Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lukasthailand ที่ ธันวาคม 28, 2016, 22:11:36

หัวข้อ: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lukasthailand ที่ ธันวาคม 28, 2016, 22:11:36
ในที่สุดก็ได้ 320D มาแล้วครับ ผ่านเรื่องเลวร้ายมากกว่ามายกว่าจะได้มา แต่ก็ได้เดลที่พอใจ

พึ่งรับรถมา 2 วัน ยังไม่ได้ เติมน้ำมันเลยครับ น้ำมันจะหมดแล้ว รุ่นพี่ เติมตัวไหนกันบ้างครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับ เน้นดีที่สุดตัวไหนครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sk76 ที่ ธันวาคม 28, 2016, 22:23:45
ผมใช้ shell V Power Nitro+ อย่างเดียวครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lucky_suby ที่ ธันวาคม 28, 2016, 22:36:21
ผมใช้ shell V Power Nitro+ อย่างเดียวครับ

+1 ด้วยครับ ไม่เคยเติมยี่ห้ออื่นเลยครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lukasthailand ที่ ธันวาคม 28, 2016, 22:55:46
V-Power จะมีทุกปั้มไหมครับ หรือ ต้องเจาะจงปั้ม ครับอันนี้ผม ไม่ทราบจริงๆ ขอโทษด้วย พึ่งเคยเล่นรถ ดีเซลครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ ธันวาคม 28, 2016, 23:13:18
จากที่ใช้รถดีเซล คอมมอนเรล มาตั้งแต่รุ่นบุกเบิก
(Isuzu Trooper cdi)  จนติดใจใช้แต่ดีเซลมาตลอด
ฟังเขาว่าตัวไหนดี ก็เติมตาม ที่ได้ยินคนเชียร์บ่อยๆ

เชลล์  v power  -->  กลุ่มใช้รถยุโรปชอบใช้
คาลเท็กซ์  -->  มีผู้เชี่ยวชาญ volvo แนะนำ
บางจาก  -->  รถกลุ่ม ppv , suv แนะนำ

สรุปได้ว่า  เนื่องจากผมไม่ได้จดสถิติการใช้
ถ้าความรู้สึก  ผมไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างชัดเจนนัก
แต่ด้วยความที่อยากให้รถได้สิ่งดีๆ

ถ้าเจอปั้ม  เชลล์  เอสโซ่  ปตท.  ผมเข้าหมด แต่เติมเฉพาะตัวพรีเมียม

ส่วนปั๊มที่ไม่มี ได้แก่  บางจาก คาลเท็กซ์  ผมก็เติม
ด้วยความเต็มใจ และรู้สึกดีนะ ที่ถูกกว่า 55

ส่วนปั๊มนอกเหนือจากนี้  ไว้จำเป็นจริงๆตอนเดินทาง
ตจว. อาจใช้บริการบ้างแค่พอวิ่งต่อได้ครับ

เน้นว่า ขอให้ปั๊มดูใหม่ สะอาด  มีมาตรฐาน
สำคัญกว่ายี่ห้ออีกครับ

(รถหลักที่ใช้ตอนนี้ 520d f10 , XC60 D3 , H1)
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ ธันวาคม 28, 2016, 23:17:32
V-Power จะมีทุกปั้มไหมครับ หรือ ต้องเจาะจงปั้ม ครับอันนี้ผม ไม่ทราบจริงๆ ขอโทษด้วย พึ่งเคยเล่นรถ ดีเซลครับ

มีแทบทุกปั้มครับ แต่ไม่ 100% 
วนเข้าไปมองๆ หาตู้ v power ก่อนก็ได้ครับ

Esso  กับ  ปตท.  ก็มี  ถามน้องเด็กปั๊มก่อนก็ได้
"น้องๆ มีดีเซลตัวแพงมั้ย"   ;)
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: caton ที่ ธันวาคม 28, 2016, 23:33:19
แนะนำ คาลเท็กซฺ์ ตัว พรีเมี่ยม ครับ เติมแล้วรู้สึกรถอยากซิ่งมากขึ้น
ส่วน Shell V power จะรู้สึกออกแนวลื่นๆเรียบ
ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็จะเติม บางจาก บ้าง Esso บ้าง
ส่วน ปตท. นั้น แวะซื้อขนมเข้าห้องน้ำ ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ ธันวาคม 28, 2016, 23:40:17
X5 30d ถ้าให้เรียงตามความรู้สึกความไว้ใจ
Shell v power กับ Caltex power diesel เป็นหลัก

