Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kritsada ที่ ธันวาคม 20, 2016, 06:46:37

หัวข้อ: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: kritsada ที่ ธันวาคม 20, 2016, 06:46:37
อยากหารถให้คุณพ่อใช้งานครับ ท่านอายุ60 ขับรถไม่เร็ว 90-120 ขอความเห็นในการใช้งาน ระยะยาวมีปัญหาอะไรบ้าง หรือมีข้อควรระวังอะไรบ้างไหมครับ

........................................

ในตอนแรกท่านชอบ suzuki ciaz ครับ แต่ผมติดเรื่องระบบความปลอดภัยที่ attrage ให้มาเยอะกว่า เลยอยากถามพี่ๆอีกข้อว่าผมคิดถูกแล้วใช่ไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ :)
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 20, 2016, 07:03:37
แอททราจ มิราจ ออปชั่นล้นๆ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 20, 2016, 07:18:54
ติดเรื่องงบประมาณไหมครับ ถ้าเป็นรถเซกเมนต์ใหญ่ขึ้น พอจะอัพไปได้ไหม

เพราะเดี๋ยวจะมีหลายคนมาตอบแน่ๆ กับรุ่นนี้ ไม่ใช่ใช้ไม่ดี แต่เป็นเรื่องความปลอดภัยของอีโคคาร์ครับ

ความปลอดภัยที่ใส่มา อาจช่วยอะไรไม่ได้เลยถ้าเจอรถใหญ่หรือสิ่งกีดขวางแข็งๆ ของผมเจอแบริเออร์เข้าไปเต็มๆ ผมเฉียดซี่โครงหักไปไม่กี่เซนต์

C-Segment หลายรุ่น ขับทางไกลจริงๆ ประหยัดกว่าอีโคคาร์ส่วนใหญ่ ไม่นับ MZ2 Diesel และโครงสร้างแข็งแรงกว่าเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 20, 2016, 07:45:55
ตัว mirage น่าจะขับง่ายกว่านะครับ ถอยเข้าออกง่าย
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: vachirapoly ที่ ธันวาคม 20, 2016, 08:15:48
ลองมอง B-segment มั้ยครับ เพิ่มเงินอีกหน่อย เช่น City Mazda2
เกียร์ออโต้เริ่มต้นก็มีพวกระบบควบคุมการทรงตัวแล้วนะครับ
ห่วงตรงความเร็ว 120 เพราะรถอีโค่เบากว่า เจอลมแล้วจะเป๋หนะครับ
ผมใช้ ECO CAR อยู่ ขับคนเดียวในเมือง เลยเลือกหนะครับ
ตจว.ผมยืนพื้นแค่ 100 เอง รู้สึกว่าเครื่องมันเหนื่อย เพราะรอบมันสูง

city 2010 ผมขับไปกลับนครปฐม อัตราการกินน้ำมัน 19กม.ต่อลิตร
แต่ swift 2012 ทำได้ 17กม.ต่อลิตร
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 20, 2016, 08:21:20
90-120 นี่ถือว่าเร็วสำหรับ Attrage ละครับ ช่วงล่างเวลาขับจะรู้สึกลอยๆ ไม่มั่นใจ เบรกก็ไม่ค่อยอยู่
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 20, 2016, 08:30:24
คิดจะใช้มิตซูคิดดีๆก่อนดีกว่ามั๊ย มีปัญหาอะไรขึ้นมา คุยไม่ง่ายนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: Turbocharger ที่ ธันวาคม 20, 2016, 08:32:30
ขับที่ไหนครับ

ในเมืองหรือต่างจังหวัด ถ้าต่างจังหวัดอย่าเอา attrage เลย
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: juonmgt ที่ ธันวาคม 20, 2016, 08:39:25
ขับที่ไหนครับ

