Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tyo00 ที่ ธันวาคม 15, 2016, 13:58:32
-
ถ้าเกิดบางครั้งต้องบรรทุกคนเต็มคันหกหรือเจ็ดคนพร้อมสัมภาระรวมแล้วอาจจะถึง4-500กิโล เดินทางไปต่างจังหวัด เครื่องยนต์กับช่วงล่างรถจะรับไหวไหมครับ
แล้วถ้าเกิดเอารถไปเปลี่ยนพวกสปริงกับโช้คให้ใหญ่ขึ้น พอเอามาขับแค่คนเดียวหรือสองคนการขับขี่แย่ลงมากไหมครับ
-
ถ้าทำบ่อยๆผมว่ามันแพ้กำลังรถนะครับ แล้วช่วง 0-40 ผมว่ามันอืดๆตามสไตล์ cvt (ขนาดตอนผมนั่งแค่คนตัวเล็กๆ 3 คนนะ) ถ้าเกิด 4-500kg ผมไม่อยากจะคิดถึงตอนออกตัว คงสงสารรถครับ
-
ขอฝากคำถามอีกข้อในกระทู้นี้นะครับ
ที่ใส่ยางอะไหล่สามารถติดถังแก๊สโดนัทได้มั้ยครับ
ไปดูรถมาแล้วแต่กะไม่ถูกครับ รู้สึกว่ามันตื้น
-
ยังไม่ตอบ แต่ขอถามกลับ เพราะคำถามคุณ ชวนให้สงสัย
คุณหมายความว่า " น้ำหนักคน และของ รวมกันทั้งหมด 500 กิโล "
หรือ หมายถึง " น้ำหนักคน และ ของที่หนักอีก 500 กิโล " ครับ ?
เพราะว่า ถ้าของ+คนรวมกัน แค่ 500 โล มันเป็นเรื่องปกติมาก ไม่ได้มากมายอะไรน่าแปลกใจอะไรเลย
แต่ถ้า ของ 500 โล แล้วบวกกับคนอีก 7 คน ยังงี้ อีกเรื่องนึงเลย
เลยทำให้ตอบไม่ถูก
-
ส่วนตัวคิดว่าไหวครับ แต่ต้องเข้าใจนะว่าถ้านั่ง 7คนรถจะอืดมากๆ ต้องเปลี่ยนการขับขี่เป็นแบบเรื่อยๆ จะเซง จะออกตัวต้องกดมากกว่าเดิม
ขนาดผม City นั่ง 4 คนยังอืดอย่างน่าตกใจเลยครับ
-
สบายครับ น้ำหนัก 400-500กิโล รถนั่งเค้าทำมาไว้รองรับอยู่แล้วครับ
-
แรกๆไม่เท่าไหร่ นานไปเกียร์อาจไปไว
-
แรกๆไม่เท่าไหร่ นานไปเกียร์อาจไปไว
มันแล้วแต่เกียร์ ถ้าเกียร์ลูกนั้น เอาไปใส่ให้รถใหญ่ๆ หนักๆ กว่านี้ แล้วเห็นมีขาย มีใช้กันเยอะแยะ อาจเป็นเรื่องปกติ
-
ผมว่าต้องถามก่อนครับว่า 7 คนเนี่ย จะนั่งไหวไหมครับ :-X
เพราะ 2 คนสุดท้ายนี่สาหัสแน่ๆครับ พวก PPV ตกรุ่นยังสบายกว่านะครับ
-
คนกับของรวมกันครับ แต่บางคนจะตัวใหญ่หน่อย แล้วคงจะแค่หกคนเป็นอย่างมากแต่คงจะพับที่นั่งด้านหลังลงข้างนึงเผื่อสัมภาระไปเที่ยวหลายๆวัน แล้วคงมีเพิ่มน้ำหนักมาอีกหลายอยู่ครับ
จริงๆเรื่องอืดนี่ก็พอเข้าใจอยู่ครับว่ามันจะเป็นยังไง เพราะเคยขับสวิฟนั่งกันห้าคนมาแล้ว ถ้าลอยตัวแล้วก็คงไม่มีปัญหา แต่กลัวเบรกกับพวกช่วงล่างมันจะรับไม่ไหวครับ
-
