Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ ธันวาคม 30, 2016, 09:47:10
-
รถเก๋งยกสูง สไตล์ S60 Cross Country คิดว่าเหมาะสมจะใช้งานในกทม.ไหมครับ
เหมาะหรือไม่เหมาะอย่างไร มาให้ความเห็นกันครับ ;D
สำหรับผม ผมว่าน่าใช้ครับ ได้รถเก๋งที่มีระยะห่างจากพื้นมากขึ้นหน่อย เผื่อลุยน้ำรอการระบาย การขึ้นรถและลงรถน่าจะง่ายขึ้นด้วยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=Xd9iL4QmREU
-
ถ้าจะยกสูงหนีน้ำท่วม อย่างน้อยๆต้องยกได้สูงเท่าพวก SUV อย่าง Fortuner,Everest พวกนั้นเลยครับ ยกขำๆแบบพวก Crossover มันลุยน้ำได้มากกว่าซีดานปกติแค่นิดหน่อยเอง
แต่จะซื้อมาใช้ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะครับ อย่างน้อยๆเวลาไปขับเข้าตามซอยแล้วเจอถนนกำลังก่อสร้างถมดินเป็นเนินสูงๆหรือปีนฝาท่อก็ปีนได้โดยที่ใต้ท้องไม่ครูดพื้น
-
คันนี้ วงเลี้ยวกว้างเว่อร์ ผมดูในเว็บวอลโว่ นึกว่าพิมพ์ผิด
วงเลี้ยว 11.4 เมตร ???
/////////// แก้ไขครับ ไปเช็คเว็บอื่นที่ไม่ใช่วอลโว่ = 5.7 เมตรครับ สงสัยในเว็บจะแสดงเป็น 5.7 x 2 = 11.4
ตัวรถไม่ยาวมาก 4.637 เมตร กว้างไม่ธรรมดา 1.899 เมตร
กราวด์เคลียร์แรนซ์ บอกไว้ 20.1 เซ็นต์ ถือว่าพอได้ในระดับนึง
ไม่รู้วัดจากพื้นถึงตรงไหน
-
ผมว่ามันก็น่าใช้นะ S60 คันจริงๆมันก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย ใช้งานได้สบายๆอยู่แล้วในกทม.
แต่ผมว่า ความตั้งใจของ Cross Country มันก็คือ การขับออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ได้ทัศนวิสัยที่ดีขึ้น ลุยได้นิดหน่อย
มันก็คงเหมือน BMW 320GT อะไรพวกนี้และครับ
-
ก็เหมาะละครับ แต่ถ้าเจอบางที่ที่มันท่วมโหดจริงๆ SUVยังมีเสียว
PPV กระบะสบายหน่อย
-
ผมชอบรถทรงนี้มากเลย สวยๆ x4 x6 glc gle coupe'
-
คันนี้ วงเลี้ยวกว้างเว่อร์ ผมดูในเว็บวอลโว่ นึกว่าพิมพ์ผิด
วงเลี้ยว 11.4 เมตร ???
ตัวรถไม่ยาวมาก 4.637 เมตร กว้างไม่ธรรมดา 1.899 เมตร
กราวด์เคลียร์แรนซ์ บอกไว้ 20.1 เซ็นต์ ถือว่าพอได้ในระดับนึง
ไม่รู้วัดจากพื้นถึงตรงไหน
ไม่รู้เขาวัดวงเลี้ยวกันไงอ่ะคับ
คันที่ใช้อยู่ก็วงเลี้ยวพอๆกับ F30 เล็กกว่า Camry, accord อยู่
-
คันนี้ วงเลี้ยวกว้างเว่อร์ ผมดูในเว็บวอลโว่ นึกว่าพิมพ์ผิด
วงเลี้ยว 11.4 เมตร ???