ถ้าไม่มีสองตัวเลือกแรก Esso supreme diesel+ หรือ PTT hyforce diesel

ว่ากัยตามข้อมูลจากค่ายต่างๆ PTT hyforce diesel ไม่ธรรมดานะครับเคลมว่าค่า cetane สูงสุดในตลาดตัวน้ำมันเองก็เป็นเกรดสูง
อันนี้ข้อมูลจากปตท. มั่นใจและภูมิใจกับ PTT HyForce มากครับ พร้อมยืนยันว่านี่คือน้ำมัน(ใส)คุณภาพดีที่สุดเท่าที่ ปตท. เคยผลิตมา ด้วยกระบวนการผลิต BHD (Bio Hydrogenated Diesel) แบบเดียวกับการผลิตน้ำมันเครื่องบิน เริ่มจากการเติมไฮโดรเจนเข้าไปในโมเลกุลของไฮโดรคาร์บอน จนกลายเป็นน้ำมันดีเซลสังเคราะห์โมเลกุลเดี่ยว ที่มีค่าซีเทนสูง ค่ากำมะถันต่ำ และปราศจากองค์ประกอบของ Aromatics

มีตัวนี้แหละที่ผมว่า PTT ทำได้ดีโดดเด่นส่วนน้ำมันเบนซินเติมยังไงก็วิ่งได้น้อยกว่าอืดกว่า Caltex พวกน้ำมันเครื่องน้ำมันเบนซิน ดีเซลธรรมดาผมยังขอเลือกยี่ห้ออื่นยกเว้น PTT hyforce diesel ค่อนข้างประทับใจ


http://community.headlightmag.com/index.php?topic=34887.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=34887.0)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49010.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49010.0)

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000127176 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000127176)
http://www.pttplc.com/th/Products-Services/Consumer/For-Vehicle/Pages/Premium-Diesel.aspx (http://www.pttplc.com/th/Products-Services/Consumer/For-Vehicle/Pages/Premium-Diesel.aspx)
เท่าที่เห็น Hyforce เป็นเจ้าเดียวเท่าที่หาข้อมูลว่ารองรับรถที่มีกรอง DPF  และผ่าน Euro 5

ส่วนธรรมดาถ้าจำเป็นจริงๆยังไม่เคยเติมครับ
Caltex
บางจาก
Esso / Shell
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ ธันวาคม 29, 2016, 01:16:37
ตอนขับ f10 520d ผมเติม PTT Hyforce คับ ที่ผมว่าปตททำได้ดีจริงๆ เพราะตอนเติมดีเซลธรรมดา รู้สึกได้ชัดเจนเลยคับ

v power ไม่ค่อยได้เติมเพราะได้ยินว่ารองรับแค่ euro4 / ปตท ดีเซลพรีเมี่ยมรองรับ euro5

f10 ผมเป็นรถนำเข้าคับ เติมดีเซลธรรมดาเสียงท่อมันบวมๆเหมือนรถทำต่อเลย แต่พอเติมพรีเมี่ยมไม่ดัง ไม่รู้สาเหตเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Starplatinum35 ที่ ธันวาคม 29, 2016, 08:23:16
F10 525d รถศูนย์ เติม v power nitro+ครับ ผมอยู่ในกลุ่มf10 ตปท เห็นเค้านิยมกัน2ยี่ห้อ คือ bp กับ shell แต่บ้านเราไม่มีbp ก็เลยเติมshell ตามๆเค้าครับ ::)
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NarinrachMaisok ที่ ธันวาคม 29, 2016, 09:08:40
ดีเซล ปตท ให้ดียังไงผมก็ไม่เติมเด็ดขาดครับ บอกเลย เพราะผมใช้เบนซิน  ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shimura ที่ ธันวาคม 29, 2016, 09:29:05
shell v power nitro ครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: w212cdi ที่ ธันวาคม 29, 2016, 09:48:40
caltex premium diesel แต่หาค่อนข้างยาก คุณภาพผมว่า เจ๋งสุด

