Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Noncyclopedia ที่ ธันวาคม 26, 2016, 22:34:44
-
ได้ศึกษาข้อมูลจากHLM มาพอสมควรแล้ว
พอได้ไปดูการทดสอบ Maxtv โอโห
Cx3 1.5 d turbo Skyactive อืดโคต เกียโง่
เข้าใจมาตลอดว่าSkyactive เกียมันเทพ ดีเซลเครื่องดึง
รบกวนท่านเจ้าของcx3 1.5 d มาช่วยชี้แจงเพิ่มเติมหน่อยได้มั้ยครับ (ขอเจ้าของที่ขับจริงนะ)
คำถาม
1. Cx3 1.5d. Vs HRV ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน มอง2คันนี้ ขับคนเดียวส่วนใหญ่ ขับไม่เกิน140-150 เย้นประหยัดหน่อย บำรุงรักษาไม่แพง ไม่บรรทุกอะไร ชอบภายนอกHRV ชอบถายในcx3
2. ที่บ่นๆข้างบน ทำไมmaxtvทดสอบcx3 ออกมาดูขัดแย้งกับสมาชิกในhlmพูดถึงกัน
-
1.5 diesel ก็ตัวเดียวกับ mazda2 มันไม่ได้แรงจี๊ดจ๊าดอยูาแล้วครับ มีจุดประสงค์หลักคือประหยัดน้ำมัน ถ้าอยากแรงจี๊ดจ๊าดลองตัวเบนซินครับ ดึงหลังติดเบาะ ขับแล้วจะเข้าใจครับ
-
CX3 ต้อง เบนซินเท่านั้นครับ ฟีลเหมือนรถคนละคันเลยทีเดียว
อยากเล่นดีเซลเอาแค่ mazda2 ก็พอครับ หรือไม่ก็ไปหา CX5 2.2D ครับ
-
ได้ยินว่าถ้าคุณขับ hrv ที่ 140-150 คุณจะได้ความเร้าใจขั้นสูงเลยครับ
อาจจะไม่ใช่เชิงบวก
-
1.5D เน้นประหยัดครับความแรงระดับที่ใช้งานปกติครับ ส่วน cx3 ถ้าเทียบกับ HRV ต้อง 2.0 ครับ
-
โถ....คู่นี้มันต้องเทียบกับ 2.0 เบนซิลสิครับ :)
-
Cx3 1.5d ไม่น่าจะมีคนซื้อนะ ล้านกว่าบาท สมรรถนะตามคลิป..
ต้อง2.0 ครับ ขับดีกว่า
แต่คุ่นี้เชียร์cx3นะ เพราะHRV ขับเร็วขนาด140เร็วไป
-
โจทย์นี้เชียร์ cx-3 2.0 เบนซินครับ อาจผิดหวังเรื่องประหยัดน้ำมันแต่ที่เหลือมันตอบโจทย์ได้ดี
ทำไม 1.5D อืด? เครื่องตัวนี้เน้นประหยัดน้ำมันครับมันเลยอืด ไปเชคแรงม้าได้ในเวปครับ
https://www.mazda.co.th/en/cars/all-new-mazda-cx-3/specs-prices/engine/
*เพิ่มเติม ทาง HLM ได้ทำการทดสอบไว้ให้ครับ (กรุณาอย่านำตัวเลขประหยัดน้ำมันไปเทียบกับการใช้ในชีวิตประจำวันของคุณเองนะครับ เพราะทาง HLM ทดสอบเป็นการเทสแบบความเร็วคงที่ ตัวเลขนี้มีไว้เพื่ออ้างอิงกับคู่แข่งร่วม segment และเทียบกับรุ่นก่อนหน้าว่าทำได้ดีขึ้นแค่ไหน)
(http://upic.me/i/ud/bsuv_update.jpg)
-
ถ้าให้เลือก CX3 Diesel กับ HRV ผมเลือก HRV แต่ถ้า CX3 เบนซิน VS HRV ผมอาจเปลี่ยนใจมาทาง CX3 แต่ถ้าให้ซื้อใช้เองจริงๆคงเลือก HRV เพราะ CX3 ห้องโดยสารแคบมากๆครับ ไปลองขับ+นั่งดูก่อนแล้วคุณอาจจะเปลี่ยนใจ ถ้าพื้นที่ภายในรถมันใหญ่พอๆกับ HRV น่าจะขายดีกว่านี้มากๆ
HRV อัตราเร่งอืดกว่า CX3 เบนซิน เรื่องพวกนี้ modify ภายหลังได้สบายๆ
CX3 พื้นที่ภายในห้องโดยสารแคบ เรื่องพวกนี้ modify ไม่ได้
สรุป HRV ตอบโจทย์ผมครับ แต่ถ้าขับ 140-150 คงต้องทำเพิ่มหลายอย่าง เพราะHRVเดิมๆเกิน 100-120 เริ่มย้วยครับ ขับเร็ว140-150เสียวแน่นอน
- โช้คสตรัท
- เหล็กกันโคลงหลัง
