Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ ธันวาคม 26, 2016, 00:13:25
-
งานนี้ปฎิเสธไม่ได้ เมื่อ Honda ไม่ได้มี Eco car ที่แข็งแกร่งเข้าสู้ในตลาด Eco
ทำให้ City, Jazz มีรุ่นล่างคอยสกัด Eco car คู่แข่งโดยปริยาย
ซึ่ง Jazz S A/T เป็นรุ่นที่ราคาเท่าๆ กับ Eco car รุ่นท๊อปที่แม้ว่าจะมี option
น้อยกว่า แต่ก็ได้อุปกรณ์พื้นฐานครบๆ แล้วยังได้ภาพลักษณ์ที่
อาจจะดูดีมีภาษีกว่า
พอดีทรงของ Jazz และ Note ก็ดูเป็นสไตล์เดียวกัน
ทำให้ถูกเปรียบเทียบกันโดยง่าย
คิดว่า Nissan จะพา Note ไปตลอดรอดฝั่งได้หรือไม่
-
ราคากับออปชั่น Note จะเป็นตัวชี้วัดอย่างนึงครับว่าจะรอดมั้ย คือถ้ามันแพงกว่ามาร์ชแค่นิดหน่อยและออปชั่นติดรถฟรุ้งฟริ้งพอสมควรตามที่หลุดมา ข้อสำคัญคืออะไหล่ทนมือทนเท้าหน่อยอย่าพังง่ายนักก็พอรอดอยู่ครับ
-
ผมว่าถ้า note ตัวท็อปอ็อปชั่นมาเต็ม ถึงเครื่องจะโคตรอืด ก็น่าใช้กว่า Jazz อ็อปชั่นโล้นนะครับ
เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้เน้นออกต่างจังหวัด เครื่อง 1.2 มันก็พอใช้งานได้ครับ
-
ผมว่าน่าจะขายได้แต่ยอดคงไม่ได้เยอะมากแน่ๆคับ ผมว่าคนไทยเก่งคับรถยังไม่ทันได้เห็นตัวจริงหรือลองขับก็จินตนาการมโนเป็นเรื่องเป็นราวว่ามันไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ ถ้ามันออกมาแล้วห่วยจริงๆผมจะไม่ว่าเลย รอเห็นของจริงหรือลองขับก่อนดีกว่าคับ
-
Note ไม่น่าจะรุ่ง
เพราะมันเป็น Product เก่าในต่างประเทศที่เปิดตัวมานานแล้ว
พอเข้ามาไทยก็เป็นแค่รุ่นปรับโฉม ไม่ใช่ ALL New
ซึ่งไม่มีอะไรที่น่าสนใจเลย
แถมยังใช้เครื่อง 1.2 เทียบกับ Jazz 1.5 ยังไง Jazz ก็ดูน่าใช้กว่าเยอะ
-
เทียบกับ jazz คงยาก เครื่องคนละขนาด
เทียบกับ yaris จะดีกว่า
เครื่องไกล้เคียง ราคาน่าจะไกล้เคียงกัน
ปล. ความน่าใช้ อยู่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าส่วนใหญ่ กับราคา ที่เหมาะสม
-
ต้องดูยอดขายรายเดือนจาก HLM ระยะ 1 ปีขึ้นไปครับ
แรกๆ ก็พอขายได้แหละ เวลาเปิดตัวอ่ะ
แต่เพื่อน/ญาติพี่น้องผม ซึ่งเป็นลูกค้าเก่า
ทุกคนเค้าไม่เอาอีกแล้วกับ Eco Car ยี่ห้อนี้
ลูกปืนล้อแตก
โช้คพัง
บูชปีกนก
พัดลมหม้อน้ำพัง
หม้อน้ำรั่ว
เกียร์มีปัญหา
เพื่อนผมนี่หลังๆบางสัปดาห์ ผมก็ทักอ่าวทำไมนั่งรถตู้ละ
บอกว่า เอารถไปซ่อม (มาร์ช)
-
Note มัน 1.2 ก็ขายราคา 1.2 ไม่น่าไปชนอะไรกับ jazz มากที่ 1.5 ถ้าตัว top ของ note ไม่โดดไป 6 แสนกว่าก็พอ
-
Note ไม่น่าจะรุ่ง
เพราะมันเป็น Product เก่าในต่างประเทศที่เปิดตัวมานานแล้ว
พอเข้ามาไทยก็เป็นแค่รุ่นปรับโฉม ไม่ใช่ ALL New
ซึ่งไม่มีอะไรที่น่าสนใจเลย
แถมยังใช้เครื่อง 1.2 เทียบกับ Jazz 1.5 ยังไง Jazz ก็ดูน่าใช้กว่าเยอะ
Mazda 2 รุ่นที่แล้วก็เป็นแบบนี้นะ มาแบบ mc เลย สร้างกระแสได้ดีทีเดียว พอเห็นยอดขาย note ในญี่ปุ่นอันดับ 1 ด้วยเลยอยากเห็นตัวจริงๆล่ะ
-