v power diesel หาง่ายกว่า มีเกือบทุกปั๊ม
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ ธันวาคม 29, 2016, 11:34:36
ดีที่สุด
ปตท.ไอฟอร์ซ ยูโร5 ดีสุด ยี่ห้ออื่นยูโร4 เพราะหาเติมได้แค่กทม.กับบางจังหวัด ไม่ได้มีทุกปั้ม
รถที่มีegr dpf จะเห็นผลต้องถอดมาล้างชัดที่สุด แต่หมั่นถ่ายน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกม.ไม่งั้นมีพัง

เติมน้ำมันทุกครึ่งถัง อย่าปล่อยให้ใกล้หมดแล้วเติม ปั้มติ๊กจะพังเร็ว
และระบบสูญญากาศจะสร้างความเครียดให้ถังน้ำมันมาก
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tuned by Pex ที่ ธันวาคม 29, 2016, 12:24:05
420D Coupe เติมแต่ Shell V-Power Nitro Plus ครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eakkypoo ที่ ธันวาคม 29, 2016, 12:49:27
ไม่มีบางจากในตัวเลือกซักเท่าไร่
แสดงว่าไม่ดี หรืออย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alankarm ที่ ธันวาคม 29, 2016, 13:18:16
X3 ผมเติม Cosmo ก็วิ่งไม่ต่างจาก สูตรพิเศษ แต่สามบาทกว่าเท่าไหร่นะครับ

ผมเองก็เป็นผู้ค้าน้ำมัน กรมธุรกิจพลังงานก็ออกมาบอกแล้วว่า ต้นทุนเหล่านั้นเพิ่มแต่ 50 สตางค์

ต่อลิตรแต่มาขาย 3.5 บาท ถ้าไม่ทำอย่างนั้น น้ำมันสูตรเดียวทั่วประเทศ ก็อยู่กันลำบากสิครับ

เพราะแข่งขันกันสูง กำไรก็น้อย เลือกที่คุ้มค่าดีกว่าครับ ถึงแม้ท่านจะบอกว่ามีเงินเติมก็ตาม
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 29, 2016, 13:44:05
เติมน้ำมันทุกครึ่งถัง อย่าปล่อยให้ใกล้หมดแล้วเติม ปั้มติ๊กจะพังเร็ว
และระบบสูญญากาศจะสร้างความเครียดให้ถังน้ำมันมาก

อันนี้น่าสนใจ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 29, 2016, 13:47:45
v power ไปเลย
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ ธันวาคม 29, 2016, 14:57:23
ไม่มีบางจากในตัวเลือกซักเท่าไร่
แสดงว่าไม่ดี หรืออย่างไรครับ

ใบไม้ ยูโร4 คุณภาพคุ้มราคา ไม่ต่างจากยี่ห้ออื่นที่มาตรฐานเดียวกัน
จึงไม่มีนัยยะสำคัญในการเลือกยี่ห้อเติม ตอนนี้ใบไม้เปลี่ยนสูตรหัวเชื้อใหม่แล้วทุกรุ่น
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ธันวาคม 29, 2016, 21:06:26
รถยุโรป แนะนำเติมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม
เห็นบ่อยๆและเยอะ shell V Power Diesel Nitro+
รองลงมา Caltex Power Diesel +Techron D  / PTT HYFORCE Diesel Premium
หาไม่ได้จริงๆเกรดธรรมดา  Caltex Diesel +Techron ครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ ธันวาคม 29, 2016, 21:26:14
ผมก็คนนึงที่นิยม บางจาก แต่ก็นะ เล่นชง V Power กันยกแผงแบบนี้ เราตอบไปก็คงไม่มีความจำเป็น

