Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Volta ที่ ธันวาคม 23, 2016, 00:10:57
-
มีเพลนจะซื้อ Mazda3 ช่วงเดือนหน้า เลยอยากถามผู้ที่กำลังใช้งาน Mazda3 sky
ว่าในชีวิตประจำวันมันเป็นอย่างไรบ้างครับ คุณภาพตัวรถ การขับขี่ ปัญหาต่างๆที่เจอ
รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยนะครับ
-
วิ่งมาสองเดือน 5000โล ยังไม่มีปัญหาอะไร รำคาญแต่ระบบ iStop ต้องกดปิดทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่อง ไม่ชอบเปิดให้มันติดๆดับกลัวมีปัญหาในระยะยาว
ภายในการประกอบแน่นมากไม่มีเสียงก่อกๆแก่กๆเลย
แต่ถ้าเป็นตัวไมเนอร์ที่กำลังจะวางขายผมก็ไม่แน่ใจว่าระบบมันจะมีอะไรรวนรึเปล่า ยัดมาเยอะขนาดนั้น ถ้าไม่รีบรอดูสักพักค่อยซื้อดีกว่าครับ
-
รอ MC ออกซักพักก่อนดีกว่าครับ รถ lot แรกๆ อาจจะมี defect ได้
-
ถ้าคุณชอบขับรถ ผมเชียร์เลยครับ
เป็นรถบ้านที่ขับมันส์เกินราคา
ช่วงล่างไว้ใจได้
เกียร์ฉลาดและนุ่มนวลมาก เหยียบเบรคชิฟดาวน์ให้เรียบร้อย
ภายในok
ถ้างบไม่มากตัวล้อ16ก็ดีนะครับ ขับในเมืองจะนุ่มนวลกว่า
ปัญหาที่เจอทีแต่เสียงดังเล็กน้อยตรงโช็ค แก้ไม่หาย
ถ้าชน รออะไหล่2สัปดาห์
แค่นี้เองครับ
-
ตัวท้อปตัวใหม่ออปชั่นล้นหลาม
-
ปล่อยอัลติสแล้วหรอครับ
-
คิดว่า Defect ไม่ต้องกังวลมากครรับ ที่ออสขายไปได้ ๔ เดือนแล้วน่าจะตามเก็บปัญหาเล็กๆหมดแล้วเพราะตัวรถเองก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเล๊ยยในเครื่องนะ
-
จากที่เคยนั่งของ พี่เขย เกบเสียงค่อนข้างแย่ และแอบหนักกว่า cx5 ที่บ้านอีก แต่ตัว mc น่าจะปรุงให้ดีขึ้น
-
ใช้อยู่ครับ ส่วนตัวรถมันมีบุคลิกวัยรุ่นมากๆ ถ้าไม่ใช่สายที่ต้องการความสนุกจากการขับ แล้วมาขับคันนี้ผมว่าก็ยังไม่ใช่อยู่ดี ช่วงล่างไม่นุ่มนวลแต่แน่นเฟิร์ม เส้นสายอารมณ์จะเป็นแนวสปอตเอาใจวัยรุ่นมากๆ เครื่อง 2.0 na + เกียร์สกาย บอกเลยว่าขับมันส์มาก ถึงตัวเลขจะไม่ได้ไวขึ้นเลขหลักเดียว แต่อารมณ์มันได้ครับ ไปเล่นโค้งแถวสวนผึ้งมา สนุกมากครับ เป็นรถคันนึงที่รู้ใจคนขับ ขับกี่ทีก็ไม่เบื่อ ยิ่งตัวใหม่มาอ็อพชั่นบานขนาดนั้น เป็นผมจะจัดอย่างไม่ต้องคิดมากเลยครับ :)
-
เรื่องเสียงรบกวน มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น
