Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lionel ที่ ธันวาคม 15, 2016, 13:43:33

หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: lionel ที่ ธันวาคม 15, 2016, 13:43:33
กระทู้แรกเลยครับ เพิ่งเป็นสมาชิกได้ไม่นาน มาแชร์ประสบการณ์การขอเปลี่ยนรถครับ
ออกรถใหม่ปลายเดือนพฤศจิกาฯ ที่ผ่านมา วิ่งได้สี่วัน ระยะร้อยกว่าโล มีปัญหาเรื่องเกียร์ (ขอไม่ระบุยี่ห้อนะครับ เพราะเรื่องจบด้วยดี) รถเกียร์ออโต้ เร่งไม่ขึ้น รอบสูง ความเร็วไม่มา มาแต่เสียง เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ผมไม่กล้าขับต่อ เรียกช่างจากศูนย์ที่ออกรถมาดู แล้วให้ช่างขับไปที่ศูนย์ (ผมนั่งไปด้วย) ไปถึงก็ยังไม่ให้ทำอะไรกับรถ คุยกับเซล ฝ่ายบริการ และผู้บริหารศูนย์ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงได้ข้อสรุปให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ รอรถคันใหม่หกวัน ได้รับคันใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ

ขอแชร์แนวทางที่ผมใช้คุยกับศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนรถดังนี้ครับ
1.   ผมไม่ฝืนขับต่อ และไม่ขับไปศูนย์เอง เจอปัญหาแล้วโทรแจ้งศูนย์ บอกว่าไม่กล้าขับ (ซึ่งไม่กล้าขับจริงๆ) ให้ส่งช่างหรือรถยกมาเอารถไปเข้าศูนย์ ผมว่าถ้าเราขับไปศูนย์เองปัญหาอาจดูไม่ค่อยซีเรียส ของผมนี่ผมแจ้งผู้จัดการฝ่ายขายไปว่าไม่กล้าขับ ปัญหาซีเรียสขึ้นมาอีกระดับ อีกอย่างบางทีถ้าขับต่อไปเรื่อยๆ ปัญหาอาจหายไปชั่วคราว พอเข้าศูนย์ทีนี้ก็เช็คไม่เจอแล้ว เห็นกันบ่อยๆ ว่าพอเราขับมีอาการ พอไปเจอช่างกลับไม่มีอาการซะงั้น
2.   ตอนช่างมาเช็ครถ ใช้โน๊ตบุ๊กต่อกับรถเพื่อเช็ค ผมถ่ายรูปหน้าจอแสดงผลไว้ด้วย เผื่อไว้ใช้เป็นหลักฐาน ของผมผลออกมาว่าพบความผิดปกติตรงระบบส่งกำลัง
3.   ระหว่างที่ช่างขับไปศูนย์ไม่พบปัญหาอะไรเลย (ซึ่งอันนี้แหละที่กลัว แต่ผมมีหลักฐานแล้วเป็นรูปถ่ายหน้าจอโน๊ตบุ๊กช่างที่บอกชัดเจนว่าเจอปัญหา ดังนั้นหากศูนย์จะบอกว่าเช็คแล้วไม่เจอปัญหาก็สามารถใช้แย้งได้ (ใครมีปัญหาถ้าเป็นไปได้ก็เก็บหลักฐานไว้เยอะๆ นะครับ) พอไปถึงช่างบอกจะทำเคลมอะไหล่ชิ้นหนึ่งให้ แล้วปัญหาจะหมดไป แต่ผมยังไม่ให้ทำอะไรทั้งนั้น (เพราะตอนนี้ในใจไม่อยากได้คันนี้แล้ว หมดความมั่นใจไปเลย)
4.   ผมได้คุยกับเซลและผู้จัดการฝ่ายบริการ ผู้จัดการฝ่ายบริการอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ (คือทำเคลมอะไหล่ให้) พร้อมเสนอผลประโยชน์เรื่องวารันตีและอื่นๆ เพิ่มเติม ผมรีบปฎิเสธทันที และบอกว่าหมดความมั่นใจกับรถคันนี้แล้ว ถึงจะซ่อมและรับประกันว่าจะไม่มีปัญหา แต่ผมยังมีความกังวล จะให้มาขับป้ายแดงพร้อมความกังวลคงจะรับไม่ได้ และก็ได้บอกไปว่ายอมรับทางแก้ปัญหาได้สองทาง คือ หนึ่งขอเปลี่ยนคันใหม่ หรือ สองขอคืนรถและขอเงินดาวน์คืน
