Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ ธันวาคม 28, 2016, 22:16:02
-
ล้อ +40 อยากให้เหลือ +30 ถึง +35
นอกจาก spacer แล้ว มีหนทางอื่นอีกไหมครับ
เหตุที่ไม่อยากใช้ spacer เพราะต้องใช้แบบไม่มีบ่า (เพราะจะใช้ล้อที่ center bore เท่ากับรถทำให้ทำ spacer ถ้าทำแบบมีบ่าจะทำบางๆแค่ 10 มิลไม่ได้ ต้องหนากว่านั้น เห็นร้านบอกว่าต้อง 16 มิลขึ้นไป) แล้วกลัวจะสั่นครับ .... หรือว่าจริงๆแล้วถ้าบางๆก็พอใช้ได้ ?
ขอบคุณครับ
-
10 มิลทำบ่าได้นะครับของ tspec
(https://scontent.fbkk7-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/13902672_996715660427383_6941494143503810829_n.jpg?oh=848573e39ad2e6bd402865587de71aeb&oe=58D7C914)
-
เคยอยากได้สเปเซอร์ 10mm เหมือนกันคับ แต่ถามร้านไหนก็ทำไมได้
รูป ท่านข้างบน เห็นบ่าแล้วเสียวเลยคับ บ่าบางมากกก :'(
-
ถ้ายังไม่ได้ซื้อล้อ อยากให้เปลี่ยนลายของล้อไปเลยให้ offsetมันน้อยลง
ผมว่ารองspacer10mm มันเยอะอยู่
เคยรองspacerแค่6mm ยังรู้สึกไม่ค่อยดีเลยครับ
(พวงมาลัยมันคมลดลง)
หรือถ้าซื้อ้อมาแล้ว ถ้าเป็นไปได้อยากให้off setใกล้เคียงกับค่าโรงงานที่สุด
เพราะมันจะมีผลกับ scrub radius ซึ่งจะเกี่ยวเนื่องกับมุมtoeของล้อเวลาเบรคครับ
-
ขอบคุณครับ
ล้อที่จะใช้คือล้อเดิมแหละครับ .. เพราะอยากแต่งให้เป็นแนวอนุรักษ์นิยมนิดนึง แต่ไม่ compromise performance แล้วไม่สามารถหาล้อเบาๆ (กว่าล้อเดิม) ที่หน้าตาอนุรักษ์นิยมได้ครับ ... ที่เบาๆก็จะหน้าตาแนว racing ไปซะหมด 8)
จรองๆถ้าขยับไปสัก +20 คงทำ adapter ได้ แต่ก็อย่างว่า scrub radius เพี้ยนจากเดิมเยอะเกิน
-
.....ตอนนี้ผมกำลังงง ....
จะบวกเพิ่ม หรือลด... ใส่สเปเซอร์ มันเพิ่มไม่ใช่หรือ หรือผมผิด....
ถ้าจะใส่ ให้วัดขนาดบ่ากันสั่นก่อน เส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไร แกนยื่นออกมาเท่าไร ถ้าใช้แกนเดิม ก็ต้องเผื่อ ค่าสโลป(เทเปอร์)ของแม็คด้วย เดี๋ยวไม่นั่งบ่าจะสั่น ผมใส่มากที่สุด 15ม.ม. คู่หลัง..ไม่กลึงบ่า ใช้บ่าเดิม แต่สเปเซอร์ ต้องพอดีเป๊ะ....
อีกวิธีหนึ่งคือใช้อแด็ปเตอร์ ใช้ค่าเดิมนั่นแหละ เช่น 5 รู 114 ออก ก็ 5 รู 114 เหมือนเดิม แต่ดันออกให้หนาเกินบ่าเดิม อันนี้กลึงบ่าได้
.......ต้องสั่งทำแบบกลึงเฉพาะ ด้วยเครื่อง cnc เท่านั้นนะครับ อย่าจับใส่มั่ว.....
-
ถามแบบไม่ทราบจริงๆ
ล้อเดิมแล้วเสริมสเปเซอร์ ทำไมครับ
เคยเห็นมีร้านทำแล้วลง facebook
-
.....ตอนนี้ผมกำลังงง ....
