Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vacuum ที่ ธันวาคม 22, 2016, 19:50:22
-
จอง Pajero GT Premium 4WD ไว้ครับ (จองไว้แค่ 3000 ในใบจองให้เซลล์เขียนคืนเงินจองทุกกรณี ทำเรื่องกับไฟแนนซ์ผ่านเรียบร้อยแล้ว จะได้เงินจองคืนไหมครับ)
ชอบ Pajero ที่ Option จัดเต็ม รูปทรงก็ชอบครับ แต่เกิดอาการลังเล กลัวจะเจอปัญหาของตัวนี้แล้วศูนย์แก้ไม่หาย กับการเอาใจใส่ของศูนย์บริการที่น่าจะสู้โตโยต้าไม่ได้
คิดว่าจะใช้รถคันใหม่นี้ 8-10 ปี ปกติอยู่กทม เที่ยว ตจว ทั่วๆไป ชอบเที่ยวป่าเขาบ้าง แต่อีกใจก็คงจะไปแค่ถนนดำหรือลูกรังทั่วไปที่ 2WDไปได้ ถ้ามี 4WD นานๆคงได้ใช้ที
เลยคิดอยากประหยัด ไปจอง Fortuner 2.4V AT 2WD ถ้าได้มาคงเปลี่ยนโช้ค 2-30000
ลังเลมากๆครับ คิดยังไงก็วนเวียนเลือกได้ทั้ง 2 ค่าย
พอใจกับส่วนลดของแถมของทั้ง 2 ค่าย
ณ นาที นี้ เพื่อนเลือกแบบไหนกันบ้างครับ เพราะอะไร
-
เข้าไปสิงในคลับ ทั้งสองรุ่นบ้างยังครับ เรื่องปัญหา FTN ดูจะหนักกว่า Pajero นะครับเท่าที่ดูมา pajero เรื่องพวงมาลัยล๊อตหลังๆ นี่รู้สึกจะลดไปเยอะครับ ส่วน FTN เรื่องเกียร์ไม่เข้า ล้อดัง น้ำเข้า ยังมีอยู่เรื่อยๆครับ
-
เข้าไปสิงในคลับ ทั้งสองรุ่นบ้างยังครับ เรื่องปัญหา FTN ดูจะหนักกว่า Pajero นะครับเท่าที่ดูมา pajero เรื่องพวงมาลัยล๊อตหลังๆ นี่รู้สึกจะลดไปเยอะครับ ส่วน FTN เรื่องเกียร์ไม่เข้า ล้อดัง น้ำเข้า ยังมีอยู่เรื่อยๆครับ
ตามๆอ่านอยู่ทั้ง 2 ค่าย อยู่ครับผม
-
ชอบปาฯ ก็ซื้อปาฯ หลักคิดผมคิดว่า ซื้อรถที่เราชอบครับ กว่าจะมาไม่มาบ่นทีหลัง "รู้งี้ๆ" ครับ ชอบอะไรก็จัดไปอันนั้นครับ ปาฯ ผมก็เห็นเขาขายเป็นหลายหมื่นหลายพันคัน ปัญหาก้ไม่น่าจะมีแทบทุกคันมังครับผมว่า ไม่งั้นป่านนี้มันก็ขายไม่ได้ ม้วนเสื่อกลับบ้านไปนานแล้ว
เอางี้ในเมื่อคุณไม่ไว้ใจบริการหลังการขายของรุ่นนี้ แนะว่าไปลองขับให้ครบทุกคันในกลุ่ม ppv ก่อนครับ ลองขับเท่านั้นคำตอบจะมาเอง และเมื่อลองขับแล้วยังชอบปาฯ อย่ ก็ซื้อปาฯเถอะครับผม
-
ปีนึงเข้าศูนย์กี่วัน และรถอยูกับเรากี่วัน ลองคิดดูครับ คนที่กลัว ผมเข้าใจนะ แต่ผมใช้วิธีคิดแบบข้างต้น
ถ้ากลัวควรจะกลัวตัวรถมีปัญหามากกว่า ถ้าคิดว่ารับได้ เตรียมทางแก้ไว้แล้ว อย่าไปกังวลกับศูนย์ขนาดนั้น
ศูนย์มิตซู มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอ
-
ไปลองนั่งลองขับทั้งคู่ดีกว่าครับ ผมขับปาตัวก่อนมาแปดปียังไม่มีไรหนักๆก็เช็คตามระยะ สภาพยังเจ๋งยุเลยครับ
-
