Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Male ที่ ธันวาคม 19, 2016, 15:42:50
-
ระหว่างรถ Alphard โฉมปัจจุบัน ที่เป็นเครื่อง Hybrid กับรถ Vellfire ที่เป็นเครื่องเบนซิล อะไรน่าใช้กว่ากันครับ
1. ในกรณีที่ซื้อรถของ TMT เรื่องค่าซ่อมบำรุงสำหรับรถ Hybrid
2. รวมถึงราคาขายต่อ
-
ใช้งานไม่ต่างกันมาก
เวลาขายต่อ นี่ทิ้งกันเป็นทุ่งเลยครับ
-
มาบอกว่า ซื้อรถเกรย์ได้อาจจะดีกว่า
ผมซื้อรถ Toyota thai
ไม่เก็บอะไหล่อะไรสักชิ้น
ซ่อมสีทีรออะไหล่สองเดือน
นี่จอดในศูนยโตโยต้าจะสามเดือนละครับ
-
มาบอกว่า ซื้อรถเกรย์ได้อาจจะดีกว่า
ผมซื้อรถ Toyota thai
ไม่เก็บอะไหล่อะไรสักชิ้น
ซ่อมสีทีรออะไหล่สองเดือน
นี่จอดในศูนยโตโยต้าจะสามเดือนละครับ
อ่านความเห็นนี้ ความคิดเปลี่ยนเลยครับ
-
ผมก็ใช้ของ TMT
เห็นด้วยว่ารุ่นนี้ซื้อเกรย์ก็ได้ ในประกันก็เข้าศูนย์ได้ หลังหมดประกันราคาขายต่อไม่ต่างกัน
เคยไปดูรถคันอื่นที่จอดซ่อมศูนย์ ช่างบอกว่ารออะไหล่จากญี่ปุ่น แต่ช่างก็บอกว่าไม่รู้ว่าทำไมต้องสั่งญี่ปุ่น
ทั้งๆที่อะไหล่ตัวนั้นเป็นตัวเดียวกับ Camry รุ่นก่อน ซึ่งเป็นเครื่องที่ประกอบในไทย
-
มาบอกว่า ซื้อรถเกรย์ได้อาจจะดีกว่า
ผมซื้อรถ Toyota thai
ไม่เก็บอะไหล่อะไรสักชิ้น
ซ่อมสีทีรออะไหล่สองเดือน
นี่จอดในศูนยโตโยต้าจะสามเดือนละครับ
จิงเหรอครับนี่ เซ็งแทนเลย ผมก็ใช้ alphard hybrid ของโตโยต้าไทย
ปีหน้าว่าจะซื้อไว้ใช้อีกคันในคลินิก อาจจะลองใช้เกรย์ดูมั่ง
แต่คงไม่เอาhybrid ล่ะ กลัวเวลาแบตเสื่อมต้องจอดทิ้งนาน
เพราะ camry hybrid ใช้ไป 120,000 ก็รอแบต เดือนกว่า
ถ้าไม่มีรถสำรองนี่แย่เหมือนกันครับ
-
ซื้อ Alphard Vellfire โฉมนี้ อย่าคาดหวังเรื่องราคาขายต่อ
เพราะยอดขายในกลุ่ม AEC มันคุ้มที่จะทำ CKD มากๆ เพียงแต่จะเลือกผลิตที่ไหนเท่านั้นเอง
ซื้อรถมา 4 ล้าน เวลาขายต่ออาจเหลือแค่ ล้านต้นๆ ก็ได้ ทำใจไว้ล่วงหน้าเลยครับ
-
ไปเกรยเลยครับ
แต่ปีนี้ราคาขึ้นจากปีที่แล้วพอสมควร 3 แสนได้ มาจากภาษีและข้ออ้างภาษี
-
อยากให้ไป Vellfire ครับ Alphard Hybrid คนรู้จักเริ่มซ่อมพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับไฮบริดราคาไม่น่าฟังเลย
