Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lionel ที่ ธันวาคม 15, 2016, 13:43:33
-
กระทู้แรกเลยครับ เพิ่งเป็นสมาชิกได้ไม่นาน มาแชร์ประสบการณ์การขอเปลี่ยนรถครับ
ออกรถใหม่ปลายเดือนพฤศจิกาฯ ที่ผ่านมา วิ่งได้สี่วัน ระยะร้อยกว่าโล มีปัญหาเรื่องเกียร์ (ขอไม่ระบุยี่ห้อนะครับ เพราะเรื่องจบด้วยดี) รถเกียร์ออโต้ เร่งไม่ขึ้น รอบสูง ความเร็วไม่มา มาแต่เสียง เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ผมไม่กล้าขับต่อ เรียกช่างจากศูนย์ที่ออกรถมาดู แล้วให้ช่างขับไปที่ศูนย์ (ผมนั่งไปด้วย) ไปถึงก็ยังไม่ให้ทำอะไรกับรถ คุยกับเซล ฝ่ายบริการ และผู้บริหารศูนย์ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงได้ข้อสรุปให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ รอรถคันใหม่หกวัน ได้รับคันใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ
ขอแชร์แนวทางที่ผมใช้คุยกับศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนรถดังนี้ครับ
1. ผมไม่ฝืนขับต่อ และไม่ขับไปศูนย์เอง เจอปัญหาแล้วโทรแจ้งศูนย์ บอกว่าไม่กล้าขับ (ซึ่งไม่กล้าขับจริงๆ) ให้ส่งช่างหรือรถยกมาเอารถไปเข้าศูนย์ ผมว่าถ้าเราขับไปศูนย์เองปัญหาอาจดูไม่ค่อยซีเรียส ของผมนี่ผมแจ้งผู้จัดการฝ่ายขายไปว่าไม่กล้าขับ ปัญหาซีเรียสขึ้นมาอีกระดับ อีกอย่างบางทีถ้าขับต่อไปเรื่อยๆ ปัญหาอาจหายไปชั่วคราว พอเข้าศูนย์ทีนี้ก็เช็คไม่เจอแล้ว เห็นกันบ่อยๆ ว่าพอเราขับมีอาการ พอไปเจอช่างกลับไม่มีอาการซะงั้น
2. ตอนช่างมาเช็ครถ ใช้โน๊ตบุ๊กต่อกับรถเพื่อเช็ค ผมถ่ายรูปหน้าจอแสดงผลไว้ด้วย เผื่อไว้ใช้เป็นหลักฐาน ของผมผลออกมาว่าพบความผิดปกติตรงระบบส่งกำลัง
3. ระหว่างที่ช่างขับไปศูนย์ไม่พบปัญหาอะไรเลย (ซึ่งอันนี้แหละที่กลัว แต่ผมมีหลักฐานแล้วเป็นรูปถ่ายหน้าจอโน๊ตบุ๊กช่างที่บอกชัดเจนว่าเจอปัญหา ดังนั้นหากศูนย์จะบอกว่าเช็คแล้วไม่เจอปัญหาก็สามารถใช้แย้งได้ (ใครมีปัญหาถ้าเป็นไปได้ก็เก็บหลักฐานไว้เยอะๆ นะครับ) พอไปถึงช่างบอกจะทำเคลมอะไหล่ชิ้นหนึ่งให้ แล้วปัญหาจะหมดไป แต่ผมยังไม่ให้ทำอะไรทั้งนั้น (เพราะตอนนี้ในใจไม่อยากได้คันนี้แล้ว หมดความมั่นใจไปเลย)
4. ผมได้คุยกับเซลและผู้จัดการฝ่ายบริการ ผู้จัดการฝ่ายบริการอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ (คือทำเคลมอะไหล่ให้) พร้อมเสนอผลประโยชน์เรื่องวารันตีและอื่นๆ เพิ่มเติม ผมรีบปฎิเสธทันที และบอกว่าหมดความมั่นใจกับรถคันนี้แล้ว ถึงจะซ่อมและรับประกันว่าจะไม่มีปัญหา แต่ผมยังมีความกังวล จะให้มาขับป้ายแดงพร้อมความกังวลคงจะรับไม่ได้ และก็ได้บอกไปว่ายอมรับทางแก้ปัญหาได้สองทาง คือ หนึ่งขอเปลี่ยนคันใหม่ หรือ สองขอคืนรถและขอเงินดาวน์คืน
