Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SaiXaiZai ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:24:37

หัวข้อ: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:24:37
หาข้อมูลแล้วไม่เจอครับ ใครพอทราบบ้างครับ เกียร์ครัชคู่ใน MG GS เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก ครับ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:33:49
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:38:23
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:47:34
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:48:58
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ

ถ้า Fiesta แก้ไม่จบครับ

ผมว่าคุณเข้าใจผิดเรื่องประเภทเกียร์กับการพังครับ เมืองนอกเค้าใช้คลัทช์แห้งกันเยอะแยะ แต่มันก็ไม่ได้พังแล้วซ่อมไม่ได้ ปัญหาเยอะแบบเฟียสต้า ขนาด Hyundai ที่ว่าทนๆ ปัจจุบันก็ใช้เกียร์คลัทช์แห้ง เมืองไทยมีแต่เฟียสต้ากับโฟกัสที่ใช้คลัทช์แห้ง ซึ่งทั้ง 2 คันนี้มีผู้พัฒนาเดียวกันคือ Getrag และได้รับการบริการจาก Ford Thailand ทั้งคู่ ซึ่งทำผลงานออกมาได้แย่ คือออกแบบมาไม่ทนความร้อนสูงอยู่แล้ว การบริการยังห่วยด้วย

ส่วนเกียร์ 1.5T ของ MG จะพังมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ คงมีแต่เวลาที่บอกได้ถึงเค้าจะโฆษณาว่าไปวิ่งอากาศร้อนจัดที่ออสเตรเลียมาแล้วก็ตาม ก็คงสู้รถติดจัดๆ ของกรุงเทพไม่ได้ แต่ผมรู้ว่า MG แก้ปัญหาให้ลูกค้าเต็มที่ถึงปัจจุบันช่างจะยังไม่เก่ง เชื่อว่าถ้ามันพังขึ้นมาจริงๆ คงไม่บอกว่า "ปกติของรุ่น" เหมือนที่ฟอร์ดทำครับ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:53:09
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ

ตามข้อมูลคือเปียกจะทนความร้อนได้มากกว่า ถ้าในเมืองไทยก็น่าจะทนกว่าครับ แต่เปียกก็จะมีข้อเสียที่กินแรงเครื่องมากกว่าทำให้เปลืองน้ำมันมากกว่า
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 26, 2016, 10:55:04
ส่วนตัวผมว่า GS 1.5T ถ้าเปลี่ยนโฉมตามเมืองนอกด้วย ก็ดูน่าสนใจนะครับ

ระยะยาวก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่สเป็คกับออปชั่นมันพอได้

เดี๋ยวมีน้องมาเขย่าตลาดอีกรุ่นคือ ZS
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ ธันวาคม 26, 2016, 11:04:52
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ

ถ้า Fiesta แก้ไม่จบครับ

ผมว่าคุณเข้าใจผิดเรื่องประเภทเกียร์กับการพังครับ เมืองนอกเค้าใช้คลัทช์แห้งกันเยอะแยะ แต่มันก็ไม่ได้พังแล้วซ่อมไม่ได้ ปัญหาเยอะแบบเฟียสต้า ขนาด Hyundai ที่ว่าทนๆ ปัจจุบันก็ใช้เกียร์คลัทช์แห้ง เมืองไทยมีแต่เฟียสต้ากับโฟกัสที่ใช้คลัทช์แห้ง ซึ่งทั้ง 2 คันนี้มีผู้พัฒนาเดียวกันคือ Getrag และได้รับการบริการจาก Ford Thailand ทั้งคู่ ซึ่งทำผลงานออกมาได้แย่ คือออกแบบมาไม่ทนความร้อนสูงอยู่แล้ว การบริการยังห่วยด้วย

ส่วนเกียร์ 1.5T ของ MG จะพังมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ คงมีแต่เวลาที่บอกได้ถึงเค้าจะโฆษณาว่าไปวิ่งอากาศร้อนจัดที่ออสเตรเลียมาแล้วก็ตาม ก็คงสู้รถติดจัดๆ ของกรุงเทพไม่ได้ แต่ผมรู้ว่า MG แก้ปัญหาให้ลูกค้าเต็มที่ถึงปัจจุบันช่างจะยังไม่เก่ง เชื่อว่าถ้ามันพังขึ้นมาจริงๆ คงไม่บอกว่า "ปกติของรุ่น" เหมือนที่ฟอร์ดทำครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ เพราะFord นี่แหละทำให้สยองกับเกียร์ครัชคู่แบบแห้งนี่แหละ ประกอบกับ Getrag ผู้ผลิตก็ได้ข่าวว่าไม่ผลิตแบบแห้งแล้ว เลยกังวล ทำให้การตัดสินใจที่จะซื้อ MG GS มีประเด็นของเกียร์เป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 26, 2016, 11:23:38
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ

