Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Amaranthe ที่ ธันวาคม 20, 2016, 08:52:14
-
เห็นที่เอาปูน (หรืออะไรก็ไม่รู้) มาประ จะต้องเป็นแผงสี่เหลี่ยม นูนขึ้นมาจากถนนเดิม ทำให้รถกระแทกบ้าง
บางที่ ปะนิดเดียว หยุด ปะนิดเดียว หยุด ปะ ปะ หยุด หยุด แบบนี้
ผมสงสัยว่า สามารถปะให้เรียบเสมอถนน เฉพาะหลุมนั้น ๆ ได้ไหมครับ หรือถ้าทำแบบนี้ หลุมเดิมก็พังอีก
-
นั่นสิครับ ปะจนเป็นคลื่นไปหมด
-
นั่นสิครับ ผมก็สงสัย กับอีกอย่าง ที่จะเป็นรอย ครูดยาวๆๆๆ เหมือนเขี้ยวที่ตักรถแบ็คโฮ มาครูด ทำเพื่ออะไร?
อีกที่ รอยต่อ สะพานคลองเตย-พระราม3 ทำไมถึงซ่อมถาวร ไม่ได้ ซ่อมแล้วก็พัง ซ้ำๆ วนลูป อยู่นั้นแระ
จะโทษรถบรรทุกท่าเรือ ก็ไม่ใช่ สะพานอื่นๆ ที่มีรถบรรทุกวิ่ง ยังไม่พังเท่าอันนี้
-
ทำได้ แต่เค้าไม่ทำครับ
สุกเอาเผากิน
ผักชีโรยหน้า
สำนวนไทยขุดเอามาใช้ได้ทั้งพจนานุกรมครับ
น่าโมโหนะครับ
อุตส่าห์มีช่วงล่างแน่น ๆ ขับสนุก
ถนนพวกนี้ก็มาทำลายความสนุกซะหมดเลยครับ
มีถนนห่วย ๆ ไม่ซ่อม
แต่ถนนดีอยู่แล้ว ได้งบมาก็ราดยางมะตอยทับซะงั้น
เรื่องผลประโยชน์มาก่อนอะไรทั้งนั้นครับ
เคยได้ยินมาว่า
ถ้าชาวบ้านซ่อมถนนเองผิดกฏหมายด้วยครับ
แต่พวกโกงกินกันนี่ไม่ผิด
เจริญละครับประเทศไทย
-
เทศบาลแถวบ้านผม เคยโชว์ผลงาน ปะถนนได้เรียบมาก ๆ ตอนแข่งจักรยานในเมือง
แสดงให้เห็นว่า เครื่องมือที่ใช้อยู่ สามารถสร้างผลงานที่ดีได้ โดยการใส่ใจทำครับ
ส่วนแขวงการทางดูแลถนนรอบ ๆ เจ้าปัญหาแถว ๆ บ้านผม
ปะถนนได้ดุจใช้ฝ่าเท้าครับ แถมยังไม่ยอมทำในเรื่องที่สำคัญก่อนด้วย
เกิดเป็นคนไทย ค้องอดทนครับ
-
ไม่มีคน หรือ หน่วยงาน ตรวจเช็ค หลังทำ
ปะดีก็เท่านั้น ปะไม่ดีก็เท่านั้น
ก็เลยทำแบบขอไปที มาปะให้ก็ดีถมไปแล้ว
-
มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ล้วนๆครับ งบ 100 กินไป 30-45% แล้วครับ
วงการรับเหมารู้ๆกันอยู่ครับ ถึงขนาดเอารถสิบล้อมาวิ่งเองให้ถนนพังก็เยอะครับ ;D ;D
-
ผมว่าทำได้สบายครับ แต่ทำไมไม่ทำ ทุกท่านก็คงรู้กันดี น่าเบื่อนะครับ
-