ในเมืองหรือต่างจังหวัด ถ้าต่างจังหวัดอย่าเอา attrage เลย
ผมอยู่ต่างหวัด เห็นขับกันเยอะแยะ มันมีปัญหาอะไรรึท่าน
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: kritsada ที่ ธันวาคม 20, 2016, 08:57:44
ใช่ครับ ติดงบประมาณครับ แต่ถ้าสมมุติว่า ฮอนด้าจัดโปรแบบมิตซูฯ ผมก็อยากจิ้มไปที่cityเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: kohcomsci ที่ ธันวาคม 20, 2016, 09:02:39
ผมขอพูดถึงแค่เครื่องยนต์แล้วกันครับ ผมใช้ มิราจ 2012 แต่เกียร์ MT นะครับตอนนี้วิ่งมา 90000 กิโล ปัญหาที่พบของเครื่องยนต์ไม่มีครับ

เคยแค่เครมโชคหลังขวารั่วไป 1 ครั้ง กับหนังสือแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยนหรือเช็คระบบ ABS ตอนแรกๆ ครั้งหนึ่ง ที่เหลือบำรุงรักษาตามระยะปกติ

การใช้งานผมใช้นอกเมืองเที่ยวบ้างขึ้นดอยปีละครั้ง อินทนนท์ อ่างขาง ทับเบิก ม่อนแจ่ม ล่องใต้ไกลสุดแค่ภูเก็ต  ขับกลับจากภูเก็ต-อ่างทอง พักรถแบบดับเครื่องครั้งเดียว ตอนทานข้าวเย็นประมาณเกือบ ๆ 1 ชั่วโมง จาก8.00ถึงบ้านเที่ยงคืนพอดี

เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาอะไร 

รถผมเปลี่ยนแค่จากล้อ14เป็น 15 รัดยาง 185/55/15 Ep200 ธรรมดา กับเปลี่ยนสปริงหลังเป็นของ สวิฟ ตัว Eco แค่นั้น

เรื่องโครงสร้างรถแล้วแต่ท่านเจ้าของกระทู้เลยครับว่าอยากได้แข็งแค่ไหนซึ่งตรงนี้น่าจะค่อนข้างชัดว่ารถ เซกเมนต์ที่ใหญ่กว่าโครงสร้างน่าจะแข็งแรงกว่า

อัตตราเร่งผมไม่เคยขับตัว CVT อันนี้ตอบไม่ได้เพราะผมขับ MT ใช้เกียร์ช่วยได้  ส่วนเร่งแซงคงต้องขับให้เข้าใจนิสัยรถครับกำลังไม่ถึงพวก 1.5 ใหม่ๆแน่นอน

ถ้าขับแบบไม่ไกลผมก็ว่าดี ส่วนถ้าวิ่งไกลบ่อยๆ อันนี้แล้วแต่ท่านเจ้าของกระทู้เลย  เรื่องสิ้นเปลืองน้ำมัน เติม E20 กิโลละไม่ถึง 2 บาทดี ณ ราคาน้ำมันช่วงนี้

ประมาณนี้ครับ

หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ ธันวาคม 20, 2016, 09:22:36
ลองมอง B-segment มั้ยครับ เพิ่มเงินอีกหน่อย เช่น City Mazda2
เกียร์ออโต้เริ่มต้นก็มีพวกระบบควบคุมการทรงตัวแล้วนะครับ
ห่วงตรงความเร็ว 120 เพราะรถอีโค่เบากว่า เจอลมแล้วจะเป๋หนะครับ
ผมใช้ ECO CAR อยู่ ขับคนเดียวในเมือง เลยเลือกหนะครับ
ตจว.ผมยืนพื้นแค่ 100 เอง รู้สึกว่าเครื่องมันเหนื่อย เพราะรอบมันสูง

city 2010 ผมขับไปกลับนครปฐม อัตราการกินน้ำมัน 19กม.ต่อลิตร
แต่ swift 2012 ทำได้ 17กม.ต่อลิตร

ขออณุญาติ จขกท นอกเรื่องนิดนึงเนอะ
ผมเคยไปเที่ยวกับเพื่อน เอา CityCNG กับ swift ผมไป อยุธยา-สัตหีบ
วิ่งขาไปผมตามไปทีหลังเลยต้องกดหน่อย 120+  ขากลับวิ่งเท่าๆกัน 140+ (มันง่วง)
ผู้โดยสาร 5 คน ค่าน้ำมัน city 900 ของผม 600 E20  ไม่รู้ city หนักถังแก๊สรึปล่าวน้ะ
คือ 18-19 km/L ต้องขับที่ 110km/h
ทำไมดูดู swift ของคุณ vachirapoly กินน้ำมันจัง
ส่วนมากรถวิ่งทางไกลอัตราการกินไม่ค่อยต่างกัน BMW ยังกินน้อยกว่า ECOcar อีก - -