จะจอง PJS อยู่แล้วเชียว ...แต่ฐานเกียร์มันติดเข่า แขนก็ติดที่เปิดประตู ...ก็เลยไปซื้อ FN แทน ขับขึ้นเชียงรายมาระ console โปร่งๆ ขับไกลๆ นั่งสบายมาก
-
จุดเด่น จุดด้อย ต่างกัน พอตัว
ไม่มีดีที่สุด มีแค่เหมาะกับเราและครอบครัวที่สุด
ส่วนข้อเสีย ผมก็เห็นทั้งคู่ ไม่ต่างกันเท่าไร
อยู่ที่รับ ข้อดีหักล้างกับข้อเสีย ของรุ่นไหนมากกว่ากัน
ปล. ใช้ pjs กำลังมีปัญหาเรื่องต้องเคลม แต่ถามว่าย้อนเวลาจะไป for มั้ย ก็คงไม่ PJS เหมาะกับ ที่บ้านผมมากกว่า For
-
ฟอร์ตอนนี้ ปัญหาหลักๆ หนักอยู่นะครับ น้ำเข้าห้องโดยสาร กำลังมาแรง
ก่อนหน้านั้นก็เรื่องเกียร์ แต่แก้ไขได้ ส่วนใหญ่จะแก้ไขได้อยู่ครับ
ส่วนปาร์เจโร่ หลักๆ ก็พวงมาลัย หอนดัง อันนี้ ส่วนใหญ่จะแก้ยังไม่ได้
ปัญหาใหม่ ที่ตามา คือ ไฟหน้า เหลืองไว ครับ
-
ใช้มิตซูแล้วช้ำใจ mmth ไม่เคยแก้ปัญหาอะไรให้ได้สักอย่าง
รถไฟengine ติดมา6เดือนแล้วยังไม่จบเลย
-
ชอบปาฯ ก็ซื้อปาฯ หลักคิดผมคิดว่า ซื้อรถที่เราชอบครับ กว่าจะมาไม่มาบ่นทีหลัง "รู้งี้ๆ" ครับ ชอบอะไรก็จัดไปอันนั้นครับ ปาฯ ผมก็เห็นเขาขายเป็นหลายหมื่นหลายพันคัน ปัญหาก้ไม่น่าจะมีแทบทุกคันมังครับผมว่า ไม่งั้นป่านนี้มันก็ขายไม่ได้ ม้วนเสื่อกลับบ้านไปนานแล้ว
เอางี้ในเมื่อคุณไม่ไว้ใจบริการหลังการขายของรุ่นนี้ แนะว่าไปลองขับให้ครบทุกคันในกลุ่ม ppv ก่อนครับ ลองขับเท่านั้นคำตอบจะมาเอง และเมื่อลองขับแล้วยังชอบปาฯ อย่ ก็ซื้อปาฯเถอะครับผม
ลองแล้วทั้งคู่ครับ สัมผัสการทดลองขับแค่เวลาสั้นๆ ช่วงล่างชอบปามากกว่า ฟิลลิ่งพวงมาลัยชอบฟอมากกว่าครับ
เบาะชอบปาแต่เกะกะเล็กๆเรื่องคอนโซลกลางติดเข่า
-
จุดเด่น จุดด้อย ต่างกัน พอตัว
ไม่มีดีที่สุด มีแค่เหมาะกับเราและครอบครัวที่สุด
ส่วนข้อเสีย ผมก็เห็นทั้งคู่ ไม่ต่างกันเท่าไร
อยู่ที่รับ ข้อดีหักล้างกับข้อเสีย ของรุ่นไหนมากกว่ากัน
ปล. ใช้ pjs กำลังมีปัญหาเรื่องต้องเคลม แต่ถามว่าย้อนเวลาจะไป for มั้ย ก็คงไม่ PJS เหมาะกับ ที่บ้านผมมากกว่า For
พอจะบอกปัญหาที่เคลมได้ไหหมครับ
-
FTN ก็มีปัญหาไม่น้อยนะเนี่ยย :-X :-X :-X
-
เอาคันที่ชอบครับ แต่ต้องรับได้กับสภาพปัญหาถ้าต้องเจอ
-
ตอนใช้โตผมก็เจอปัญหาเรื่องเคลมนะครับ ยังไงก็แก้ไม่ได้ เลยขายทิ้ง รถปีเดียวราคาตกไปครึ่งนึง แต่ดีใจหมดเวรหมดกรรมจบทุกปัญหาในตัวรถ 555
-
ตกลง อะไรปัญหาน้อยสุดครับ
ปาเจโร
ฟอร์จูนเนอร์
เอเวอเรสต์
เทรลเบลเซอร์
:(
-
ตกลง อะไรปัญหาน้อยสุดครับ
ปาเจโร
ฟอร์จูนเนอร์
เอเวอเรสต์
เทรลเบลเซอร์
:(
ผมดูไม่ได้ดู ฟอร์ดและเชพ
เท่าที่ได้อ่านๆมา
ปาเจโร่ พวงมาลัย (คนที่เคยเจอบางคนเหมือนยังแก้ไม่หาย คนที่ซื้อใหม่ๆเหมือนจะไม่ค่อยเจอปัญหานี้)