5. จากที่ได้ยินได้ฟังมา ผมก็รู้ว่าทางเลือกแรกเป็นไปได้ยาก แต่ทางเลือกที่สองยิ่งเป็นไปได้ยากกว่า นั่นทำให้ทางเลือกแรกดู soft ลงทันที และคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้น
6. เซลและผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งผมว่าเป็นไปไม่ได้ทั้งสองทาง ซึ่งผมก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ในระดับนี้ เพราะเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องใหญ่ขนาดนี้อยู่แล้ว จึงขอให้เค้าส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจของศูนย์ (กรณีของผมเป็น GM) และขอคุย
7. ระหว่างรอคุยกับ GM ผู้จัดการฝ่ายบริการเข้ามาแจ้งว่าการเปลี่ยนรถต้องให้บริษัทรถเป็นผู้อนุมัติไม่ใช่ศูนย์ (เข้าใจว่าเหมือนกันทุกยี่ห้อ) และใช้เวลาหลายวัน แต่ผมยืนยันว่าต้องได้รับคำตอบภายในวัน ถ้ายังไม่สามารถสรุปภายในวันจะขอเงินดาวน์คืนเท่านั้น (คือถ้ายืดเยื้อก็คงไม่อยากใช้ยี่ห้อนี้แล้ว) และจะขอคุยกับ GM เท่านั้น
8. ผมรอซักพักก็ได้คุยกับ GM ผมก็บอกไปถึงความกังวลถ้าต้องขับคันเดิมอีก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
9. ทางศูนย์เลยประสานไปยังบริษัทรถอีกที หลังจากนั่งรอเกือบชั่วโมง ผมก็ได้รับแจ้งว่าบริษัทรถอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ ผมเลยให้ศูนย์ออกจดหมายยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีกที
10. ตอนแรกศูนย์แจ้งว่าจะต้องรอคันใหม่ประมาณสองอาทิตย์ แต่สรุปว่าผมได้รับรถภายในอาทิตย์เดียว ซึ่งรวดเร็วมาก (คือผมเร่งรัดให้ศูนย์หารถให้ได้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้รถ และบอกไปว่าไม่ใช่ความผิดของเราเลย เค้าเลยไปขอรถที่บริษัทจะส่งให้ศูนย์อื่นมาก่อน) ก่อนไปรับคันใหม่สองวัน ก็บอกให้เซลแจ้งหมายเลขตัวถังให้ก่อน แล้วก็เอาหมายเลขตัวถังไปเช็คกับ call center ของบริษัทรถ เพื่อให้ชัวร์ว่าเป็นรถคันใหม่จริง กลายเป็นว่าผมได้รถที่ผลิตใหม่ๆ เลย (คันเดิมผลิตกลางปีคือ 5 เดือนก่อนผมออก แต่คันใหม่แค่เดือนเดียว)
11. ข้อสุดท้ายผมว่าอยู่ที่ดวงด้วยครับ ของผมโชคร้ายก่อนที่ได้รถที่มี defect แต่ในความโชคร้ายก็พอจะมีความโชคดีอยู่บ้าง คือเจอศูนย์ดี บริการดี ผู้บริหารของศูนย์เข้าใจคนซื้อ พอมีปัญหาก็ไม่บ่ายเบี่ยงและประสานงานกับบริษัทรถอย่างรวดเร็ว และอีกอย่างอาจเพราะตอนเกิดเรื่องใกล้งานมอเตอร์โชว์ด้วยครับ เป็นไปได้ว่าบริษัทรถกลัวเรื่องบานปลายแล้วเป็นข่าว เลยรีบปิดเคส ผมเลยไม่เดือดร้อนมาก
หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆ บ้างครับ
-
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ
-
ใบ้ให้หน่อยครับ เจ้าตลาด T H I หรือเจ้ารอง N M M F C
-
GM ?
