Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mirthhahaha ที่ ธันวาคม 19, 2016, 21:42:54
-
เนื่องจากเบรคเริ่มไม่ค่อยจะอยู่ เป็นทื่อๆ เสียงดังครืดๆ แต่ยังไม่มีเสียงเตือน ส่องๆดูผ้าเบรคก็เริ่มบางแล้ว สภาพตามรูป
หน้าขวา
(http://www.uppic.org/image-1A83_5857EF6B.jpg) (http://www.uppic.org/share-1A83_5857EF6B.html)
หน้าซ้าย
(http://www.uppic.org/image-3E44_5857F06A.jpg) (http://www.uppic.org/share-3E44_5857F06A.html)
หลังขวา
(http://www.uppic.org/image-C567_5857EF6B.jpg) (http://www.uppic.org/share-C567_5857EF6B.html)
หลังซ้าย
(http://www.uppic.org/image-E768_5857EF6B.jpg) (http://www.uppic.org/share-E768_5857EF6B.html)
เลยจะเปลี่ยนผ้าเบรค กะจะเปลี่ยนแค่ด้านหน้าอย่างเดียว ไม่รู้ว่าด้านหลังควรเปลี่ยนเลยไหม
จึงอยากถามพี่ๆว่าผ้าเบรคแต่ละตัวมีลักษณะเป็นยังไง ที่ดูๆไว้ก็
1. Girling 2. mu spec 3. NA-P
Girling เขาบอกว่าราคาถูกแต่คุณภาพเท่าตัวละพันกว่าๆ
ส่วน mu spec กับ NA-P เห็นว่าตัวหลังดีกว่า แต่ผมถามเจ้านึงแล้วราคาเท่ากัน ที่พันปลายๆ
แต่พอลองถามอีกเจ้า mu spec ราคาเท่ากัน แต่ NA-P ราคาแพงกว่า 2 เท่าเป๊ะๆ เลยงงว่ามันมีของปลอมรึเปล่า
รถเป็น Jazz GE ผ้าเบรคเดิม Bendix Metal King ขับมุดนิดหน่อย ทางไกลก็ 120-140 เรื่องเสียงกับฝุ่น ขอแค่ไม่แย่กว่าตัวเดิมก็พอครับ
อีกเรื่องคือจานเบรค เป็นร่องอย่างกับไปซ่องเราะมา แต่เบรคไม่สั่นเลย เลยอยากรู้ว่าจะต้องเจียร์จานรึเปล่า
(http://www.uppic.org/image-1848_5857EF6B.jpg) (http://www.uppic.org/share-1848_5857EF6B.html)
(http://www.uppic.org/image-EAC5_5857EF6B.jpg) (http://www.uppic.org/share-EAC5_5857EF6B.html)
แล้วจานตัวนี้ไม่ทราบว่ามันหนาได้ต่ำสุดเท่าไหร่ ถ้าเจียร์แล้วเหลือน้อยกว่าที่ระบุควรเปลี่ยนไปใช้ของอะไรดีครับ
อ่อ...อีกอย่างนึง เห็นมีจานขยายซ่องเราะแต่ใช้ปั้มเดิมราคาประมาณครึ่งหมื่น ไม่ทราบว่าน่าสนใจกว่าจานขนาดเท่าเดิมไหม แล้วจานขนาดกว้างกว่าเดิม แต่พื้นที่สัมผัสของเบรคเท่าเดิม จะเบรคดีขึ้นไหมครับ เพราะอะไร
อย่างสุดท้ายแล้วครับ...แหะๆ ผมอยู่แถวศรีนครินทร์-พัฒนาการ ใครพอจะมีร้านดีๆ ถูกๆแนะนำได้นะครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรค จานเป็นรอยควรเจียรจานด้วย
-
เล่าสู่กันฟัง สำหรับ N Sport / MuSpec ครับ
ทนความร้อนที่ 500c
