Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pond21527 ที่ ธันวาคม 24, 2016, 14:41:31
-
ผมกำลังจะซื้อรถ ระหว่าง Colorado High Country กับ Mitsubishi Triton
สี่ประตู ขับสี่ ตัวท๊อบทั้งคู่ อยากทราบว่าตัวไหนดีกว่า ในทุกๆด้านนะครับ เช่น
-อัตราสิ้นเปลือง
-ช่วงล่างความนุ่ม
-ความเงียบในห้องโดยสาร
-ความทนทาน
-การใช้งานระยะยาว
-และอื่นๆ
ถามเพิ่มว่าไทรทันที่คนอื่นเค้าบอกกันว่าเฟืองท้ายหอนนี่ ทุกคันมั้ย หรือเป็นแค่ไม่กี่คันแล้วก็พูดกันต่อๆมาจนเป็นประเด็น
ปล.ขอเฉพาะสองรุ่นนี้นะครับ โดยส่วนตัวไม่ชอบสองยี่ห้อตลาดด้วยเหตุผลส่วนตัว ขอบคุณครับ
-
เรื่องเฟืองท้ายหอนตอนผมสิงในคลับมีหลายคันนะครับ ไม่เพียงแค่ไม่กี่คันแล้วเกิดปากต่อปาก แต่เค้าก็แก้กันได้
-
โคโลราโดให้ระบบเตือนเพื่อความปลอดภัย และระบบอำนวยความสะดวกมาเยอะกว่า การออกแบบภายในภายนอกสวยกว่า. แต่ไทรตันมีดีตรงระบบขับสี่และมีถุงลมให้เจ็ดลูกและเบาะหลังที่นั่งสบายกว่านิดหน่อย ส่วนช่วงล่างต้องลองขับทั้งคู่
-
เชฟโด้ ออปชั่นล้นมากจนผมอิจฉา
แต่เรื่องอื่นไม่ทราบครับ
ไทรทัน เฟืองท้ายหอนเป็นกับเกียร์ออโต้ ผมเคยสิงในคลับ
บางคนบอกแก้ได้ บางคนบอกแก้ไม่หายขายทิ้ง
บางคนบอกเปิดเพลงเอาช่างมัน
-
เฟืองท้ายหอน เจอเยอะครับ
แต่หลายคนที่เอามาพูดไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันหอนยังไง มันไม่ได้หอนตลอดเวลาหรอกครับ มันหอนที่ช่วงความเร็วบางช่วง เช่น บางคันที่ช่วงวิ่ง 90 บางคันที่ 110 ประมาณนี้ และเสียงมันก็ไม่ได้ดังขนาดนั้น เสียงยางยังดังกว่าอีก
แต่มาตรฐานคนเราไม่เหมือนกันบางคนรับได้บางคนรับไม่ได้
ณ เวลานี้ โด้จัดเต็มจริง แต่ระบบเกียร์ ชอบไทรทั่น ครับ
-
โคโลเลยครับ ลองมาแล้วว่าจะเอาวีโก้ที่จอดไม่ได้ใช้ไปเทินเลยรอแค่ของแถมโดนใจแค่นั้น
-
ที่ผมเลือกโด้ ส่วนหนึ่งเพราะโด้มันไม่มีdefectอะไรน่ากลัวเลยครับ
อัตราสิ้นเปลือง ผมจับทุกถัง เเรกๆไม่ชินกับรถได้เเถวๆ12ปลายๆ หลังๆเหยียบเยอะกว่าตอนเเรกอีก ได้เเถวๆ13กลางๆมา 4 ถังติดเเล้ว (สงสัยพ้นรันอิน ;D) สำหรับบล๊อคHigh Powerอัตราสิ้นเปลืองนี้ผมว่าโอเคเเล้ว หลายคนอาจติดใจ2.8 เเต่บล๊อคduramax2.5 440นิวตัน มันไม่ด้อยเลยครับ เร่งขึ้นเร็ว ขึ้นเเบบสมุทด้วย เรียกใช้งานเเรงก็มารอที่เเป้นคันเร่งตลอด
ช่วงล่าง ไม่เคยลองไทรทันนะครับ เเต่ผมว่าโด้ก็เนียนนุ่มพอสมควรเลยเเหละ
