Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: OXYGEN2 ที่ ธันวาคม 27, 2016, 08:50:26
-
เหมือนก่อน Isuzu ขายรถไม่รวมแอร์
ตอนนี้ Toyota ขายรถ ไม่รวมชุดแต่ง แจ้งว่าไม่เอาชุดแต่งก็ไม่ได้ บังคับซื้อ แล้วทำไมไม่แจ้งราคารวมกันเลยก็ไม่รู้ มีความเห็นกันยังไงบ้างครับ :(
-
เวลาแจ้งออกสื่อ เวลารถเปิดตัวราคารวมตามปกติครับ
รวมถึงในใบราคาตามดีลเลอร์ก็รวมตามปกติ
เพียงแต่หน้าเว็บเขียนแยกครับ
-
Revo คันนี้ก็เลยราคา 935,000 บาท 555+
-
ตลาดกาญ เอ้ยการตลาด
-
แอร์ถ้าขายแยก สำหรับรถเมืองไทยอาจดูไม่ค่อยเหมาะ
แต่ชุดแต่งนี่บางคนไม่ชอบก็มีนะครับ เค้าเลยติดแยกไว้
-
ผมว่า ในเว็บเค้าแค่แจ้งราคาแยกเฉยๆมั้งครับผมเห็นมาหลายปีล่ะ
-
ตอนไปลอง Sienta ผมดูราคารุ่นท้อป และถามว่า ไม่เอาชุดแต่งได้ไหม เพราะต้องเพิ่มอีกหลายหมื่น (เช่น จอดีวีดี ผู้โดยสาร, กล้องมองหลัง, ปลอกท่อโครเมี่ยม ฯลฯ) พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ต้องรับทั้งหมด
ถ้าอย่างนั้น ทำไมไม่รวมมา ในราคาเดียวล่ะครับ? ทำไมต้องแยกเป็นราคาตัวรถ และราคาชุดแต่ง?
แอบงง..
-
ตอนไปลอง Sienta ผมดูราคารุ่นท้อป และถามว่า ไม่เอาชุดแต่งได้ไหม เพราะต้องเพิ่มอีกหลายหมื่น (เช่น จอดีวีดี ผู้โดยสาร, กล้องมองหลัง, ปลอกท่อโครเมี่ยม ฯลฯ) พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ต้องรับทั้งหมด
ถ้าอย่างนั้น ทำไมไม่รวมมา ในราคาเดียวล่ะครับ? ทำไมต้องแยกเป็นราคาตัวรถ และราคาชุดแต่ง?
แอบงง..
ก็เนี่ยแหล่ะครับ ผมถึงมาตั้งกระทู้ถาม คิดไปเองว่ามีเรื่องการเสียภาษีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า อย่างของที่สั่งมาขายอยู่ ถ้ามี FORM ลดภาษีก็เหลือ 20% (จาก 30%) แต่พอจับแยกซะ ชิ้นส่วนหลักเสียภาษี 20% ส่วนอีกตัวนึงก็สั่งมาเป็น SPARE PARTS ภาษีเหลือ 10% ไม่ต้องใช้ FORM ด้วย
-
เวลาแจ้งออกสื่อ เวลารถเปิดตัวราคารวมตามปกติครับ
รวมถึงในใบราคาตามดีลเลอร์ก็รวมตามปกติ
เพียงแต่หน้าเว็บเขียนแยกครับ
เสริมคับ ราคาแปะป้ายในงานแสดงต่างๆก็จะเป็นราคาแยกครับ อย่างเช่นตอนผมไปดูใน motor expo ป้ายที่ติดแสดงสเปคและราคาคร่าวๆบนกระจกรถที่จัดแสดงหรือป้ายข้างตัวรถก็เป็นราคาแยกครับ
-
ไม่แน่ใจนะครับ แต่เหมือนจะคุ้นๆว่าลงราคาบนเวปผิดโดยต่ำกว่าความเป็นจริง เลยมีการอัพเดทข้อมูลเป็นเพิ่มราคาชุดแต่งลงไปอีกบรรทัด หลังจากนั้นพี่แกทำแบบนี้กับทุกคันเลย น่าจะเริ่มที่ altis หรือเปล่า
-
ตอนไปลอง Sienta ผมดูราคารุ่นท้อป และถามว่า ไม่เอาชุดแต่งได้ไหม เพราะต้องเพิ่มอีกหลายหมื่น (เช่น จอดีวีดี ผู้โดยสาร, กล้องมองหลัง, ปลอกท่อโครเมี่ยม ฯลฯ) พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ต้องรับทั้งหมด
ถ้าอย่างนั้น ทำไมไม่รวมมา ในราคาเดียวล่ะครับ? ทำไมต้องแยกเป็นราคาตัวรถ และราคาชุดแต่ง?