กระทู้แรกเลยครับ เพิ่งเป็นสมาชิกได้ไม่นาน มาแชร์ประสบการณ์การขอเปลี่ยนรถครับ
ออกรถใหม่ปลายเดือนพฤศจิกาฯ ที่ผ่านมา วิ่งได้สี่วัน ระยะร้อยกว่าโล มีปัญหาเรื่องเกียร์ (ขอไม่ระบุยี่ห้อนะครับ เพราะเรื่องจบด้วยดี) รถเกียร์ออโต้ เร่งไม่ขึ้น รอบสูง ความเร็วไม่มา มาแต่เสียง เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ผมไม่กล้าขับต่อ เรียกช่างจากศูนย์ที่ออกรถมาดู แล้วให้ช่างขับไปที่ศูนย์ (ผมนั่งไปด้วย) ไปถึงก็ยังไม่ให้ทำอะไรกับรถ คุยกับเซล ฝ่ายบริการ และผู้บริหารศูนย์ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงได้ข้อสรุปให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ รอรถคันใหม่หกวัน ได้รับคันใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ
ขอแชร์แนวทางที่ผมใช้คุยกับศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนรถดังนี้ครับ
1. ผมไม่ฝืนขับต่อ และไม่ขับไปศูนย์เอง เจอปัญหาแล้วโทรแจ้งศูนย์ บอกว่าไม่กล้าขับ (ซึ่งไม่กล้าขับจริงๆ) ให้ส่งช่างหรือรถยกมาเอารถไปเข้าศูนย์ ผมว่าถ้าเราขับไปศูนย์เองปัญหาอาจดูไม่ค่อยซีเรียส ของผมนี่ผมแจ้งผู้จัดการฝ่ายขายไปว่าไม่กล้าขับ ปัญหาซีเรียสขึ้นมาอีกระดับ อีกอย่างบางทีถ้าขับต่อไปเรื่อยๆ ปัญหาอาจหายไปชั่วคราว พอเข้าศูนย์ทีนี้ก็เช็คไม่เจอแล้ว เห็นกันบ่อยๆ ว่าพอเราขับมีอาการ พอไปเจอช่างกลับไม่มีอาการซะงั้น
2. ตอนช่างมาเช็ครถ ใช้โน๊ตบุ๊กต่อกับรถเพื่อเช็ค ผมถ่ายรูปหน้าจอแสดงผลไว้ด้วย เผื่อไว้ใช้เป็นหลักฐาน ของผมผลออกมาว่าพบความผิดปกติตรงระบบส่งกำลัง
3. ระหว่างที่ช่างขับไปศูนย์ไม่พบปัญหาอะไรเลย (ซึ่งอันนี้แหละที่กลัว แต่ผมมีหลักฐานแล้วเป็นรูปถ่ายหน้าจอโน๊ตบุ๊กช่างที่บอกชัดเจนว่าเจอปัญหา ดังนั้นหากศูนย์จะบอกว่าเช็คแล้วไม่เจอปัญหาก็สามารถใช้แย้งได้ (ใครมีปัญหาถ้าเป็นไปได้ก็เก็บหลักฐานไว้เยอะๆ นะครับ) พอไปถึงช่างบอกจะทำเคลมอะไหล่ชิ้นหนึ่งให้ แล้วปัญหาจะหมดไป แต่ผมยังไม่ให้ทำอะไรทั้งนั้น (เพราะตอนนี้ในใจไม่อยากได้คันนี้แล้ว หมดความมั่นใจไปเลย)
4. ผมได้คุยกับเซลและผู้จัดการฝ่ายบริการ ผู้จัดการฝ่ายบริการอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ (คือทำเคลมอะไหล่ให้) พร้อมเสนอผลประโยชน์เรื่องวารันตีและอื่นๆ เพิ่มเติม ผมรีบปฎิเสธทันที และบอกว่าหมดความมั่นใจกับรถคันนี้แล้ว ถึงจะซ่อมและรับประกันว่าจะไม่มีปัญหา แต่ผมยังมีความกังวล จะให้มาขับป้ายแดงพร้อมความกังวลคงจะรับไม่ได้ และก็ได้บอกไปว่ายอมรับทางแก้ปัญหาได้สองทาง คือ หนึ่งขอเปลี่ยนคันใหม่ หรือ สองขอคืนรถและขอเงินดาวน์คืน