-
เน้นขับ ไม่เน้นคนนั่ง (คือไม่ใช่มันแย่นะ จัดว่าดี แต่ถ้าเทียบกับอัลติส ซิลฟี่ มาสด้าแพ้อย่างเดียวแค่เฮดรูม)
ตกแต่งภายในโอเคเลย ฟิลลิ่งออดี้ 55 อัตราเร่งโอเค จัดว่าสนุก รูปทรงยังสวยได้อีกนาน
เลี้ยวกระชับ มันส์มือ อัตราประหยัดนี่แล้วแต่คนขับ รถติดมาก 10km/l ตีนหนักถนนโล่ง 13km/l
ขับเรื่อยๆถนนโล่ง 15km/l+++
---
ยิ่งเอาไปติดชุดแต่งนะสวยมากเลย ของผมติด Ativus หละ
---
เสียอย่างเดียว การเก็บเสียง แย่มาก มาครบทั้งลมทั้งล้อ โดยเฉพาะรุ่นล้อ 18นิ้ว
ดังมากกก แก้ไขโดยแดมป์เก็บเสียง ของผมแดมป์ chaisuke (จะหาว่าโฆษณาป่าวหว่า) หมื่นนิดๆกว่าบาท เสียงลมเงียบขึ้นเยอะ ส่วนยางนี่แล้วแต่ถนนเลย เคยเจอถนนดีๆ เหยียบ 140 เพื่อนที่นั่งมาด้วยนึกว่า 80
-
เสียงลมไม่เท่าไหร่ครับ แต่เสียงมาจากพื้นรถโดยเฉพาะด้านหลังซะเยอะถ้าเจอถนนเป็นลอนนี้ (วุ้งๆๆเลยล่ะ) ถ้าลองพับเบาะหลังขับดูเสียงจะดังกว่าเดิมครับ
และตอนติดไฟแดง มีมอไซด์จอดอยู่ตรงล้อหลัง ได้ยินเสียงมอไซด์คุยกันดังมาก
เรื่องฟิ่ลลิ่งขับสนุก ใช้ขับในกรุงเทพสบายๆนะ อัตราความสิ้นเปลืองก็เกาะกลุ่มเจ้าตลาดแหละครับ ชอบฟิลเกียร์ด้วยเปลื่ยนนุ่มมาตามคันเร่ง ถ้าเบรกแรงๆมีเชนเกียร์ให้ด้วย
โดยรวมๆถ้ามันเก็บเสียงได้ดี แถบจะไม่มีที่ติเลยล่ะ
-
บอกข้อเสียให้ละกันครับ ใช้ทุกวัน
เก็บเสียงช่วงล่างห่วยมากๆครับ เป้นเพราะยางด้วยครับ เสียงไม่เงียบเลย dunlop รุ่นนี้
(สำหรับผมว่าแย่มากๆครับ ใช้รถมาเกิน 10 คัน คันนี้ตะหงิดใจเรื่องนี้สุดแล้วครับ) ถ้าเก็บเสียงได้เท่า
Mz 2 จะไม่บ่นเลย
ช่วงล่างมันก็หนึบนะครับ แต่มันเด้งๆครับ สู้ focus ไม่ได้ (ที่บ้านมีอีกคัน) มันหนึบแต่ไม่เด้ง แต่เกาะถนนดีมากครับ
ถนนทั่วๆไป ยากที่จะเข้าใกล้ limit ครับ
นอกจากนั้นผมไม่รู้จะติไรแล้วครับ คือดีหมด ถ้าชอบนุ่มๆขับชิลๆ มองผ่านเลยครับ ไม่ใช่แนวอย่างหนัก
ถ้าบ้าขับรถ นี่คือรถบ้านในตลาดเราที่ผมว่าใกล้เคียงรถ sport สุดแล้วครับ ตบเกียร์ลงมี auto rev match รถบ้านๆไรทำแบบนี้ได้
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
Esport ที่ใช้อยู่คงปล่อยช่วงต้นปี ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่อยากได้รถที่ตัวเองชอบครับ