ฟอร์จูนเนอร์ เกียร์ กับ น้ำเข้า (เกียร์น่าจะปรับจูนแก้ไขได้แล้ว ปัญหาน้ำเข้ายังพบอยู่แต่ผมว่าน่าจะแก้ไม่ยาก)
-
mu-x ผมว่าก็ได้อยู่นะครับถ้าใช้นาน
มิตซูผมว่ามีศูนย์ดีและเก่งเยอะนะครับ
ผมใช้มิตซูมาสามคันแล้วก็ไม่มีอะไรกับศูนย์มากมายนะครับ มีบ้างที่ไม่ประทับใจ
-
ผมใช้ pajero ใหม่
ช่างที่ศูนย์ดูกระตือรือล้นที่จะแก้ปัญหาให้น่ะครับ เสียงลมเข้าประตู ก็เปลี่ยนยางขอบประตูให้ใหม่ ไม่งอแง
ผมว่าอยู่ที่ช่างศูนย์ ๆๆ นั้นมากกว่า ว่าอยากจะบริการลูกค้า ทุกยี่ห้อน่ะครับ เคยไปโตโยต้า ก็ไม่อยากบริการก็มี
pajero น้ำเข้า ก็มีอาจารย์ เข้ามาดูที่ศูนย์ ตจว ให้เลยว่าเกิดจากอะไร ผมว่า มิตซู เค้า ตั้งใจ จะพัฒนาตัวเอง ของศูนย์บริการอยู่น่ะครับ
-
เชียร์ปาเจโร่ครับออฟชั่นกินขาดฟอร์ ต่อให้ฟอร์mc อีกสองรอบเผลอๆออฟชั่นก็ยังสู้ปาเจโร่ไม่ได้ครับ อีกอย่างปัญหาตัวรถยี่ห้อไหนก็เจอครับถ้าดวงมันจะเจอ ผมออกปาเจโร่มาหกเดือนวิ่งมาจะหมื่นโลละยังไม่เคยเจอปัญหาที่คนเค้าบ่นกัน ส่วน 4wdสำหรับผมสำคัญมากครับออก ตจว ใกล้หรือไกลผมเปลี่ยนมาใช้โหมดนี้ตลอดขับแล้วรู้สึกเลยว่ารถยึดเกาะถนนดีขึ้น ก่อนจะถอยปาผมก็เป็นแบบคุณนี่ละ
-
คู่นี้ผมเชียร์ปาใหม่นะ พวงมาลัยเห็นมีคนทำอู่นอกได้แล้ว
ส่วนติดเข่าหรืออื่นๆก็สุดแล้วแต่ท่านครับ ส่วนลดก็จัดเต็มอยู่ตอนนี้
-
ผม มีปัญหา สปริงที่ตัวโช๊ค สีเคลือบแตกเป็นสนิท
กับ บางทีเข้า 4wd เฟืองขบกันมันดังนะ เมื่อก่อนไม่เป็น
-
ตกลง อะไรปัญหาน้อยสุดครับ
ปาเจโร
ฟอร์จูนเนอร์
เอเวอเรสต์
เทรลเบลเซอร์
:(
PJS พวงมาลัยคลอน เฟืองท้ายหอน DRLเหลือง
FTN เกียร์เอ๋อ(แก้ได้) น้ำเข้าประตู โช๊คไฟฟ้าฝาท้ายหลุดจากประตูแล้วไปงัดตัวถังจนฉีก
EVE เครื่องดับกลางอากาศ เสียงหลังคาpalonamic roof defectเฉพาะในบางคัน
เทรล รอก่อนครับพึ่งเปิดตัวmc
-
ผมไม่มีปัญหากับมิตซูจนล่าสุดผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ศูนย์นี่ลีลาเหลือกิน นัดแล้วพอจะเอาเข้า บอกระยะกิโลไม่ถึง พอดึงดันเอารถไปถึงศูนย์บอกกรองเกียร์ กับแหวนไม่มีเพราะไม่มีคันไหนเคยถึงระยะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ จริงๆถ้าไม่อยากเปลี่ยนให้ก็บอกแค่นั้นผมจะได้ไปหาศูนย์อื่นที่ยอมเปลี่ยนให้
-
ตกลง อะไรปัญหาน้อยสุดครับ
ปาเจโร
ฟอร์จูนเนอร์
เอเวอเรสต์
เทรลเบลเซอร์
:(
PJS พวงมาลัยคลอน เฟืองท้ายหอน DRLเหลือง
FTN เกียร์เอ๋อ(แก้ได้) น้ำเข้าประตู โช๊คไฟฟ้าฝาท้ายหลุดจากประตูแล้วไปงัดตัวถังจนฉีก
EVE เครื่องดับกลางอากาศ เสียงหลังคาpalonamic roof defectเฉพาะในบางคัน
