Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Labrador bok bok ที่ ธันวาคม 21, 2016, 13:20:03
-
สวัสดีสมาชิก HLM ทุกคนครับ
ผมมีแผนที่จะออกรถคันที่ 2 ของบ้านช่วงต้นปีหน้าครับ ไม่แน่ใจว่าจะงานคล้าย ๆ Motor show มั้ยครับ ถ้าจำไม่ผิดเห็นจะมีต้นปีกับปลายปี มี 3 รุ่นที่ผมสนใจอยู่ตอนนี้ครับ
1. Ford Ranger XLT 4 ประตูขับสองยกสูง(MT) 829,000 บาท ; ลองขับแล้วแต่เป็นตัว 3.2 ผมคิดว่ามันแรงเกินไปสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วงล่างแน่นดีครับ ชอบตรงที่แล้วรูดหลุมแล้วจบเลยครับ
2. Mazda BT50 Pro DBL 2.2 Hi-racer(MT) 849,000 บาท ; ตัวนี้ยังไม่ได้ลองขับแต่มีโอกาสได้นั่งรถของพี่ที่ทำงานรู้สึกว่านิ่มล่าง Ranger นิดหน่อย เวลาตกหลุมรูดหลุมก็จบในครั้งเดียวชอบเหมือนกันครับ
3. Cherolet colorado 2.5 VGT LT Z71 4×2 ยกสูง(MT) ราคา 813,000 บาท ; ยังไม่มีโอกาสได้ลองขับครับ
ลักษณะการใช้งาน
- ขับรถไปกลับที่ทำงานวันละ 30 กม./วัน
- ขับรถไม่เร็วมาก 90 - 110 กม./ชม. ต้องการอัตราเร่งที่ไม่อืดมากครับ
- ส่วนมากใช้รถคนเดียวและบางครั้งไปเที่ยวต่างจังหวัดก็จะมีพ่อแม่นั่งไปด้วยครับ
- ขับรถออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง(ราว ๆ 1,500 กม./เดือน)
ความต้องการ
- อันดับแรกคือความปลอดภัย
- อัตราการเร่งแซง
- ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร
- เป็นรถที่เน้นใช้งานครับไม่ทำอะไรเพิ่มเติม
เพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่านไม่ทราบว่ามีความเห็นอย่างไรบ้างครับหรือมีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมั้ยครับ ขอบคุณมากครับ
-
ชอบอะไรก็เอาเลยครับ เงินเราเราซื้อ ผมว่าทั้ง3คนได้หมด ปล.เคยนั่งchev colo ออกแข็งๆตึงๆหน่อย แต่fordแข็งกว่า
-
ไปลองให้หมดในวันเดียวครับ จะได้จับความรู้สึกได้เลยว่าตัวไหนดีกว่ากัน ดีกว่าเท่าไหร ถ้าเป็นผมก็ของดูส่วนลดของแต่ละคันกันเลยครับในนี้
-
ตามโจทย์ผมเชียร์ข้อ 3 ครับ
ถือหางเครื่อง 2.5 อิอิ 8)
-
ผมกำลังจะตั้งกระทู้ถามแบบเจ้าของกระทู้เลย
แสดงว่ากำลังดูรถกระบะ 4 ประตู ยกสูง งบไม่เกิน 850K
ผมคอยอ่านความเห็นเพื่อนๆในนี้ด้วยคนครับ
-
ทำตารางออปชั่นดูครับ
-
เชียร์ 1 ครับ
-
Ranger ครับถ้าสามคันนี้ตัวอ๊อปชั่นแค่นี้ ไม่มีไรมากแค่มันดูสวยกว่าเพื่อน
-
ถ้า3ตัวเลือกนี้ ผมเลือก 1 2 และตัดออก3 ตามลำดับ
ranger ช่วงล่างดี ผมชอบ เกียร์ mt ก็แน่นและดึงดีครับ
mazda แอบรับหน้าตารถไม่ได้ ทั้งภายนอกภายใน
chev ไม่มีเหตุผลที่ตะซื้อ ผมออกdmaxดีกว่า
-
ผมเลือก Mazda BT-50 Pro ครับ (และขอตัด Chevrolet ออกเพราะเห็นของคนข้างบ้านแล้วไม่อยากได้ครับเพราะคุณภาพชิ้นส่วนไม่ค่อยดี)