ใส่ในFiesta ลงทางชัน อินทนนท์ ทับเบิก แม่ฮ่องสอน เจอปัญหา เบรกไหม้ครับ
อาการเบรกแข็ง เสียงดัง เบรกไม่อยู่ ต้องพักรถนาน จนผ้าเบรกหายร้อน ถึงขับต่อได้
เป็นปัญหา เฉพาะทางชัน เทียบกับผ้าเบรกศูนย์ (FoMoCo) เส้นทางเดียวกัน ต่างเวลา ไม่เจอปัญหาเบรกไหม้
ส่วนทางเรียบ เบรกหนัก เบรกดี ทั้ง2ยี่ห้อครับ
-
ผ้าเบรคถ้าใช้เกรดธรรมดา ถ้าจะ upgrade ควรเปลี่ยนทั้งหน้าและหลังครับจะได้สมดุลกัน ผ้าเบรค Muspec ทนความร้อนแค่ 500 องศาครับ ขับเดิมๆเอาอยู่สบาย แต่ถ้าเน้นซิ่ง ขึ้นเขาลงเขา เฟดไม่เหลือครับ ถ้าคุณขับแค่ 120-140 ผมแนะนำ NSport N500 (Pro spec) ครับ ทนความร้อน 600 องศา ถ้าขับให้เฟดได้ค่อยขยับไปใช้ NSport N800(Race spec)หรือ NAP ถ้าจะซื้อ Nsport หรือ NAP ร้านนี้ราคาถูกครับ ผมซื้อประจำ
https://www.facebook.com/visutoil/?fref=ts
-
จานหน้า+หลัง มี Brembo OEM
ถ้าอยากได้ดีขึ้นอีก จานหน้ามี Brembo MAX (มีร่องระบายแกสที่ผิวจาน)
ถ้าร่องที่หน้าจานบางลงมาก แสดงว่าถึงเวลาเปลี่ยนจาน
MAX ออกแบบให้ได้ประสิทธิภาพดีขึ้นเมื่อใช้กับผ้าเบรคของเขาเองครับ
มี 3 เกรด / Semi Met / Low Met / Ceramic
ซึ่งจากการลองใช้เอง ก็ดีขึ้นในระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับจานธรรมดา
เปลี่ยนผ้าทั้งหน้าและหลัง จะได้ผลดีกว่าผ้าเบรคเดิมที่ติดรถ คนละเรื่องครับ
-
ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรค จานเป็นรอยควรเจียรจานด้วย
ขอบคุณครับ
เล่าสู่กันฟัง สำหรับ N Sport / MuSpec ครับ
ทนความร้อนที่ 500c
ใส่ในFiesta ลงทางชัน อินทนนท์ ทับเบิก แม่ฮ่องสอน เจอปัญหา เบรกไหม้ครับ
อาการเบรกแข็ง เสียงดัง เบรกไม่อยู่ ต้องพักรถนาน จนผ้าเบรกหายร้อน ถึงขับต่อได้
เป็นปัญหา เฉพาะทางชัน เทียบกับผ้าเบรกศูนย์ (FoMoCo) เส้นทางเดียวกัน ต่างเวลา ไม่เจอปัญหาเบรกไหม้
ส่วนทางเรียบ เบรกหนัก เบรกดี ทั้ง2ยี่ห้อครับ
อ่านแล้วน่ากลัวเลย แสดงว่าอย่างน้อยๆควรเป็น N-500 (Pro Spec) ใช่ไหมครับ
จานหน้า+หลัง มี Brembo OEM
ถ้าอยากได้ดีขึ้นอีก จานหน้ามี Brembo MAX (มีร่องระบายแกสที่ผิวจาน)
ถ้าร่องที่หน้าจานบางลงมาก แสดงว่าถึงเวลาเปลี่ยนจาน
MAX ออกแบบให้ได้ประสิทธิภาพดีขึ้นเมื่อใช้กับผ้าเบรคของเขาเองครับ
มี 3 เกรด / Semi Met / Low Met / Ceramic
ซึ่งจากการลองใช้เอง ก็ดีขึ้นในระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับจานธรรมดา
เปลี่ยนผ้าทั้งหน้าและหลัง จะได้ผลดีกว่าผ้าเบรคเดิมที่ติดรถ คนละเรื่องครับ
