Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ ธันวาคม 30, 2016, 09:47:10

หัวข้อ: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ ธันวาคม 30, 2016, 09:47:10
รถเก๋งยกสูง สไตล์ S60 Cross Country คิดว่าเหมาะสมจะใช้งานในกทม.ไหมครับ
เหมาะหรือไม่เหมาะอย่างไร มาให้ความเห็นกันครับ   ;D

สำหรับผม ผมว่าน่าใช้ครับ ได้รถเก๋งที่มีระยะห่างจากพื้นมากขึ้นหน่อย เผื่อลุยน้ำรอการระบาย การขึ้นรถและลงรถน่าจะง่ายขึ้นด้วยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=Xd9iL4QmREU
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ ธันวาคม 30, 2016, 10:08:24
ถ้าจะยกสูงหนีน้ำท่วม อย่างน้อยๆต้องยกได้สูงเท่าพวก SUV อย่าง Fortuner,Everest พวกนั้นเลยครับ ยกขำๆแบบพวก Crossover มันลุยน้ำได้มากกว่าซีดานปกติแค่นิดหน่อยเอง

แต่จะซื้อมาใช้ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะครับ อย่างน้อยๆเวลาไปขับเข้าตามซอยแล้วเจอถนนกำลังก่อสร้างถมดินเป็นเนินสูงๆหรือปีนฝาท่อก็ปีนได้โดยที่ใต้ท้องไม่ครูดพื้น
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 30, 2016, 10:31:58
คันนี้ วงเลี้ยวกว้างเว่อร์ ผมดูในเว็บวอลโว่ นึกว่าพิมพ์ผิด

วงเลี้ยว 11.4 เมตร  ???

/////////// แก้ไขครับ ไปเช็คเว็บอื่นที่ไม่ใช่วอลโว่ = 5.7 เมตรครับ สงสัยในเว็บจะแสดงเป็น 5.7 x 2 = 11.4

ตัวรถไม่ยาวมาก 4.637 เมตร กว้างไม่ธรรมดา 1.899 เมตร

กราวด์เคลียร์แรนซ์ บอกไว้ 20.1 เซ็นต์ ถือว่าพอได้ในระดับนึง
 ไม่รู้วัดจากพื้นถึงตรงไหน
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: mickey47 ที่ ธันวาคม 30, 2016, 13:43:53
ผมว่ามันก็น่าใช้นะ S60 คันจริงๆมันก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย ใช้งานได้สบายๆอยู่แล้วในกทม.
แต่ผมว่า ความตั้งใจของ Cross Country มันก็คือ การขับออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ได้ทัศนวิสัยที่ดีขึ้น ลุยได้นิดหน่อย

มันก็คงเหมือน BMW 320GT อะไรพวกนี้และครับ
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 30, 2016, 15:02:54
ก็เหมาะละครับ แต่ถ้าเจอบางที่ที่มันท่วมโหดจริงๆ SUVยังมีเสียว
PPV กระบะสบายหน่อย
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: biozebastian ที่ ธันวาคม 30, 2016, 16:11:12
ผมชอบรถทรงนี้มากเลย สวยๆ x4 x6 glc gle coupe'
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ ธันวาคม 30, 2016, 17:08:41
คันนี้ วงเลี้ยวกว้างเว่อร์ ผมดูในเว็บวอลโว่ นึกว่าพิมพ์ผิด

วงเลี้ยว 11.4 เมตร  ???

ตัวรถไม่ยาวมาก 4.637 เมตร กว้างไม่ธรรมดา 1.899 เมตร

กราวด์เคลียร์แรนซ์ บอกไว้ 20.1 เซ็นต์ ถือว่าพอได้ในระดับนึง
 ไม่รู้วัดจากพื้นถึงตรงไหน

ไม่รู้เขาวัดวงเลี้ยวกันไงอ่ะคับ
คันที่ใช้อยู่ก็วงเลี้ยวพอๆกับ F30 เล็กกว่า Camry, accord อยู่
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 30, 2016, 19:19:28
คันนี้ วงเลี้ยวกว้างเว่อร์ ผมดูในเว็บวอลโว่ นึกว่าพิมพ์ผิด

วงเลี้ยว 11.4 เมตร  ???

ตัวรถไม่ยาวมาก 4.637 เมตร กว้างไม่ธรรมดา 1.899 เมตร

กราวด์เคลียร์แรนซ์ บอกไว้ 20.1 เซ็นต์ ถือว่าพอได้ในระดับนึง
 ไม่รู้วัดจากพื้นถึงตรงไหน

ไม่รู้เขาวัดวงเลี้ยวกันไงอ่ะคับ
คันที่ใช้อยู่ก็วงเลี้ยวพอๆกับ F30 เล็กกว่า Camry, accord อยู่

ผมก็ว่า เว่อร์ไป สงสัยวัดคนละแบบกับที่เราคุ้นกันครับ
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ธันวาคม 30, 2016, 19:58:00
ในกรุงเทพมีรถยกสูงเยอะแยะครับ คันนี้ยังไงก็ไม่มีคำว่าไม่เหมาะหรอกครับ ขนาดกระบะยกสูงหรือ PPV ยังวิ่งกันเพียบ อย่าคิดมาก
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ ธันวาคม 30, 2016, 21:05:36
เหมาะสมครับ

