Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 26, 2016, 15:26:06
-
Mercedes-Benz Concept X-Class
Mercedes-Benz Concept X-Class จะเตรียมขึ้นสายการผลิตจริง
ในช่วงปลายปี 2017 สำหรับเจาะตลาดยุโรป, แอฟริกาใต้, ละตินอเมริกา
และ ออสเตรเลีย โดยในงานเปิดตัว World Premiere ที่ Sweden
ไม่มีการกล่าวถึงตลาดเอเชีย หรือ ประเทศไทยเลยทั้งสิ้น
สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท
เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ในงานแถลงข่าวเซ็นสัญญา โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ กับทาง MBTH
ต่ออายุไป อีก 12 ปี เพื่อประกอบรถยนต์ให้ และ ฉลองในโอกาสที่โรงงาน
ประกอบรถยนต์ครบ 100,000 คัน (ตาม link นี้)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55467.0
มร.ไมเคิล เกรเว่ กล่าวชัดว่า NO ! เมื่อพี่โก้ กรกิต กสิคุณ จากฐานเศรษฐกิจ
ถามถึง กระบะพรีเมียมอย่าง Mercedes-Benz X-Class Concept ว่ามีแผน
จะมาทำตลาดในไทยหรือไม่
นี่เองน่าจะเป็นที่ยืนยันได้ชัดอีกครั้งว่า หมดสิทธิ์สำหรับลูกค้าในไทยที่จะได้
สัมผัสกระบะคันนี้จากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ในอนาคตจะมี
ผู้นำเข้าอิสระใจป้ำ นำเข้ามาขายหรือไม่ คงต้องลุ้นกันอีกที
(http://upic.me/i/17/mbth_no.jpg) (http://upic.me/show/60032433)
จากซ้ายไปขวา
คุณ อัชฌ์ บุญยประสิทธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร Mercedes-Benz Thailand
มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร Mercedes-Benz Thailand
มร. อันเดรอัส เลทเนอร์ ประธานบริหาร Mercedes-Benz Manufacturing
คุณ วีระชัย เชาว์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด
(http://upic.me/i/pa/mb_x_class_6.jpg) (http://upic.me/show/60032344)
(http://upic.me/i/n9/mb_x_class_10.jpg) (http://upic.me/show/60032347)
(http://upic.me/i/i1/mb_x_class_9.jpg) (http://upic.me/show/60032346)
(http://upic.me/i/tr/mb_x_class_8.jpg) (http://upic.me/show/60032345)
Daimler AG ได้เปิดเผยโฉมรถต้นแบบ Prototype ที่คาดว่าใกล้เคียง
กับ เวอร์ชั่นขายจริง 80-90% รถกระบะไลฟ์สไตล์สำหรับเจาะลูกค้า
ระดับบน Mercedes-Benz Concept X-Class ที่ถือเป็นการพลิก
ประวัติศาสตร์ของค่าย และ วงการรถยนต์ระดับหรู ที่กล้าเปิดตัว
รถกระบะ Premium Compact ในยุคนี้ เมื่อ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา
Mercedes-Benz Concept X-Class เป็นรถกระบะที่เกิดจากความร่วมมือ
ระหว่าง Daimler AG และ Renault-Nissan Alliance ด้วยการถือหุ้นไขว้
ฝ่ายละ 3.1% ในปี 2010
อันที่จริงแล้ว Mercedes-Benz ก็ใช่ว่าไม่เคยพัฒนาหรือมีแนวคิดที่อยาก
จะทำรถกระบะเพราะ สมัยก่อนก็เคยมี Mercedes-Benz 220D Pickup
ในยุค 70s สำหรับ ตลาดอาร์เจนติน่า และยังไม่รวมถึงประสบการณ์ในการ
พัฒนารถเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลาง และ ใหญ่ นั่นหมายความว่า Daimler AG
ก็พอมีประสบการณ์ในการพัฒนารถกระบะอยู่ไม่น้อย แต่สำหรับในครั้งนี้พวกเขา
ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อตอบสนองโจทย์ความต้องการใหม่