เห็นมีอีกอันของ run... ราคาถูกกว่า แต่เห็นแต่ก่อนเขาว่า คดง่าย จริงไหมครับ
-
สภาพผ้ากับจานเหมือนกับของผม
ก่อนจะเปลี่ยนผ้า+จานเปี้ยบเลยครับ
ตอนหิ้วผ้า+จาน ไปหาช่าง
ช่างถามผมว่า เปลี่ยนจานทำไม
เจียร์เอาก็ได้
แต่ผมบอกว่า "ก็ผมอยากเปลี่ยนอ่ะครับ ให้เข้าชุดกัน"
ผมใช้จาน+ผ้า ของ dixcel ครับ
พอช่างแกะกล่องออกมาเห็นก็บอก
"อู้หู ของดีนะ"
ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า
ถ้ายังไม่เคยเจียร์จานเลยสักครั้ง
ผมว่าเจียร์เอาดีกว่าครับ ไม่ต้องเปลี่ยน
ประหยัดได้หลายพันเลยทีเดียวครับ
-
สภาพผ้ากับจานเหมือนกับของผม
ก่อนจะเปลี่ยนผ้า+จานเปี้ยบเลยครับ
ตอนหิ้วผ้า+จาน ไปหาช่าง
ช่างถามผมว่า เปลี่ยนจานทำไม
เจียร์เอาก็ได้
แต่ผมบอกว่า "ก็ผมอยากเปลี่ยนอ่ะครับ ให้เข้าชุดกัน"
ผมใช้จาน+ผ้า ของ dixcel ครับ
พอช่างแกะกล่องออกมาเห็นก็บอก
"อู้หู ของดีนะ"
ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า
ถ้ายังไม่เคยเจียร์จานเลยสักครั้ง
ผมว่าเจียร์เอาดีกว่าครับ ไม่ต้องเปลี่ยน
ประหยัดได้หลายพันเลยทีเดียวครับ
ผมก็กะว่าจะเจียร์แหละครับ แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าเคยเจียร์มากี่ครั้ง เลยสอบถามดู เผื่อในกรณีที่จำเป็นต้องเปลี่ยนจานเบรคด้วยอะครับ
-
ถ้าเคยเจียร์มาแล้ว
ผมว่าเปลี่ยนจานเถอะครับ
สนของ dixcel ไหม
ผมเชียร์มาหลายกระทู้แล้วครับ
ไม่มีใครสนใจเลย 55555
(http://www.dixcel.co.jp/en/images/product/rotor/sd/main_ph_sd.jpg)
-
ที่จาน จะมีปั๊มติดไว้นะครับว่า บางสุดได้เท่าไร
หรือทำร่องที่ข้างจานไว้ เมื่อสึกถึงร่องแสดงว่าถึงกำหนด
บางครั้ง หน้าจานไม่เรียบ เมื่อใช้งานกับผ้าเบรค อาจมีเสียงรบกวน เวลาเบรคเบา ๆ ได้ครับ
การปรับหน้าจานให้เรียบ เพื่อรับกับผ้าเบรค ช่วยให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพครับ
ส่วนยี่ห้อ Run.. บางคนก็ว่าดี บางคนก็ไม่ชอบ ต้องลองใช้ดูครับ
จากที่เคยใช้ล้อหลัง มีรูเจาะหน้าจาน ก็ใช้งานได้ดีอยู่ครับ
-
ถ้าเคยเจียร์มาแล้ว
ผมว่าเปลี่ยนจานเถอะครับ
สนของ dixcel ไหม
ผมเชียร์มาหลายกระทู้แล้วครับ
ไม่มีใครสนใจเลย 55555
(http://www.dixcel.co.jp/en/images/product/rotor/sd/main_ph_sd.jpg)
สนอยู่ครับ แต่ราคานี่ ...เอาเรื่องเลย
-
Dixcel เสียงดังเมื่อเทียบกับของศูนย์มั้ยครับ
-
ถ้าเคยเจียร์มาแล้ว
ผมว่าเปลี่ยนจานเถอะครับ
สนของ dixcel ไหม