ความเงียบ 120เริ่มดังครับ 80-110สุนทรีมากๆ
ความทนทาน อย่างที่บอก ผมเลือกโด้เพราะรุ้สึกว่ามันเป็นกระบะค่ายรองที่ทนมากเเละไม่มีdefectด้วย ถ้าซื้อมาใช้ก็สบายใจได้ เจอพวกmy12เกิน2เเสนโลหลายคันมาก TBZของเพื่อนบ้านก็เเสนโลต้นๆ ก็ไม่มีอะไรจุกจิก
ไทรทันมีดีขับ4เเต่เสียดายมี5เกียร์ โด้ได้พวกมาลัยไฟฟ้า มีเตือนนอกเลนกับเตือนชนหน้า(ทำให้ขับโครตชิว) มีบอกค่าลมยาง+ค่าเเบต(ค่าเเบต ถ้าหาข้อมูลเพิ่มเติม เราสามารถรุ้ได้เลยครับว่าเเบตเราจะไปรึยัง มันจะมีช่วงค่าที่ควรอยู่ครับ ว่าช่วงเดินเบา,ช่วงรอบ2000,ช่วงเปิดเเค่ไฟAC ค่าเเรงดันเเบตควรจะอยู่ช่วงเท่าไร เรื่องนี้ถ้าออกโด้จริง ถามมาหลังไมได้ครับ มีกระทู้อยู่ ฮ่าๆ)ป้องกันไปดับกลางทางหรือระวังเรื่องเเบต มีรีโมตสตาทให้คนเเก่กับเด็กที่บ้านด้วย เบื่อๆก็คุยกับเจ๊siriครับ โครตฮาา55+
จริงๆมันก็น่าเล่นทั้งคู่เลยครับ ไปลองขับดูก่อน ชอบตัวไหนจัดได้เลย ไทรทันก็ดี เเต่โด้หล่อกว่าา(ชุดเเต่งHighcountryสวยดีครับ) ฮ่าๆ
-
เคยเห็นโด้ป้ายแดง เปิดกระโปรง เปิดไฟกระพริบข้างทาง เจ้าของเดินวนทำหน้าเซ็งๆ เชียร์ไตรตั้นครับ
-
ต้องลองขับคับ
triton มีดีที่เบาะหลังกับระบบ 4wd เเละairbag7 ลูกคับ เสียอย่างกระจังหน้า
colorado Highcountryให้ระบบเตือนเพื่อความปลอดภัย และระบบอำนวยความสะดวกมาเยอะกว่า
ถ้าให้เลือกขอ ไปcolorado Highcountry เพราะรูปร่าง กับอัตราเร่งคับ
-
จากที่สิงในคลับ ไตรตั้นเกียร์ออโต้ หอนทุกคัน
หอนมากหอนน้อยไม่เท่ากัน
และส่วนมากหอนที่ความเร็ว 60-80 ไม่ได้หอนตลอด
อินเตอร์ซึมหายไปแล้ว น้ำมันเครื่องหายยังพอมีเห็นอยู่
ขับสบายๆไม่ต่างจากโด้มากนัก
ดีเฟคโด้ไม่ค่อยเห็นแล้ว
แต่ถ้าพังเมื่อไหร่ ราคาหนักครับ พี่ผมทำอู่อยู่ เลยทราบราคา
แต่ไม่พังกันง่ายๆ ถ้าไม่มือซนดันรางหนักไป
หรือขับไม่ปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไป
ถ้าให้เลือกขอเลือกโด้ดีกว่า
เพราะตัวท็อปทั้งที อยากได้หน้าตาที่ต่างจากตัวธรรมดา
High Country ให้ชุดแต่งมาสวยเลยทีเดียว สวยจบๆจากศูนย์
แต่ไตรตั้น ตัวท็อป 4x4 ต่างจากตัว Plus แค่สติ๊กเกอร์
ถ้ามองจากด้านนอก
-
คู่นี้ผมเชียร์โด้ ไทรทันผมจะยอมถ้าออโต้ 8 สปีดมา
-
ไม่เคยขับไตรตัน
แต่โด้นั้น ลองไปขับเถอะครับ ความคาดหวังแต่ละคนไม่เท่ากัน สำหรับผมผมว่า ไม่ผ่าน