ชาติหน้าตอนเที่ยงๆ
-
ถนนที่ทำดีๆก็มีครับ แต่ต้องเป็นวิธีที่ทุบหรือลอกผิวเก่าออกแล้วเทใหม่
ว่างๆถ้าผ่านมาใกล้ๆลองมาขับแถวถนนคู้บอน-หทัยราษฎร์ กทม.ดูครับ (แถวบ้านผมเองแหล่ะ)
มันจะมีช่วงถนนที่เคยทุบถนนปูนที่แตกออกแล้วเทปูนใหม่เสมอกับของเก่าตลอดทั้งถนน แต่ขับไปเรื่อยๆคุณไม่รู้สึกหรอกว่ามันช่วงไหนบ้างถ้าไม่ดูที่สีผิวถนน
-
ไม่ได้ครับ
ขืนทำให้ดี ปะเรียบเสมอกัน เดี๋ยวปีหน้าไม่ได้งบมาซ่อม
ขนาดสนามบินประเทศสารขัณฑ์ ยังใช้ยางมะตอยปะเลยครับ แล้วก็ซ่อมทุกปี เบิกงบกันประจำ
-
ที่ฮากว่าคือ บางถนน มีป้ายห้ามขุด
ผ่านไปไม่ถึงปี ก็มารื้อป้ายออก แล้วก็ขุดจนเละ 5 5
-
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง
มีเจ้ากระทรวงโดนปล้น จับโจรได้แต่ไม่รับเป็นเงินเอง
รวยกันจริงๆ กับงบหลวง
-
ถ้าทำให้ดี เมื่อไหรจะได้เบิกงบช่อม หรืองบสร้างใหม่ละคับ ถ้าไม่กัวโดนชาวบ้านด่าคงอยากช่อมกันทุกวัน
-
ทำได้แต่ไม่ทำครับ
จำได้ว่า ทางหลวงในเขตจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อ 30-40 ปีก่อน เห็นมีปะพุรนทั่วถนนไปหมด
แต่เรียบกริบครับ ไม่มีโหนกนูน ให้การขับขี่โดยสารต้องมีปัญหาใดๆ ที่อื่นๆไม่เคยเห็นปะดีขนาดนี้
ตอนนี้ไม่ทราบเพราะไม่ได้ไปหลายสิบปีแล้ว
ด้วยความดีนั้น ยังประทับใจถึงทุกวันนี้ และ ทำให้รู้ว่าทำดีทำได้ แต่อาจไม่ทำ
-
ทำได้ แต่เค้าไม่ทำครับ
สุกเอาเผากิน
ผักชีโรยหน้า
สำนวนไทยขุดเอามาใช้ได้ทั้งพจนานุกรมครับ
น่าโมโหนะครับ
อุตส่าห์มีช่วงล่างแน่น ๆ ขับสนุก
ถนนพวกนี้ก็มาทำลายความสนุกซะหมดเลยครับ
มีถนนห่วย ๆ ไม่ซ่อม
แต่ถนนดีอยู่แล้ว ได้งบมาก็ราดยางมะตอยทับซะงั้น
เรื่องผลประโยชน์มาก่อนอะไรทั้งนั้นครับ
เคยได้ยินมาว่า
ถ้าชาวบ้านซ่อมถนนเองผิดกฏหมายด้วยครับ
แต่พวกโกงกินกันนี่ไม่ผิด
เจริญละครับประเทศไทย
จริงครับ แถวบ้านผมเคยมีเศรษฐีโดนดำเนินคดีเรื่องซ่อมถนนเองมาแล้ว
อ่อนเพลียกับกฎหมายบ้านเราจริงๆ
-
นั่นสิครับ ผมก็สงสัย กับอีกอย่าง ที่จะเป็นรอย ครูดยาวๆๆๆ เหมือนเขี้ยวที่ตักรถแบ็คโฮ มาครูด ทำเพื่ออะไร?