ตัวรถไม่ยาวมาก 4.637 เมตร กว้างไม่ธรรมดา 1.899 เมตร
กราวด์เคลียร์แรนซ์ บอกไว้ 20.1 เซ็นต์ ถือว่าพอได้ในระดับนึง
ไม่รู้วัดจากพื้นถึงตรงไหน
ไม่รู้เขาวัดวงเลี้ยวกันไงอ่ะคับ
คันที่ใช้อยู่ก็วงเลี้ยวพอๆกับ F30 เล็กกว่า Camry, accord อยู่
ผมก็ว่า เว่อร์ไป สงสัยวัดคนละแบบกับที่เราคุ้นกันครับ
-
ในกรุงเทพมีรถยกสูงเยอะแยะครับ คันนี้ยังไงก็ไม่มีคำว่าไม่เหมาะหรอกครับ ขนาดกระบะยกสูงหรือ PPV ยังวิ่งกันเพียบ อย่าคิดมาก
-
เหมาะสมครับ
ถนนบ้านก็รู้ๆกันอยู่ วิ่งๆไปเจอหลุม เจออะไรต่อมิอะไร ขับรถยกสูงไว้ก่อนก็ดีครับ
-
เหมาะหรือเปล่าไม่รู้ แต่คงไม่มาบ้านเรา :-X :-X :-X
-
เคยใช้ XC70 ตอนนี้ใช้ Subaru Outback อยู่ครับ
ใช้ในเมืองดี ไม่ต้องระวังเนิน+หลุมต่างๆ ลุยน้ำสบายใจกว่าเก๋งหน่อยนึง ... วิ่งเร็วๆยาวๆ จะโคลงกว่าเก๋งหน่อยนึง (เทียบ Outback กับ Legacy ที่เป็นฝาแฝดกัน)
ตอนนี้คัน Outback เอาไปเปลี่ยนชุดสตรัทเพื่อโหลดลงมา ความสูงระหว่างเดิมๆ กับ Legacy ... กลายเป็นเก๋งที่ดูล้อเต็ม โดยไม่ต้องเตี้ย
ข้อเสียรถพวกนี้คือมันยกสูงด้วยวิธีไหน ถ้าใช้แค่สตรัทยาว มุมล้อจะเพี้ยนจากรุ่นปกติเยอะ ฟีลการขับขี่จะเปลี่ยนเยอะ ... ถ้าใช้วิธีใช้สตรัทยาว + spacer ที่ subframe ก็จะรักษาองศาล้อเดิมๆไว้ได้มากกว่า ฟีลก็จะไม่ต่างจากรุ่นปกติมากนัก
-
นอกเรื่อง Chanel นี้ผมก็ชอบดู คนนี้จะดูเหมือนเมาค้างตลอด กับสาวอีกคนที่ดูไนซ์
ดูคนเยอรมันพูดอังกฤษ ก็เพลินอีกแบบ 55
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ;D
Volvo Thai คงไม่เอาเข้ามาขายแน่ๆ แต่ที่ผมมีความคิดคือการเอา Camry ไปทำ Cross Country เหมือนกับ S60 ครับ ถ้ามันทำได้หละก็นะ ;D
นอกเรื่อง Chanel นี้ผมก็ชอบดู คนนี้จะดูเหมือนเมาค้างตลอด กับสาวอีกคนที่ดูไนซ์
ดูคนเยอรมันพูดอังกฤษ ก็เพลินอีกแบบ 55
มีอยู่ตอนนึง รู้สึกว่าจะเป็น Skoda Superb แกเริ่มคลิปว่า 'สวัสดี และวันนี้กลับมาพบกับผม และภาษาอังกฤษแบบกะท่อนกะแท่นของผม' 555555
คนเยอรมันพูดอังกฤษดูฝืนๆ ตลกดีครับ ;D
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ;D
Volvo Thai คงไม่เอาเข้ามาขายแน่ๆ แต่ที่ผมมีความคิดคือการเอา Camry ไปทำ Cross Country เหมือนกับ S60 ครับ ถ้ามันทำได้หละก็นะ ;D
นอกเรื่อง Chanel นี้ผมก็ชอบดู คนนี้จะดูเหมือนเมาค้างตลอด กับสาวอีกคนที่ดูไนซ์
ดูคนเยอรมันพูดอังกฤษ ก็เพลินอีกแบบ 55
มีอยู่ตอนนึง รู้สึกว่าจะเป็น Skoda Superb แกเริ่มคลิปว่า 'สวัสดี และวันนี้กลับมาพบกับผม และภาษาอังกฤษแบบกะท่อนกะแท่นของผม' 555555
คนเยอรมันพูดอังกฤษดูฝืนๆ ตลกดีครับ ;D
ผมไม่แน่ใจว่าช่วงล่างหลัง Camry เป็นแบบไหนนะครับ ถ้าเป็นสตรัททั้งสี่ล้อ สามารถกลึงสเปเซอร์หนุนหัวสตรัทไว้ได้ครับ ทำหนาซัก 1 นิ้ว แล้วเปลี่ยนน๊อตยาว (ตัวสเปเซอร์ฝรั่งเค้าทำจาก HDPE จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงเหมือนอลูฯ แถมกลึงง่ายกว่าด้วย) ... แต่วิธีนี้องศาล้อจะเพี้ยน + มุมเพลาจะเปลี่ยนนิดหน่อย
ลองหาอ่านบอร์ด ตปท เรื่องการยกสูง Legacy กับ Outback ดูแล้วชั่งใจดูครับ ว่าอยากเล่นไหม