5. จากที่ได้ยินได้ฟังมา ผมก็รู้ว่าทางเลือกแรกเป็นไปได้ยาก แต่ทางเลือกที่สองยิ่งเป็นไปได้ยากกว่า นั่นทำให้ทางเลือกแรกดู soft ลงทันที และคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้น
6. เซลและผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งผมว่าเป็นไปไม่ได้ทั้งสองทาง ซึ่งผมก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ในระดับนี้ เพราะเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องใหญ่ขนาดนี้อยู่แล้ว จึงขอให้เค้าส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจของศูนย์ (กรณีของผมเป็น GM) และขอคุย
7. ระหว่างรอคุยกับ GM ผู้จัดการฝ่ายบริการเข้ามาแจ้งว่าการเปลี่ยนรถต้องให้บริษัทรถเป็นผู้อนุมัติไม่ใช่ศูนย์ (เข้าใจว่าเหมือนกันทุกยี่ห้อ) และใช้เวลาหลายวัน แต่ผมยืนยันว่าต้องได้รับคำตอบภายในวัน ถ้ายังไม่สามารถสรุปภายในวันจะขอเงินดาวน์คืนเท่านั้น (คือถ้ายืดเยื้อก็คงไม่อยากใช้ยี่ห้อนี้แล้ว) และจะขอคุยกับ GM เท่านั้น
8. ผมรอซักพักก็ได้คุยกับ GM ผมก็บอกไปถึงความกังวลถ้าต้องขับคันเดิมอีก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
9. ทางศูนย์เลยประสานไปยังบริษัทรถอีกที หลังจากนั่งรอเกือบชั่วโมง ผมก็ได้รับแจ้งว่าบริษัทรถอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่ได้ ผมเลยให้ศูนย์ออกจดหมายยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีกที
10. ตอนแรกศูนย์แจ้งว่าจะต้องรอคันใหม่ประมาณสองอาทิตย์ แต่สรุปว่าผมได้รับรถภายในอาทิตย์เดียว ซึ่งรวดเร็วมาก (คือผมเร่งรัดให้ศูนย์หารถให้ได้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้รถ และบอกไปว่าไม่ใช่ความผิดของเราเลย เค้าเลยไปขอรถที่บริษัทจะส่งให้ศูนย์อื่นมาก่อน) ก่อนไปรับคันใหม่สองวัน ก็บอกให้เซลแจ้งหมายเลขตัวถังให้ก่อน แล้วก็เอาหมายเลขตัวถังไปเช็คกับ call center ของบริษัทรถ เพื่อให้ชัวร์ว่าเป็นรถคันใหม่จริง กลายเป็นว่าผมได้รถที่ผลิตใหม่ๆ เลย (คันเดิมผลิตกลางปีคือ 5 เดือนก่อนผมออก แต่คันใหม่แค่เดือนเดียว)
