Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 06, 2017, 10:38:48
-
Lexus IS200t F-Sport (Minorchange)
4,375,000 บาท : CBU นำเข้าจากญี่ปุ่น
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 8AR-FTS 4 สูบ แถวเรียง Dual VVT-iw
(Variable Valve Timing-intelligent Wide) ขนาด 2.0 ลิตร
1,998 ซีซี. Twin-Scroll Turbo กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก :
86.0 x 86.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 กำลังสูงสุด
241 แรงม้า ที่ 4,800-5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
ที่ 1,650-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง
(http://upic.me/i/ol/is200t_001.jpg) (http://upic.me/show/60084200)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
(เปิด หรือ ปิด Traction Control ไม่มีผลนะ ส่วน F-Sport
Mode Sport S+ กับ Manual Mode ลองแล้ว ตัวเลข พอๆกัน)
#1 8.55 sec
#2 8.52 sec
#3 8.53 sec
#4 8.56 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.54 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 6.12 sec
#2 6.16 sec
#3 6.10 sec
#4 6.11 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.12 วินาที
การมีมากถึง 8 เกียร์ พี่เค้าเลยสับจาก 8 ลง 3 ให้ มัน Lag ไปนิดหน่อย
แต่งานนี้ Lag เพราะจังหวะขณะเปลี่ยนเกียร์ ไม่ใช่จากคันเร่งแล้ว
--------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/re/is200t_002.jpg) (http://upic.me/show/60084201)
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (D)
เกียร์ 1 51 km/h @ 5,750 rpm
เกียร์ 2 88 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 3 129 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 4 164 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 5 192 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 6 227 km/h @ 5,950 rpm
เกียร์ 7 230 km/h @ 4,850 rpm
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (M)
เกียร์ 1 52 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 2 83 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 3 125 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 4 161 km/h @ 6,100 rpm
เกียร์ 5 192 km/h @ 6,100 rpm
เกียร์ 6 232 km/h @ 6,000 rpm
--------------------------------------------------------------------------------
Top Speed อยู่ที่
โหมดเกียร์ D : 230 km/h @ 4,850 rpm ที่เกียร์ 7
โหมดเกียร์ M : 232 km/h @ 6,000 rpm ที่เกียร์ 6
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 95.5 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 106 km/h
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์8)
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,950 rpm
(http://upic.me/i/7u/is200t_004.jpg) (http://upic.me/show/60084202)
--------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 93.2 Km.(เท่า RC200t)
เติมน้ำมัน Techron 95 แบบไม่เขย่ารถ 5.92 Litres
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 15.74 km/l
--------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/7m/is200t_003.jpg) (http://upic.me/show/60084228)
-
เป็นอีก 1 รุ่น ที่ชอบ...แต่ราคาโหดร้ายมาก :-X
-
ต้องรักจริงเลยนะกับแบรนด์นี้ ซีเซคเม้นกับราคาสี่ล้านกว่า 555
-
ราคานี้ ไป XC90 ดีไหม
-
ชอบนะครับ แต่เห็นราคาแล้วเศร้าเลยย
-
ดีเลิศ ประเสริฐศรี แต่ราคานี่จะแพงไปไหน หรือ Lexus เค้าอยากครองสถิติ "ราคาสูงที่สุด" ในกลุ่ม ;D
-
C350 AMG ถูกกว่าล้านนึง T^T
-
รู้ว่ารถหรูญี่ปุ่น แต่ราคาแพงม้ากกกก
-
เท่าcamry hybrid ผมเป๊ะเลย อัตราเร่ง
-
กลางตารางนะครับเนี่ย
-
0-100 มันดูธรรมดามากๆ กับรถ 2.0 เบนซิล เทอร์โบ
-
เออแฮะ ตัวเลขดีงามมาก ของเขาดีจริงนะ
แต่ราคานี้ จะขายได้กี่คัน
-
:o ราคาสูงมาก
ยิ่งดูตัวเลขที่ทำได้เทียบกับ 320i ที่ตารางอยู่ติดกันยิ่งดูแพงเข้าไปใหญ่
(http://www.Po-40.com/image10/IS200T_320i.gif)
และเพระเหตุใดตอนที่ใช้โหมด M
ถึงใช้รอบเครื่องสูงกว่าโหมด D ครับ
การทำงานของ lock up ?
