Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ มกราคม 06, 2017, 12:20:20
-
พอดีได้มีโอกาสขับรถ วีออส 2013. เกียร์กระปุก ของน้าประมาณ 50 กิโลเมตร แล้วลองเทียบกับคันของตัวเองวีออส 2006 เกียร์กระปุกเหมือนกัน รู้สึกว่า รถของตัวเองขับสบายกว่า แต่การเก็บเสียงตัวใหม่ทำได้ดีกว่า นอกนั้นผมชอบตัวเก่ามากกว่า (ไม่นับระบบความปลอดภัย)
-
???
ควรเป็นการบ้านให้กับผู้ผลิตนะครับเนี่ย ถ้าผู้ใช้รู้สึกแบบนี้
-
คงเพราะขนาตัว น้ำหนักที่แตกต่างกันมั้งครับ อีกอย่างรถเราขับทุกวัน กับคันที่นานๆขับที่ ความเข้าใจและความคุ้นเคยเลยต่างกัน
-
องค์ประกอบอย่างอื่น อย่างยาง และช่วงล่าง เหมือนกันไหมครับ ::)
-
2006ขับสบายกว่า นี่ด้านไหนครับ
ช่วงล่างการควบคุม น้ำหนักคลัช พวงมาลัย หรือ บรรยากาศภายในรถ ครับ เพราะผมไม่ชอบบรรยากาศภายในโตโยต้ายุคนี้เลย เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดหายใจไม่สะดวก :(
-
เคยใช้ vios โฉมแรก และเช่าตัวปัจจุบันขับ (หลายร้อยโลเหมือนกัน)
ชอบตัวเก่ามากกว่าทุกอย่างครับ ทั้งพวงมาลัย ช่วงล่าง บรรยากาศภายใน
-
ผมมีโอกาสขับทั้งสามรุ่น คือ NCP42/93/150
ถ้าเรื่องของการบังคับ สมรรถนะเครื่อง ยกให้ 42 ไปเลย
เรื่องความกว้างห้องโดยสาร ความสะดวกสบาย ยกให้ 93
ส่วน 150 ได้ความเงียบ และ ความกว้างที่เก็บของท้ายรถครับ
2006ขับสบายกว่า นี่ด้านไหนครับ
ช่วงล่างการควบคุม น้ำหนักคลัช พวงมาลัย หรือ บรรยากาศภายในรถ ครับ เพราะผมไม่ชอบบรรยากาศภายในโตโยต้ายุคนี้เลย เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดหายใจไม่สะดวก :(
เห็นด้วยครับ โตโยต้ายุคใหม่ๆ เข้าไปแล้วอึดอัด นั่งไม่สบายจริงๆ
-
ผมเคยอ่านรีวิวของแอดมินเว็ปนี้ตอนเทสวิออสเจน2 เค้าสรุปตอนท้ายสั้นๆประมาณว่า "เอาออสบริทนี่ย์ของกุคืนมา"
-
รถของ จขกท gen ไหน ถ้าเจนแรกไม่แปลกหรอก พวงมาลัยไฮโดรลิค คันเร่งสาย แต่ถ้าเป็น gen 2 แล้วบอกว่าดีกว่าปัจจุบัน แปลว่าคันปัจจุบันไม่สมบูรณ์แน่ๆ
-
รุ่นหลังๆพวงมาลัยเบาเกินครับ ขับแล้วไม่ค่อยมั่นใจตกใจมากก็ไม่ได้เดี๋ยวออกข้างทาง
-
วีออสบริทนี่ย์ ผมว่าลงตัวที่ช่วงล่างกับพวงมาลัยนะ
ตัวล่าสุดมีโอกาสได้ขับแทบจะทุกวัน ก็รู้สึกว่าชอบแบบรุ่นแรกอยู่ดี
-
มีโอกาสขับมาครบทุกเจนครับ
NCP42 สำหรับผม ช่วงล่าง การตอบสนองของพวงมาลัย ดีที่สุดครับ 1NZ ทนมากไม่จุกจิก
NCP93 เบรคดี เครื่องตามสไตล์1NZ แต่อย่างอื่นเฉยๆไปทางด้านไม่ค่อยโอเค+ความรู้สึกภายในแคบมากๆครับ
นั่งหลังนี้ลาก่อนน
NCP150 -ก่อนMy2016 พวงมาลัยไฟฟ้านี้แอบเหมือนตู้เกมส์ครับวิ่งเร็วๆไม่มั่นใจเท่าไหร่
-My2016 พวงมาลัยหวังว่าดีขึ้นแต่ก็ยังไม่ประทับใจอยู่ดีครับ ขับเร็วๆนน.พอไหว
แต่ขาดการสื่อสารกับคนขับพอสมควรแต่เครื่องใหม่ กับ เกียร์ CVTการตอบสนอง น่าประทับใจดีครับ
แต่สุดท้ายสำหรับผมVios ก็ยังเป็นตัวเลือกทีดีของคนที่คิดจะซื้อใช้ยาวๆ ไม่จุกจิก ขับได้ทั่วไทย ประหยัดน้ำมัน
-
ตัวแรกดีกว่าทุกอย่าง ยกเว้นแรงลมของแอร์
ตัวที่ 2เป็นต้นมา เข้าใจว่า รวมกับยุโรปชื่อ Belta
ช่วงล่างเลยคล้าย Yaris 1,500 cc การบังคับควบคุมเลยแย่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาครับ
-
ใช่ครับ vios MT ตัว1 ขับดีจริงๆ ยังอยากได้อยู่เลยครับ ตัวเทอโบ นั่งก้ดีอะไรโดยรวมมีกลิ่นอายยุค 90ปลาย ผมชอบครับ
ส่วนตัวที่2 ไม่โอเค ส่วนตัวปัจจุบันไม่ต้องพูดถึง แค่จับประตูเปิด ก็อยากปิดแล้วครับ