Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 19, 2016, 12:04:02

หัวข้อ: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 19, 2016, 12:04:02
สอบถามเพื่อนสมาชิกครับ

พอดีผมใช้ nissan march
นอกจากปีกนกแท้
กับการอัดบูชปีกนก (RBI) แล้ว

ตอนนี้มีทางเลือกใหม่ ที่คนเริ่มนิยมกัน ก็คือ การใช้ปีกนก (ล่าง) ของ TRW

อยากสอบถามว่าปีกนกของ TRW นั้นมีท่านใดเคยใช้บ้างครับ แตกต่างจากปีกนกแท้หรือไม่ ทนขึ้นกว่าของแท้หรือไม่ครับ

(http://i836.photobucket.com/albums/zz281/Neng1982/Mobile%20Uploads/image_23.jpg)
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 19, 2016, 12:13:28
 :-\

เป็นผม ผมก็ไม่เปลี่ยน

บูชปีกนก ที่เอาไปอัดใหม่ มันตัวละ 120-200 บาท
บูชปีกนก TRW ตัวนึงก็ราวๆ 2,000

อัดบูชยังไงก็คุ้มกว่า ไม่ก็อัดยูรีเทนไปเลย ยาวๆ
TRW ผมไปแค่ผ้าเบรกก็พอ ดำหน่อย แต่ไม่เน่าแบบ Bendix ล้างแม็กบ่อยๆ ก็โอ

อีกอย่าง ราคาที่คุณไปค้นๆ เจอ มันรวมค่าแรงเปลี่ยนหรือยังล่ะครับ?
อย่างยูรีเทนทั้งชุด ร้านที่คุณใช้บริการบ่อยๆ เฉพาะอะไหล่ 2,600 ค่าแรงเป็น x,xxx บาท
เปลี่ยนกะเฮีย สมมติไปร้าน ล. ผมเจอถอดล้อครั้งเดียว พ่อล่อประแจลม น็อตผมรูดไป 4 ตัว คุ้มไหม?

บูชแท้นิสสัน ก็ข้างละ 1,7xx ยิ่งคุณขับรถธรรมดาๆ ไม่เคยใช้ประสิทธิภาพมันเต็มสักครั้ง จะใช้ของแพงทำไมนิ
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 19, 2016, 12:22:54
:-\

เป็นผม ผมก็ไม่เปลี่ยน

บูชปีกนก ที่เอาไปอัดใหม่ มันตัวละ 120-200 บาท
บูชปีกนก TRW ตัวนึงก็ราวๆ 2,000

อัดบูชยังไงก็คุ้มกว่า ไม่ก็อัดยูรีเทนไปเลย ยาวๆ
TRW ผมไปแค่ผ้าเบรกก็พอ ดำหน่อย แต่ไม่เน่าแบบ Bendix ล้างแม็กบ่อยๆ ก็โอ

อีกอย่าง ราคาที่คุณไปค้นๆ เจอ มันรวมค่าแรงเปลี่ยนหรือยังล่ะครับ?
อย่างยูรีเทนทั้งชุด ร้านที่คุณใช้บริการบ่อยๆ เฉพาะอะไหล่ 2,600 ค่าแรงเป็น x,xxx บาท
เปลี่ยนกะเฮีย สมมติไปร้าน ล. ผมเจอถอดล้อครั้งเดียว พ่อล่อประแจลม น็อตผมรูดไป 4 ตัว คุ้มไหม?

บูชแท้นิสสัน ก็ข้างละ 1,7xx ยิ่งคุณขับรถธรรมดาๆ ไม่เคยใช้ประสิทธิภาพมันเต็มสักครั้ง จะใช้ของแพงทำไมนิ

ร้านที่ผมทำประจำ บอกว่า ใช้แบบอัดมันไปเร็ว แต่ผมก็เปลี่ยนแบบอัดมาสักพักนะ ยังไม่เป็นอะไรปกติดี