Shell Fuel Save ตัวถูกอืดกว่า เสียงเครื่องดังกว่าบางจาก ก็เพราะเขาตั้งใจให้คุณไปเติมตัวเแพง V Power นั่นแหละ มีของแพงขายใครมันจะทำของถูกให้ประสิทธิภาพดีกว่า

ส่วน ปตท. ตัวเก่าห่วยมาก เร่งอืด ขอไม่ลองอีก สำหรับ HyForce ตัวแพงไม่อยากจ่ายเพิ่มโดยไม่จำเป็น เพราะพอใจกับบางจากอยู่แล้ว ไว้แค่ยามฉุกเฉินพอ

ไม่มีบางจากในตัวเลือกซักเท่าไร่
แสดงว่าไม่ดี หรืออย่างไรครับ

ใบไม้ ยูโร4 คุณภาพคุ้มราคา ไม่ต่างจากยี่ห้ออื่นที่มาตรฐานเดียวกัน
จึงไม่มีนัยยะสำคัญในการเลือกยี่ห้อเติม ตอนนี้ใบไม้เปลี่ยนสูตรหัวเชื้อใหม่แล้วทุกรุ่น
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ ธันวาคม 30, 2016, 04:21:36
เติมแค่บางจากกับ ptt อะครับ ธรรมดา  :-[ เพราะปั้มแถวบ้านมีสองอันนี้ เชลโอกาสเจอน้อยมาก

รถออก 2013 วิ่งมาเกือบ 200k โลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร 320d modern ครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ธันวาคม 30, 2016, 08:45:44
ผมเคยใช้520d e60 ตอนออกมาใหม่ๆมีแต่คนบอกต้องเติมVpowerเท่านั้น

โชคดีผมขี้งก วิ่งไปจวนสามแสนโล ไม่มีVpowerสักหยด เติมแต่ตัวถูก แถมบางทีเติม  B100ผสมลงไปอีกเพราะญาติกลั่นขายเลยไปขอแบ่ง

ขายรถไปโดนกรอไมล์เหลือ8หมื่นโล ไม่รู้ป่านนี้เป็นงัยบ้างครับ แต่ที่แน่ๆผมแสกนดูCat Eff. ยังทำงานปรกติ


ต่างกรรมต่างวาระครับ
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arte ที่ ธันวาคม 30, 2016, 10:39:37
ตอนนี้ใช้ 320d  มาประมาณ 3พันโล ใช้มาก็ ปตท.ตัวถูก กับ ฟิวเซฟ และ v power ที่สังเกตโดยไม่ตั้งใจ เติม ปตท.ตัวถูกทำไมเสียงดังกระหึ่มจากที่ไม่สนใจกับเป็นต้องสัย ก่อนหน้านี้ v power เต็มถัง เสียงดังแต๊กๆๆ แบบดีเซลแต่ไม่ได้ดังขนาดนี้กระหึ่มเหมือน ปตท.ยิ่งลองเติมคันเร่งก็ยิ่งเป็น แถมอัตราสิ้นเปลืองดีกว่า ปตท. สัก 0.5km/l  อยากทราบว่าดีเซลค่ายใหนถูกแต่ดีครับ ไม่อยากเติมตัวแพง ถ้าจะเติมแพงคงเลือกเครื่องเบนซินดีกว่า
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Trafalgar ที่ ธันวาคม 30, 2016, 22:22:38
ผมเติมทุกยี่ห้อเลย
หัวข้อ: Re: F30 320D เติม ดีเซล ตัวไหนกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ มกราคม 01, 2017, 15:21:20
OM651 ผม 250 CDI

เติมแต่ esso ตัวปรกติ

อัตราสิ้นเปลืองไม่ต่างจากน้ำมันแพงๆ ของ shell ptt อย่างมีนัยยะ

และไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาใดๆ

อันนี้บอกจากประสบการณ์นะครับ