Mercedes-Benz คาดว่ายอดขายรถกระบะทั่วโลกจะมีมากถึง 2,800,000 คัน
ภายในปี 2025
(http://upic.me/i/nc/mb_x_class_11.jpg) (http://upic.me/show/60032350)
(http://upic.me/i/fs/mb_x_class_15.jpg) (http://upic.me/show/60032354)
(http://upic.me/i/6w/mb_x_class_13.jpg) (http://upic.me/show/60032351)
(http://upic.me/i/k0/mb_x_class_14.jpg) (http://upic.me/show/60032353)
Mercedes-Benz Concept X-Class จะแสดงให้ผู้คนเห็นถึงทิศทาง
การออกแบบ Sensual Purity นำแนวทางการออกแบบใบหน้าทิศทาง
เดียวกับ Mercedes-AMG GT มาประยุกต์ลงในรถกระบะคันนี้
ทำให้รถกระบะ Mercedes-Benz Concept X-Class ที่สร้างขึ้น
บนพื้นฐาน Nissan Navara ดูโค้งมน, เซ็กซี่ดูละมุนสายตาจนมีบุคลิกภาพ
ที่แตกต่างไปจากรถกระบะ Nissan และ Renault (ถึงแม้ว่าทีมออกแบบ
Daimler AG จะไม่กล้าขัดเกลาดดีไซน์ เสา A-C เลยก็ตาม)
รถต้นแบบคันนี้จะแบ่งออกเป็น 2 คันได้แก่ Mercedes-Benz Concept
X-Class Stylish Explorer และ Powerful Adventurer
แม้เครื่องยนต์จะยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ในรุ่นท๊อปสุด
(Top-of-the-line) จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่มาพร้อมกับระบบ
ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel-drive 4MATIC
นอกจากนี้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จะถูกออกแบบให้สามารถลุยหนักได้
Electronic Traction System, transfer case with reduction gear,
และ rear differential - inter-axle differential
อ่านข้อมูลเกี่ยวกับ Mercedes-Benz Concept X-Class ได้ที่
http://www.headlightmag.com/mercedes-benz-concept-x-class-revealed/
-
ซื้อ นาวาร่าแทนก็ได้...555
-
ดีแล้วครับ มาก็ขายได้ไม่กี่คันหรอก ทะลุ 2 ล้านแน่
-
คิดถูกแล้ว
-
ไม่มาขายก็ใช่ว่าจะไม่มีขาย
ขอเห็นเป็นบุญตาซักคันเทอะะะะ
-
Navara เดิมๆ พื้นฐานดูแต่งต่อน่าจะหล่อโฮกนะครับ
แต่เสียดาย ไม่นิยมแบบ Ranger
-
ไม่ขายโดยเบ๊นซ์โดยตรง
ถ้ามีคนใจถึงและใจรักจริงๆ ซื้อผ่านเกรย์ก็ได้..
-
ส่วนตัวมองว่า คงส่งผลต่อ Brand Positioning ครับ เลยเลือกที่จะไม่เอาเข้ามาดีกว่า
-
ถามเพิ่มเติมนะครับ ในกรณีคนที่ซื้อเจ้านี้ผ่านเกรย์
เค้าจะซ่อมบำรุงยังไงหรอครับ เข้า0ของเบนซ์ได้ไหม เเล้วช่างของ0จะซ่อมบำรุงเป็นไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ไม่ขายแต่มีวิ่งในไทยแน่ๆ ;D ;D ;D
-
ไม่ขายแต่มีวิ่งในไทยแน่ๆ ;D ;D ;D
มีชุดแปลงร่างขายในไทยแน่ๆ ;D ;D ;D
-
เอานาวาร่ามาแต่ง
-
"ยอดขายรถกระบะทั่วโลกจะมีมากถึง 2,800,000 คัน
ภายในปี 2025"
ตอนที่พูดถึงยอดขายรถกระบะทั่วโลกเนี๊ย ตัดยอดขายประเทศไทยไปแล้วใช่เปล่า
-
เหมือนว่าเกรย์จะกลับมาอีกรอบ
-
ผมว่าน่าจะเอาเข้ามาขายบ้างน่ะครับ
คนรวยบ้านเราเยอะแยะ
ที่แบบว่า อยากขับกระบะพรีเมี้ยม ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
เอาไว้ไปลุยๆ หรือฝ่าน้ำท่วมในกทม เผื่อยามอยากขับเอง
ผมเห็นหลายท่านรวยมากๆๆๆ ระดับหลายร้อยล้าน พันล้าน
ขับกระบะออกไปเที่ยว ไปลุย
ที่รู้จีกส่วนมากจะขับฟอร์ด เรนเจอครับ