อันนี้ให้ข้อมูลพวกเครื่องรถ ECO car ละกันครับ
1. เครื่องรถพวกนี้มันเล็กกำลังมันไม่สูง เวลาออกตัวจะอืด ต้องกดเยอะ=กินน้ำมันเยอะ
ต้องขับแบบใจเย็นๆ ค่อยๆไล่ขึ้นไป(รอบ 15000-2000)มันจะประหยัดให้ตามชื่อ ECO car ของมันครับ
ของผมนี่ถ้าเหยียบพรืดเดียวตอนออกตัวนี่เลข 3 เลข 4 มาให้เห็นกันเลยทีเดียว hahaha ซึ่งเครื่อง VVT
มันทำให้ชอบกดไปรอบสูง มันเหมือนถึงรอบมันแล้วเครื่อมันจะดีด วาล์วเปิดเสียงเครื่องมา มโนเราใจไปอีก hahaha
2. ผมให้พ่อ(อายุ 58)ไปขับอยู่เดือนนึงช่วงผมไม่อยู่ แกก็ Happy ดีน้ะครับ ปกติแกขับรถเกีรยร์ MT
3. ถ้าตั้งงบไว้แล้วก็ซื้อตามงบเถอะครับ แต่แอบเห็นว่าช่วงนี้ราคารถมันลดเยอะ B-seg บางรุ่นราคาลงมาเท่า eco car ละ
4. แกอายุเยอะแล้วบางทีผมมองเรื่องรูปรูปลักษณ์ของรถด้วยน้ะ ตอนที่พ่อผมเอา swift ไปขับมันดูไม่ค่อยเข้ากันยังไงไม่รู้  ::)
    ถ้าหาส่วนลดตามข้อสามได้ ก็จะได้เงื่อนไขข้อสี่เพิ่มด้วยครับ
5. สุดท้ายให้แกไปลองขับเองเลยครับ เราคอยจ่ายตังก็พอ hahahaha ;D


หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: ongchaifilm ที่ ธันวาคม 20, 2016, 09:36:37
ผมใช้ Attrageอยู่ครับ มันเป็นรถที่ไม่น่าเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้เลย

ไป B-seg ตัวเริ่มต้นเถอะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: kira&friend ที่ ธันวาคม 20, 2016, 10:10:46
ไปเล่นยาริสไหมครับ ไม่ก็รอ ซิตี้ ออกโปรเพื่อเคลียของเก่าครับ


แอททราจมันน่ารักเวลาอยู่ในเมือง แต่ถ้าขับไกลๆ ความเร็วสูงๆผมไม่โอเคเลย ต้องใช้สมาธิในการขับพอสมควรเลย
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: kritsada ที่ ธันวาคม 20, 2016, 10:49:37
คุณพ่อผมเดินทางบ่อยครับ เลยคิดว่าเลือกรถที่มีระบบความปลอดภัยครบๆน่าจะดี ขอยกตัวอย่างการใช้งานนะครับ

เดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์ไปนครพนมเดือนละ1ครั้ง ใช้รถวันละ 50-60 กม. โดยเฉลี่ย บางครั้งก็พาคุณแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัด ล่าสุดขับโคโลล่าสามห่วงจากกาฬสินธุ์ไปจันทบุรีครับ เลยอยากหารถใหม่ให้ท่าน
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: mobgang33 ที่ ธันวาคม 20, 2016, 11:08:21
b secment ผ่อนแล้วไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 20, 2016, 11:41:04
คุณพ่อผมเดินทางบ่อยครับ เลยคิดว่าเลือกรถที่มีระบบความปลอดภัยครบๆน่าจะดี ขอยกตัวอย่างการใช้งานนะครับ

เดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์ไปนครพนมเดือนละ1ครั้ง ใช้รถวันละ 50-60 กม. โดยเฉลี่ย บางครั้งก็พาคุณแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัด ล่าสุดขับโคโลล่าสามห่วงจากกาฬสินธุ์ไปจันทบุรีครับ เลยอยากหารถใหม่ให้ท่าน

ผมว่าถ้างบจำกัดจริงๆ แล้วอยากได้รถที่ปลอดภัย ขับต่างจังหวัด MG3 เป็นตัวเลือกที่ไม่น่าเกลียดครับ ข้อเสียของมันมีแค่เกียร์หน่วงนั่นแหละ กับกินน้ำมันเยอะหน่อย แต่ช่วงความเร็วไม่เกิน 100 ก็จัดว่าโอเคครับ ถังนึงวิ่ง 500-600 กม. ได้อยู่ แต่ถ้ารับ Attrage ได้ MG3 ดีกว่าทุกด้านครับ มีปัญหาเคลมง่ายไม่งอแงด้วย
ถ้าห่วงเรื่องราคาตกก็ซื้อมือสองครับ ราคาเริ่มต้นที่ 300000 ดาวน์เยอะหน่อย จะได้เสียดอกเบี้ยน้อย ยี่ห้ออื่นก็ตกไม่ต่างกันเท่าไร

หรือจะกัดฟันไป Jazz หรือ Vios ก็แล้วแต่ครับ แค่ผมว่า ราคามันแพงกว่าเท่านึง
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: Zachary C ที่ ธันวาคม 20, 2016, 11:47:30
อาจจะฟังดูแปลกนิดนึง แต่ผมเข้ามาเชียร์ Ciaz ครับ เพราะเคยใช้

คุณพ่อ-คุณแม่ อายุมาก ท่านน่าจะชอบความกว้าง ของรถคันนี้

การออกแบบ ภายนอก และภายใน โดยส่วนตัว ผมว่าสวยกว่ามิราจ

ถ้าจะใช้ CVT อยู่แล้ว ระดับความ'อืด' คงไม่หนีกันมาก  ว่าแต่คุณพ่อ เป็นคนใจร้อน หรือเปล่าครับ?

ความปลอดภัยล้นๆ มีไว้ก็ดีครับ แต่สำหรับผม เนื่องจากยิ่งอายุมากขึ้น ก็ยิ่งขับช้า (ความเร็ว 70-80) ไม่แข่ง ไม่นำรถ เข้าไปในสถานการณ์ที่คับขัน ผมว่าช่วยได้เยอะ   ผมจึงมองว่า Ciaz ก็ไม่ได้ด้อยอะไร

สิ่งที่คุณควรระวัง คือ ศูนย์ Suzuki

สำหรับผม มีงบแค่ไหน เอาแค่นั้น ไม่กัดฟันเพิ่มใดๆทั้งสิ้น!

ไม่ว่าจะได้คันไหน ขอให้โชคดีครับผม  :D
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ ธันวาคม 20, 2016, 11:50:38
สด หรือ ผ่อนครับ

ถ้าผ่อน มองวีออส 1.5J ดีไหมครับ

ไม่ใช้ว่าเชียร์นะ แต่เห็นคุณพ่อขับรถทางไกล พาคุณแม่ไปเทื่ยวบ่อยๆ วีออสน่าจะตอโจทย์ตรงนี้ดีกว่า

ABS/EBD/BA/VSC/TRC และถุงลม 2 ใบ ความปลอดภัยครบ ตัวรถใหญ่กว่า วิ่งทางไกลสบายกว่าครับ 
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 20, 2016, 11:55:28
อาจจะฟังดูแปลกนิดนึง แต่ผมเข้ามาเชียร์ Ciaz ครับ เพราะเคยใช้

คุณพ่อ-คุณแม่ อายุมาก ท่านน่าจะชอบความกว้าง ของรถคันนี้

การออกแบบ ภายนอก และภายใน โดยส่วนตัว ผมว่าสวยกว่ามิราจ

ถ้าจะใช้ CVT อยู่แล้ว ระดับความ'อืด' คงไม่หนีกันมาก  ว่าแต่คุณพ่อ เป็นคนใจร้อน หรือเปล่าครับ?

