Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ ธันวาคม 20, 2016, 13:59:25
-
ยอมรับตรงๆเลยว่า Toyota CH-R ทำให้ผมรู้สึกอยากหันจากHondaไปใช้Toyotaแบบตั้งหน้าตั้งตาคอย แต่ดันมาเจอกับคันเกียร์ที่ไม่ใช่แบบขั้นบันได ทำให้ที่คาดหวังว่าจะฉีกฟีลลิ่งการใช้อุปกรณ์การขับขี่ไปจากHondaมันลดลงไปพอสมควร ผมโรคจิตไหมครับ หุหุ
-
ผมนี่รอดูยอดขายในไทยเลยครับ CHR
-
ปุมกด แบบเดียวกับรถเมล์ส้ม Mercedes หรือเปล่าครับ หุหุ
-
ผมนี่รอดูยอดขายในไทยเลยครับ CHR
อยู่ที่การตั้งราคาเลยครับ ถ้าแพงกว่า HR-V ไม่มาก น่าจะขายดี
แต่ถ้ามากกว่าเยอะ น่าจะขายยาก เพราะคนที่มักำลังซื้อรถรูปทรงแบบนี้
น่าจะอายุไม่มาก เพราะถ้าอายุมากน่าจะเล่น PPV มากกว่า
-
โอ้ว..แบบนี้ขอให้มีความสุขกับ Honda ต่อไปเถอะครับ
-
เกียร์ขั้นบันไดนี่แย่กว่าปุ่มกดอีกนะครับ
มันสามารถเลื่อนไปใหนก็ได้ถ้ามือโดน
แต่แบบปุ่มกด จะเลื่อนได้แค่ N กับ D ถ้าจะไปที่อื่นต้ิงปลดล็อกก่อน
-
เกียร์ขั้นบันไดนี่แย่กว่าปุ่มกดอีกนะครับ
มันสามารถเลื่อนไปใหนก็ได้ถ้ามือโดน
แต่แบบปุ่มกด จะเลื่อนได้แค่ N กับ D ถ้าจะไปที่อื่นต้ิงปลดล็อกก่อน
ใน Camry ถ้าอยู่ที่ P ถ้าไม่เหยียบเบรค ไม่สามารถเปลี่ยนไปตำแหน่งอื่นได้นะครับ
-
ถ้าตั้งราคาแบบญี่ปุ่น ที่ราคาเท่า cx-5 ก็บ๊ายบายครับ
-
ตัวนี้ ผมนี่รอดู เลยครับ การเดินออก นอกกรอบ ของโตโยต้า
-
รอดูครับ
-
เรื่องนี้ผมไม่ได้ใส่ใจเลยครับ ถ้าอยากฉีกฟิลลิ่งผมว่าซัดเกียร์ธรรมดาไม่ออโต้น่าจะสมหวังกว่า
-
วนลูปรึเปล่าครับ เหมือนการตกแต่งโครเมียมบางยุคก็เชย บางยุคก็ดูแพง
-
ไม่โรคจิตหรอกคนเราชอบไม่เหมือนกัน
-
เรื่องนี้ผมไม่ได้ใส่ใจเลยครับ ถ้าอยากฉีกฟิลลิ่งผมว่าซัดเกียร์ธรรมดาไม่ออโต้น่าจะสมหวังกว่า
ถ้ามี1.2t MT ผมนี่จะไม่สนใจออโต้เลยครับ
-
ชอบไม่เหมือนกันครับปรกติ
อย่างผมไม่ชอบ CH-R เลยมันฉีกToyotaไปหน่อย
ชอบแนว Camryจอมันน้อยดีครับ
1จอพอ อย่างHondaที่ซ้อนมา2จอกับเบ้ามาตรวัตอีก1นี่เริ่มเวียนหัวและ
-
ผมว่าเกินไปหน่อยถ้าจะตัดสินรถคันนึงเพียงเพราะลักษณะเกียร์
-
ผมว่ามันเป็นส่วนเล็กๆส่วนนึง ที่ส่วนใหญ่แล้วคนไม่ค่อยให้ความสำคัญขนาดว่าซื้อหรือไม่ซื้อรถคันนั้นหรอกครับ ดูพวกรูปทรง ออฟชั่นมากกว่า คันเกียร์เป็นแน่แท้ ถ้ารถมันสวยออฟชั่นโดน คันเกียร์แบบไหนก็รับได้
ผมใช้ทั้งเกียร์แบบขั้นบันได กับเกียร์แบบกดปุ่ม ถ้าถามว่าชอบแบบไหนชอบแบบปุ่มกดมากกว่ามันดูเซฟกว่าแบบขั้นบันไดมันต้องกดปุ่มถึงจะเลื่อนได้ ยกเว้น nไปd dไปn ถ้าปุ่มกดแบบ city ผมไม่ชอบอย่างแรง ขี้เหร่ไปหน่อย เวลาจะซื้อรถb segment ผมก็ยังมี city อยู่ในตัวเลือกนะ ถึงจะไม่ชอบคันเกียร์มันก็ตาม
-
ตอนมาแรกๆ คงยึดที่ 1 ในบ้านเราได้ไม่ยาก
-
Honda สมัยนี้ก็ปุ่มกดแล้วนะครับ
-
น่าขำเหมือนกันนะครับ ยี่ห้อที่จขกท.ใช้อยู่ตอนนี้ทั้ง Line up ไม่มีรุ่นไหนที่เป็นเกียร์ขั้นบันไดเลย...น่าผิดหวังจริงๆ
-
Honda สมัยนี้ก็ปุ่มกดแล้วนะครับ
ฮอนด้าส่วนใหญ่ปุ่มกดหมดแหละครับ มีขั้นบันไดแค่Odyssey Stream Legend เท่าที่จำได้ครับ
-
ผมว่ามันเป็นส่วนเล็กๆส่วนนึง ที่ส่วนใหญ่แล้วคนไม่ค่อยให้ความสำคัญขนาดว่าซื้อหรือไม่ซื้อรถคันนั้นหรอกครับ ดูพวกรูปทรง ออฟชั่นมากกว่า คันเกียร์เป็นแน่แท้ ถ้ารถมันสวยออฟชั่นโดน คันเกียร์แบบไหนก็รับได้
ผมใช้ทั้งเกียร์แบบขั้นบันได กับเกียร์แบบกดปุ่ม ถ้าถามว่าชอบแบบไหนชอบแบบปุ่มกดมากกว่ามันดูเซฟกว่าแบบขั้นบันไดมันต้องกดปุ่มถึงจะเลื่อนได้ ยกเว้น nไปd dไปn ถ้าปุ่มกดแบบ city ผมไม่ชอบอย่างแรง ขี้เหร่ไปหน่อย เวลาจะซื้อรถb segment ผมก็ยังมี city อยู่ในตัวเลือกนะ ถึงจะไม่ชอบคันเกียร์มันก็ตาม
ซิตี้ของผมก็ชอบโดยรวมทุกอย่างยกเว้นหัวเกียร์ครับ ขับมา4ปีเอาถุงไหมพรมคลุมปิดไว้ตลอด
-
ผมว่าเกินไปหน่อยถ้าจะตัดสินรถคันนึงเพียงเพราะลักษณะเกียร์
ผิดหวังแค่นิดหน่อยครับ ถ้าให้เทียบกับhrvผมก็ยังเลือกchrอยู่ดี
-
เป็นรถรุ่นเดียวในบ้าน ที่คนในบ้านคิดตรงกันว่าต้องโดน
รอดูสเป็คและราคาเลย จะมีรุ่น 4wd ด้วยไหม