5.   จากที่ได้ยินได้ฟังมา ผมก็รู้ว่าทางเลือกแรกเป็นไปได้ยาก แต่ทางเลือกที่สองยิ่งเป็นไปได้ยากกว่า นั่นทำให้ทางเลือกแรกดู soft ลงทันที และคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้น
6.   เซลและผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งผมว่าเป็นไปไม่ได้ทั้งสองทาง ซึ่งผมก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ในระดับนี้ เพราะเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องใหญ่ขนาดนี้อยู่แล้ว จึงขอให้เค้าส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจของศูนย์ (กรณีของผมเป็น GM) และขอคุย
7.   ระหว่างรอคุยกับ GM ผู้จัดการฝ่ายบริการเข้ามาแจ้งว่าการเปลี่ยนรถต้องให้บริษัทรถเป็นผู้อนุมัติไม่ใช่ศูนย์ (เข้าใจว่าเหมือนกันทุกยี่ห้อ) และใช้เวลาหลายวัน แต่ผมยืนยันว่าต้องได้รับคำตอบภายในวัน ถ้ายังไม่สามารถสรุปภายในวันจะขอเงินดาวน์คืนเท่านั้น (คือถ้ายืดเยื้อก็คงไม่อยากใช้ยี่ห้อนี้แล้ว) และจะขอคุยกับ GM เท่านั้น
8.   ผมรอซักพักก็ได้คุยกับ GM ผมก็บอกไปถึงความกังวลถ้าต้องขับคันเดิมอีก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
9.   ทางศูนย์เลยประสานไปยังบริษัทรถอีกที หลังจากนั่งรอเกือบชั่วโมง ผมก็ได้รับแจ้งว่าบริษัทรถอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ ผมเลยให้ศูนย์ออกจดหมายยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีกที
10.   ตอนแรกศูนย์แจ้งว่าจะต้องรอคันใหม่ประมาณสองอาทิตย์ แต่สรุปว่าผมได้รับรถภายในอาทิตย์เดียว ซึ่งรวดเร็วมาก (คือผมเร่งรัดให้ศูนย์หารถให้ได้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้รถ และบอกไปว่าไม่ใช่ความผิดของเราเลย เค้าเลยไปขอรถที่บริษัทจะส่งให้ศูนย์อื่นมาก่อน) ก่อนไปรับคันใหม่สองวัน ก็บอกให้เซลแจ้งหมายเลขตัวถังให้ก่อน แล้วก็เอาหมายเลขตัวถังไปเช็คกับ call center ของบริษัทรถ เพื่อให้ชัวร์ว่าเป็นรถคันใหม่จริง กลายเป็นว่าผมได้รถที่ผลิตใหม่ๆ เลย (คันเดิมผลิตกลางปีคือ 5 เดือนก่อนผมออก แต่คันใหม่แค่เดือนเดียว)
11.   ข้อสุดท้ายผมว่าอยู่ที่ดวงด้วยครับ ของผมโชคร้ายก่อนที่ได้รถที่มี defect แต่ในความโชคร้ายก็พอจะมีความโชคดีอยู่บ้าง คือเจอศูนย์ดี บริการดี ผู้บริหารของศูนย์เข้าใจคนซื้อ พอมีปัญหาก็ไม่บ่ายเบี่ยงและประสานงานกับบริษัทรถอย่างรวดเร็ว และอีกอย่างอาจเพราะตอนเกิดเรื่องใกล้งานมอเตอร์โชว์ด้วยครับ เป็นไปได้ว่าบริษัทรถกลัวเรื่องบานปลายแล้วเป็นข่าว เลยรีบปิดเคส ผมเลยไม่เดือดร้อนมาก