ผมเชียร์มาหลายกระทู้แล้วครับ
ไม่มีใครสนใจเลย 55555
(http://www.dixcel.co.jp/en/images/product/rotor/sd/main_ph_sd.jpg)
สนอยู่ครับ แต่ราคานี่ ...เอาเรื่องเลย
ผมก็สนครับ แต่ดูจากราคาแล้วไม่ไหวจริงๆ ฮ่าๆๆ
ที่จาน จะมีปั๊มติดไว้นะครับว่า บางสุดได้เท่าไร
หรือทำร่องที่ข้างจานไว้ เมื่อสึกถึงร่องแสดงว่าถึงกำหนด
บางครั้ง หน้าจานไม่เรียบ เมื่อใช้งานกับผ้าเบรค อาจมีเสียงรบกวน เวลาเบรคเบา ๆ ได้ครับ
การปรับหน้าจานให้เรียบ เพื่อรับกับผ้าเบรค ช่วยให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพครับ
ส่วนยี่ห้อ Run.. บางคนก็ว่าดี บางคนก็ไม่ชอบ ต้องลองใช้ดูครับ
จากที่เคยใช้ล้อหลัง มีรูเจาะหน้าจาน ก็ใช้งานได้ดีอยู่ครับ
ผมส่องดูด้านหน้าจานมันไม่มีตัวเลขอะไรเลยอะครับ หรือว่ามันอยู่ด้านหลัง
แล้วของยี่ห้อ TRW เป็นไงบ้างครับ ราคาพอๆกับ run เลย แต่เป็นแบรนด์ OEM รึเปล่า
-
1. Bendix Metal King นี่ขึ้นชื่อว่าเมื่อตอนอุณหภูมิยังไม่ได้ที่นี่จะลื่นมากเลยนี่นา? แต่ดูแล้วระดับผ้าเบรคยังดูเยอะอยู่เลยนะ
2. ใช้ Jazz GE เหมือนกัน จานเบรคเป็นรอยแบบนี้เหมือนกันครับ เจียรใหม่ก็กลับมาเป็นเส้นๆ แบบนี้เหมือนเดิม อยากให้เรียบคงต้องเปลี่ยนจานใหม่ที่ไม่ใช่ของฮอนด้า
-
จริงๆจานไม่ต้องเจียร์ก็ได้ครับ แรกๆอาจจะยังดัง แต่เดี๋ยวใช้ๆไป ถ้าลูกสูบไม่มีปัญหา เดี๋ยวมันก็เรียบเองนั่นแหละครับ
-
1. Bendix Metal King นี่ขึ้นชื่อว่าเมื่อตอนอุณหภูมิยังไม่ได้ที่นี่จะลื่นมากเลยนี่นา? แต่ดูแล้วระดับผ้าเบรคยังดูเยอะอยู่เลยนะ
2. ใช้ Jazz GE เหมือนกัน จานเบรคเป็นรอยแบบนี้เหมือนกันครับ เจียรใหม่ก็กลับมาเป็นเส้นๆ แบบนี้เหมือนเดิม อยากให้เรียบคงต้องเปลี่ยนจานใหม่ที่ไม่ใช่ของฮอนด้า
ผมจำอาการตอนแรกๆไม่ได้นะครับ แต่เมื่อวานนี่ขับรถลงที่จอดรถคอนโดหลังจากสตาร์ทรถเลย ตอนลงเนินนี่เบรคแทบไม่อยู่ กดเกิน 50 % ก็ยังไหลๆอยู่เลย แอบตกใจเบาๆ ฮ่าๆ
จริงๆจานไม่ต้องเจียร์ก็ได้ครับ แรกๆอาจจะยังดัง แต่เดี๋ยวใช้ๆไป ถ้าลูกสูบไม่มีปัญหา เดี๋ยวมันก็เรียบเองนั่นแหละครับ
แล้วจานจะเรียบตามหน้าผ้าเบรคหรือว่าผ้าเบรคจะเป็นร่องตามจานอะครับ ผมกลัวใช้ๆไปแล้วผ้าเบรคจะเป้นร่องตามจานอะครับ
-
Dixcel เสียงดังเมื่อเทียบกับของศูนย์มั้ยครับ
ปกติไม่ดังครับ
เคยดังครั้งเดียว
ตอนนั้นฝนตก
ผมเบรคเพื่อเตรียม u - turn
ก่อนจะหยุดมีเสียง จี้ด นิดเดียวครับ
-
1. Bendix Metal King นี่ขึ้นชื่อว่าเมื่อตอนอุณหภูมิยังไม่ได้ที่นี่จะลื่นมากเลยนี่นา? แต่ดูแล้วระดับผ้าเบรคยังดูเยอะอยู่เลยนะ