แอบงง..
ก็เนี่ยแหล่ะครับ ผมถึงมาตั้งกระทู้ถาม คิดไปเองว่ามีเรื่องการเสียภาษีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า อย่างของที่สั่งมาขายอยู่ ถ้ามี FORM ลดภาษีก็เหลือ 20% (จาก 30%) แต่พอจับแยกซะ ชิ้นส่วนหลักเสียภาษี 20% ส่วนอีกตัวนึงก็สั่งมาเป็น SPARE PARTS ภาษีเหลือ 10% ไม่ต้องใช้ FORM ด้วย
ถ้าเป็นแบบนี้ ก็เป็น ศรีธนญชัยอีกแล้วเหรอ
ไม่เข็ดนะตอน พรีอู๊ด โดนไปเท่าไหร่ จ่ายไปเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่รู้จ่ายครบหรือยังเลย
บริษัทนี้ทำธุรกิจแบบธรรมาภิบาล 5555
-
ตอนไปลอง Sienta ผมดูราคารุ่นท้อป และถามว่า ไม่เอาชุดแต่งได้ไหม เพราะต้องเพิ่มอีกหลายหมื่น (เช่น จอดีวีดี ผู้โดยสาร, กล้องมองหลัง, ปลอกท่อโครเมี่ยม ฯลฯ) พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ต้องรับทั้งหมด
ถ้าอย่างนั้น ทำไมไม่รวมมา ในราคาเดียวล่ะครับ? ทำไมต้องแยกเป็นราคาตัวรถ และราคาชุดแต่ง?
แอบงง..
ก็เนี่ยแหล่ะครับ ผมถึงมาตั้งกระทู้ถาม คิดไปเองว่ามีเรื่องการเสียภาษีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า อย่างของที่สั่งมาขายอยู่ ถ้ามี FORM ลดภาษีก็เหลือ 20% (จาก 30%) แต่พอจับแยกซะ ชิ้นส่วนหลักเสียภาษี 20% ส่วนอีกตัวนึงก็สั่งมาเป็น SPARE PARTS ภาษีเหลือ 10% ไม่ต้องใช้ FORM ด้วย
ถ้าเป็นแบบนี้ ก็เป็น ศรีธนญชัยอีกแล้วเหรอ
ไม่เข็ดนะตอน พรีอู๊ด โดนไปเท่าไหร่ จ่ายไปเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่รู้จ่ายครบหรือยังเลย
บริษัทนี้ทำธุรกิจแบบธรรมาภิบาล 5555
อันนี้ผมเดาเองครับ เพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีมันทำได้ แต่ต้องทำตามกฏหมาย ไม่ได้ทำแบบรถเมย์ Sunlong
-
ตอนไปลอง Sienta ผมดูราคารุ่นท้อป และถามว่า ไม่เอาชุดแต่งได้ไหม เพราะต้องเพิ่มอีกหลายหมื่น (เช่น จอดีวีดี ผู้โดยสาร, กล้องมองหลัง, ปลอกท่อโครเมี่ยม ฯลฯ) พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ต้องรับทั้งหมด
ถ้าอย่างนั้น ทำไมไม่รวมมา ในราคาเดียวล่ะครับ? ทำไมต้องแยกเป็นราคาตัวรถ และราคาชุดแต่ง?
แอบงง..