ยูริเทน เจ้าของร้านบอกผมว่า ผมไม่เหมาะกับยูริเทน (เพราะรถบ้านๆ) 555
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: tommaris ที่ ธันวาคม 19, 2016, 13:37:05
บ.ใหญ่ครับ ทำอะไหล่รถยุโรปมานานแล้ว ผลิตหลายอย่างมาก
เทคฯ บ. อื่นเป็นว่าเล่น
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 19, 2016, 13:38:52
การอัด ลูกเบี้ยว ต้องหาร้าน ดีๆครับ ใช้เวลา ถอด ประกอบนาน
ราคาไม่ใช่ 100- 200 นะครับ 100-200 นะค่าอัด
แต่ ค่า ลูกเบี้ยว หาไม่ค่อยได้ ราคาก็ไม่ได้ถูก

การเปลี่ยน ทั้งปีกนก เราได้ใหม่ยกชุด ผมว่าคุ้มนะครับ
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 19, 2016, 13:40:32
บ.ใหญ่ครับ ทำอะไหล่รถยุโรปมานานแล้ว ผลิตหลายอย่างมาก
เทคฯ บ. อื่นเป็นว่าเล่น

TRW ผลิตงานส่ง OEM ก็เยอะครับ
เหมือน KYB

เราถามว่า KYB กับ โช้ค ศูนย์ไหนดีกว่า
ผมกล้าตอบเลย KYB อันเดียวกับ ศูนย์ เผลอดีๆกว่า ได้ราคา ตรง จากผู้ผลิต ต่อเดียว
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: bongo ที่ ธันวาคม 19, 2016, 15:32:51
ถ้าเจอร้านที่อัดไม่ดีจะไปเร็วมากครับ เคยใช้ Lancer CK2 แล้วทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ไปให้ที่ร้านๆนึงอัดบูชกับลูกหมากให้ ใช้ไปได้ไม่ถึงเดือน
ช่วงล่างกลับมาเสียงดังเหมือนเดิม สุดท้ายเลยไปซื้ออะไหล่แท้ที่มาเป็นชิ้นๆใส่แทน ทนกว่ามากมายครับ

TRW สำหรับผม ยี่ห้อนี้ดีครับ
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ธันวาคม 19, 2016, 15:34:26
ไม่เคยใช้TRWของมาร์ชเลยครับ บุชถ้ามันขาดผมก็คงอัด ตัวบุชปีกนกของมาร์ชผมเห็นว่ามันมีตำแหน่งที่ต้องหมุนให้ตรงก่อนใส่ด้วยนะครับ ถ้าใส่ผิดมันรับแรงผิดคงจะเสียเร็ว

หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ ธันวาคม 19, 2016, 15:58:21
TRW ก็ทำ OEM หลายเจ้า ไม่แน่ใจว่าทำให้นิสสันด้วยหรือเปล่า

ถ้าราคาประมาณ 1400 บาท ผมว่าน่าใช้ครับ ดีกว่าเอาไปอัดลูกหมาก อัดบูช ไม่ต้องนั่งเสี่ยงว่าฝีมือโรงกลึงจะเป็นยังไง

เห็นมาทั้งบูช + ลูกหมาก ผมก็ว่าคุ้มมาก

------------------

แต่ถ้าราคาเกินจากนี้ (1600+) เล่นของแท้ศูนย์ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 19, 2016, 16:29:13
TRW ก็ทำ OEM หลายเจ้า ไม่แน่ใจว่าทำให้นิสสันด้วยหรือเปล่า

ถ้าราคาประมาณ 1400 บาท ผมว่าน่าใช้ครับ ดีกว่าเอาไปอัดลูกหมาก อัดบูช ไม่ต้องนั่งเสี่ยงว่าฝีมือโรงกลึงจะเป็นยังไง

เห็นมาทั้งบูช + ลูกหมาก ผมก็ว่าคุ้มมาก

------------------

แต่ถ้าราคาเกินจากนี้ (1600+) เล่นของแท้ศูนย์ดีกว่าครับ

ข้างละ 2,000 บวกลบ ลูกหมาก 500 บวกลบ ครับ

ไม่รวมค่าแรงใส่

แพงกว่าปีกนกศูนย์  ;D
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ ธันวาคม 19, 2016, 17:02:01
TRW ก็ทำ OEM หลายเจ้า ไม่แน่ใจว่าทำให้นิสสันด้วยหรือเปล่า