เทรล รอก่อนครับพึ่งเปิดตัวmc
อ่านๆ ดู segment นี้เรื่องใหญ่ๆ ทั้งนั้น ;D
ต้องรอตามข่าวจนกว่าเรื่อง defect รุ่นไหนจะนิ่ง ก็คงจิ้มไปที่ตัวนั้น
แต่ถ้าตอนนี้ให้ซื้อคงไม่เอาเพราะขี้เกียจเจอปัญหา
-
Ev ตอนนี้ เหลือปัญหาน้อยเเล้วครับ ล้อตเครื่องดับ ปัญหามาจาก ckp เปลี่ยนเเล้วจบไม่เป็นกันอีก
Ev3.2+ ผมเจอปัญหาไฟหน้าตกครับ เเก้จบเปลี่ยนพาร์ทละ ช่วงนี้ลุยเเหลก เป็นรถชุบเเป้งทอดบ่อย
ส่วนตัวตามโจทย์ จขกท ผมไป ปาเจโร่เเบบไม่คิดมากเลย เพราะขับสี่ + diff lock งงกับ for ทำรถมาช่วงล่างเเทบไม่ต่างกับกระบะ เเถมตัดระบบช่วย diff lock ออก ทั้งที่ Revo มีครบ
-
Ev ตอนนี้ เหลือปัญหาน้อยเเล้วครับ ล้อตเครื่องดับ ปัญหามาจาก ckp เปลี่ยนเเล้วจบไม่เป็นกันอีก
Ev3.2+ ผมเจอปัญหาไฟหน้าตกครับ เเก้จบเปลี่ยนพาร์ทละ ช่วงนี้ลุยเเหลก เป็นรถชุบเเป้งทอดบ่อย
ส่วนตัวตามโจทย์ จขกท ผมไป ปาเจโร่เเบบไม่คิดมากเลย เพราะขับสี่ + diff lock งงกับ for ทำรถมาช่วงล่างเเทบไม่ต่างกับกระบะ เเถมตัดระบบช่วย diff lock ออก ทั้งที่ Revo มีครบ
ถ้าเลือกด้วย Option ก็คงจิ้มปานี่แหละครับ
-
ถ้าชอบ feeling พวงมาลัย ถ้าเป็นผมคงไป Fortuner ครับ เพราะพวงมาลัยมันปรับแต่งไม่ได้ด้วยอู่ข้างนอก
โดยเฉพาะความหนืด ความคม ความไว ความเลี้ยวได้ดังใจ+ตามสั่งของพวงมาลัยซึ่งไม่เห็นที่ไหนปรับตั้งได้ครับ และพวงมาลัยเป็นอุปกรณ์ในรถที่เราใช้บ่อยที่สุด
แต่ถ้าพวงมาลัย Pajero ไม่ได้ด้อยกว่า Fortuner มาก ผมคงเลือก Pajero
ส่วนช่วงล่างยังสามารถปรับเปลี่ยน โช้คอัพ สปริง โดยอู่ต่างๆได้
แต่ต้องยอมรับด้วยว่า ประกันรถยนต์จะหมดลง (หมดเฉพาะประกันช่วงล่างหรือหมดทั้งคัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละยี่ห้อ)
แต่งบประมาณที่ใช้ในการปรับช่วงล่าง ต้องจ่ายไปเท่าไหร่ (กว่าจะได้แบบที่ถูกใจ) รวมกับค่าเสียเวลา
ถ้าจะเปลี่ยนมาเอา Fortuner แต่ไม่ได้รุ่น Top 2.8 ก็คิดหนักอีก เพราะออฟชั่นต่างๆน้อยกว่า Pajero รุ่น Top
แล้วต้องถามตัวเองว่ารับอัตราเร่งของ Fortuner 2.4 ที่ด้อยกว่า Pajero ได้ไหมครับ
อันนี้ไม่ได้พูดเรื่องขับเร็ว แต่เป็นเรื่องอัตราเร่งเเซง ถ้าออกต่างจังหวัดวิ่งถนน 2 เลน เที่ยวตามอุทยาน ป่าเขาต่างๆ การใช้งานปกติอัตราเร่งแซงสำคัญกว่าความเร็วสูงสุด
เรื่องศูนย์บริการ ถ้าอยู่ในกรุงเทพก็ไม่น่าห่วง มันต้องหาศูนย์ดีๆได้สักที่สิน่า
แต่ถ้าอยู่ ตจว. ผมคงเอา Fortuner เพราะอุ่นใจมากกว่า
บวก ลบ คูณ หาร ชั่งน้ำหนักส่วนต่างๆ แล้ว ถ้าเป็นผม คงเลือก Pajero เหมือนเดิมครับ