ถ้า Fiesta แก้ไม่จบครับ

ผมว่าคุณเข้าใจผิดเรื่องประเภทเกียร์กับการพังครับ เมืองนอกเค้าใช้คลัทช์แห้งกันเยอะแยะ แต่มันก็ไม่ได้พังแล้วซ่อมไม่ได้ ปัญหาเยอะแบบเฟียสต้า ขนาด Hyundai ที่ว่าทนๆ ปัจจุบันก็ใช้เกียร์คลัทช์แห้ง เมืองไทยมีแต่เฟียสต้ากับโฟกัสที่ใช้คลัทช์แห้ง ซึ่งทั้ง 2 คันนี้มีผู้พัฒนาเดียวกันคือ Getrag และได้รับการบริการจาก Ford Thailand ทั้งคู่ ซึ่งทำผลงานออกมาได้แย่ คือออกแบบมาไม่ทนความร้อนสูงอยู่แล้ว การบริการยังห่วยด้วย

ส่วนเกียร์ 1.5T ของ MG จะพังมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ คงมีแต่เวลาที่บอกได้ถึงเค้าจะโฆษณาว่าไปวิ่งอากาศร้อนจัดที่ออสเตรเลียมาแล้วก็ตาม ก็คงสู้รถติดจัดๆ ของกรุงเทพไม่ได้ แต่ผมรู้ว่า MG แก้ปัญหาให้ลูกค้าเต็มที่ถึงปัจจุบันช่างจะยังไม่เก่ง เชื่อว่าถ้ามันพังขึ้นมาจริงๆ คงไม่บอกว่า "ปกติของรุ่น" เหมือนที่ฟอร์ดทำครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ เพราะFord นี่แหละทำให้สยองกับเกียร์ครัชคู่แบบแห้งนี่แหละ ประกอบกับ Getrag ผู้ผลิตก็ได้ข่าวว่าไม่ผลิตแบบแห้งแล้ว เลยกังวล ทำให้การตัดสินใจที่จะซื้อ MG GS มีประเด็นของเกียร์เป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจ

เป็นผมคงรอซัก 6 เดือนครับ ดูอาการก่อน ผมมีความเชื่อว่ารถล็อตแรกๆ มีโอกาสโดนยกสูงกว่าล็อตหลังๆ เช่นอาจจะเกิดจากความผิดพลาดในการประกอบ อย่างที่ Civic ก็เจอ แต่เชื่อว่าหลังจากซัก 6 เดือน MG แก้หมดครับ อย่าง MG5 ล็อตแรกๆ ก็มาเต็ม ดีเฟ็คเสียง ดีเฟ็คมอเตอร์แอร์ จอบลูทูธโทรศัพท์เสียงหาย ผ่านไป 6 เดือนหายหมด อย่างตัว GS เองออกมาใหม่ๆ ก็พวงมาลัยระยะฟรีเยอะ โลโก้เบี้ยว แต่ตอนนี้แก้แล้ว ตัว 1.5T พวงมาลัยเลยเฟิร์มมาก

ระหว่างนี้ไป Test drive รอส่วนลดดีกว่าครับ ขับสนุกนะรุ่นนี้
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ ธันวาคม 26, 2016, 12:05:19
วางแผนไว้ว่าประมาณก่อนสงกรานต์ จะออก SUV ซักคัน แต่เดิมไม่ค่อนสนใจ MG แต่พอเปิดตัว GS 1.5T ก็ชักสนใจหันกลับมาดู แต่ความกลัวเรื่องเกียร์ทำให้ต้องคิด แต่ยังมีเวลาไม่รีบ รอดูว่าจะมีปัญหาอะไรบ้างและทาง MG แก้ปัญหาอย่างไร โดยส่วนตัวว่าค่ายนี้เวลาปล่อยรถใหม่ออกมา มักจะมีรุ่นตามหลัง หรือรุ่นย่อยตามหลังออกมา แบบมีทีเด็ดที่อุปกรณ์และราคาที่น่าคบเสมอ ไม่แน่ระหว่างรอ อาจจะอดใจต่อไปถึง รุ่น ZS ถ้าเครื่องยนต์น่าสนใจและขนาดตัวรถเล็กกว่า GS ไม่มากนัก ขอบคุณครับ คุณ"ซิ่งเข้าส้วม" ในข้อมูลและคำแนะนำ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ ธันวาคม 26, 2016, 14:02:03
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ
Volvo T4F ก็เปียก และไม่โอครับ
ส่วนของ MB ไม่แน่ใจ่ว่าเปียกแห้ง ซึึ้งก็พอได้ยินมาว่าไม่ค่อยทนเช่นกัน 

 (ความโอเคของคนเราอาจไม่เท่ากัน)  :-X
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: aekoy ที่ ธันวาคม 27, 2016, 08:13:29
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ
Volvo T4F ก็เปียก และไม่โอครับ
ส่วนของ MB ไม่แน่ใจ่ว่าเปียกแห้ง ซึึ้งก็พอได้ยินมาว่าไม่ค่อยทนเช่นกัน 