11. ข้อสุดท้ายผมว่าอยู่ที่ดวงด้วยครับ ของผมโชคร้ายก่อนที่ได้รถที่มี defect แต่ในความโชคร้ายก็พอจะมีความโชคดีอยู่บ้าง คือเจอศูนย์ดี บริการดี ผู้บริหารของศูนย์เข้าใจคนซื้อ พอมีปัญหาก็ไม่บ่ายเบี่ยงและประสานงานกับบริษัทรถอย่างรวดเร็ว และอีกอย่างอาจเพราะตอนเกิดเรื่องใกล้งานมอเตอร์โชว์ด้วยครับ เป็นไปได้ว่าบริษัทรถกลัวเรื่องบานปลายแล้วเป็นข่าว เลยรีบปิดเคส ผมเลยไม่เดือดร้อนมาก
หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆ บ้างครับ
-
เทรล หรือ โคโลราโด ครับ
-
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ
บางยี่ห้อรับหน้าตาเฉยเลยครับว่ารถมีปัญหา แต่ก็ยืนยันว่าไม่เคลมให้
อ้างว่ายังเจ๊งไม่มากพอ
สำหรับโตกับอีสุสุนี่เคลมง่ายมีความรับผิดชอบมากกว่าครับ
-
ที่เค้าอนุมัติให้เปลี่ยนคันใหม่เดาว่าจะเอาคันนั้นไปผ่าดูดีเฟคแล้วจัดการแก้ปัญหาเลยจบให้แบบเปลี่ยนคัน
ป.ล. GM คือ General Manager ครับ คงไม่ใช่ General Motor มั้ง
-
สุดยอดครับศูนย์ไหนครับสุดยอดน่าชื่นชม
-
GM นี่คือ General Manager ครับ ไม่ใช่ GM Chevrolet
จริงๆ ก็อยากบอกยี่ห้อน่ะครับ เพราะผมชื่นชมศูนย์กับบริษัทเค้าที่แก้ปัญหาได้รวดเร็วมาก
แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำให้เค้าเสียชื่อเสียง หรือได้ชื่อเสียงกันแน่
-
ford ปาวครับ
-
ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ และยินดีกับการที่ปัญหาได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วครับ
ถ้าเป็นไปได้ผมก็ยังอยากให้เจ้าของกระทู้บอกยี่่ห้อ ถ้าไม่ติดว่าทางบริษัทรถ ไม่ได้ขอให้เปิดเผยชื่อรถหรืออะไรทำนองนั้น
เพราะผมมองว่ากรณีนี้เป็นการแก้ปัญหาที่น่าชื่นชมของบริษัทรถ+ดีลเลอร์ครับ ไม่ละเลยปัญหาของผู้ซื้อเหมือนที่เราเจอกันทั่วไป
ทำอะไรตรงไปตรงมา ไม่ตุกติก ผมชื่นชมนะครับ
-
การเปลี่ยนคันใหม่ได้มันมีอยู่จริงหรือนี่ ???
-
ขอชมกระบวนการทางความคิดและการจัดการของเจ้าของกระทู้ครับ
-
ใบ้ตัวอักษรนำหน้ามาก็พอครับ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าใช่ T เพราะเจ้านี้ไม่เคยได้ยินว่ามีเคสเปลี่ยนคันใหม่ให้ ยี่ห้อที่เคยได้ยินมาว่ามีเคสเปลี่ยนรถให้ก็ N,C,F,S เป็นยี่ห้อรองแทบทั้งนั้น
-
เดาๆว่า Mazda.. 8)
-
ผมว่า ควรบอกยี่ห้อนะ ทำดีต้องชื่นชม ทำไม่ดีก็ควรประจาน
เผื่อใครคิดจะซื้อรถ จะได้อุ่นใจ ผมว่าตรงนี้เป็นประโยชน์มากกว่า
บางยี่ห้อ รถมีปัญหายังไงก็ไม่ซื้อคืน ด้านๆจนลูกค้าต้องขายรถทิ้ง ส่วนกรรมตามสนองคือยอดขายทำท่าเหมือนจะดีได้ แต่ก็หดลงในเวลาอันรวดเร็ว