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆ บ้างครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 15, 2016, 13:49:09
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ ธันวาคม 15, 2016, 13:53:26
ใบ้ให้หน่อยครับ เจ้าตลาด T H I หรือเจ้ารอง N M M F C
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: shanon ที่ ธันวาคม 15, 2016, 13:54:09
GM ?
กระทู้แรกเลยครับ เพิ่งเป็นสมาชิกได้ไม่นาน มาแชร์ประสบการณ์การขอเปลี่ยนรถครับ
ออกรถใหม่ปลายเดือนพฤศจิกาฯ ที่ผ่านมา วิ่งได้สี่วัน ระยะร้อยกว่าโล มีปัญหาเรื่องเกียร์ (ขอไม่ระบุยี่ห้อนะครับ เพราะเรื่องจบด้วยดี) รถเกียร์ออโต้ เร่งไม่ขึ้น รอบสูง ความเร็วไม่มา มาแต่เสียง เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ผมไม่กล้าขับต่อ เรียกช่างจากศูนย์ที่ออกรถมาดู แล้วให้ช่างขับไปที่ศูนย์ (ผมนั่งไปด้วย) ไปถึงก็ยังไม่ให้ทำอะไรกับรถ คุยกับเซล ฝ่ายบริการ และผู้บริหารศูนย์ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงได้ข้อสรุปให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ รอรถคันใหม่หกวัน ได้รับคันใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ

ขอแชร์แนวทางที่ผมใช้คุยกับศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนรถดังนี้ครับ
1.   ผมไม่ฝืนขับต่อ และไม่ขับไปศูนย์เอง เจอปัญหาแล้วโทรแจ้งศูนย์ บอกว่าไม่กล้าขับ (ซึ่งไม่กล้าขับจริงๆ) ให้ส่งช่างหรือรถยกมาเอารถไปเข้าศูนย์ ผมว่าถ้าเราขับไปศูนย์เองปัญหาอาจดูไม่ค่อยซีเรียส ของผมนี่ผมแจ้งผู้จัดการฝ่ายขายไปว่าไม่กล้าขับ ปัญหาซีเรียสขึ้นมาอีกระดับ อีกอย่างบางทีถ้าขับต่อไปเรื่อยๆ ปัญหาอาจหายไปชั่วคราว พอเข้าศูนย์ทีนี้ก็เช็คไม่เจอแล้ว เห็นกันบ่อยๆ ว่าพอเราขับมีอาการ พอไปเจอช่างกลับไม่มีอาการซะงั้น
2.   ตอนช่างมาเช็ครถ ใช้โน๊ตบุ๊กต่อกับรถเพื่อเช็ค ผมถ่ายรูปหน้าจอแสดงผลไว้ด้วย เผื่อไว้ใช้เป็นหลักฐาน ของผมผลออกมาว่าพบความผิดปกติตรงระบบส่งกำลัง
3.   ระหว่างที่ช่างขับไปศูนย์ไม่พบปัญหาอะไรเลย (ซึ่งอันนี้แหละที่กลัว แต่ผมมีหลักฐานแล้วเป็นรูปถ่ายหน้าจอโน๊ตบุ๊กช่างที่บอกชัดเจนว่าเจอปัญหา ดังนั้นหากศูนย์จะบอกว่าเช็คแล้วไม่เจอปัญหาก็สามารถใช้แย้งได้ (ใครมีปัญหาถ้าเป็นไปได้ก็เก็บหลักฐานไว้เยอะๆ นะครับ) พอไปถึงช่างบอกจะทำเคลมอะไหล่ชิ้นหนึ่งให้ แล้วปัญหาจะหมดไป แต่ผมยังไม่ให้ทำอะไรทั้งนั้น (เพราะตอนนี้ในใจไม่อยากได้คันนี้แล้ว หมดความมั่นใจไปเลย)
4.   ผมได้คุยกับเซลและผู้จัดการฝ่ายบริการ ผู้จัดการฝ่ายบริการอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ (คือทำเคลมอะไหล่ให้) พร้อมเสนอผลประโยชน์เรื่องวารันตีและอื่นๆ เพิ่มเติม ผมรีบปฎิเสธทันที และบอกว่าหมดความมั่นใจกับรถคันนี้แล้ว ถึงจะซ่อมและรับประกันว่าจะไม่มีปัญหา แต่ผมยังมีความกังวล จะให้มาขับป้ายแดงพร้อมความกังวลคงจะรับไม่ได้ และก็ได้บอกไปว่ายอมรับทางแก้ปัญหาได้สองทาง คือ หนึ่งขอเปลี่ยนคันใหม่ หรือ สองขอคืนรถและขอเงินดาวน์คืน
5.   จากที่ได้ยินได้ฟังมา ผมก็รู้ว่าทางเลือกแรกเป็นไปได้ยาก แต่ทางเลือกที่สองยิ่งเป็นไปได้ยากกว่า นั่นทำให้ทางเลือกแรกดู soft ลงทันที และคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้น
6.   เซลและผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งผมว่าเป็นไปไม่ได้ทั้งสองทาง ซึ่งผมก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ในระดับนี้ เพราะเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องใหญ่ขนาดนี้อยู่แล้ว จึงขอให้เค้าส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจของศูนย์ (กรณีของผมเป็น GM) และขอคุย
7.   ระหว่างรอคุยกับ GM ผู้จัดการฝ่ายบริการเข้ามาแจ้งว่าการเปลี่ยนรถต้องให้บริษัทรถเป็นผู้อนุมัติไม่ใช่ศูนย์ (เข้าใจว่าเหมือนกันทุกยี่ห้อ) และใช้เวลาหลายวัน แต่ผมยืนยันว่าต้องได้รับคำตอบภายในวัน ถ้ายังไม่สามารถสรุปภายในวันจะขอเงินดาวน์คืนเท่านั้น (คือถ้ายืดเยื้อก็คงไม่อยากใช้ยี่ห้อนี้แล้ว) และจะขอคุยกับ GM เท่านั้น
8.   ผมรอซักพักก็ได้คุยกับ GM ผมก็บอกไปถึงความกังวลถ้าต้องขับคันเดิมอีก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
9.   ทางศูนย์เลยประสานไปยังบริษัทรถอีกที หลังจากนั่งรอเกือบชั่วโมง ผมก็ได้รับแจ้งว่าบริษัทรถอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ ผมเลยให้ศูนย์ออกจดหมายยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีกที
10.   ตอนแรกศูนย์แจ้งว่าจะต้องรอคันใหม่ประมาณสองอาทิตย์ แต่สรุปว่าผมได้รับรถภายในอาทิตย์เดียว ซึ่งรวดเร็วมาก (คือผมเร่งรัดให้ศูนย์หารถให้ได้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้รถ และบอกไปว่าไม่ใช่ความผิดของเราเลย เค้าเลยไปขอรถที่บริษัทจะส่งให้ศูนย์อื่นมาก่อน) ก่อนไปรับคันใหม่สองวัน ก็บอกให้เซลแจ้งหมายเลขตัวถังให้ก่อน แล้วก็เอาหมายเลขตัวถังไปเช็คกับ call center ของบริษัทรถ เพื่อให้ชัวร์ว่าเป็นรถคันใหม่จริง กลายเป็นว่าผมได้รถที่ผลิตใหม่ๆ เลย (คันเดิมผลิตกลางปีคือ 5 เดือนก่อนผมออก แต่คันใหม่แค่เดือนเดียว)
11.   ข้อสุดท้ายผมว่าอยู่ที่ดวงด้วยครับ ของผมโชคร้ายก่อนที่ได้รถที่มี defect แต่ในความโชคร้ายก็พอจะมีความโชคดีอยู่บ้าง คือเจอศูนย์ดี บริการดี ผู้บริหารของศูนย์เข้าใจคนซื้อ พอมีปัญหาก็ไม่บ่ายเบี่ยงและประสานงานกับบริษัทรถอย่างรวดเร็ว และอีกอย่างอาจเพราะตอนเกิดเรื่องใกล้งานมอเตอร์โชว์ด้วยครับ เป็นไปได้ว่าบริษัทรถกลัวเรื่องบานปลายแล้วเป็นข่าว เลยรีบปิดเคส ผมเลยไม่เดือดร้อนมาก

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆ บ้างครับ

หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ ธันวาคม 15, 2016, 14:00:45
เทรล หรือ โคโลราโด ครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ ธันวาคม 15, 2016, 14:04:52
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ

บางยี่ห้อรับหน้าตาเฉยเลยครับว่ารถมีปัญหา แต่ก็ยืนยันว่าไม่เคลมให้
อ้างว่ายังเจ๊งไม่มากพอ

สำหรับโตกับอีสุสุนี่เคลมง่ายมีความรับผิดชอบมากกว่าครับ

หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ ธันวาคม 15, 2016, 14:07:05
ที่เค้าอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่เดาว่าจะเอาคันนั้นไปผ่าดูดีเฟคแล้วจัดการแก้ปัญหาเลยจบให้แบบเปลี่ยนคัน