ความปลอดภัยล้นๆ มีไว้ก็ดีครับ แต่สำหรับผม เนื่องจากยิ่งอายุมากขึ้น ก็ยิ่งขับช้า (ความเร็ว 70-80) ไม่แข่ง ไม่นำรถ เข้าไปในสถานการณ์ที่คับขัน ผมว่าช่วยได้เยอะ   ผมจึงมองว่า Ciaz ก็ไม่ได้ด้อยอะไร

สิ่งที่คุณควรระวัง คือ ศูนย์ Suzuki

สำหรับผม มีงบแค่ไหน เอาแค่นั้น ไม่กัดฟันเพิ่มใดๆทั้งสิ้น!

ไม่ว่าจะได้คันไหน ขอให้โชคดีครับผม  :D

เอาจริงๆ ความเร็ว 70-80 เป็นความเร็วที่อันตรายนะครับ คุณขับอยู่ 80 หมาวิ่งตัดหน้า เกิดตกใจหักหลบ รถก็หมุนได้ละครับถ้าไม่มี ESC เอาจริงๆ Attrage ผมว่ายังได้เปรียบที่ตรงนี้มากกว่าด้วยซ้ำถึงแม้ช่วงล่างมันจะลอยๆ โคลงๆ ก็ตาม

จนกว่า Suzuki จะใส่ระบบความปลอดภัยให้ผมว่าไม่น่าใช้เท่าไรครับ เพราะไม่ได้เปรียบด้านอะไหล่ด้วย ไม่เหมือน Yaris ที่อะไหล่หาง่าย

ทดสอบเปลี่ยนเลนกะทันหันที่ 75 km/h หมุนครับ ถ้าขับ 120 เปลี่ยนเลนกะทันหัน ESC ก็เอาไม่อยู่ แต่ถ้าไม่มีจะหนักกว่า

https://www.youtube.com/watch?v=QZVpNso-zDA
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ ธันวาคม 20, 2016, 11:58:12
City > 2 > ciaz > attrage
ตามนี้ครับ  ผ่อนราคาไม่ต่างกัน
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: eaksuchart ที่ ธันวาคม 20, 2016, 13:46:50
ไป MAZDA 2 ตัวเริ่มเลยครับ 529,000 ได้ครบๆ เหมือนกันครับ
แต่ขับดีกว่ากันชัดๆเลยครับ ตอนนี้มีส่วนลดอีกก็น่าจะเหลือ 500,000 ครับ

แนะนำลองขับเทียบก็จะรู้เองครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ธันวาคม 20, 2016, 15:17:44
ตามงบเลยครับ ขับช้ามากๆไว้ ยังไงก้อปลอดภัยกว่า ขับเร็วแต่มีระบบช่วย
หลักคิด คือ ใช้รถตามสมรรถนะที่ออกแบบไว้  ขับให้สอดคล้องกัน
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: jimsrsa ที่ ธันวาคม 20, 2016, 19:00:37
ผมเสนอ Yaris Almera Ciaz
ได้ตัวถังช่วงล่าง B Seg แค่เครื่อง eco
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 20, 2016, 19:55:37
ถ้าชอบก็ซื้อเถอะครับ แต่ผมคงไปซิตี้
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นครับ mitsubishi attrage gls cvt (รองท๊อป)
เริ่มหัวข้อโดย: tubtup ที่ ธันวาคม 21, 2016, 11:41:24
2 ตัวนี้ผมเชียร์  Ciaz มากกว่า
เคยขับ มิราจ ของน้า ความเร็ว 120 ให้ความมั่นใจได้น้อยมาก เมื่อเทียบกับขับ สวิฟท์ของเพื่อน ต่างกันเยอะ
ระบบมีเยอะก็จริง แต่ถ้าให้ขับแล้วต้องมาคอย คุมรถให้อยู่ในล่องในลอย มันเสียสมาธิ ยิ่งชอบขับรถเดินทางไกล ผมว่าเลือก Ciaz
ตามที่คุณพ่อชอบน่าจะมีความสุขมากกว่าครับ

ปล.ล่าสุด ขี่มอไซด์จาก กทม. ไปเชียงใหม่ กับเห็น attrage วิ่งเร็ว และอยู่ขวามากกว่า eco car รุ่นอื่นซะงั้นครับ