ถ้าสองล้านต้นๆผมว่าไม่แพงไปครับ เพราะมันแพงกว่าppv
อย่างeverest,fortuner ไปนิดเดียวเอง
-
MB ต่อยอดเอาไปทำ PPV แล้วเอามาขายในไทยสิครับ ยอดกระจุยได้ภาพลักษณ์ด้วย
-
นึกถึง volkswagen amarok ขึ้นมาเลย ไม่รู้เจ้านั้นขายได้กี่คัน
-
ไม่ต้องเอามาทำตลาดก็ได้นะครับ แต่ถ้าลูกค้าสั่ง ควรมีให้นะ
-
คงลืมไปว่าเดี๋ยวนี้ข้อมูลข่าวสารมาก่อนรถจริงออกขาย
คนอยากได้มีเยอะพอสมควรถึง 2 ล้านกว่าก็มาเถอะมันขายได้
นี่ขายหลายประเทศแต่ประเทศที่ขายกระบะผลิตคนใช้กระบะเยอะดันไม่ขาย
เสียดายดูท่าจะขายดีกว่าหลายๆรุ่นที่เคยตั้งใจเอามาขายแล้วพับเสื่อกลับบ้าน
-
ไม่ขายแต่มีวิ่งในไทยแน่ๆ ;D ;D ;D
มีชุดแปลงร่างขายในไทยแน่ๆ ;D ;D ;D
ผมคิดว่าแปลงไม่เท่าไหร่ครับ แต่แท้ๆนี่แหละที่จะมา
-
เอาเข้ามาเจอภาษี เจอนู่นนั่นนี่ ยังไงก็ต้อง 2 ล้านกว่า
จะมีสักกี่คนกันที่ซื้อ คนรวยไม่ใช่จะอยากขับกระบะกันทุกคน
-
เขารู้ว่าความคิดคนไทยมองกระบะแบบไหน คนรวยๆ จะมีซักกี่คนที่ใช้กระบะ เอะอะก็ภาพลักษ์ แต่ต่างประเทศเขาใช้เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิต
-
ใจไม่ถึงพอหรอกครับ จะเอามาขายให้ยอดมันอัปอายทำไม เสียภาพลักษณ์ป่าวๆ ขายสู้แบรนในบ้านเราไม่ได้หรอก คนไทยใช้รถกระบะกันจริงจังครับ ไม่ได้แค่ใช้เล่นๆ ดู Amarok เป็นตัวอย่าง กระบะพรีเมี่ยมมาใช้ในบ้านไม่ได้หรอก ราคามันไม่คุ้มค่าการใช้งานจริง และผู้ใช้รถกระบะก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่เบนซ์แท้ ๆที่พัฒนาเองทั้งหมด มีพื้นฐานมาจาก Navara ก็ใช้ก็จะเอามาเทียบกันเสียป่าวๆ
-
ใจไม่ถึงพอหรอกครับ จะเอามาขายให้ยอดมันอัปอายทำไม เสียภาพลักษณ์ป่าวๆ ขายสู้แบรนในบ้านเราไม่ได้หรอก คนไทยใช้รถกระบะกันจริงจังครับ ไม่ได้แค่ใช้เล่นๆ ดู Amarok เป็นตัวอย่าง กระบะพรีเมี่ยมมาใช้ในบ้านไม่ได้หรอก ราคามันไม่คุ้มค่าการใช้งานจริง และผู้ใช้รถกระบะก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่เบนซ์แท้ ๆที่พัฒนาเองทั้งหมด มีพื้นฐานมาจาก Navara ก็ใช้ก็จะเอามาเทียบกันเสียป่าวๆ
Amarok ไม่ใช่พรีเมี่ยมครับ แค่ราคานำเข้าราคาเลยพรีเมี่ยม ต่างประเทศเกรดเดียวกับ Ranger ,Navara ,Hilux ราคาแพงสุดกลุ่มนี้คือ Ranger ด้วยซ้ำ
-
สั่งเกรย์เอาดิ ใครเหลือๆซื้อมาขับเล่น เด่นกว่าslkอีก 55+
-
ถ้าราคา 2 ล้านอัพ ก็ไม่มีคนซื้ออยู่ดี
จะให้ซื้อมาทำไร ซื้อมาไว้เที่ยวไกลๆ เหรอ นั่งหลังสบายสู้ PPV ได้มั้ย
ซื้อมาไว้ขนของเหรอ ฝันไปเหอะ เสียรถเปล่าๆ ไปซื้อ Revo, Triton คุ้มกว่า
ซื้อมาอวดรวย ฝันไปเปล่า อยากอวดรวย เค้าไปซื้อ C-Class, GLA ไว้ขับเล่นดีกว่า
ซื้อไว้ข่มกระบะบ้าพลัง ใครจะซื้อ เค้าไปซื้อ PPV พวกกระบะบ้าพลัง มันก็ไม่ิยากจี้ตูดแล้ว เพราะ PPV มันคันใหฯ่ บังทัศนวิสัยหมด
สุดท้าย งงจริงๆ ว่า Benz จะทำกระบะทำไม แล้วนี่ไม่ทำเอง แต่เอา Navara มาทำต่อ ให้หรู ให้ช่วงล่างดีขึ้น แล้วมันจะทำเพื่ออะไร เพราะรถกระบะ หลักๆ ก็เพื่อใช้งานขนของ แต่นี่เป็น Benz กระบะ คงไม่ใช่เอาไว้ขนของ แต่จะเอาเป็นรถครอบครัว มันก็ไม่ใช่ เพราะราคามันแพงกว่ารถครอบครัวดีๆ อย่าง Camry, Fortuner, CRV อีก สุดท้าย ผมว่า Benz ก็คงทำกระบะแต่แค่โฉมนี้แหละ ทำเล่นๆ มาลองตลาด ทั้งๆ ที่มันมืดมนเหลือเกิน