Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ ธันวาคม 21, 2016, 17:00:49
-
;) :) :) เอา C-segment ( รถญี่ปุ่น )ของค่ายมาออกแบบเป็นรูปแบบรถผู้ใหญ่แบบ D-segment ไม่ให้ดูเป็นรถวัยรุ่น วัสดุที่ใช้ให้ดูดี หรูหรา เบาะไฟฟ้าเต็มรูปแบบ options ต่างๆ ระบบความปลอดภัย เต็มรูปแบบ ระบบอำนวยความสะดวกเต็มที่ ไปเลย เช่น จาก Altis แปลงร่างเป็น Camry
รถจะออกมาหน้าตาอย่างไร จะน่าใช้ไหมครับ แล้วราคามันจะประมาณไหน จะมีคนซื้อมากไหม ครับ
คนกลุ่มไหนที่จะชอบรถประมาณนี้ ครับ
-
MB C ตัวปัจจุบันไงครับ รูปร่างหน้าตา เหมือนกันกับ E เด๊ะๆ แทบต้องชี้จุดที่ต่างกันเลย ภายในก็ style เดียวกัน เหมือนรถคันเดียวกัน แต่ลด scale เล็กลงมา
-
ราคาก็ไปขี่กับ D-Seg นั่นล่ะครับ หน้าตาก็ไม่ยากไปมอง D-Seg เลยครับ กลุ่มลูกค้าก็คือกลุ่มของ D-Seg นั่นล่ะครับ ในเมื่อมี D-Seg ทำตลาดตรงนี้อยู่แล้วมันก็ทับกันจะๆเลยครับ ถ้าจะทำจริงๆผมว่ายุบ C-Seg ทิ้งง่ายกว่าครับ ส่วนยอดขายก็ดูใน Sale Report ที่เป็น D-Seg ได้เลยครับ
-
มันก็จะไม่มีคนซื้อเพราะราคาจะเท่าๆ D แต่ได้คันเล็ก
-
คนซื้อยิ่งน้อยลงเพราะมันแพงขึ้นแบบไม่จำเป็น
คนซื้อDไม่มีทางลงมาเล่นแน่นอน ภาพลักษณ์กับความสบายยังห่างกันอยู่
-
ผมว่าขายดีครับ
ตัวถังใหญ่ เครื่องเล็ก
ลองนึกภาพ almera สิครับ
ลูกค้ากลุ่มเดียวกันเลย
-
น่าจะประมาณพวก frameless/hard top door sedan ที่เคยออกมาในยุค 90s ป่าวคับ แบบ presea, marino, lantis
-
ต่างกันที่ขนาดครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ
(https://www.netcarshow.com/Audi-RS3_Sedan-2017-800-01.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Audi-RS3_Sedan-2017-800-10.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Mercedes-Benz-CLA45_AMG-2017-800-09.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Mercedes-Benz-CLA45_AMG_Shooting_Brake-2017-800-0c.jpg)
-
ชะตากรรมอาจจะเน่าเหมือน โตต้า รุ่นที่มีคัมรี่มาเสียบยุคแรก
-
nissan sylphy กับ nissan teana ไงครับ
-
รุ่นใหญ่ขายไม่ออก
รออีกไม่นาน ยิ่ง c-seg อัด option มา
d-seg ที่ต้องแข่งกับ suv อยู่แล้วยิ่งเหนื่อย
ถ้าทำหน้าตามาเหมือนกันอีกรับรองเจ๊ง
-
nissan sylphy กับ nissan teana ไงครับ
+1 เลยครับ
-
ชะตากรรมอาจจะเน่าเหมือน โตต้า รุ่นที่มีคัมรี่มาเสียบยุคแรก
CORONA EXSIOR ตอนซื้อถูกกว่าคัมรี่(รุ่นก่อนท้ายหงส์)ที่บ้านมีคันนึง
รถตระกูล accord ขนาดตัวโตกว่าโคโรน่า แต่ขายราคา พอๆกันโตโยต้าเลยต้องแก้เกมโดยเอา camry มาขายเพราะโคโรน่าเป็นรถคนละคลาสกับ accord เรื่องขนาดตัวถัง
ยังไงก็สู้ไม่ได้โดยเฉพาะตลาดเมืองไทยที่ใช้รถยนต์เป็นเครื่องแสดงฐานะ สังเกตเลยว่า c segment ตัว top จะขายได้น้อยมาก เพราะราคาจะชน d segment ตัวถูกสุด พอจะตัดสินใจซื้อรถตลาดเมืองไทยในงบเท่า ๆ กันขอเลือกตัวถังใหญ่สุด เพื่อแสดงฐานะดีกว่าตัวถังเล็กแต่เครื่องแรงหรือออฟชั่นเยอะ
