากที่ใช้ X-trail HB มา ผมว่า HB nissan ไม่นุ่มนวลอย่างที่คิดครับ ขับในเมืองเครื่องติดๆ ดับๆ จนเบื่อเลยครับ
เบรคก็โคตรเลวร้ายเลย :'(
กรณี Note e-Power ถ้าตามข่าวสารที่นิสสันปล่อยออกมามันไม่ใช่รถ Hybrid ครับ แต่มันคือรถไฟฟ้าที่มีเครื่องยนต์ปั่นไฟใช้ได้เองแบบไม่ต้องพึ่งปลั๊กชาร์จไฟ ลักษณะการทำงานมันจะคล้ายหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าหรือเรือเดินสมุทรดีเซลไฟฟ้า ที่เครื่องยนต์ไม่ได้ส่งกำลังให้ระบบขับเคลื่อนโดยตรง แต่ปั่นไฟให้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนครับ
-
อยากให้เอาตัว e-power มาครับ
ตัวเครื่อง 1.2 ก็เอาไปเข้าโครงการ ecocar ไป
ส่วนตัว e-power จะจับมาชนกับพวก c-segment ก็ได้ แต่แปลกใหม่กว่าที่เครื่อง เหมาะกับคนในเมืองมาก
-
ซิลพี่ Turbo ได้พวงมาลัย สุดติ๋ม
Note ได้ พวงมาลัย ท้ายตัด