ป.ล. GM คือ General Manager ครับ คงไม่ใช่ General Motor มั้ง
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ ธันวาคม 15, 2016, 14:12:24
สุดยอดครับศูนย์ไหนครับสุดยอดน่าชื่นชม
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: lionel ที่ ธันวาคม 15, 2016, 14:54:55
GM นี่คือ General Manager ครับ ไม่ใช่ GM Chevrolet
จริงๆ ก็อยากบอกยี่ห้อน่ะครับ เพราะผมชื่นชมศูนย์กับบริษัทเค้าที่แก้ปัญหาได้รวดเร็วมาก
แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำให้เค้าเสียชื่อเสียง หรือได้ชื่อเสียงกันแน่
 
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: ismael ที่ ธันวาคม 15, 2016, 14:58:37
ford ปาวครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ ธันวาคม 15, 2016, 15:07:06
ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ และยินดีกับการที่ปัญหาได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วครับ

ถ้าเป็นไปได้ผมก็ยังอยากให้เจ้าของกระทู้บอกยี่่ห้อ ถ้าไม่ติดว่าทางบริษัทรถ ไม่ได้ขอให้เปิดเผยชื่อรถหรืออะไรทำนองนั้น
เพราะผมมองว่ากรณีนี้เป็นการแก้ปัญหาที่น่าชื่นชมของบริษัทรถ+ดีลเลอร์ครับ ไม่ละเลยปัญหาของผู้ซื้อเหมือนที่เราเจอกันทั่วไป

ทำอะไรตรงไปตรงมา ไม่ตุกติก ผมชื่นชมนะครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ธันวาคม 15, 2016, 15:17:31
การเปลี่ยนคันใหม่ได้มันมีอยู่จริงหรือนี่  ???
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: rvsmart ที่ ธันวาคม 15, 2016, 15:35:15
ขอชมกระบวนการทางความคิดและการจัดการของเจ้าของกระทู้ครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 15, 2016, 15:42:51
ใบ้ตัวอักษรนำหน้ามาก็พอครับ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าใช่ T เพราะเจ้านี้ไม่เคยได้ยินว่ามีเคสเปลี่ยนคันใหม่ให้ ยี่ห้อที่เคยได้ยินมาว่ามีเคสเปลี่ยนรถให้ก็ N,C,F,S เป็นยี่ห้อรองแทบทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: RockTheMonk ที่ ธันวาคม 15, 2016, 15:50:07
เดาๆว่า Mazda.. 8)
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 15, 2016, 15:50:20
ผมว่า ควรบอกยี่ห้อนะ ทำดีต้องชื่นชม ทำไม่ดีก็ควรประจาน

เผื่อใครคิดจะซื้อรถ จะได้อุ่นใจ ผมว่าตรงนี้เป็นประโยชน์มากกว่า
บางยี่ห้อ รถมีปัญหายังไงก็ไม่ซื้อคืน ด้านๆจนลูกค้าต้องขายรถทิ้ง ส่วนกรรมตามสนองคือยอดขายทำท่าเหมือนจะดีได้ แต่ก็หดลงในเวลาอันรวดเร็ว
แต่ผมสงสารคนที่ต้องมารับกรรม โดยแค่ว่าลองใช้ สำหรับบางคนรถเป็นทั้งชีวิต เก็บเงินมายากลำบากหลายปี
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ ธันวาคม 15, 2016, 16:22:26
ดีเยี่ยมเลย ...รถมีปัญหาแล้วได้รถใหม่
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: TheZero ที่ ธันวาคม 15, 2016, 16:36:26
เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ไม่ใช่ CVT แน่ๆ
เดา mazda
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: lionel ที่ ธันวาคม 15, 2016, 17:06:06
ผมเองก็คิดว่ากรณีนี้แบรนด์และศูนย์น่าจะได้แต่คำชื่นชม คงไม่มีคำตำหนิ
มีหลายท่านคิดคล้ายผมจึงกล้าบอกยี่ห้อครับ...Mazda และศูนย์แอลบาทรอส รามอินทรา