หรือความล่าช้าของการแสดงผลของวัดรอบ ?
(http://www.Po-40.com/image10/IS200T_DM.gif)
เกียร์ 2 3 4 5
โหมด M ใช้รอบเครื่องมากกว่า แต่ได้ความเร็วต่ำกว่า?
-
241 แรงม้า 2.0 turbo อัตราเร่งน่าจะทำได้ดีกว่านี้ สงสัยตัวรถน้ำหนักน่าจะเยอะมาก
-
น้ำหนักตัวเบากว่า RC แต่ทำตัวเลขอัตราเร่งได้พอๆ กัน ความเร็วสูงสุดได้ตามโบรชัวร์จริง แต่ได้ต่ำกว่า RC ที่ 241km/h น่าแปลกใจว่าทำไม :-\
จากที่ได้ลองขับมาเทียบกับตัว 300h ผมกลับชอบตัวไฮบริดมากกว่านะ อัตราเร่งต่อเนื่องทันใจกว่า ช่วงล่างเฟิร์มกว่า (แต่ก็สะเทือนกว่าจากยางรันแฟลท) น้ำหนักพวงมาลัยตึงมือกว่าเยอะ ขับสนุกกว่า แถมค่าตัวถูกกว่า ถ้าไม่รักจริง ราคานี้ปญอ. มาก
-
เครื่องตัวนี้น่าจะอยู่ใน GT86 นะครับ
-
แรงม้าขนาดนี้ สเปคขนาดนี้ กับตัวเลขที่ได้ ผมว่างั้นๆมาก jpn นี่เค้าต้องไฮบริดหรือ cvt จิงๆตอนนี้
-
แรงม้า 320i น้อยกว่าตั้งหลายตัว แต่ IS200t แทบจะไม่ได้ดีกว่ากันมากนักเลย :o
-
ตัวเลขแบบนี้ เพราะเกียร์หรือครับ เทียบกับ 320i แล้วดูแย่ทันที
-
พวกเทียบ 0-100 80-120 มาอีกละ แน่ใจรึป่าวว่า 1.5 กิโลทำความเร็วได้พอๆกับ 320i
-
เครื่องตัวนี้น่าจะอยู่ใน GT86 นะครับ
จับคู่กับเกียร์ธรรมดาคงขับสนุกน่าดู
-
รถดีแต่ราคาแรงมากๆ
-
จะซื้อ IS200t นี่คิดหนักๆเลย C350e AMG เพิ่งมีส่วนลด3แสน เหลือ3ล้านถ้วนๆเอง
-
ราคาขุดเลือดกันเลยทีเดียว
-
รถดีที่ราคาไล่คนซื้อครับ 4 ล้านนี่ตัวเลือกในตลาดเต็มเลย เยอรมันเค้าทำราคาลงกันหมดแล้วแต่ค่ายนี้กลับขายแพงขึ้น
ถ้ารักความแรง จ่ายเพิ่มอีกล้านกว่าๆไป C43 AMG หรือ 718 ไปเลยดีกว่า
-
ราคาขนาดนี้ไป E coupe ดีกว่ามั้ย
-
คันเดียวกันกับรถ Test Drive ที่ motor expo รึเปล่าครับ รุ่นนี้สีนี้เลย
รุ่นนี้ผมชอบทุกอย่าง ยกเว้นราคา
-
ติดเรื่องราคาจริงๆ ยี่ห้อนี้
-
ขอบคุณครับ
-
อัตราเร่งมันน่าจะจี๊ดกว่านี้นะ ดูไม่เหมือนเครื่องเทอร์โบเลย
-
อัตราเร่งไม่จี๊ดเลย
320i 184ม้ายังทำได้ไล่ๆกัน แถมประหยัดกว่าเยอะ
-
เท่าcamry hybrid ผมเป๊ะเลย อัตราเร่ง
มีหลักฐานไหม?