Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lexus ที่ ธันวาคม 26, 2016, 11:13:18
-
มีความเป็นไปได้ไหมครับว่าราคามันจะพอๆกับ B seg ตัวtop
อันนี้ถามเล่นๆเฉยๆนะครับ เพราะยังไงคนไทยส่วนมากก็ยังไม่เปิดใจกับรถไฟฟ้าแนวนี้เท่าไหร่
ส่วนนึงคงเป็นผลกระทบมาจากระบบไฮบริดที่ราคาขายต่อร่วง และค่าmaintainกับราคาอะไหล่ที่ค่อนข้างแพงจุกจิกกว่ารถสันดาปทั่วๆไป
แต่ส่วนตัวก็อยากให้มันมาสร้างกระแส เชิดหน้าชูตาให้กับnissanไทยบ้าง ไม่ได้สร้างยอดขายแต่สร้างimageบ้างก็ยังดี
-
6-7 แสนครับ
ผมสงสัยอย่าง ในเมื่อ E-power มันใช้แค่ปั่นไฟ ทำไมไม่เอาเครื่องเล็กๆ มาเลย เช่น เครื่อง 800cc - 1ลิตร มา
จะได้ประหยัดขึ้นไปอีก
-
6-7 แสนครับ
ผมสงสัยอย่าง ในเมื่อ E-power มันใช้แค่ปั่นไฟ ทำไมไม่เอาเครื่องเล็กๆ มาเลย เช่น เครื่อง 800cc - 1ลิตร มา
จะได้ประหยัดขึ้นไปอีก
คงเพราะ 1.2มันประจำการในnoteอยู่แล้วมั้งครับ ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมาก ประหยัดต้นทุน
-
คอนเซ็ปต์ เหมือน หัวรถจักรลากรถไฟ ใช้ดีเซล ปั่นไฟ ให้มอเตอร์ไฟฟ้า
ส่วนตัวผมชอบรถ fuel cell มากกว่า
-
เมื่อก่อนก็เคยเชิดหน้าชูตาเพราะมาร์ช มาเจ้าแรกเลย
ราคาไม่กล้าคาดเดาครับ แต่คิดว่าถ้านโยบายรัฐไม่สนับสนุนน่าจะแพงอยู่ครับ
-
เดาว่าน่าจะพอๆกับ mazda 2 ดีเซล :-X
-
Nissan march ที่ญี่ปุ่น รุ่น top ประมาณ 2,244,240 yen หรือ 478,144 บาท
แต่ march รุ่น top ในไทย ราคา 562,000 บาท
nissan note e-power ราคาที่ญี่ปุ่น รุ่น TOP 2,244,240 yen หรือ 688,020 บาท
ดังนั้น ถ้า note e-power มาเมืองไทยรวมภาษี ก็น่าจะประมาณ 808,683 บาท
-
Nissan march ที่ญี่ปุ่น รุ่น top ประมาณ 2,244,240 yen หรือ 478,144 บาท
แต่ march รุ่น top ในไทย ราคา 562,000 บาท
nissan note e-power ราคาที่ญี่ปุ่น รุ่น TOP 2,244,240 yen หรือ 688,020 บาท
ดังนั้น ถ้า note e-power มาเมืองไทยรวมภาษี ก็น่าจะประมาณ 808,683 บาท
ยอดขายรถญี่ปุ่นเดือน พย noteชนะpriusได้ ผมว่ามันเริ่มไม่ธรรมดาซะแล้ว
-
ถ้า epower มาถือว่าเป็น game changer เลยคับ
ส่วน fuel cell นี้ดับ ล้ม เจ๊งไม่เป็นท่า ยังมีแต่โตต้าและติ่งที่ยังพยายามดื้ออวยอยู่คับ
-
เอาวะเรา รู้ ราคา ต้นทุน E-power แล้ว
มันอยูในกลุ่ม HYbrid รึเปล่าภาษี
ต่ำกว่า 100 ถูกกว่า Eco car แน่นนอนนนน
แต่มันก็ใช้น้ำมันอยู่ดีนะ ยังไม่ใช่ Full EV หรือ BEV
ถ้า EV กลุ่มไหน อะไรจะขายดี ในไทยน่าจะเป็น
B-car hybrid นี่ละ
รอนะ Nissan Note E Power
เห็นว่าทำ ค่าไอเสียได้ 62 gram/km จะไดนภาษี แค่ 10 % เองนะ
เอา 688,020 *1.1*1.07 = 809,799 ย้าย ฐานมาผลิตไทยขอให้ถูกกว่านี้นะ
-
รอต่อไป