 (ความโอเคของคนเราอาจไม่เท่ากัน)  :-X
ของ Volvo มันไม่โอยังไงครับ ผมจะได้ระวังหน่อย ของผมใช้อยู่มันก็ดีนี่ครับ ในกลุ่มที่เคยมีปัญหาก็ที่เครื่องยนต์ครับ เกียร์ไม่เห็นมีใครบ่นครับ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ ธันวาคม 27, 2016, 11:10:49
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ
Volvo T4F ก็เปียก และไม่โอครับ
ส่วนของ MB ไม่แน่ใจ่ว่าเปียกแห้ง ซึึ้งก็พอได้ยินมาว่าไม่ค่อยทนเช่นกัน 

 (ความโอเคของคนเราอาจไม่เท่ากัน)  :-X
ของ Volvo มันไม่โอยังไงครับ ผมจะได้ระวังหน่อย ของผมใช้อยู่มันก็ดีนี่ครับ ในกลุ่มที่เคยมีปัญหาก็ที่เครื่องยนต์ครับ เกียร์ไม่เห็นมีใครบ่นครับ

ปัญหาที่ผมทราบตอนหาข้อมูลซื้อ S60 T4F (Ecoboost) ซึ่งก็เป็นช่วงที่ T4F อยู่ปลายอายุแล้ว ตอนนั้นมีเคสรถพี่นักกอล์ฟในคลับคนนึง ดับแล้วดับอีก กลางอากาศเลย ซึ่ง Volvo ก็สรุปหาเหตุไม่เจอว่าอยู่ตรงไหนเพราะเปลี่ยนแทบทุกอย่างแล้ว แต่สุดท้าย Volvo เปลี่ยนคันให้ ซึ่งผมก็ไม่ได้ตามละครับว่าคันใหม่ปัญหาหมดมั๊ย

ปัญหาเกียร์ที่ผมทราบ คือ มัน กระตุกตาม DNA แห่ง Ford Power Shift ซึ่งน่าจะต้องผ่านการใช้งานสักระยะ เพราะตอนไป Test drive รถใหม่ไม่มีปัญหานี้ครับ เลยให้ความเห็นว่า มันไม่ค่อยโอ ถ้ารถไม่กี่ปีจะเจอปัญหาแบบนี้
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ ธันวาคม 27, 2016, 16:42:52
วันนี้ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T มา โฮเค การตอบสนองดีมาก แต่ เสียงลมเข้ามาในตัวรถดังมาก เซลล์บอกน่าตาเฉยว่า รถพวกนี้(คงหมายถึงทุกยี่ห้อ) ดังแบบนี้เป็นปกติ (เค้าคงเข้าใจว่าลูกค้าขาดความรู้ขาดประสบการณ์มั้ง) ได้แต่ปลง รถขับสนุก แต่ไม่ได้ลองแบบความเร็วเกินร้อย เพราะเซลล์นั่งข้างคอยยื่นหัวมาดูหน้าปัทม์ แล้วความรอบรู้ในสินค้าตัวเองนั้นน้อยมาก ผมได้แต่นึกในใจว่าเสียงลมรับไม่ได้ เรื่องเกียร์ยังรออีกซักอย่างน้อย 6 เดือน ดูว่ามี Defect จากผู้ที่ซื้อใช้อย่างไรบ้าง ใครเคยไป Test Drive รุ่นนี้มาบ้างครับ อยากรู้ว่าเสียงเข้าตัวรถดังมากจนรู้สึกมั้ยครับ หรือเป็นเฉพาะคันที่ผมลองขับ
หัวข้อ: Re: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ธันวาคม 27, 2016, 17:07:05
วันนี้ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T มา โฮเค การตอบสนองดีมาก แต่ เสียงลมเข้ามาในตัวรถดังมาก เซลล์บอกน่าตาเฉยว่า รถพวกนี้(คงหมายถึงทุกยี่ห้อ) ดังแบบนี้เป็นปกติ (เค้าคงเข้าใจว่าลูกค้าขาดความรู้ขาดประสบการณ์มั้ง) ได้แต่ปลง รถขับสนุก แต่ไม่ได้ลองแบบความเร็วเกินร้อย เพราะเซลล์นั่งข้างคอยยื่นหัวมาดูหน้าปัทม์ แล้วความรอบรู้ในสินค้าตัวเองนั้นน้อยมาก ผมได้แต่นึกในใจว่าเสียงลมรับไม่ได้ เรื่องเกียร์ยังรออีกซักอย่างน้อย 6 เดือน ดูว่ามี Defect จากผู้ที่ซื้อใช้อย่างไรบ้าง ใครเคยไป Test Drive รุ่นนี้มาบ้างครับ อยากรู้ว่าเสียงเข้าตัวรถดังมากจนรู้สึกมั้ยครับ หรือเป็นเฉพาะคันที่ผมลองขับ

ถ้าเป็นทุกคันก็พออ้างอิงได้ว่า ลดทุนพวกวัสดุเก็บเสียง
แต่มันก็ถูกอะนะครับ  ;D