รอเปิดตัวก่อนดีกว่าครับ แล้วจะรู้ว่า ไหว ไม่ไหว
-
ต้องดูยอดขายรายเดือนจาก HLM ระยะ 1 ปีขึ้นไปครับ
แรกๆ ก็พอขายได้แหละ เวลาเปิดตัวอ่ะ
แต่เพื่อน/ญาติพี่น้องผม ซึ่งเป็นลูกค้าเก่า
ทุกคนเค้าไม่เอาอีกแล้วกับ Eco Car ยี่ห้อนี้
ลูกปืนล้อแตก
โช้คพัง
บูชปีกนก
พัดลมหม้อน้ำพัง
หม้อน้ำรั่ว
เกียร์มีปัญหา
เพื่อนผมนี่หลังๆบางสัปดาห์ ผมก็ทักอ่าวทำไมนั่งรถตู้ละ
บอกว่า เอารถไปซ่อม (มาร์ช)
ช่วง 5 ปีมานี้ ผู้บริโภคเรอ่มเข็ดขยาดกับ defect ของรถยี่ห้อต่างๆมากขึ้น
Nissan เองก็ดันทำตัวให้ไปอยู่จุดนั้นซะได้
ผมว่าเค้าน่าจะแข่งกับตัวเองก่อนนะครับ
ไม่ต้องไปมองชาวบ้านเป็นคู่แข่ง
-
Note อะไหว
Nissan หนะไหวรึเปล่า
-
ถ้าเน้นความคุ้มค่าน่าจะพอเกิดได้
งงกับการตลาด nissan เหมือนกัน จะเปลี่ยนรุ่น
เปลี่ยนชื่อรุ่นบ่อยๆเพื่ออะไร กว่าคนจะจดจำได้ใช้เวลา
พอจดจำได้ เปลี่ยนอีก
-
อาจต้องปล่อยให้เขาตบตีกันสักพักแล้วค่อยดูยอดขายครับ
ถ้าตัวเริ่มต้นแพงจากมาร์ชนิดหน่อย แต่อุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นครบ หรือในตัวกลางๆ มีราคา 500k นิดๆ ผมว่าพอไหว
อาจจะบาดเจ็บแต่ไม่ถึงกับสะบักสะบอม ;D
-
ยังสงสัยว่าทำไมไม่เอา MICRA เข้ามา เพราะดูแล้วโดดเด่นกว่าเยอะเลย
เอา NOTE มา มันเหมือนไม่มีอะไรใหม่เล้ย แต่คงใหม่สำหรับ NISSAN
-
ไม่ต้องเอา Note มาสู้ Jazz หรอกครับ ย้งไงก็สู้ไม่ได้ เอา March ใหม่มาเลยสวยกว่าครับ :-*
-
ผมว่าคนได้เรียนรู้ถึงการใช้งานเครื่อง 1.2L กันมาได้นานพอดูครับ
เชื่อว่าคนที่ใช้แล้วก็อาจจะมีหลายคนอยากหนีไป 1.5L ครับ
นอกจากจะขับช้าจริงๆ หรือขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่จริงๆ
ผมว่าเดินไปได้หากได้ option ความปลอดภัยครบๆแบบ Mazda2 ในรุ่นล่างสุด และราคาเท่าหรือถูกกว่า March รุ่นกลาง CVT
-
ความต่างของภาษี Eco car 17 %
แต่ B-Segment = 25 %
มันต่างกันน้อยเกินไป
ทำไม ไม่คิด ภาษี Eco car 5 % ไปเลย เราจะได้เห็นความต่าง และราคาถูกมากขึ้น
-
ไม่ไหวหรอกครับ
ที่คนกลัวไม่ใช่ Note
แต่กลัว Nissan ต่างหาก
-
รุ่นครับทำไมคนจาไม่ชอบ น่ารักแถมกว้าง ถูกใจคนไทยอย่างยิ่ง อืดก็ชั่งมั้นเน้นใหญ่ไว้ก่อน
-
ไม่ไหวหรอกครับ
ที่คนกลัวไม่ใช่ Note
แต่กลัว Nissan ต่างหาก
ใช่คับ คนกลัวนิสสันมากกว่าNote อะไหว
Nissan หนะไหวรึเปล่า
ใช่ๆ
-
Note รูปร่างมันไม่มุ้งมิ้ง อาจจะไม่ถูกใจลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นหรือผู้หญิงวัยทำงานยอดอาจจะไม่เยอะเหมือน March ก็ได้
-
(http://car250.com/wp-content/uploads/2016/10/Nissan-Note-Minorchange-2-2-760x390.jpg)(http://image.motortrend.in/f/125115383+w630+h580/125115383.jpg)
ผมว่าทรงของ Jazz สวยกว่าสมส่วนกว่าคับ
แต่ note คันใหญ่กว่า ขนาดนี้น้องๆ freed เลย สั้นกว่านิดเดียว ฐานล้อ note ยาวพอๆ กับ almera และ altis ตัวก่อน