ถนนบ้านก็รู้ๆกันอยู่ วิ่งๆไปเจอหลุม เจออะไรต่อมิอะไร ขับรถยกสูงไว้ก่อนก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 30, 2016, 21:43:04
เหมาะหรือเปล่าไม่รู้ แต่คงไม่มาบ้านเรา  :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ธันวาคม 31, 2016, 07:24:34
เคยใช้ XC70 ตอนนี้ใช้ Subaru Outback อยู่ครับ

ใช้ในเมืองดี ไม่ต้องระวังเนิน+หลุมต่างๆ ลุยน้ำสบายใจกว่าเก๋งหน่อยนึง ... วิ่งเร็วๆยาวๆ จะโคลงกว่าเก๋งหน่อยนึง (เทียบ Outback กับ Legacy ที่เป็นฝาแฝดกัน)

ตอนนี้คัน Outback เอาไปเปลี่ยนชุดสตรัทเพื่อโหลดลงมา ความสูงระหว่างเดิมๆ กับ Legacy ... กลายเป็นเก๋งที่ดูล้อเต็ม โดยไม่ต้องเตี้ย

ข้อเสียรถพวกนี้คือมันยกสูงด้วยวิธีไหน ถ้าใช้แค่สตรัทยาว มุมล้อจะเพี้ยนจากรุ่นปกติเยอะ ฟีลการขับขี่จะเปลี่ยนเยอะ ... ถ้าใช้วิธีใช้สตรัทยาว + spacer ที่ subframe ก็จะรักษาองศาล้อเดิมๆไว้ได้มากกว่า ฟีลก็จะไม่ต่างจากรุ่นปกติมากนัก
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ ธันวาคม 31, 2016, 11:11:43
นอกเรื่อง Chanel นี้ผมก็ชอบดู คนนี้จะดูเหมือนเมาค้างตลอด กับสาวอีกคนที่ดูไนซ์ 

ดูคนเยอรมันพูดอังกฤษ ก็เพลินอีกแบบ 55
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ ธันวาคม 31, 2016, 19:05:15
ขอบคุณทุกท่านครับ  ;D

Volvo Thai คงไม่เอาเข้ามาขายแน่ๆ แต่ที่ผมมีความคิดคือการเอา Camry ไปทำ Cross Country เหมือนกับ S60 ครับ ถ้ามันทำได้หละก็นะ  ;D

นอกเรื่อง Chanel นี้ผมก็ชอบดู คนนี้จะดูเหมือนเมาค้างตลอด กับสาวอีกคนที่ดูไนซ์ 

ดูคนเยอรมันพูดอังกฤษ ก็เพลินอีกแบบ 55

มีอยู่ตอนนึง รู้สึกว่าจะเป็น Skoda Superb แกเริ่มคลิปว่า 'สวัสดี และวันนี้กลับมาพบกับผม และภาษาอังกฤษแบบกะท่อนกะแท่นของผม' 555555

คนเยอรมันพูดอังกฤษดูฝืนๆ ตลกดีครับ  ;D
หัวข้อ: Re: รถเก๋งยกสูง S60 Cross Country ว่าด้วยความเหมาะสมในการใช้งานในกทม ?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ธันวาคม 31, 2016, 21:05:20
ขอบคุณทุกท่านครับ  ;D

Volvo Thai คงไม่เอาเข้ามาขายแน่ๆ แต่ที่ผมมีความคิดคือการเอา Camry ไปทำ Cross Country เหมือนกับ S60 ครับ ถ้ามันทำได้หละก็นะ  ;D

นอกเรื่อง Chanel นี้ผมก็ชอบดู คนนี้จะดูเหมือนเมาค้างตลอด กับสาวอีกคนที่ดูไนซ์ 

ดูคนเยอรมันพูดอังกฤษ ก็เพลินอีกแบบ 55

มีอยู่ตอนนึง รู้สึกว่าจะเป็น Skoda Superb แกเริ่มคลิปว่า 'สวัสดี และวันนี้กลับมาพบกับผม และภาษาอังกฤษแบบกะท่อนกะแท่นของผม' 555555

คนเยอรมันพูดอังกฤษดูฝืนๆ ตลกดีครับ  ;D
ผมไม่แน่ใจว่าช่วงล่างหลัง Camry เป็นแบบไหนนะครับ ถ้าเป็นสตรัททั้งสี่ล้อ สามารถกลึงสเปเซอร์หนุนหัวสตรัทไว้ได้ครับ ทำหนาซัก 1 นิ้ว แล้วเปลี่ยนน๊อตยาว (ตัวสเปเซอร์ฝรั่งเค้าทำจาก HDPE จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงเหมือนอลูฯ แถมกลึงง่ายกว่าด้วย) ... แต่วิธีนี้องศาล้อจะเพี้ยน + มุมเพลาจะเปลี่ยนนิดหน่อย

ลองหาอ่านบอร์ด ตปท เรื่องการยกสูง Legacy กับ Outback ดูแล้วชั่งใจดูครับ ว่าอยากเล่นไหม