แต่ผมสงสารคนที่ต้องมารับกรรม โดยแค่ว่าลองใช้ สำหรับบางคนรถเป็นทั้งชีวิต เก็บเงินมายากลำบากหลายปี
-
ดีเยี่ยมเลย ...รถมีปัญหาแล้วได้รถใหม่
-
เข้าเกียร์ R รถกระตุกแรง ไม่ใช่ CVT แน่ๆ
เดา mazda
-
ผมเองก็คิดว่ากรณีนี้แบรนด์และศูนย์น่าจะได้แต่คำชื่นชม คงไม่มีคำตำหนิ
มีหลายท่านคิดคล้ายผมจึงกล้าบอกยี่ห้อครับ...Mazda และศูนย์แอลบาทรอส รามอินทรา
สำหรับผมนี่คือคันแรกสำหรับยี่ห้อนี้ บริการดีแบบนี้ คันต่อไปคงเป็นตัวเลือกแรกเลยครับ ประทับใจ ตอนนี้ก็ชอบ cx5 ตัวใหม่อยู่ด้วย แต่คงต้องรอถูกหวย 555
-
โชคดีมากมายคับ
-
เดาว่า mazda เพราะเคยมีเคสเปลี่ยนรถกระบะมาแล้ว
-
ของแบบนี้ มีทั้งได้ มีทั้งเสีย
1. บอกยี่ห้อ ช่วงแรกเค้าอาจได้ทั้งชื่อดี - มีความรับผิดชอบ หรือชื่อเสีย - โดนโจมตีเรื่องคุณภาพสินค้า / คุณภาพงานผลิต
2. แต่ต่อๆ ไป ใครเคยได้ยินข่าว จะกลายเป็น มีปัญหาอะไรเล็กๆ น้อยๆ ทำเรื่องขอเปลี่ยนคันใหม่ลูกเดียว >> แบบนี้ บริษัทรถ ตายยยยย
(เหนื่อยตาย เรื่องไร้สาระเกินไป ก็ต้องมา handle)
-
การเปลี่ยนคันใหม่ได้มันมีอยู่จริงหรือนี่ ???
มีแน่นอนครับ แต่เค้าต้องทำกันเงียบๆ และมันต้องสมเหตุสมผลด้วย (defect ใหญ่)
ถ้าทำเรื่องใหญ่โตว่าเปลี่ยนรถได้ มันจะมีพวกประเภทไฟหน้าน้ำเข้าขอเปลี่ยนคัน
-
ชื่นชมในความเก่ง ของ จขกทเลยครับ
-
เดาว่า MG
-
ถ้าเป็น โตโยต้า หรือ ฮอนด้า เขาจะให้เซ็นสัญญาห้ามนำเรื่องมาเล่า
ดังนั้น2ยี่ห้อนี้ตัดทิ้งได้
จะเหลือแค่ มาสด้า และ ฟอร์ด
ซึ่งมาสด้า ไม่ได้ยินว่ามีปัญหาระบบส่งกำลัง
ดังนั้นอาจเป็นฟอร์ด
เดาล้วนๆ 555
-
คิดอยู่แล้วว่ามาสด้า เพราะเพื่อนผมเคยได้เปลี่ยนคันมาแล้ว เป็น mazda2 ตัวที่แล้ว เนื่องจากเครื่องฮีตในระยะไม่ถึงพันโล ศูนย์ทำเรื่องเปลี่ยนคันให้ใหม่ เนื่องจากเพื่อนผมกลัวเครื่องมีปัญหาในอนาคต
-
รอลุ้น เป็นยี่ห้ออะไร ครับ
-
ถ้าไม่ดังมีเปลี่ยนคันให้เยอะนะครับ ยี่ห้อที่เค้าบอกว่าแย่ที่สุด ยังเปลี่ยนให้เยอะแยะ
-
ศูนย์บริการเป็นด่านหน้าของการรับเรื่องจากลูกค้า ถ้าศูนย์บริการช่วยเหลือและคอยแนะนำเป็นอย่างดี แบรนด์ยี่ห้อนั้นจะไม่มีชื่อเสียงในทางติดลบได้เลวร้าย
ที่ผ่านมาเหตุการณ์แย่ๆ เกิดขึ้น ก็เพราะว่าศูนย์บริการละเลยแถมยังอวดดีกับลูกค้าอีก
-
ยินดีด้วยครับ ได้รถใหม่นี่ถือว่าโคตรดีเลยนะได้ใจไปเต็มๆผมว่า
เพราะรถคันไหนๆรุ่นไหนๆก็มีปัญหากันทั้งนั้น อยู่ที่การแก้ปัญหาของคนขายมากกว่า
GM นี่เจเนรัลเมเนเจอร์หรือบอกไบ้ว่ามอเตอร์กันแน่ ฮาๆ....