จะบวกเพิ่ม หรือลด... ใส่สเปเซอร์ มันเพิ่มไม่ใช่หรือ หรือผมผิด....
ถ้าจะใส่ ให้วัดขนาดบ่ากันสั่นก่อน เส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไร แกนยื่นออกมาเท่าไร ถ้าใช้แกนเดิม ก็ต้องเผื่อ ค่าสโลป(เทเปอร์)ของแม็คด้วย เดี๋ยวไม่นั่งบ่าจะสั่น ผมใส่มากที่สุด 15ม.ม. คู่หลัง..ไม่กลึงบ่า ใช้บ่าเดิม แต่สเปเซอร์ ต้องพอดีเป๊ะ....
อีกวิธีหนึ่งคือใช้อแด็ปเตอร์ ใช้ค่าเดิมนั่นแหละ เช่น 5 รู 114 ออก ก็ 5 รู 114 เหมือนเดิม แต่ดันออกให้หนาเกินบ่าเดิม อันนี้กลึงบ่าได้
.......ต้องสั่งทำแบบกลึงเฉพาะ ด้วยเครื่อง cnc เท่านั้นนะครับ อย่าจับใส่มั่ว.....
เรื่องอ๊อฟเซ็ต พูดแล้วก็ชวนงง ... รถผมเดิม offset +40 (ให้ถูกจริงๆต้องเรียก inset) ต้องการลดค่า offset ให้เหลือ +30 (ให้ถูกจริงๆคือลดค่า inset)
การที่คุณทำ spacer 15 มิลได้แล้วล้อยังอยู่บนบ่าเดิมได้แสดงว่าบ่าเดิมหนาพอควร ... เดี๋ยวผมไปลองวัดดูดีกว่า
-
ถามแบบไม่ทราบจริงๆ
ล้อเดิมแล้วเสริมสเปเซอร์ ทำไมครับ
เคยเห็นมีร้านทำแล้วลง facebook
ล้อเดิมมันดูไม่เต็มครับ ... แต่จะเปลี่ยนล้อก็หาล้อแต่งที่เบากว่าล้อเดิม (ขอบ 15 @ 6 กิโล) ไม่ได้ (จริงๆคือหาได้ แต่หน้าตามันซิ่งไปหน่อย)
ปล. มีลายแทงร้านใน fb ที่ว่าไหมครับ
-
ใช้เสปซรูกลางใหญ่ แล้วกลึงปลอกสวมทับ1:1 เท่าCBเดิมครับ
เสปซเซอร์ไม่จำเป็นต้องชิดCBอยู่แล้ว จะหนาเท่าไหร่ก็ทำCB 1:1ได้ครับ
-
ใช้เสปซรูกลางใหญ่ แล้วกลึงปลอกสวมทับ1:1 เท่าCBเดิมครับ
เสปซเซอร์ไม่จำเป็นต้องชิดCBอยู่แล้ว จะหนาเท่าไหร่ก็ทำCB 1:1ได้ครับ
การจะทำปลอก 1:1 ให้ CB เท่าเดิมได้ สเปเซอร์มันต้องหนากว่าบ่าเดิมหรือเปล่าครับ ไม่งั้นมันจะอยู่ยังไง นึกไม่ออกครับ
ถ้าดูจากในรูปตามความเข้าใจผม ปลอก (ที่แรเงาทึบ) ถ้าจะทำเป็น 1:1 ได้ มันต้องมีความหนาตรงจุด A ในรูป ซึ่งจุด A มันต้องสูงกว่าบ่าเดิม และต้องเสมอกับสเปเซอร์ >>> สเปเซอร์บางสุด ต้องหนากว่าบ่าเดิม .... ผมเข้าใจถูกไหมครับ
-
ของผมสเปเซอร์หนา8มม. มีบ่าด้วยครับ cbที่ดุมขนาด57.1 Cbที่สเปเซอร์57.1 cbที่ล้อแม็ก57.1
-
ของผมสเปเซอร์หนา8มม. มีบ่าด้วยครับ cbที่ดุมขนาด57.1 Cbที่สเปเซอร์57.1 cbที่ล้อแม็ก57.1
