Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nutt1155 ที่ ธันวาคม 19, 2016, 23:49:03
-
สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเกียร์ SMG ที่อยู่ใน E92 M3 ว่าสามารถใช้งานในชิวิตประจำวันแบบรถติดๆได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ได้ครับ ฝรั่ง daily drive M3 DCT เยอะแยะ
-
น่าจะใช้ได้สิครับ เกียร์ทำมา ต้องใช้ได้ทุกวันสิครับ
-
M3 e92 เป็น DCT แล้วครับ ถ้า SMG น่าจะเป็นตัว e46 ครับผม ส่วนเรื่องการใช้งานก็น่าจะโอเคนะครับแต่มันอาจจะกระตุกนิดหน่อย แบบหงึกๆ น่ะครับ คงมีรำคาญบ้างแต่ใช้ๆไปน่าจะชินครับ
-
ใช้ได้ครับ แต่เห็นอิตาคลาร์กสันโวยวายว่า เวลาวิ่งในเมือง เร่งๆ หยุดๆ มัน jerk มาก แต่พอไปวิ่งในสนามหรือวิ่งทางไกลๆ แล้วยังกับรถคนละคัน ยิ่งถ้ากดปุ่ม M ด้วยละก็นะครับ ;D
พูดถึงเกียร์ SMG แล้ว ผมนึกถึง M5 (E60) เครื่อง V10 หายใจเองรอบจัด :-* ที่เป็นรถคันโปรดใน GranTurismo 4 กับสนาม Nürburgring
-
เกียร์ เรื่องใช้งานประจำวัน ไม่น่าเกี่ยวกันน่ะ ยกเว้นพวก sequential จะใช้งานยากหน่อย
แต่ที่ยาก และ ลำบาก จริงๆ คือ เครื่องยนต์ ต่างหาก ครับ แค่ 2J พวก 5-6 ร้อยม้าขึ้น ขับใช้งานประจำวันยากครับ ออกไฟแดงกระโดดเป็นกบเลย ขับยากมาก หรือ พวก american muscle พวกนี้ รับประทานน้ำมันเป็นอูฐเลยทีเดียวเชียว
-
ใช้ได้ครับแต่ผมว่าไม่เหมาะเท่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไปเพราะรถติดในกรุงเทพนั้นติดหนักมากครับ รถที่ใช้เกียร์พวกนี้จะมีการเลี้ยงคลัชแบบเกียร์ธรรมดาครับ เพราะฉะนั้นเวลาใช้ในเมืองการกดคันเร่งจังหวะออกตัวต่างๆอาจจะต้องถนอมกว่าเกียร์อัตโนมัติที่ใช้ torque converter ความนุ่มนวลตอนออกตัวจะสู้ไม่ได้
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากเลยครับ กำลังพยายามเก็บข้อมูลอยู่ครับ เพราะเพิ่งเจอระยะประชิดมาแล้วเลียงเครื่อง V8 N/A มันทำให้ฝันค้างมากเลยครับ แล้วที่ถามเพราะเคยได้ยินมาว่าเกียร์มันจะค่อนข้างกระชากเวลาออกตัว แล้วถ้าเจอการจราจรแบบไปๆหยุดๆอาจจะปวดหัวได้ครับ ขอถามต่อเลยนะครับว่าเรื่อง service น่ากลัวมั้ยครับ
-
E92 ไม่ใช่ smg เป็น dct ครับ
Dct เปลี่ยนนุ่มสมูทกว่า smg เยอะ
ฟิลไม่ต่างกับ zf มาก
แต่ถ้า smg ใน m5 e60 m6 e63
ขับทุกวันเหนื่อย
-
ปกติ ปห หลักในการดูแลรถ M คือ อะไหล่แทบจะต้องสั่งนอกหมด
แต่เดี๋ยวนี้ Bmw Thailand สต้อกอะไหล่รถ M เยอะขึ้นครับ
ส่วนชิ้นที่ไม่มีสต้อก สั่งเองจากเวปนอก อาทิตย์เดียวก็ได้ของแล้ว
อะไหล่ M ก็แพงกว่า bmw ทั่วๆไปเป็นปกติ โหดๆแค่เป็นบางชิ้น
เท่าที่ฟังๆในกลุ่ม ถือว่าไม่จุกจิกเท่าไหร่นะครับ ควรค่าแก่การครอบครอง
-
ปกติ ปห หลักในการดูแลรถ M คือ อะไหล่แทบจะต้องสั่งนอกหมด
แต่เดี๋ยวนี้ Bmw Thailand สต้อกอะไหล่รถ M เยอะขึ้นครับ
ส่วนชิ้นที่ไม่มีสต้อก สั่งเองจากเวปนอก อาทิตย์เดียวก็ได้ของแล้ว
อะไหล่ M ก็แพงกว่า bmw ทั่วๆไปเป็นปกติ โหดๆแค่เป็นบางชิ้น
เท่าที่ฟังๆในกลุ่ม ถือว่าไม่จุกจิกเท่าไหร่นะครับ ควรค่าแก่การครอบครอง
แล้วถ้าเป็น รถเกร์ยเข้าใจว่าทาง BMW TH ไม่น่าจะรับ Serviceและเบิกอะไหล่อย่างงี้มีอู่นอกแนะนำมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
อู่ดูแล M ได้ก็หลายอู่ครับ แต่ผมแนะนำไม่กี่อู่ เอาไว้ได้รถแล้ว inbox มาถามผมได้เลย
และเช่นเคย มีกรุ๊ปไลน์เฉพาะของคนใช้รถ M
ไว้คุยกัน มีรถ M ในห้องอยู่ 80-90 คัน เฉพาะ M3 e92
นี่ก็ 20 กว่าคันครับ