Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ธันวาคม 27, 2016, 23:53:12
-
ด้วย แพลตฟอร์มใหม่ ดูเหมือนน้ำหนักตัวจะเบาลง 120 kg เหลือเพียงแค่ 840 - 1,000 kg ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย
แบบนี้คงมีผลต่อความประหยัด และอัตราเร่งที่ดีขึ้นแน่ๆ
โดยในรุ่น 1.2 ลิตร และ HYBRID มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 24 km / L และ 27.4 km / L ตามลำดับ
ส่วนเครื่อง 1.0 เทอร์โบ อยู่ที่ 20 km / L
ที่มา watch.impress.co.jp
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/37.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/03.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/04.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/10.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/11.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/12.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/07.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/06.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/14.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/15.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/33.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/38.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/39.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/41.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/42.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/44.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/46.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/48.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/49.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/50.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/51.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/52.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/53.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/55.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/57.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/58.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/59.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/60.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/61.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/62.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/63.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/65.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/64.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/66.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/68.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/69.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/79.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/80.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/82.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/81.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/29.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/30.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/31.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/32.jpg)
(http://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1037/245/36.jpg)
-
สวยขึ้นมากนะ Eco car สมัยนี้พัฒนาขึ้นมาก
หน้าได้กลิ่น skyactiv นิดๆ
ท้าย a class
-
เพิ่งจะเห็น platform ใหม่ที่ใช้ shell เดิม
ผมว่าน่าจะเปลือกเดิมนะครับ
เพราะตัวเลขรุ่นเก่ารุ่นใหม่เหมือนรถคันเดียวกัน
กรอบกระจก กรอบประตู องศาต่างๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนจะเท่ารุ่นเก่า
แต่เก่งมากที่ออกแบบให้ลดน้ำหนักลงได้ 100kg - ขับดีขึ้นแน่
(platform ตัวนี้ใช้ร่วมกับ Baleno ด้วย แล้วเน้นที่ความเบา)
แบบนี่จะนิยามว่า all-new หรือ big minor change ดี
ตอนนี้ขอตีความแบบนี้ไปก่อนว่า น่าจะเป็น platform ใหม่ ที่น่าจะมีพื้นฐานจาก Swift เดิม
หรือ platform ใหม่หมด แต่ยังใช้โครงสร้าง Swift เดิมเป็นโครงหลัก
(http://www.suzuki.co.th/webpage/swift/img/pop-up_development.jpg)
(http://www.suzuki.co.jp/car/swift/detail/img/spec/dimension.gif)
(https://scontent.fbkk2-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/15697775_1150137425041120_1940235599438283913_n.jpg?oh=04b8b6091d9155986bdd5380e8464711&oe=59230FB8)
-
ทำไมผมรู้สึกเหมือนกับว่าถอยหลังเข้าคลอง โอเคแหละรูปร่างหน้าตา อุปกรณ์ก็เป็นไปตามสมัย แต่ดูไม่ลงตัวเหมือนโฉมปัจจุบัน ออกแบบยังดูขัดๆอยู่ครับ
-
Mazda 2 คล้ายเดิมแต่ดูใหม่
CX-5 ดูเผินๆคล้ายเดิม แต่wow มาก จอดเทียบกันยิ่งต่าง
Swift เหมือนเดิมมากๆ และรุ่นเก่าลงตัวกว่า แต่ดูผู้หญิงมากขึ้น
-
เปิดไทยพร้อมโน้ตป่าว ถ้าพร้อม โน้ตกระอักแน่
-
:( :( นั่นตูดหรอทำไมเป็นแบบนั้นหล่ะ :-X
ผมชอบตูดตัวแรกมากที่สุดเลย ถ้ายกมาใส่ตัวที่สองได้จะแจ่มมาก
แต่ตัวนี้ไม่ไหว แล้วดูๆๆ ห้องเครื่องโคตรลดต้นทุน
-
เปิดไทยพร้อมโน้ตป่าว ถ้าพร้อม โน้ตกระอักแน่
ยังไงๆ หน้าก็ยังสวยกว่าโน้ตครับ
:( :( นั่นตูดหรอทำไมเป็นแบบนั้นหล่ะ :-X
ผมชอบตูดตัวแรกมากที่สุดเลย ถ้ายกมาใส่ตัวที่สองได้จะแจ่มมาก
แต่ตัวนี้ไม่ไหว แล้วดูๆๆ ห้องเครื่องโคตรลดต้นทุน
นั่นสิ ก้นมันดูเหลี่ยมๆ แต่หน้ากลับดูมนๆ
-
คหสต. ด้านหน้า ถ้าไม่มีเส้นดำลากเชื่อมกันระหว่างไฟตัดหมอก2ข้าง น่าจะดูดีกว่านี้ครับ กระจังหน้าดูมันกว้างไปหน่อย ท้ายก็ยังดูแปลกๆอยู่ โดยรวมผมว่าโฉมปัจจุบันดูลงตัวกว่าครับ หรือเพราะว่ายังไม่ชินตากับยังไม่เคยเห็นคันจริงก็ไม่รู้เหมือนกันครับ
-
ผมว่าสวยนะ แต่ติสองที่ เสาซีที่มีสีดำๆพาด และช่องแอร์กลางกลมๆ (ถ้าได้ภายในมาสด้า2 มานี่สวยเลย)
-
ด้านข้างดูแวบแรกนึกว่ายาริส ด้านหน้าไม่สวยรูปทรงกระจังดูละม้ายมินิเข้าไปทุกที ตัวแรกดูลงตัวกว่าทุกอย่าง
-
ที่เข้าตาผมทึ่สุดคือ เอาพวงมาลัยสหกรณ์ ทรง 6 เหลี่ยมออกแล้ว
-
ดูไปดูมา ก็สวยน่ารักดี ชอบ :-*
-
คิดอยู่นานว่าหน้าคล้ายรุ่นอะไร มานึกออกจากรูปแรกในกระทู้นี้
เหมือน Mercedes SLS น่ะเอง
(https://c2.staticflickr.com/4/3916/15206849847_f94aef2560_b.jpg)
-
ไม่เหลือความน่ารักแล้ว
-
ข้างนอกสวยขึ้นแบบแปลกๆ
แต่ภายในสวยดี หน้าปัด พวงมาลัยสวยจบ
-
เข้าไทย ที่พักแขนตรงกลางคงหายไปแน่นอน 555
ถ้ามาไทยแล้วเข้ามาตรฐานอีโคคาร์เฟส 2 ขอออฟชั่นแบบจัดเต็ม อย่ากั๊ก แล้วราคาอย่าแพงกว่าตัวเดิมมากนัก
น่าจะขายได้เรื่อยๆอยู่ครับ
-
พวงมาลัยจัดเต็มแบบนี้ ไม่รุมาถึงบ้านเราแล้วจะเป็นยังไงนะครับ
-
สวย น่ารักขึ้นครับ ชอบๆ
-
ถ้า 1.0 turbo เข้าไทย สาวกความแรงคง modify กันสนุกแน่ๆ ปรับบูสเพิ่ม+reflash = แรง ::)
-
(http://fsv-image.autoc-one.jp/images/3087782/044_o.jpg)
รูปสีขาวนี้มุมดีครับ