-
ซิลฟี่ กับ เทียน่า ไงครับ
-
ผมก็มีความคิดว่า ซิลฟี่ กับ เทียน่า ครับ
แต่ ออฟชั่น อาจจะไม่ได้จัดเต็มแบบที่ตั้งหัวข้อไว้เท่านั้นครับ
-
Mazda 3 Skyactiv ก็ทำแบบกระทู้นี้นะครับ
คลานตาม 6 ออกมา เหมือนๆ กัน
มันก็ดูดีเลยล่ะ แล้วก็ทำให้ 6 ถูกกีดกันไม่ได้เอามาขายไปด้วย ;D
-
น่าจะทำให้ D segment ที่ยอดขายน้อยๆ ยิ่งน้อยลงไปอีกครับ และไม่คุ้มที่จะผลิตขายในเมืองไทยอีกต่อไป
คือจะทำให้คนที่ซื้อ D บางคน ซื้อแค่ C ก็เพียงพอ เพราะเมื่อภายในคุณภาพมันพอๆ กัน ในราคาที่ถูกกว่า
ที่ขับมามันก็ไม่ได้ดีกว่ากันชัดเจน แถมรุ่น 2.0 ที่ขายดี ก็อืดมาก เมื่อเทียบกับ C segment
ดังนั้นจะซื้อ D ไปเพื่ออะไร เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้ ขนาดตัวถังมันกว้างขวางกว่ากันไม่มีเซน แต่ที่ต่างกันคือวัสดุภายใน
ง่ายๆ ลองเทียบระหว่าง ซีวิค-แอคคอร์ด อัลติส-แคมรี่ ภายในมันแตกต่างกันมาก สวย แพง มองแวปแรกก็รู้เลย
ปล. ที่เค้าไม่ทำเพราะโครงสร้างราคาขายเรามันโดนชาร์จมากไป ทำให้ยากที่ค่ายรถจะยอมลงทุน เพราะกำไรน้อยลง
ผิดหลัก บริษัทขนาดใหญ่ ที่ทำทั้งที ถ้าไม่กำไรเยอะๆ ได้นิดได้หน่อยจะไม่ทำเด็ดขาด เพราะเวลาที่มีจำกัด ไปลงทุนด้านอื่นจะคุ้มกว่า
-
น่าจะทำให้ D segment ที่ยอดขายน้อยๆ ยิ่งน้อยลงไปอีกครับ และไม่คุ้มที่จะผลิตขายในเมืองไทยอีกต่อไป
คือจะทำให้คนที่ซื้อ D บางคน ซื้อแค่ C ก็เพียงพอ เพราะเมื่อภายในคุณภาพมันพอๆ กัน ในราคาที่ถูกกว่า
ที่ขับมามันก็ไม่ได้ดีกว่ากันชัดเจน แถมรุ่น 2.0 ที่ขายดี ก็อืดมาก เมื่อเทียบกับ C segment
ดังนั้นจะซื้อ D ไปเพื่ออะไร เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้ ขนาดตัวถังมันกว้างขวางกว่ากันไม่มีเซน แต่ที่ต่างกันคือวัสดุภายใน
ง่ายๆ ลองเทียบระหว่าง ซีวิค-แอคคอร์ด อัลติส-แคมรี่ ภายในมันแตกต่างกันมาก สวย แพง มองแวปแรกก็รู้เลย
ปล. ที่เค้าไม่ทำเพราะโครงสร้างราคาขายเรามันโดนชาร์จมากไป ทำให้ยากที่ค่ายรถจะยอมลงทุน เพราะกำไรน้อยลง
ผิดหลัก บริษัทขนาดใหญ่ ที่ทำทั้งที ถ้าไม่กำไรเยอะๆ ได้นิดได้หน่อยจะไม่ทำเด็ดขาด เพราะเวลาที่มีจำกัด ไปลงทุนด้านอื่นจะคุ้มกว่า
ถ้าไม่นับเรื่องคุณภาพการขับขี่กับความแรงนะครับ
D segment จะรู้สึกหนักกว่า ตึ๊บๆ กว่า เงียบกว่า
นุ่มนวลกว่า เพราะน้ำหนักมันด้วย ภายในกว้างจากซ้ายไปขวามากกว่าแบบชัดเจน
แต่ความยาวภายในด้านหลังจะรู้สึกต่างกันนิดเดียว
ส่วน C segment
จะเบาๆ กว่า คล่องตัวกว่า รู้สึกบางกว่า เสียงเงียบน้อยกว่า
ช่วงล่างรู้สึกถูกกดด้วยน้ำหนักน้อยกว่า
ขับทางไกลเรื่อยๆ D segment ดีครับ
ขับในเมือง ผมชอบ B, C segment นะ
-
ทำไมผมนึกถึงซิลฟี่ อยู่ครึ่งๆกลางๆระหว่างคลาส สุดท้ายไม่ชัดเจน ไปไม่รอด