สำหรับผมนี่คือคันแรกสำหรับยี่ห้อนี้ บริการดีแบบนี้ คันต่อไปคงเป็นตัวเลือกแรกเลยครับ ประทับใจ ตอนนี้ก็ชอบ cx5 ตัวใหม่อยู่ด้วย แต่คงต้องรอถูกหวย 555
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 15, 2016, 17:10:49
โชคดีมากมายคับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ ธันวาคม 15, 2016, 17:19:29
เดาว่า mazda เพราะเคยมีเคสเปลี่ยนรถกระบะมาแล้ว
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: TNP ที่ ธันวาคม 15, 2016, 17:21:36
ของแบบนี้ มีทั้งได้ มีทั้งเสีย

1. บอกยี่ห้อ ช่วงแรกเค้าอาจได้ทั้งชื่อดี - มีความรับผิดชอบ หรือชื่อเสีย - โดนโจมตีเรื่องคุณภาพสินค้า / คุณภาพงานผลิต

2. แต่ต่อๆ ไป ใครเคยได้ยินข่าว จะกลายเป็น มีปัญหาอะไรเล็กๆ น้อยๆ ทำเรื่องขอเปลี่ยนคันใหม่ลูกเดียว >> แบบนี้ บริษัทรถ ตายยยยย

(เหนื่อยตาย เรื่องไร้สาระเกินไป ก็ต้องมา handle)
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Visual ที่ ธันวาคม 15, 2016, 17:40:31
การเปลี่ยนคันใหม่ได้มันมีอยู่จริงหรือนี่  ???

มีแน่นอนครับ แต่เค้าต้องทำกันเงียบๆ และมันต้องสมเหตุสมผลด้วย (defect ใหญ่)
ถ้าทำเรื่องใหญ่โตว่าเปลี่ยนรถได้ มันจะมีพวกประเภทไฟหน้าน้ำเข้าขอเปลี่ยนคัน
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ ธันวาคม 15, 2016, 18:11:20
ชื่นชมในความเก่ง ของ จขกทเลยครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ ธันวาคม 15, 2016, 18:29:39
เดาว่า MG
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ ธันวาคม 15, 2016, 18:45:05


ถ้าเป็น โตโยต้า หรือ ฮอนด้า เขาจะให้เซ็นสัญญาห้ามนำเรื่องมาเล่า
ดังนั้น2ยี่ห้อนี้ตัดทิ้งได้


จะเหลือแค่ มาสด้า  และ  ฟอร์ด

ซึ่งมาสด้า ไม่ได้ยินว่ามีปัญหาระบบส่งกำลัง
ดังนั้นอาจเป็นฟอร์ด 


เดาล้วนๆ 555
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ ธันวาคม 15, 2016, 19:36:41
คิดอยู่แล้วว่ามาสด้า เพราะเพื่อนผมเคยได้เปลี่ยนคันมาแล้ว เป็น mazda2 ตัวที่แล้ว เนื่องจากเครื่องฮีตในระยะไม่ถึงพันโล ศูนย์ทำเรื่องเปลี่ยนคันให้ใหม่ เนื่องจากเพื่อนผมกลัวเครื่องมีปัญหาในอนาคต
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ธันวาคม 15, 2016, 19:42:28
รอลุ้น เป็นยี่ห้ออะไร ครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ธันวาคม 15, 2016, 20:08:33
ถ้าไม่ดังมีเปลี่ยนคันให้เยอะนะครับ ยี่ห้อที่เค้าบอกว่าแย่ที่สุด ยังเปลี่ยนให้เยอะแยะ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ ธันวาคม 15, 2016, 20:11:46
ศูนย์บริการเป็นด่านหน้าของการรับเรื่องจากลูกค้า ถ้าศูนย์บริการช่วยเหลือและคอยแนะนำเป็นอย่างดี แบรนด์ยี่ห้อนั้นจะไม่มีชื่อเสียงในทางติดลบได้เลวร้าย

ที่ผ่านมาเหตุการณ์แย่ๆ เกิดขึ้น ก็เพราะว่าศูนย์บริการละเลยแถมยังอวดดีกับลูกค้าอีก
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 15, 2016, 20:34:18
ยินดีด้วยครับ ได้รถใหม่นี่ถือว่าโคตรดีเลยนะได้ใจไปเต็มๆผมว่า
เพราะรถคันไหนๆรุ่นไหนๆก็มีปัญหากันทั้งนั้น อยู่ที่การแก้ปัญหาของคนขายมากกว่า