-
ผมก็คิดไว้ละว่าไม่ใช้เจ้าตลาดแน่ๆ
-
ผมก็คิดไว้ละว่าไม่ใช้เจ้าตลาดแน่ๆ
คิดเหมือนกัน ครับ
-
ยอมเปลี่ยนรถให้ แทงเลยครับ มาสด้า 100%
เจ้าตลาดยิ่ง T ฝันไปเถอะจะยอมเปลี่ยนให้
-
ต้องขอชื่นชมและขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ ที่ได้มาแบ่งปันประสบการณ์ที่น่าสนใจมาก
และขอชื่นชม ศูนย์ MAZDA ที่รับผิดชอบด้วยครับ รถยนต์มีความซับซ้อน มีโอกาสเจอ Defect บ้าง ถ้ามันชัดเจนจนลูกค้าไม่พอใจ เปลี่ยนคันใหม่ให้ ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ดี บริษัทรถ เสียน้อย เสียยาก เสียแบรนด์มาก เสียง่ายครับ เมื่อแบรนด์เสียไปแล้ว โอกาสตามกลับคืนยาก ตลาดรถมีเจ้ารอง ๆ เจ้าใหญ่ ๆ พร้อมแทนที่ สื่อสารสมัยนี้ ข้อมูลถึงกันเร็วมาก ปล่อยให้มีปัญหาจนออกสื่อ เสียรถไปอีกหลายสิบคันก็แก้ไม่ได้
-
เท่าที่อ่านมากับที่ประสบเองในศูนย์ คิดว่า Mazda เหมือนกัน ไม่ว่าจะค่ายไหนทำแบบนี้เป็นที่น่าชื่นชมแน่นอนครับ
คงคิดว่าที่ไม่อยากให้ประกาศแจ้งๆคือ กลัวมีเคสแบบนี้เรื่อยๆ ที่ลูกค้าขอเปลี่ยนคันเนี่ย
-
เยี่ยมเลยครับ
-
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ
คุณเข้าใจผิดแล้วว่ายี่ห้อนี้จะเปลี่ยนให้ ผมจะบอกว่า 2 ยี่ห้อนี้เคลมง่ายเรื่องอะไหล่แต่เรื่องการเปลี่ยนรถ 2 ยี่ห้อนี้ไม่มีนโยบายการเปลี่ยนรถให้ลูกค้าถ้าจะเปลี่ยนก็ให้ลูกค้าเก็บเป็นความลับ (แต่ผมไม่ขอเล่าแล้วกันว่าสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง) ลูกค้าคิดจะเปลี่ยนรถกับเจ้าตลาดคิดใหม่ได้เลย สงสัยไม่เคยใช้เจ้าตลาด
-
ขอบคุณทุกท่านที่เอาเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง อนาคตผมฝันจะได้เป็นเจ้าของมาสด้า Zoom Zoom แบบเค้าบ้าง ขอบคุณทางศูย์ Mazda ที่เข้าใจลูกค้า
-
จริงๆเคสแบบนี้ ควรมีทุกค่าย
ใครเริ่มก่อนแบบจริงจังจริงใจ
อนาคตสดใสแน่ครับ
-
โชคดีมาก เพราะผมอ่าน ดราม่ามายี่สิบกว่าปี หาน้อยสุดๆ
-
ตราบใดที่รถยังไม่เป็นของธนาคาร มันเปลี่ยนได้ทุกยี้ห้อแหล่ะ 4 วันผมว่ารถคงยังไม่ได้เป็นของธนาคาร แต่ว่ายี้ห้อไหนจะเปลี่ยนให้ก็อีกเรื่องหนึ่ง
-