หลังคาก็สูงสบายเหลือเฟือ
ขึ้นกับราคาละคับ ผมว่าตัวเริ่มต้นเกียร์ CVT ไม่ควรเกิน 5 แสน
ที่สำคัญ ควรมีโปรคนใช้ march almera ให้ราคา turn รถเพิ่มอีก 2-3 หมื่นบาทด้วย
-
ถ้าเน้นความคุ้มค่าน่าจะพอเกิดได้
งงกับการตลาด nissan เหมือนกัน จะเปลี่ยนรุ่น
เปลี่ยนชื่อรุ่นบ่อยๆเพื่ออะไร กว่าคนจะจดจำได้ใช้เวลา
พอจดจำได้ เปลี่ยนอีก
-
เอาตัวนี้มาเถอะ จะได้ไม่เสียเวลา
(http://p4.isanook.com/au/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3A0LmlzYW5vb2suY29tL2F1LzAvdWQvMTEvNTUxODkvMTAwLmpwZw==.jpg)
เห็นด้วยครับ เพราะถ้าเอามาแทน March เพราะ March เดิมมันก็คือ Micra
-
New March หรือ Micra ดีกว่า สวยมากมาย
-
แทนที่นิสสันจะสานต่อmarchให้ต่อเนื่อง แต่ดันเปลี่ยนแพลทฟอร์มเปลี่ยนชื่อซะ คิดได้แบบนี้ เจ๊งแน่นอนครับ อนาคตไม่ต่างจากพัลซ่า
-
แทนที่นิสสันจะสานต่อmarchให้ต่อเนื่อง แต่ดันเปลี่ยนแพลทฟอร์มเปลี่ยนชื่อซะ คิดได้แบบนี้ เจ๊งแน่นอนครับ อนาคตไม่ต่างจากพัลซ่า
รถคันเล็กลง
-
แทนที่นิสสันจะสานต่อmarchให้ต่อเนื่อง แต่ดันเปลี่ยนแพลทฟอร์มเปลี่ยนชื่อซะ คิดได้แบบนี้ เจ๊งแน่นอนครับ อนาคตไม่ต่างจากพัลซ่า
ในประโยคนี้ผมว่ามีคำตอบอยู่ในตัวมันเองคือ
Next Note ใช้ platform เดิมชัวร์ แถมอาจจะเป็นแนว Big minor change 555 ;D
-
ถ้าให้คาดการณ์ก็คิดว่าสู้ได้ในระยะสั้นคือตอนเปิดตัวแรกๆ
แต่จะดีสุดคือไม่มโนไปก่อนรอดูราคาเปิดตัว+ออฟชั่นแล้วค่อยมโนก็ยังไม่สาย สุดท้ายให้ชัวร์ก็ดูยอดขายจริงนั่นล่ะครับ
-
ขอพูดแบบวัยรุ่นนิดนึง
สงสารนิสสันชะมัด หลังอ่านกระทู้นี้จบ ทำแมวอะไรก็ผิด :-X :-X :-X :-X
-
ขอพูดแบบวัยรุ่นนิดนึง
สงสารนิสสันชะมัด หลังอ่านกระทู้นี้จบ ทำแมวอะไรก็ผิด :-X :-X :-X :-X
555...ก็เอ็งนะเดินเป็นปูนา ขาเก มานาน จนคนเขาเบื่อ ทำใจเถอะลูก (นิสสัน)
-
อืม.. จากที่เคยเช่า note ตัวก่อน minor ขับที่ญี่ปุ่น 4-5 วัน 1200 กม. ถึงแม้จะเป็นตัวญี่ปุ่น แต่ก็น่าจะได้ประสบการณ์อะไรมาบ้าง รถเช่าวิ่งมา 15000 กว่า กม.
ปัจจุบันใช้ C+D seg nissan เมื่อมาขับ+นั่ง note ภายในกว้างขวางสบายแบบไม่มีปัญหาครับ นิสสันทุกรุ่นเน้นอยู่แล้วเรื่องกว้าง
การเก็บเสียง แบบนิสสันคือ ค่อนข้างดีในระดับของเขา เสียงลมน้อย ช่วงล่างมีตึงตังแบบรถเล็กบ้างนิดหน่อย ไม่น่ารำคาญ ไม่น่ากลัวเมื่อใช้ความเร็วระดับ 120 กม.ชม ไม่ยวบไม่โยน อะไรเมื่อขับแบบปกติ เสียงก๊อกแก๊กอะไรนี่ไม่มีเลยนะครับ เงียบดี พมล.หนักกำลังดี นิ่ง ไม่ไว
เครื่องไม่แน่ใจว่าเป็นรุ่นไหน ลืมเปิดดู แต่รวมๆมีกำลังพอให้ใช้ได้พอตัว ไม่ต้องเครียด (ถึงแม้ไม่เท่า C+D seg ที่ขับอยู่)
รวมๆก็น่าใช้อยู ในระดับรถเล็ก อันนี้ไม่รวมหน้าตาภายนอกนะครับ เอาการขับขี่ โดยสารโดยเฉพาะ
รวมๆใช้ในเมืองได้ดี ออก ตจว. ระยะ 100-150 กม. ได้สบาย
เทียบกับ almera ที่เคยลองสั้นๆ ผมว่า note ดีกว่ามากครับ