GM นี่เจเนรัลเมเนเจอร์หรือบอกไบ้ว่ามอเตอร์กันแน่ ฮาๆ....
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ ธันวาคม 15, 2016, 20:57:39
ผมก็คิดไว้ละว่าไม่ใช้เจ้าตลาดแน่ๆ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ ธันวาคม 15, 2016, 21:13:50
ผมก็คิดไว้ละว่าไม่ใช้เจ้าตลาดแน่ๆ
คิดเหมือนกัน ครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: เซลล์ขายรถ ที่ ธันวาคม 15, 2016, 22:04:07
ยอมเปลี่ยนรถให้ แทงเลยครับ มาสด้า 100%


เจ้าตลาดยิ่ง T ฝันไปเถอะจะยอมเปลี่ยนให้
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ ธันวาคม 15, 2016, 22:40:11
ต้องขอชื่นชมและขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ ที่ได้มาแบ่งปันประสบการณ์ที่น่าสนใจมาก

และขอชื่นชม ศูนย์ MAZDA ที่รับผิดชอบด้วยครับ รถยนต์มีความซับซ้อน มีโอกาสเจอ Defect บ้าง ถ้ามันชัดเจนจนลูกค้าไม่พอใจ เปลี่ยนคันใหม่ให้ ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ดี บริษัทรถ เสียน้อย เสียยาก เสียแบรนด์มาก เสียง่ายครับ เมื่อแบรนด์เสียไปแล้ว โอกาสตามกลับคืนยาก ตลาดรถมีเจ้ารอง ๆ เจ้าใหญ่ ๆ พร้อมแทนที่ สื่อสารสมัยนี้ ข้อมูลถึงกันเร็วมาก ปล่อยให้มีปัญหาจนออกสื่อ เสียรถไปอีกหลายสิบคันก็แก้ไม่ได้   
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: vantipz ที่ ธันวาคม 15, 2016, 23:36:59
เท่าที่อ่านมากับที่ประสบเองในศูนย์ คิดว่า Mazda เหมือนกัน ไม่ว่าจะค่ายไหนทำแบบนี้เป็นที่น่าชื่นชมแน่นอนครับ
คงคิดว่าที่ไม่อยากให้ประกาศแจ้งๆคือ กลัวมีเคสแบบนี้เรื่อยๆ ที่ลูกค้าขอเปลี่ยนคันเนี่ย
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 15, 2016, 23:37:37
เยี่ยมเลยครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ธันวาคม 16, 2016, 02:00:30
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ
   คุณเข้าใจผิดแล้วว่ายี่ห้อนี้จะเปลี่ยนให้  ผมจะบอกว่า 2 ยี่ห้อนี้เคลมง่ายเรื่องอะไหล่แต่เรื่องการเปลี่ยนรถ  2 ยี่ห้อนี้ไม่มีนโยบายการเปลี่ยนรถให้ลูกค้าถ้าจะเปลี่ยนก็ให้ลูกค้าเก็บเป็นความลับ    (แต่ผมไม่ขอเล่าแล้วกันว่าสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง)     ลูกค้าคิดจะเปลี่ยนรถกับเจ้าตลาดคิดใหม่ได้เลย  สงสัยไม่เคยใช้เจ้าตลาด
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ธันวาคม 16, 2016, 02:04:52
ขอบคุณทุกท่านที่เอาเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง  อนาคตผมฝันจะได้เป็นเจ้าของมาสด้า Zoom Zoom  แบบเค้าบ้าง   ขอบคุณทางศูย์ Mazda ที่เข้าใจลูกค้า
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ธันวาคม 16, 2016, 04:02:25
จริงๆเคสแบบนี้ ควรมีทุกค่าย
ใครเริ่มก่อนแบบจริงจังจริงใจ
อนาคตสดใสแน่ครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 16, 2016, 06:20:14
โชคดีมาก เพราะผมอ่าน ดราม่ามายี่สิบกว่าปี หาน้อยสุดๆ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ ธันวาคม 16, 2016, 09:40:49
ตราบใดที่รถยังไม่เป็นของธนาคาร มันเปลี่ยนได้ทุกยี้ห้อแหล่ะ 4 วันผมว่ารถคงยังไม่ได้เป็นของธนาคาร แต่ว่ายี้ห้อไหนจะเปลี่ยนให้ก็อีกเรื่องหนึ่ง
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: blitzpao ที่ ธันวาคม 16, 2016, 09:45:35
เดาแบบจากที่ จขกท โพส เกียร์ Auto ถ้าเป็นรถเก๋งตัด T H N S ไปได้เลยเพราะ CVT อันนี้เดาบนพื้นฐานว่า จขกท เป็นคนละเอียดเรื่องคำเพราะถ้าเป็น CVT คงเขียนเหมือน GM แล้ว เก๋งคงเหลือสองยี่ห้อคือ Ford Focus Turbo, Mazda 2, 3, CX3 CX5, MG