ออกเกรย์ก็ได้ครับ อู่นอกที่ผมเข้าอยู่มีจอดซ่อมกันเต็มเลย อะไหล่บางตัวมีของเลยไม่ต้องรอเหมือนศูนย์โตไทยด้วย
-
ออกเกรย์
ได้รถเร็วกว่า
Option มากกว่า
ราคาถูกกว่า
ขายต่อได้ราคาดีกว่า
ไม่มีเหตุผลต้องซื้อ TMT ครับ
-
ออกเกรย์
ได้รถเร็วกว่า
Option มากกว่า
ราคาถูกกว่า
ขายต่อได้ราคาดีกว่า
ไม่มีเหตุผลต้องซื้อ TMT ครับ
+1
-
เหมือนผมเลยครับ เปรียบเทียบระหว่างซื้อเกรย์ กับซื้อ TMT ซื้อกับเกรย์มีรถให้เลย แต่ซื้อกับศูนย์ไม่รู้จะได้รถเมื่อไหร่ ตัดสินใจซื้อ ALPHARD SC กับเกรย์ (หาดใหญ่) ในราคา 3.59 ล้าน ราคาถูกกว่าพอสมควร แถมมี เรด้าร์ด้วยซึ่งของ TMT ไม่มี แต่ภายใน ของTMT ดูดีกว่านะครับ
-
เลือก เครื่อง เบนซินธรรมดา เลยครับ
ออกเกรย์ จะได้ option ครบกว่า และเข้าศูนย์ tmt ก็ได้
-
อยากสอบถาม เรื่องอัตราการสิ้นเปลืองระหว่าง hybrid กับเบนซิน ถ้ารถใช้ 5 ปี หรืออาจจะถึง 10 ปี ควรใช้อะไรดีห่วงเรื่องค่าซ่อมถ้าเป็น hybrid
-
อยากสอบถาม เรื่องอัตราการสิ้นเปลืองระหว่าง hybrid กับเบนซิน ถ้ารถใช้ 5 ปี หรืออาจจะถึง 10 ปี ควรใช้อะไรดีห่วงเรื่องค่าซ่อมถ้าเป็น hybrid
Hybrid โดยตัวมันเองไม่ได้มีการตลาดที่ประหยัดนะครับ
มันจะดีที่ปล่อยมลภาวะน้อยลง เพื่อรักษ์โลก
การตลาดที่ไทยเอาเรื่องประหยัดมาชู ผมว่าตลก
ใช้ Hybrid ประหยัดกว่าน้ำมันโลละ 2บาทเลย ใช้ไป2แสนโล เพิ่งจะต่างกัน 4 แสน
หักกับค่าตัวที่แพงกว่า ค่าซ่อมที่ระยะ 2 แสนโล ผมว่ายังไงก็ไม่คุ้ม
สรุปว่าถ้าคุณเลือก Hybrid คือคุณห่วงโลกมากกว่าจะถูกต้องกว่านะครับ
-
มาบอกว่า ซื้อรถเกรย์ได้อาจจะดีกว่า
ผมซื้อรถ Toyota thai
ไม่เก็บอะไหล่อะไรสักชิ้น
ซ่อมสีทีรออะไหล่สองเดือน
นี่จอดในศูนยโตโยต้าจะสามเดือนละครับ
จิงเหรอครับนี่ เซ็งแทนเลย ผมก็ใช้ alphard hybrid ของโตโยต้าไทย
ปีหน้าว่าจะซื้อไว้ใช้อีกคันในคลินิก อาจจะลองใช้เกรย์ดูมั่ง
แต่คงไม่เอาhybrid ล่ะ กลัวเวลาแบตเสื่อมต้องจอดทิ้งนาน
เพราะ camry hybrid ใช้ไป 120,000 ก็รอแบต เดือนกว่า
ถ้าไม่มีรถสำรองนี่แย่เหมือนกันครับ
ยืนยันครับ ไปดูรถผมที่จอดที่ศูนย์ได้เลยครับ