ไม่ทราบทำที่ไหนครับ .. ร้านที่ผมถามมาเค้าบอกว่าถ้าให้ CB เท่าเดิม เค้าทำได้บางสุด 16 มิล (ซึ่งหนากว่าที่ผมอยากได้ไปพอควร แถมต้องเปลี่ยนน๊อตล้ออีก ... กะว่าถ้าได้ต่ำ 10 มิล อาจไม่ต้องเปลี่ยนน๊อตล้อ)
-
ทำที่ร้านซ่อมล้อแม็กแถวบ้านครับ....อ.เมือง จ.นนทบุรี ใส่สเปเซอร์แล้วผมเปลี่ยนน็อตล้อให้ยาวขึ้นกันเหนียวไว้ก่อน
-
ทำที่ร้านซ่อมล้อแม็กแถวบ้านครับ....อ.เมือง จ.นนทบุรี ใส่สเปเซอร์แล้วผมเปลี่ยนน็อตล้อให้ยาวขึ้นกันเหนียวไว้ก่อน
ขอบคุณครับ
-
ผมรองสเปเซอร์ เพราะว่าอยากใส่เบรคใหญ่ของVR6 ........ เอาจานเบรคVR6 288มม. + คาลิบเปอร์เบรคgolf4 มาใส่ในgolf3 แล้วล้อแม็กซ์ติดคาลิบเปอร์เบรค(ล้อBBS 16นิ้ว กว้าง7.5นิ้ว ET35 CB57.1) ต้องรองสเปเซอร์นิดนึงให้พ้นคาลิบเปอร์เบรค ทำสเปเซอร์คู่นึงไม่ถึงพันบาท ไม่ต้องเปลี่ยนล้อแม็กซ์ 8)
(https://www.mx7.com/i/c90/xyqMGe.png) (https://www.mx7.com/view2/zzYcVhEE9BLRdGAa)
-
ผมรองสเปเซอร์ เพราะว่าอยากใส่เบรคใหญ่ของVR6 ........ เอาจานเบรคVR6 + คาลิบเปอร์เบรคgolf4 มาใส่ในgolf3 แล้วล้อแม็กซ์ติดคาลิบเปอร์เบรค(ล้อBBS 16นิ้ว กว้าง7.5นิ้ว ET35 CB57.1) ต้องรองสเปเซอร์นิดนึงให้พ้นคาลิบเปอร์เบรค ทำสเปเซอร์คู่นึงไม่ถึงพันบาท ไม่ต้องเปลี่ยนล้อแม็กซ์ 8)
(https://www.mx7.com/i/c90/xyqMGe.png) (https://www.mx7.com/view2/zzYcVhEE9BLRdGAa)
รถสวยครับ
กำลังคิดอยู่เลยว่า 57.1 น่าจะ e30 หรือ golf
-
ถามแบบไม่ทราบจริงๆ
ล้อเดิมแล้วเสริมสเปเซอร์ ทำไมครับ
เคยเห็นมีร้านทำแล้วลง facebook
ล้อเดิมมันดูไม่เต็มครับ ... แต่จะเปลี่ยนล้อก็หาล้อแต่งที่เบากว่าล้อเดิม (ขอบ 15 @ 6 กิโล) ไม่ได้ (จริงๆคือหาได้ แต่หน้าตามันซิ่งไปหน่อย)
ปล. มีลายแทงร้านใน fb ที่ว่าไหมครับ
ลอง search สเปเซอร์ พระราม 3
แต่ทำดีรึเปล่าไม่ทราบนะครับ บังเอิญเห็นมาแล้วนึกได้
-
ถามแบบไม่ทราบจริงๆ
ล้อเดิมแล้วเสริมสเปเซอร์ ทำไมครับ
เคยเห็นมีร้านทำแล้วลง facebook
ล้อเดิมมันดูไม่เต็มครับ ... แต่จะเปลี่ยนล้อก็หาล้อแต่งที่เบากว่าล้อเดิม (ขอบ 15 @ 6 กิโล) ไม่ได้ (จริงๆคือหาได้ แต่หน้าตามันซิ่งไปหน่อย)
ปล. มีลายแทงร้านใน fb ที่ว่าไหมครับ
ลอง search สเปเซอร์ พระราม 3
แต่ทำดีรึเปล่าไม่ทราบนะครับ บังเอิญเห็นมาแล้วนึกได้