ขอชื่นชมศูนย์และค่ายรถที่เอาใจใส่ครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ ธันวาคม 16, 2016, 10:09:54


ถ้าเป็น โตโยต้า หรือ ฮอนด้า เขาจะให้เซ็นสัญญาห้ามนำเรื่องมาเล่า
ดังนั้น2ยี่ห้อนี้ตัดทิ้งได้


จะเหลือแค่ มาสด้า  และ  ฟอร์ด

ซึ่งมาสด้า ไม่ได้ยินว่ามีปัญหาระบบส่งกำลัง
ดังนั้นอาจเป็นฟอร์ด 


เดาล้วนๆ 555
คุ้นๆว่าเคยเจอในพันดิฟ มีcx-5เกียร์พังอยู่คันนึงนะครับรู้สึกจะให้เปลื่ยนเกียร์แล้วขยายรับประกัน
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ธันวาคม 16, 2016, 10:24:01
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ
   คุณเข้าใจผิดแล้วว่ายี่ห้อนี้จะเปลี่ยนให้  ผมจะบอกว่า 2 ยี่ห้อนี้เคลมง่ายเรื่องอะไหล่แต่เรื่องการเปลี่ยนรถ  2 ยี่ห้อนี้ไม่มีนโยบายการเปลี่ยนรถให้ลูกค้าถ้าจะเปลี่ยนก็ให้ลูกค้าเก็บเป็นความลับ    (แต่ผมไม่ขอเล่าแล้วกันว่าสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง)     ลูกค้าคิดจะเปลี่ยนรถกับเจ้าตลาดคิดใหม่ได้เลย  สงสัยไม่เคยใช้เจ้าตลาด
รีโว่4x4ตอนเดียวที่กาญจนบุรีไงครับที่เปลี่ยน เขายังเคยตั้งกระทู้ในนี้ให้พวกเราอ่านกันอยู่นะถ้าจำไม่ผิดครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Focuszaa ที่ ธันวาคม 16, 2016, 11:13:32
T กับ H ไม่ใช่แน่นอนสองเจ้าไม่มีทางเปลี่ยนรถให้ ถึงจะเคลมง่ายก็จริง

ถ้าให้แทงผมเลือก มาสด้า เพราะว่า เกียร์ R กระตุก และ กรณีข้อเสนอและระยะเวลารับประกัน มันคุ้นสำนวนนี้



หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: korkongzz ที่ ธันวาคม 16, 2016, 14:31:11
ยี้ห้อไรก็ไม่บอก ..นิยายเชิญห้องข้างๆครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 16, 2016, 14:38:54
ยี้ห้อไรก็ไม่บอก ..นิยายเชิญห้องข้างๆครับ

เค้าบอกอยู่นะครับ อ่านดีๆ บอกแม้กระทั่งศูนย์

มองคนแง่ร้ายจังครับ ทุกคนล้วนมีเหตุผลส่วนตัว ใช่ว่าไม่บอกแล้วจะเป็นนิยาย
ถ้ามองแง่ร้ายถึงบอกก็เป็นนิยายได้
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: lionel ที่ ธันวาคม 16, 2016, 14:58:35
ได้บอกยี่ห้อและศูนย์ไปแล้วนะครับ เม้นท์ตอบ อยู่ในหน้าแรกครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: noah_nida ที่ ธันวาคม 16, 2016, 15:20:08
Thanks for sharing krub

ชื่นชมแนวคิดในการแก้ไขปัญหา
ของเจ้าของกระทู้ด้วยครับ เยี่ยมจริงๆ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ ออกป้ายแดงไม่กี่วันรถมีปัญหา ขอเปลี่ยนคันใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ธันวาคม 16, 2016, 15:23:11
mazda ทำดีมากๆครับ แก้ปัญหารวดเร็วและจบ  :D :D :D