ถ้าราคาประมาณ 1400 บาท ผมว่าน่าใช้ครับ ดีกว่าเอาไปอัดลูกหมาก อัดบูช ไม่ต้องนั่งเสี่ยงว่าฝีมือโรงกลึงจะเป็นยังไง

เห็นมาทั้งบูช + ลูกหมาก ผมก็ว่าคุ้มมาก

------------------

แต่ถ้าราคาเกินจากนี้ (1600+) เล่นของแท้ศูนย์ดีกว่าครับ

ข้างละ 2,000 บวกลบ ลูกหมาก 500 บวกลบ ครับ

ไม่รวมค่าแรงใส่

แพงกว่าปีกนกศูนย์  ;D

ของเทียบราคาแพงกว่าศูนย์อีกหรือครับ  :(

ไม่ไหวครับ ให้ที่ศูนย์เปลื่ยนสบายใจกว่า ถ้ามีปัญหาก็ด่าได้ เคลมก็ฟรี
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 19, 2016, 17:04:36
ของเทียบราคาแพงกว่าศูนย์อีกหรือครับ  :(

ไม่ไหวครับ ให้ที่ศูนย์เปลื่ยนสบายใจกว่า ถ้ามีปัญหาก็ด่าได้ เคลมก็ฟรี

อาจจะไม่เชิงของเทียบก็ได้ครับ ผมให้ค่า TRW เป็นของแต่งนะ อย่างผ้าเบรกก็ราคาแพงกว่านิดๆ แต่ดีกว่าของเดิมติดรถ

ปัญหาคือ สำหรับผม ปีกนก+บูชยูริเทน จบกว่า ในงบ 2 ข้าง สามพันต้นๆ  :-X
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 19, 2016, 17:07:22

TRW ไม่น่า จะขายแพงกว่าศูนย์ไปได้นะ
ผมว่าราคา นี้ ติดตั้งฟรีครับ
อีกอย่าง บน ปีกหนกไม่ได้มีแค่ ลูกหมาย ยังมี บุช อีกสองจุดที่เราจะได้ใหม่
เผลอๆ ลองดู ของศูนย์ ทำจาก TRW นั่นละ

TRW เป็น After market  ครับ
อาจ คุณภาพเท่ากัน แต่ แยกตลาด มาขายแบบ KYB ครับ
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ ธันวาคม 19, 2016, 19:03:28
ใช้ได้คับ แต่ถ้าเป็นผมผมจะอัดเอาก่อน ถ้าปีกคดหรือบิดงอผมค่อยเปลี่ยน

trw ทำหลายอย่างส่งโรงงานผลิตรถ และ อะไหล่ขายต่างหาก ปั้ม คาลิปเปอร์เบรค หม้อลม จาน ผ้า ใน F10 ผม ตรา TRW หราเลยคับ
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ ธันวาคม 20, 2016, 09:07:01
ผมเคยใช้แต่ผ้าเบรค TRW เนื้อ UT
DMAx Commonrial Platinum
ของแท้ศูนย์ เปลี่ยน 10,000 กิโล ราคาประมาณ 1000 บาท (ปล. ผมบรรทุก 2-4ตัน)
ของTRW เปลี่ยนที่ 80,000 กิโล ราคาประมาณ 1200 บาท บรรทุกเท่ากัน ^^

บางทีของศูนย์ คุณภาพสู้ ยี่ห้อข้างนอกไม่ได้ เช่น ช่วงล่าง ผ้าเบรค โช้คอัพ เป็นต้น ครับ

ลูกหมาก TRW เป็นของแท้ส่งโรงงานประกอบรถ คือ Ranger BT50 Triton รหัสแท้ เป็นรหัสขึ้น BJO (ประมาณนี้ครับ)
หัวข้อ: Re: มีท่านใดเคยใช้ บูชปีกนก TRW บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 20, 2016, 12:52:22
ขอบคุณทุกความเห็นคับ