ขอบคุณครับ
-
ผมนั่งดูเค้าทำตั้งแต่ต้นจนเสร็จ ....... เอาแผ่นสเปเซอร์หนา8มม.ที่ร้านมีอยู่แล้ว มาวัดขนาดรูกลาง แล้วกลึงเจาะรู ส่วนการทำบ่า ใช้เชื่อมพอกเนื้ออลูฯเพิ่มเข้าไป(แบบที่เค้าซ่อมล้อแม็กซ์)แล้วกลึงให้พอดีกับรูกลางล้อแม็กซ์
ร้านนี้ไม่มีชื่อร้าน ทำsubให้ร้านใหญ่
-
ใช้เสปซรูกลางใหญ่ แล้วกลึงปลอกสวมทับ1:1 เท่าCBเดิมครับ
เสปซเซอร์ไม่จำเป็นต้องชิดCBอยู่แล้ว จะหนาเท่าไหร่ก็ทำCB 1:1ได้ครับ
การจะทำปลอก 1:1 ให้ CB เท่าเดิมได้ สเปเซอร์มันต้องหนากว่าบ่าเดิมหรือเปล่าครับ ไม่งั้นมันจะอยู่ยังไง นึกไม่ออกครับ
ถ้าดูจากในรูปตามความเข้าใจผม ปลอก (ที่แรเงาทึบ) ถ้าจะทำเป็น 1:1 ได้ มันต้องมีความหนาตรงจุด A ในรูป ซึ่งจุด A มันต้องสูงกว่าบ่าเดิม และต้องเสมอกับสเปเซอร์ >>> สเปเซอร์บางสุด ต้องหนากว่าบ่าเดิม .... ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ดุมสูงเท่าไหร่ครับ?
-
ใช้เสปซรูกลางใหญ่ แล้วกลึงปลอกสวมทับ1:1 เท่าCBเดิมครับ
เสปซเซอร์ไม่จำเป็นต้องชิดCBอยู่แล้ว จะหนาเท่าไหร่ก็ทำCB 1:1ได้ครับ
การจะทำปลอก 1:1 ให้ CB เท่าเดิมได้ สเปเซอร์มันต้องหนากว่าบ่าเดิมหรือเปล่าครับ ไม่งั้นมันจะอยู่ยังไง นึกไม่ออกครับ
ถ้าดูจากในรูปตามความเข้าใจผม ปลอก (ที่แรเงาทึบ) ถ้าจะทำเป็น 1:1 ได้ มันต้องมีความหนาตรงจุด A ในรูป ซึ่งจุด A มันต้องสูงกว่าบ่าเดิม และต้องเสมอกับสเปเซอร์ >>> สเปเซอร์บางสุด ต้องหนากว่าบ่าเดิม .... ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ดุมสูงเท่าไหร่ครับ?
ประมาณ 8 มิลครับ
-
ดุมสูง8 มม. จะเสริมเสปซ10มม. ทำปลอกดุม1:1 จะมีคอปลอกเหลือ2มม. ปลอกอลูมิเนียมกลึงได้ครับ อยู่ที่ช่างละว่าจะกลึงให้ไหม
ถ้าทำปลอกไม่ได้ ก็กลึงเป็นดุมสวมในแทนครับ
หรือใช่น็อตเทเปอร์สภาพดี ทำบ่ารูน็อตเทปเปร์ล้อสวยๆ ไม่ต้องใช้ปลอกดุม แบบนี้ล้อก็กลางได้เหมือนกันครับ
-
ดุมสูง8 มม. จะเสริมเสปซ10มม. ทำปลอกดุม1:1 จะมีคอปลอกเหลือ2มม. ปลอกอลูมิเนียมกลึงได้ครับ อยู่ที่ช่างละว่าจะกลึงให้ไหม
ถ้าทำปลอกไม่ได้ ก็กลึงเป็นดุมสวมในแทนครับ
หรือใช่น็อตเทเปอร์สภาพดี ทำบ่ารูน็อตเทปเปร์ล้อสวยๆ ไม่ต้องใช้ปลอกดุม แบบนี้ล้อก็กลางได้เหมือนกันครับ
ดุมสวมในฟังดูน่าสน .. ขอบคุณครับ