-
เรนเจอร์ หน้าดูสวยสุด อิอิ
-
เคยใช้ BT-50pro และปัจจุบัน ใช้ Ranger MC อยู่น่ะคับ เกียร์ MT ทั้งคู่
- ถ้าชอบขับ MT เกียร์ mazda ตัวนี้เทพกว่าน่ะคับ ระยะชิบสั้น การตอบสนองเครื่องและเกียร์ดีกว่า ทุกวันนี้ขับ Ranger ยังคิดถึง BT อยู่เลยครับ
- ช่วงล่าง Ranger จะออกแนวนุ่ม แน่น BT จะออกกระด้างกว่านิดๆน่ะครับ ไม่ต่างกันมาก อันนี้แล้วแต่ชอบเลย
- ถ้าชอบฟังเพลงในรถ แนะนำ Ranger คับ จัดว่าโอเคในระดับนึงเลย นอกจากหูขั้นเทพจริงๆน่ะ
-
เกียร์ M/T option น้อยจัง
หนึ่งในนั้นไม่มี ABS-EBD เฮ้อ
-
ทำไมยังกล้าซื้อฟอร์ด อิอิ
-
คุณจะเลือกranger เพราะมันเท่ เขื่อผมซิ
ไปลองเชฟ ก่อนเถอะครับ ลองซัดแรงๆ เบรกในโค้ง
ส่วนbt50. ผมไม่ถือเป็นoption
-
เรื่องหน้าตา BT 50 Pro สำหรับผมไม่มีปัญหาครับ กลับมองว่ามันสวยด้วยซ้ำไป แต่ยังไงก็ต้องขอลองขับ Mazda BT50 กับ Colorado ก่อนครับว่าจะออกมาเป็นยังไง
-
ในสามตัวนี้ จัด ranger ครับ
เพื่อในอนาคตอยากเเต่ง ตัวนี้ยิ่งเเต่งยิ่งหล่อ
-
ผมเคยเปรียบเทียบคล้ายๆ กันครับ แต่เป็นเกียร์ออโต้ สุดท้ายจบที่ bt50 pro ครับ ผมว่ามันสวยมาก (เรื่องความสวยนี่ตาใครตามันจริงๆ ครับ) ภายในดูดีมาก ขับแล้วรู้สึกดีครับ เหมือนขับรถเก๋งเลย นุ่มดี
ส่วน Ranger ตอนก่อนจะไปลองขับ เห็นบนถนนผมว่ามันสวยมาก แต่พอไปสำผัสตัวจริงกลับไม่ชอบ ทั้งภายนอกและภายใน ภายในรู้สึกกว้างมาก แต่ผมว่าไม่สวย ขับก็รู้สึกแข็งๆ กระด้าง ไม่นุ่มหนึบเหมือน bt
ส่วนโคโลราโด ไม่ได้ไปลองครับ ไม่ชอบหน้าตาเลยผ่าน
สรุป ก็แล้วแต่ชอบล่ะครับ ลองให้ครบครับ จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น
-
1และ3ครับ
2ตัดออกเลย ตัวสุดท้ายที่จะทำตลาดแล้ว
-
ซื้อ isuzu 1.9
เอามา
1. reflash 200แรงม้า
2. ทำช่วงล่างหน้าหลัง
คุ้มสุดสำหรับผม
-
ทำไมยังกล้าซื้อฟอร์ด อิอิ
เป็นเพราะศูนย์บริการใช่มั้ยครับ ? เลยทำให้ตัวรถไม่น่าซื้อ
-
1และ3ครับ
2ตัดออกเลย ตัวสุดท้ายที่จะทำตลาดแล้ว
- ถ้า Model นี้เป็นรุ่นสุดท้ายของ Mazda คาดว่าจะนานแค่ไหนหรอครับ ที่อะไหล่ของ BT50 Pro จะหยุดการผลิต แต่ถ้าดูจากยอดขายที่เฉลี่ยเดือนละ 500 คัน อะไหล่ก็น่าจะหาได้อยู่หรือป่าวครับ
-
เครื่องยนต์ bt ล้าหลัง rg ไปอีกขั้น โดยที่ไม่ได้ อัพเกรดแรงม้า แต่ก็พอหาอะไหล่แชร์กันได้กับเรนเจอร์ในเครื่องยนต์์ แต่อย่างอื่นก็จะเป็นของหายากเลย เมื่อโรงงานไม่ทำ part ของมาขาย อะไหล่เทียบได้ก็หายาก
อย่าง โคโลราโด 2.8 ผม ตอนนี้ ท่อกรองอากาศแตก หาอะไหล่เทียบไม่ได้ ต้องสั่งอะไหลศูนย์อย่างเดียว ราคาก็6พันกว่าบาท แพงใช่เล่นที่ไหน แค่ท่อพลาสติก จะเปลี่ยนเป็นท่อ แสตนเลสก็แค่1-2พัน แต่ไม่อยากได้กรองเปรือย
