Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ ธันวาคม 26, 2016, 11:32:17
-
จำได้ว่าสมัยก่อน เวลาใส่สปริงโหลดบางร้านจะเอาท่อยางมาใส่สปริงตรงช่วงที่ติดกับเบ้าเพื่อลดเสียงสปริงเบียดกับเบ้าสปริง
ถ้าจำไม่ผิด ตอนใส่ Tein Superstreet กับรถคันเก่าที่อู่ตัวแทนเค้าก็ใส่ท่อที่ว่าที่ให้เหมือนกัน
รถคันใหม่ 2 คัน สั่งชุดสตรัทใหม่มา ตอนติดตั้งไม่เห็นเค้าใส่ท่อที่ว่านั่นแล้ว ... พอสปริงขยับมันแอบมีเสียงสปริงเสียดสีนิดหน่อย เท่าที่ก้มดูไม่ทีท่อแบบที่ว่า และไม่มียางรองฐานสปริงด้วย (เป็นสปริงวางบนฐานสตรัทเลย ... ไม่แปลกที่จะมีเสียง) ... ไม่ทราบว่าที่ถูกต้องแล้วควรจะใส่หรือไม่ ใส่แล้วมีข้อเสียอะไรหรือเปล่าครับ
-
ของผม gab ss ทีแค่คู่หลังครับคู่หน้าไม่มี
-
ถ้าใส่ผมว่ามันก็ลดการขบกันได้ระดับนึง เหล็กกับเหล็กขบกันยังไงก็มีเสียงครับ ของผมสตรัทไม่ได้ใส่ดังหนักเลย ต้องไปถอดใส่อีกรอบ
-
ถ้าเขาบีบสปริงมากก็ควต้องเอามาใส่ครับ
(บีบสริง เพื่อให้รถสูงขึ้น กับเพิ่มค่า K ได้นิดหน่อย)
-
ระวังน้ำขัง นานเข้าสปริงขึ้นสนิม อันตรายนะครับ
-
Ohlins ไม่มีนะครับ แล้วก็ไม่ได้มีปัญหากับเสียงสปริงขบกับเบ้าซักกะที
แต่ของผมหัวบอลจ๊อย 20,000 โล อายุ 1 ปี หลวมโคร้กแบบต้องได้ทิ้งไปแล้วครับ ::) ::) อายุสั้นจนน่าตกใจ