ก็เนี่ยแหล่ะครับ ผมถึงมาตั้งกระทู้ถาม คิดไปเองว่ามีเรื่องการเสียภาษีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า อย่างของที่สั่งมาขายอยู่ ถ้ามี FORM ลดภาษีก็เหลือ 20% (จาก 30%) แต่พอจับแยกซะ ชิ้นส่วนหลักเสียภาษี 20% ส่วนอีกตัวนึงก็สั่งมาเป็น SPARE PARTS ภาษีเหลือ 10% ไม่ต้องใช้ FORM ด้วย
ถ้าเป็นแบบนี้ ก็เป็น ศรีธนญชัยอีกแล้วเหรอ
ไม่เข็ดนะตอน พรีอู๊ด โดนไปเท่าไหร่ จ่ายไปเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่รู้จ่ายครบหรือยังเลย
บริษัทนี้ทำธุรกิจแบบธรรมาภิบาล 5555
อันนี้ผมเดาเองครับ เพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีมันทำได้ แต่ต้องทำตามกฏหมาย ไม่ได้ทำแบบรถเมย์ Sunlong
ผมว่ามันก็น่าจะมีส่วนเลยล่ะ
อย่างเช่น พอพักรายเดือน ค่าเช่าเดือนละ 3700
แต่ในใบเสร็จบอกว่าค่าห้องเดือนละ 2000 อีก1700 คือค่าเฟอร์นิเจอร์
เวลาทำเรื่องเกี่ยวกับภาษี เขาก็แจ้งว่าปล่อยเช่าเดือนละ 2000
ผมว่าน่าจะคล้ายๆกัน
-
ตอนไปลอง Sienta ผมดูราคารุ่นท้อป และถามว่า ไม่เอาชุดแต่งได้ไหม เพราะต้องเพิ่มอีกหลายหมื่น (เช่น จอดีวีดี ผู้โดยสาร, กล้องมองหลัง, ปลอกท่อโครเมี่ยม ฯลฯ) พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ ต้องรับทั้งหมด
ถ้าอย่างนั้น ทำไมไม่รวมมา ในราคาเดียวล่ะครับ? ทำไมต้องแยกเป็นราคาตัวรถ และราคาชุดแต่ง?
แอบงง..
ก็เนี่ยแหล่ะครับ ผมถึงมาตั้งกระทู้ถาม คิดไปเองว่ามีเรื่องการเสียภาษีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า อย่างของที่สั่งมาขายอยู่ ถ้ามี FORM ลดภาษีก็เหลือ 20% (จาก 30%) แต่พอจับแยกซะ ชิ้นส่วนหลักเสียภาษี 20% ส่วนอีกตัวนึงก็สั่งมาเป็น SPARE PARTS ภาษีเหลือ 10% ไม่ต้องใช้ FORM ด้วย
ถ้าเป็นแบบนี้ ก็เป็น ศรีธนญชัยอีกแล้วเหรอ
ไม่เข็ดนะตอน พรีอู๊ด โดนไปเท่าไหร่ จ่ายไปเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่รู้จ่ายครบหรือยังเลย
บริษัทนี้ทำธุรกิจแบบธรรมาภิบาล 5555
อันนี้ผมเดาเองครับ เพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีมันทำได้ แต่ต้องทำตามกฏหมาย ไม่ได้ทำแบบรถเมย์ Sunlong
เรื่องภาษีผมว่าก็น่าจะมีส่วนนะครับ
แล้วเท่าที่ผมสังเกตคือรถที่มีราคาแยกอุปกรณ์ตกแต่งเนี่ยจะเป็นรถที่ออกจากโรงงานประกอบ
แล้วต้องไปตกแต่งเพิ่มที่ Thai Auto Conversion ก่อนออกมาขาย
ตรงนี้ผมไม่ทราบว่ามีเหตุผลทางกฎหมายเลยต้องแยกราคาออกมารึเปล่า
-
ราคานี้เทียบกับเกรย์ที่ออปชั่นเท่าๆกัน แพงกว่าถึง 6 แสนมั๊ยครับ
-
จริงๆรุ่นที่เป็นชุดแต่งก็ต้องใส่มาอยู่แล้วจะมาแยกราคาทำไม งง
-
แยกใน web ให้ดูเล่นๆๆ งงเล่นๆๆ