รุ่นที่คุณว่ามาผมก็ได้ขับมาทุกคันแล้ว
เรนเจอร์ก่อนMCของเพื่อน
บีที50ของเพื่อน
โคโลราโดของผม ตัวใหม่ยังไม่ได้ลอง เพิ่มพวงมาลัยไฟฟ้า คงจะขับดีขึ้น
ส่วนเรนเจอร์ MC ลองไป2ศูนย์2รอบ พวงมาลัย ไฟฟ้ารู้สึกขับไม่เครียดเหมือนหลายคันที่ขับมา
เพราะฉะนั้นผมว่าเลือกพวงมาลัยไฟฟ้าดีดว่าครับ
ซึ่งตอนนี้ มีเรนเจอร์กับโคโลราโด
-
ถ้ารถใช้งาน ไม่ทำอะไรต่อ
เอา Mazda ก็ดีนะครับ ออกมานานแล้ว ยังอยู่อีกหลายปี การดูแล ซ่อมแซม น่าจะไม่มีปัญหามากนัก
-
เชียร์ BT-50 ครับ
เรื่องอะไหล่รถปีใหม่ๆไม่ต้องห่วงหรอกครับ ศูนย์หามาให้แน่ ถูกแพงก็ว่ากันไปตามชิ้นงาน
มองคันไหนแล้วชอบ นั้งขับคันไหนแล้วชอบ จ่ายเงินค่างวดคันไหนสบายใจก็จัดเลยครับ
รถคุณ คุณต้อง.......ให้เมียเลือกครับ สบายหูดี
-
ครับใช่ พูดมาตั้งเยอะ ต้องสรุปทุกอย่างว่า
เมียเลือก...จบครับ..ใช่เลย
จริงนะ เค้า sense ดีนะ นั่งหลังสบายไหม รถเงียบไหม
ทำไมเกียร์กระตุก ช่วงล่างโยนๆ เกิน 120 ไหม แต่..
ต้องถึงที่หมายเร็วที่สุด รู้ทางลัดไหม ขอให้ได้ไป....
-
ปีหน้า Ford ranger จะขึ้นราคาหรอครับ พอดีเซลล์เค้าทำราคามาให้ดู ? หรือว่าราคาขึ้นทุกปีอยู่แล้วครับ สงสัย ?
-
ปีหน้า Ford ranger จะขึ้นราคาหรอครับ พอดีเซลล์เค้าทำราคามาให้ดู ? หรือว่าราคาขึ้นทุกปีอยู่แล้วครับ สงสัย ?
ราคาปรับทุกปีครับรถ ปีหละ15,000-25,000 จากที่เคยขายรถมาเกือบ2ปีแล้วดูของหลายๆเจ้ารวมๆกัน
ในนี้ตัวไหนก็ได้นะผมว่า
BT เรื่องอะไหล่ใช้ร่วมกับT6(ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์) ทุกอย่างยกเว้นพวกพาร์ทภายนอกบางชิ้น เอาง่ายๆวิ่งไปซื้อศูนย์ฟอร์ดยังได้
แต่....เครื่องยนต์ 2.2 ของ BT กับ T6(ตัวไมเนอร์เชนจ์) ต่างกันพอสมควรเท่าที่เคยได้ข้อมูลมา ECU อัพเกรดใหม่ ใช้ร่วมกันไม่ได้แล้ว T6 กินน้ำมันน้อยกว่านิดหน่อย
ออฟชั่นหลายอย่างT6 ให้มาเยอะกว่าในราคาที่แพงกว่านิดเดียว (ถ้าหมายถึงตัว XTLนะ)
-
ปีหน้า เศรษฐกิจ ยังไม่่พืื้น ถึงขึน ต้องมีส่วนลดแน่นอน
-
บางทีหน้าตาอะไหล่ปีโป้ มันดันดูดีกว่าที6 ทั้งๆที่ใช้ที่จุดเดียวกัน :'(
-
ถ้าจะเลือกขับ 2 ยกสูง
ขั้นแรก ดูว่าตัวใหน ให้ระบบควบคุมการทรงตัว ให้เลือกตัวนั้นครับ แต่ถ้าให้มาทุกตัว ต่อไปดูที่ช่วงล่าง การขับขี่ ข้อนี้ BT-50 Pro เหนือกว่าอีก 2 ตัวเลือก
-
เป็นผมไม่เลือกทั้ง3ยี่ห้อ เหตุผล
1.เคยใช้เรนเจอร์ตัวก่อน รถขับดีจริง แต่จุกจิก เข็ดขยาด อะไหล่แพง
2.บีที50 เหมือนอนาคตจะไม่สดใส รอดูไปก่อน
3.ถ้าซื้อเชฟ ใจต้องรักจริงๆ เด่นสุดคงเป็นเครื่องตัว200ม้า ที่เหลือก็เฉยๆ
สรุป ดีแม็ค ไตรตัน รีโว่ นาวาร่า ผมสนใจ4คันนี้มากกว่า