ที่ผมเคยเห็น การครูดหน้าถนนทั้งหมด เพื่อจะมาเทปูนทับใหม่เป็นหน้ายาวทั้งหมด
ปูนจะออกสีดำ ๆ ปูนแห้งไวมาก แล้วเรียบกริ๊บเลย วิ่งสบายมาก (ไม่รู้ใช้วัสดุอะไรทำ)
ซ่อมแบบนี้ผมชอบนะ ยอมวิ่งลำบากไม่กี่วัน แต่พอเทปูนแล้ว ถนนเรียบมาก
ต่างกับเวลารัฐมาทำถนนใหม่ทั้งเส้น ในซอยย่อยของชุมชน อันนี้เทปูแล้วต้องรอเป็นอาทิตย์กว่าจะให้รถวิ่งได้ สีปูจะออกขาว ๆ
ที่ฮากว่าคือ บางถนน มีป้ายห้ามขุด
ผ่านไปไม่ถึงปี ก็มารื้อป้ายออก แล้วก็ขุดจนเละ 5 5
ผมก็เคยเห็น มีป้ายบอก ถนนปลอดขุด 5 ปี
ผ่านไปไม่ถึงปี มาขุดวางท่อนั่น นู่น นี่ ซะละ
-
ทำดีทำได้ แต่ไม่ทำเองมากกว่า มีโดนตัดทอนงบหลวงไป
ทำแบบมักง่าย เช้าชามเย็นชาม
ต้องไปดูถนนสุพรรณบุรี ปะถนนได้เรียบเสมอถนน ไม่สดุด ขับสบายครับ
-
ไม่เกี่ยวเลย ที่ทำมาดีๆยังทุบทิ้งทำใหม่ 555+
-
เรื่องโกงไม่โกงไม่เกี่ยวครับ อยู่ที่ฝีมือและความปราณีตของผู้ควบคุมงาน
ถนนมีวงรอบของมัน ซ่อมเล็ก ซ่อมใหญ่ ซ่อมฉุกเฉิน งบประมาณของแต่ละแขวงมีไม่เท่ากัน แค่ทาสีถนน ล้างถนน ตัดหญ้า เติมน้ำมันรถในแขวงเงินก็ไปเกือบหมดแล้ว แล้วแขวงนึงไม่ได้มีเฉพาะที่เล็กๆ
พอมารับรู้เรื่องพวกนี้ ก็อนาถแหละบางแขวงแค่ตัดหญ้ายังต้องรองบมาลงเลย
ซ่อมเล็กส่วนใหญ่มาจากวงรอบที่ต้องมารื้อผิวออกแล้วราดทับ แต่เลือกจุดที่มีปัญหาจริงๆ
ซ่อมใหญ่ ต่อให้ถนนเรียบก็ต้องรื้อ ถนนมีวงรอบในการเรียงชั้นหิน ดิน และ Topping ใหม่ครับ เหมือนสายลงภาคใต้ตอนนี้
-
บางแห่งเรียบแต่เป็นคลื่น บางแห่งเหมือนแค่มาเทๆๆ+เกลี่ยๆๆหน่อย ให้เสร็จแล้วครับ
-
มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ล้วนๆครับ งบ 100 กินไป 30-45% แล้วครับ
วงการรับเหมารู้ๆกันอยู่ครับ ถึงขนาดเอารถสิบล้อมาวิ่งเองให้ถนนพังก็เยอะครับ ;D ;D
วงในจริง = กำหนด spec ล็อคไว้ รู้เวลาถนนพังล่วงหน้าแล้วครับ ไม่ต้องไปหา10ล้อมาวิ่งให้เสียเวลา พวกเหลือบ ไร เลวๆมันเยอะครับ ซ่อมทั้งปีทั้งชาติ โกงกินทุกวงการทั้งแผ่นดิน
-
บางที่ที่เคยเจอ ผมว่าถนนมันก็อแค่ขรุขระนิดหน่อยเอง แตมาลอกหน้าทั้งหมดแล้วเทปูนใหม่ แล้วทำบ่อยด้วย
ผมเสียดายเงินภาษี เอาไปทำถนนในที่ที่ยังไม่มีถนนปูนดีกว่ามั้ย