2. ใช้ Jazz GE เหมือนกัน จานเบรคเป็นรอยแบบนี้เหมือนกันครับ เจียรใหม่ก็กลับมาเป็นเส้นๆ แบบนี้เหมือนเดิม อยากให้เรียบคงต้องเปลี่ยนจานใหม่ที่ไม่ใช่ของฮอนด้า
ผมจำอาการตอนแรกๆไม่ได้นะครับ แต่เมื่อวานนี่ขับรถลงที่จอดรถคอนโดหลังจากสตาร์ทรถเลย ตอนลงเนินนี่เบรคแทบไม่อยู่ กดเกิน 50 % ก็ยังไหลๆอยู่เลย แอบตกใจเบาๆ ฮ่าๆ
จริงๆจานไม่ต้องเจียร์ก็ได้ครับ แรกๆอาจจะยังดัง แต่เดี๋ยวใช้ๆไป ถ้าลูกสูบไม่มีปัญหา เดี๋ยวมันก็เรียบเองนั่นแหละครับ
แล้วจานจะเรียบตามหน้าผ้าเบรคหรือว่าผ้าเบรคจะเป็นร่องตามจานอะครับ ผมกลัวใช้ๆไปแล้วผ้าเบรคจะเป้นร่องตามจานอะครับ
ผมวิ่งไปดูผ้าเบรคชุดเก่าเมื่อกี้
หงายดู
มีอยู่อันนึงครับ
ที่เป็นเส้นร่องแนวเดียวกับที่จานเลยครับ
แต่ไม่ทราบจริง ๆ ว่ามันเป็นปัญหาหรือเปล่า
ไม่มีความรู้ครับ
สงสัยว่าคุณ mirthhahaha ต้องแกะมาดูแล้วครับ
-
1. Bendix Metal King นี่ขึ้นชื่อว่าเมื่อตอนอุณหภูมิยังไม่ได้ที่นี่จะลื่นมากเลยนี่นา? แต่ดูแล้วระดับผ้าเบรคยังดูเยอะอยู่เลยนะ
2. ใช้ Jazz GE เหมือนกัน จานเบรคเป็นรอยแบบนี้เหมือนกันครับ เจียรใหม่ก็กลับมาเป็นเส้นๆ แบบนี้เหมือนเดิม อยากให้เรียบคงต้องเปลี่ยนจานใหม่ที่ไม่ใช่ของฮอนด้า
ผมจำอาการตอนแรกๆไม่ได้นะครับ แต่เมื่อวานนี่ขับรถลงที่จอดรถคอนโดหลังจากสตาร์ทรถเลย ตอนลงเนินนี่เบรคแทบไม่อยู่ กดเกิน 50 % ก็ยังไหลๆอยู่เลย แอบตกใจเบาๆ ฮ่าๆ
จริงๆจานไม่ต้องเจียร์ก็ได้ครับ แรกๆอาจจะยังดัง แต่เดี๋ยวใช้ๆไป ถ้าลูกสูบไม่มีปัญหา เดี๋ยวมันก็เรียบเองนั่นแหละครับ
แล้วจานจะเรียบตามหน้าผ้าเบรคหรือว่าผ้าเบรคจะเป็นร่องตามจานอะครับ ผมกลัวใช้ๆไปแล้วผ้าเบรคจะเป้นร่องตามจานอะครับ
ผมวิ่งไปดูผ้าเบรคชุดเก่าเมื่อกี้
หงายดู
มีอยู่อันนึงครับ
ที่เป็นเส้นร่องแนวเดียวกับที่จานเลยครับ
แต่ไม่ทราบจริง ๆ ว่ามันเป็นปัญหาหรือเปล่า
ไม่มีความรู้ครับ
สงสัยว่าคุณ mirthhahaha ต้องแกะมาดูแล้วครับ
ผมก็ไม่ทราบเหมือกันครับว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า แค่สงสัยเฉยๆ ฮ่าๆ
-
ผ้าเบรคถ้าใช้เกรดธรรมดา ถ้าจะ upgrade ควรเปลี่ยนทั้งหน้าและหลังครับจะได้สมดุลกัน ผ้าเบรค Muspec ทนความร้อนแค่ 500 องศาครับ ขับเดิมๆเอาอยู่สบาย แต่ถ้าเน้นซิ่ง ขึ้นเขาลงเขา เฟดไม่เหลือครับ ถ้าคุณขับแค่ 120-140 ผมแนะนำ NSport N500 (Pro spec) ครับ ทนความร้อน 600 องศา ถ้าขับให้เฟดได้ค่อยขยับไปใช้ NSport N800(Race spec)หรือ NAP ถ้าจะซื้อ Nsport หรือ NAP ร้านนี้ราคาถูกครับ ผมซื้อประจำ