เห็น 3 ขับผ่านทีไรต้องมองตลอด สวยจริงๆ หัวใจมันเรียกร้อง ;D ;D
เรื่องเสียงรบกวนคิดว่าคงรับได้ เพราะ Esport ตอนนี้ 5 หมื่นโลแล้วก็ดังพอสมควร
-
ใช้อยู่ครับ แสนสี่หมื่นกิโลฯ แล้ว ไม่เคยซ่อมเลยครับ จุกจิกน้อยกว่ายุโรปอีกคันบานครับ
-
โดยส่วนตัวแล้วผมว่ามันอืด วิ่งไม่ค่อยทันใจหน่วงๆ
-
รถมันออกแบบมาให้ใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้วไม่ต้องห่วง แค่ด้านหลังแคบถ้าเทียบกับคู่แข่ง มีคนนั่งหลังให้ไปลองนั่งก่อนรับได้ก็ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าเปลี่ยนรถมาจากอัลติสโมเดลปัจจุบันโดยหวังว่ามันจะขับดีขึ้นอาจจะผิดหวังไปหน่อย รถระดับเดียวกันสมรรถนะมันก็ไม่ได้หนีห่างกันมาก ถ้าหวังว่าจะเปลี่ยนรถให้ดีขึ้นควรอัพไปคลาสที่สูงขึ้น ถ้าราคาไม่แรงตอนนี้มี volvo v40 เครื่องใหม่หน้าใหม่ การขับขี่ดีกว่า c seg แบบคนละเรื่อง
-
เก็บเสียงแย่หน่อย แต่พวงมาลัยคมใช้ได้
-
ที่หลายๆท่านพูดเรื่องการเก็บเสียงนี้ พอเทียบกับ Honda City โฉมก่อนได้มั้ยครับว่าประมาณไหน
-
ที่หลายๆท่านพูดเรื่องการเก็บเสียงนี้ พอเทียบกับ Honda City โฉมก่อนได้มั้ยครับว่าประมาณไหน
ผมว่าพอๆกับ Accord G8 G9
ส่วนเรื่องการใช้งานทั่วไปผมชอบเลย
-
เก็บเสียงโฉมนี้แย่สุด ในสามรุ่นครับ
รุ่น 2ดีสุด(แต่ไม่ได้ซื้อ) รุ่นแรกดีกว่ารุ่นนี้มาก
รุ่นนี้ แย่กว่า mazda2 >:( >:( >:( >:(
-
ขับดีที่สุดละ c seg Japan จะว่าไปหากไม่ขับเร็วเกิน140-150 ผมว่ามันตอบสนองดีพอแล้ว
เพียงแต่อย่าพยายามคาดหวังเทียบกับ c seg us , premium (จะผิดหวังอย่างแรง)
และที่สำคัญที่สุดในส่วนตัวผมคือ การขาดความสุนทรีในการฟังเพลงเหมือนกัน
-
รอ MC เช่นกันครับ ละก็รอ เซอไพรส์ FC HB ว่าจะเปิดตัวประเทศไทยเมื่อไหร่ :(
-
ใช้มาปีนึงแล้วครับ ขับสนุกถูกใจ ที่จะน้อยหน้าชาวบ้านหน่อยก็เรื่องเสียง
ถามว่าถ้าตอนนั้นย้อนเวลาไปจะเปลี่ยนใจมั้ย ก็ไม่อะครับ
ของที่เราใช้ไม่จำเป็นต้องดีที่สุดสำหรับคนทั้งโลก แค่ลงตัวกับเราก็โอเคละคับ
-
ขอบคุณทุกคำตอบอีกครั้งนะครับผม
-
ที่หลายๆท่านพูดเรื่องการเก็บเสียงนี้ พอเทียบกับ Honda City โฉมก่อนได้มั้ยครับว่าประมาณไหน
ผมว่าพอๆกับ Accord G8 G9
ส่วนเรื่องการใช้งานทั่วไปผมชอบเลย
ขอบคุณครับ