ผมว่าต้องถามก่อนครับว่า 7 คนเนี่ย จะนั่งไหวไหมครับ :-X
เพราะ 2 คนสุดท้ายนี่สาหัสแน่ๆครับ พวก PPV ตกรุ่นยังสบายกว่านะครับ
ขอแย้งครับ PPV แถว 3 นั่งไม่สบายเท่าของ Sienta ครับ อย่างน้อยก็ Fortuner ใหม่ เพราะผมไปทดสอบในวันเดียวกันทั้งสองรุ่นที่ TDEX มาแล้ว เบาะสามเซียนต้าชนะเลิศครับ และไม่เมาด้วย (โดยสารสลาลอมทั้งสองคันเทียบกัน) พื้นที่โปร่่งสบายกว่า Fortuner ตัวปจบ. อีกครับ
-
วิ่งเรื่อยๆ ไม่เน้นขับบ้าพลังก็ไปได้เรื่อยๆครับ
แต่ถ้าชอบแซง ขับเร็วไม่เหมาะครับ กลัวว่าจะอืดไปครับ
-
ไหวครับ การเร่งให้ได้ความเร็วที่ต้องการ เพียงใช้เวลาเพิ่มขึ้น อย่าวิตกมากเกินไปครับ
-
ถ้าน้ำหนักรวม 500โล (คนนั่ง6คนๆละ 60 ก็360 ของอีกร้อยกว่าโล) ถ้าวิ่งทุกวัน วิ่งในเมือง ก็พอได้อยู่นะครับ แต่ถ้าต้องขึ้นเขาบ้าง วิ่งทางไกล เหนื่อยแน่ครับ
-
พอไหว ออกตัวช้าหน่อย ช่วงเร่งแซงเผื่อเวลาและระยะทางไว้หน่อย บรรทุกขนาดนี้ เพิ่มลมยางสักหน่อยครับ
-
ไหวอยู่แล้วครับ แค่จังหวะเร่งแซงมันต้องเผื่อไว้เยอะๆ
-
มันถูกออกแบบให้บรรทุกน้ำหนักประมาณนี้อยู่แล้วครับ ลมยางหลังถ้าดูจากข้างประตูมันจะต้องเติมเพิ่มตามน้ำหนักบรรทุก อย่าห่วงรถเลย คนขับต่างหากที่น่าห่วง น้ำหนักเพิ่มขึ้นคนขับก็เหนื่อยขึ้นครับ
-
เทียบกับ Honda Freed ที่อืดกว่านะครับ
นั่ง 5 คนสัมภาระเต็ม ขึ้นลงภูทับเบิกสบายๆครับ
แค่เล่นเกียร์ให้ถูกจังหวะ ทนลากเกียร์เอาหน่อย พักรถครึ่งทางบ้าง
ขึ้นลงเขาใหญ่ก็สบายๆครับ
ผมใช้ขนเฟอร์นิเจอร์ ikea ไปคอนโดที่ต่างจังหวัด ขนแบบเต็มทุกซอกรถ
ก็ไปได้เรื่อยๆครับ แค่พยายามขับแบบไม่แซงหวานเย็นไปเรื่อยๆไม่เกิน 100-110
ก็สบายครับ
รถมันออกแบบมาให้นั่งได้ 6+1 ผมว่าเค้าออกแบบมาแล้ว ก็คือได้ครับ
แค่อืดกว่ารถชาวบ้านพอสมควรก็เท่านั้น ( แต่ยังแรงกว่า Freed อีกนะครับ )
แต่ถามว่าขับทางไกลสบายไหมผมว่าไม่โอเคเท่าไหร่ คนนั่งพอได้ คนขับเครียดนิดๆ
ทุกวันนี้ถ้าเทียบกับ Jazz GKที่เครื่องเท่ากัน ผมเอา Jazz ไปครับสบายกว่ามากๆๆ
แต่ถ้ามีงบไปอินโนว่าได้ อันนั้นสบายเลยครับ หมดห่วงทุกดอย
-
ไหวครับ
ลองดูคู่มือครับ จะมีไว้ว่า ขนได้กี่กิโล
-
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบนะครับ
มีแต่คนห่วงเรื่องอืด แปลว่าช่วงล่างมันไหวแน่นอน