https://www.facebook.com/visutoil/?fref=ts
ร้านนี้ถูกกว่าราคาที่ผมได้มาอีก แถมราคาพร้อมใส่ด้วย
แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอา NA-P ดีไหม
เห็นว่ากินจานกับเสียงดัง ไม่รู้ว่ากินและดังกว่า Metal King รึเปล่า
-
ผ้าเบรคถ้าใช้เกรดธรรมดา ถ้าจะ upgrade ควรเปลี่ยนทั้งหน้าและหลังครับจะได้สมดุลกัน ผ้าเบรค Muspec ทนความร้อนแค่ 500 องศาครับ ขับเดิมๆเอาอยู่สบาย แต่ถ้าเน้นซิ่ง ขึ้นเขาลงเขา เฟดไม่เหลือครับ ถ้าคุณขับแค่ 120-140 ผมแนะนำ NSport N500 (Pro spec) ครับ ทนความร้อน 600 องศา ถ้าขับให้เฟดได้ค่อยขยับไปใช้ NSport N800(Race spec)หรือ NAP ถ้าจะซื้อ Nsport หรือ NAP ร้านนี้ราคาถูกครับ ผมซื้อประจำ
https://www.facebook.com/visutoil/?fref=ts
ร้านนี้ถูกกว่าราคาที่ผมได้มาอีก แถมราคาพร้อมใส่ด้วย
แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอา NA-P ดีไหม
เห็นว่ากินจานกับเสียงดัง ไม่รู้ว่ากินและดังกว่า Metal King รึเปล่า
ถ้าเท้าไม่หนักมาก ไม่ได้ขับ 180+ บ่อยๆ เลือก N500(Pro spec) ก็พอครับ เพราะ N800(Race spec) กินจาน ตอนเปลี่ยนอย่าลืมเจียร์จานเบรคด้วยนะครับ
ส่วนบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนจาน size เดิมของ Dixcel เทียบกับประสิทธิภาพที่ได้แล้วผมว่าไม่คุ้มครับ ถ้าจะหมดเกือบหมื่นแค่จานเบรค สู้เอาเงินไปเปลี่ยนจาน+caliper ดีกว่าครับ อย่างน้อยใช้ R32+เปลี่ยนชุดซ่อมใหม่หมด+จานใหม่ ประสิทธิภาพที่ได้คุ้มกว่าเปลี่ยนเฉพาะจานมากครับ ร้านดีๆที่ไว้ใจได้ก็มีร้านนี้ครับ https://www.facebook.com/jerndiscbrake
ส่วนจานยี่ห้อ Ru.... ไม่แนะนำครับ
-
ถ้าเท้าไม่หนักมาก ไม่ได้ขับ 180+ บ่อยๆ เลือก N500(Pro spec) ก็พอครับ เพราะ N800(Race spec) กินจาน ตอนเปลี่ยนอย่าลืมเจียร์จานเบรคด้วยนะครับ
ส่วนบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนจาน size เดิมของ Dixcel เทียบกับประสิทธิภาพที่ได้แล้วผมว่าไม่คุ้มครับ ถ้าจะหมดเกือบหมื่นแค่จานเบรค สู้เอาเงินไปเปลี่ยนจาน+caliper ดีกว่าครับ อย่างน้อยใช้ R32+เปลี่ยนชุดซ่อมใหม่หมด+จานใหม่ ประสิทธิภาพที่ได้คุ้มกว่าเปลี่ยนเฉพาะจานมากครับ ร้านดีๆที่ไว้ใจได้ก็มีร้านนี้ครับ https://www.facebook.com/jerndiscbrake
ส่วนจานยี่ห้อ Ru.... ไม่แนะนำครับ
ขอบคุณครับ