- ค้ำโช้คหน้า
- ผ้าเบรคเกรดสูง หน้า+หลัง
-
ผมว่า รถทำมามุ่งเน้นคนละอย่าง สำหรับ CX3 เบนซิน vs HRV
-
140-150 HRV ใช้ได้นะแต่ อาจไม่หนึบเท่า CX-3 อีกอย่าง คุณไม่ได้ขับเร็วตลอดหรอก
คู่นี้ มีดีคนละอย่าง เอาสวย เปรียว CX-3 เอาพื้นที่ภายใน HRV กินขาด CX-3 แคบมากๆ
-
Cx3 1.5D เกียร์มันฉลาดดีกว่า Hrv,Civic เยอะ แต่ เครื่อง ดีเซล 1.5 มันอืด ลาก body ไม่ไหว
สู้ ตัว เบนซินแทบไม่ได้ (ยกเว้นประหยัด) ออกตัวขับทิ้ง hrv เป็นทุ่ง (มาแซงทีตอน ตีนปลาย)
ปล. ห้ามถามเรื่องแคบ เพราะ mazda ไม่เคยทำรถกว้างครับ (ไม่นับ BT50) แต่ถ้าชอบขับเร็ว 150 ยังชิวๆ มีแอบบินหน่อยๆ บนโทลล์เวย์
-
เชียรcx3 เพราะใช้ cx5 2.2 d แต่cx3 ชอบตัวเบนฃิลครับ จีดจ๊าดกว่าดีเฃลครับ :)
-
ผมว่าไป HRV ครับผม
-
แถมครับ
Test Drive CX-3 2.0 SP โดยคุณ Pan+jimmy
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49468.0
-
ชอบ cx3 มากคับแต่ชื้อ hrv
-
ผมเคยขับ CX5D CX3B เกียร์มันไม่โง่นะ ถ้าเกียร์พวกนี้โง่ แปลว่าไม่เหลือเกียร์อัตโนมัติที่ไม่โง่ไว้ในรถบ้านๆที่ขายตอนนี้เลย ::) ::)
-
ใช้อยู่ครับ อืดไหมไม่แน่ใจ แต่ผมว่ามันก็พอใช้งาน แซงพอไหวไม่ต้องลุ้น เวลาไม่ได้จับ จับแต่ความรู้สึก เกียร์มีบ้างเวลาเบรครอบเครื่องจะค้างที่รอบสูงเหมือนมีเอ็นจิ้นเบรค ไม่ค่อยชอบเลย แต่รวมๆ ก็โอเคนะครับ เพียงพอวิ่งในเมือง และไปต่างจังหวัด เรื่องประหยัดน้ำมันหายห่วง วิ่งรถไม่ติด 800 กิโล+ (ความเร็ว 100 - 120) ข้อเสียแขบมาก อึดอัด ขยับตัวละติดไปทุกอย่าง ;D
-
CX-3 แต่ขอเบนซินครับ เพราะใช้คนเดียว
แต่ถ้ามีหลายคนคงต้อง hr-v
-
cx-3 เบนซินแล้วเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันครับ
-
ขับด้วยความเร็วขนาดนี้ ผมให้ความสำคัญ รถที่สมดุลย์ด้านการขับขี่ครับ
-
HRV เป็นรถที่คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าครับ ถ้าชอบแล้วห้ามไม่ได้ครับ ต้องลองเอง
- HRV อัตราเร่งอืดกว่า CX3 เบนซิน เรื่องพวกนี้ modify ภายหลังได้สบายๆ
CX3 พื้นที่ภายในห้องโดยสารแคบ เรื่องพวกนี้ modify ไม่ได้
+++ ผมคิดอย่างนี้เหมือนกันครับ ก่อนออกมา แต่พอใช้จริงๆ ช่วงล่างเดิมๆ มันห่วยกว่าที่คาดไว้มากครับ เสียงลม เสียงห้องโดยสาร
ไหนจะ ปัญหาประจำรุ่นอีก คานหลังดัง จิ๊กๆๆ แก้ไม่จบไม่สิ้นครับ ถ้าชอบจริงๆ ผมแนะนำรอ MC ก่อนดีกว่าครับ +++
สุดท้ายผมขายไปออก M2 มาแทน เดิมๆด้วยกันช่วงล่าง M2 ดีกว่า HRV แบบรู้สึก จับต้องได้ครับต่างแค่ความแรง (คนละ Seg นะ)
ปล. ผมไปไหนมาไหน แค่ 2-3 คนครับเป็นรถคันที่สอง จึงตัดใจขายความกว้าง เบาะพับเอนก กับหลังคาพาโน อันเป็นที่รักไปครับ
ออฟชั่นอื่นๆ ผมเฉยๆครับ
-
ตั้งใจจองHRV คุ้มสวยมีพาโน...ชอบCX3ขับดีสุดภายในเร้าใจ... สรุปซื้อJukeยังอึ้งๆอยู่เลยเพราะแอร์แบค6ใบในราคา75×,×××แท้ๆ
-
2.0ไปดี๊ ถูกกว่าด้วย
-
CX-3