เดาแบบจากที่ จขกท โพส เกียร์ Auto ถ้าเป็นรถเก๋งตัด T H N S ไปได้เลยเพราะ CVT อันนี้เดาบนพื้นฐานว่า จขกท เป็นคนละเอียดเรื่องคำเพราะถ้าเป็น CVT คงเขียนเหมือน GM แล้ว เก๋งคงเหลือสองยี่ห้อคือ Ford Focus Turbo, Mazda 2, 3, CX3 CX5, MG
ขอชื่นชมศูนย์และค่ายรถที่เอาใจใส่ครับ
-
ถ้าเป็น โตโยต้า หรือ ฮอนด้า เขาจะให้เซ็นสัญญาห้ามนำเรื่องมาเล่า
ดังนั้น2ยี่ห้อนี้ตัดทิ้งได้
จะเหลือแค่ มาสด้า และ ฟอร์ด
ซึ่งมาสด้า ไม่ได้ยินว่ามีปัญหาระบบส่งกำลัง
ดังนั้นอาจเป็นฟอร์ด
เดาล้วนๆ 555
คุ้นๆว่าเคยเจอในพันดิฟ มีcx-5เกียร์พังอยู่คันนึงนะครับรู้สึกจะให้เปลื่ยนเกียร์แล้วขยายรับประกัน
-
สงสัยอีซุสุไม่ก็โตโยต้า เปลี่ยนคันง่ายขนาดนี้
เป็นยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ก็ดีใจมากละครับ ถ้าซ่อมนี่เซ็งแน่ๆ
คุณเข้าใจผิดแล้วว่ายี่ห้อนี้จะเปลี่ยนให้ ผมจะบอกว่า 2 ยี่ห้อนี้เคลมง่ายเรื่องอะไหล่แต่เรื่องการเปลี่ยนรถ 2 ยี่ห้อนี้ไม่มีนโยบายการเปลี่ยนรถให้ลูกค้าถ้าจะเปลี่ยนก็ให้ลูกค้าเก็บเป็นความลับ (แต่ผมไม่ขอเล่าแล้วกันว่าสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง) ลูกค้าคิดจะเปลี่ยนรถกับเจ้าตลาดคิดใหม่ได้เลย สงสัยไม่เคยใช้เจ้าตลาด
รีโว่4x4ตอนเดียวที่กาญจนบุรีไงครับที่เปลี่ยน เขายังเคยตั้งกระทู้ในนี้ให้พวกเราอ่านกันอยู่นะถ้าจำไม่ผิดครับ
-
T กับ H ไม่ใช่แน่นอนสองเจ้าไม่มีทางเปลี่ยนรถให้ ถึงจะเคลมง่ายก็จริง
ถ้าให้แทงผมเลือก มาสด้า เพราะว่า เกียร์ R กระตุก และ กรณีข้อเสนอและระยะเวลารับประกัน มันคุ้นสำนวนนี้
-
ยี้ห้อไรก็ไม่บอก ..นิยายเชิญห้องข้างๆครับ
-
ยี้ห้อไรก็ไม่บอก ..นิยายเชิญห้องข้างๆครับ
เค้าบอกอยู่นะครับ อ่านดีๆ บอกแม้กระทั่งศูนย์
มองคนแง่ร้ายจังครับ ทุกคนล้วนมีเหตุผลส่วนตัว ใช่ว่าไม่บอกแล้วจะเป็นนิยาย
ถ้ามองแง่ร้ายถึงบอกก็เป็นนิยายได้
-
ได้บอกยี่ห้อและศูนย์ไปแล้วนะครับ เม้นท์ตอบ อยู่ในหน้าแรกครับ
-
Thanks for sharing krub
ชื่นชมแนวคิดในการแก้ไขปัญหา
ของเจ้าของกระทู้ด้วยครับ เยี่ยมจริงๆ
-
mazda ทำดีมากๆครับ แก้ปัญหารวดเร็วและจบ :D :D :D