อินโนว่าผมว่าราคามันเกินตัวรถไปหน่อย เเล้วผมก็ชอบประตูเลื่อนกับวิธีพับเบาะของ sienta มันดูเอนกประสงค์มากกว่า
-
บรรทุกหนักให้ระวังเรื่องเบรคครับ ระยะเบรคจะไหลไปเยอะกว่าปกติ
-
ผมว่าต้องถามก่อนครับว่า 7 คนเนี่ย จะนั่งไหวไหมครับ :-X
เพราะ 2 คนสุดท้ายนี่สาหัสแน่ๆครับ พวก PPV ตกรุ่นยังสบายกว่านะครับ
ขอแย้งครับ PPV แถว 3 นั่งไม่สบายเท่าของ Sienta ครับ อย่างน้อยก็ Fortuner ใหม่ เพราะผมไปทดสอบในวันเดียวกันทั้งสองรุ่นที่ TDEX มาแล้ว เบาะสามเซียนต้าชนะเลิศครับ และไม่เมาด้วย (โดยสารสลาลอมทั้งสองคันเทียบกัน) พื้นที่โปร่่งสบายกว่า Fortuner ตัวปจบ. อีกครับ
ถ้าน้องจูนใหม่มันอึดอัดขนาดนั้น คงต้องไทยรุ่งแล้วล่ะงั้น ไทยรุ่งตัวเก่าๆด้วยฮ๊ะ ;D ;D ;D ;D
-
400 kg ไหวสิครับ 7x7=49 ถ้าคนหนัก 70 ก็พอๆกับ 500 ละครับ แต่อืดนะ หาเทอร์โบวางจะดี
ถ้าน้องจูนใหม่มันอึดอัดขนาดนั้น คงต้องไทยรุ่งแล้วล่ะงั้น ไทยรุ่งตัวเก่าๆด้วยฮ๊ะ ;D ;D ;D ;D
ยอมเลยครับ รถน้า ไทยรุ่ง นั่งหลังไม่มีปัญหาแบบว่าสมัยใหม่หาใครเทียบได้ยากครับ แม้แต่ XC90
-
400 kg ไหวสิครับ 7x7=49 ถ้าคนหนัก 70 ก็พอๆกับ 500 ละครับ แต่อืดนะ หาเทอร์โบวางจะดี
ถ้าน้องจูนใหม่มันอึดอัดขนาดนั้น คงต้องไทยรุ่งแล้วล่ะงั้น ไทยรุ่งตัวเก่าๆด้วยฮ๊ะ ;D ;D ;D ;D
ยอมเลยครับ รถน้า ไทยรุ่ง นั่งหลังไม่มีปัญหาแบบว่าสมัยใหม่หาใครเทียบได้ยากครับ แม้แต่ XC90
ดีแมค ตัวสุดท้ายที่ไทยรุ่งทำ มันสุดยอดเลยครับ ::)
-
สบายครับ ไหวแน่นอนรถ Sienta ขายดีในประเทศอินโด อินเดีย เพราะสภาพตลาด ครอบครัว คนเย่อะ และกำลังซื้อไม่สูง 2 ประเทศนี้จึงเป็นที่ประกอบรถแนวนี้และเป็นตลาดหลักรถแนวนี้ ด้วยลักษณะประชากรมีลูกเย่อะ ครอบครัวใหญ่ ครับ ทั้งขนคน ขนของ ขนไปเถ่อะครับ แต่ถ้ามีกำลังคน อินโด อินเดีย ก็จะขยับเป็น innova ครับ Global strategy วางโรงงานประกอบตามตลาด แต่ไทยเราเอานำเข้ามาสำหรับคนเริ่มมีครอบครัว ครอบครัวผู้สูงวัย multi purpose ไปเลยครับ
ขนได้ครับ แต่ถ้าถาม consumer behavior ที่เป็นไทย ที่เน้นรถเก๋ง และ กระบะ จากที่เราเป็นฐานผลิต 2 ประเภทนี้ ก็จะออกรถหน่วงรถอืด ที่เรารู้สึกกันครับ ซึ่งก็เป็นตามนั้น แต่ถ้าถามวัตถุประสงค์รถ ก็ตามคำถามว่าตอบโจทย์คำถามเจ้าของกระทู้ครับ สบายครับขนได้