Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ มกราคม 06, 2017, 21:28:58
-
ต้องบอกว่าหลังจากอ่านบทความสรุปรถใหม่ของพี่ Jimmy
ก็ได้ข้อสรุปและประเด็นเพิ่มเกี่ยวกับ Honda CRV 2017 ดังนี้
1) ตัดเครื่องยนต์ 2.0 ทิ้ง แล้วอาจทดแทนด้วย 2.4
2) เครื่องยนต์ตัวแรง อาจจะเป็น 1.5 turbo หรือ Diesel turbo ตัวใหม่
3) ราคาเริ่มต้นน่าจะต่ำกว่า Accord เหมือนที่ผ่านมาทุกรุ่น
จาก 3 ประเด็นดังกล่าว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า
1) แปลกมั้ยที่ CRV ต้องใช้ เครื่องยนต์ N/A ขนาด 2,400 CC สำหรับรุ่นเริ่มต้น เพื่อฟัดกับคู่แข่งที่มีเครื่องยนต์ 2,000 CC ในตลาดที่มีอัตราเร่งพอใช้งานได้ คือ 0-100 km/h ประมาณ 11 วินาที หรือว่าจะยกระดับไปเลยไม่แข่งกับพวก 2,000 CC
2) หากตัวแรงใช้ Diesel turbo เครื่องรุ่นนี้ เป็นตัวใหม่มั้ย เคยใช้ในรถรุ่นใดมาก่อนหรือไม่ เพราะเข้าใจว่ามี 1.6 Diesel turbo ใน G4 แต่แรงม้า 158 ซึ่งไม่น่าจะแรงเท่าไหร่
3) หากตัวเริ่มต้น ใช้เครื่องยนต์ 2.4 แล้วเปิดราคามาประมาณ 1.3 ลบ. เพื่อทำราคาแข่งกับรุ่นเริ่มต้นของคู่แข่ง SUV c-segในตลาด ก็จะเท่ากับหักหน้ารถรุ่นเดิม คือ CRV G4 2.4 โดยราคารถถูกลงมาถึง 2 แสนบาท
แบบนี้รถเก่าใน Stock ต้องลดราคาขนาดไหน คนถึงจะยอมซื้อรุ่น 2.4 ตัวเดิมใน Stock ไปใช้
4) อันนี้สงสัยเพิ่มเติม ตัว US ได้ปรับเอา blind-spot warning มาทดแทน Honda laneWatch แสดงว่า ระบบเดิมไม่ดี หรือว่าอย่างไรกัน
-
1. ถ้าราคาไม่ต่างมากแต่ได้ 2.4 เลย ผมรู้สึกดีน่ะ เพราะตัวนี้เครื่อง Technology ก็ใหม่กว่า Loss น้อยกว่าด้วย
2. Petrol เป็น 1.5 EarthDreams แต่มี VTEC ฝั่งไอดีด้วยม้าได้มาที่ 190 ตัว ส่วน 1.6 Diesel เป็น i-DTEC แรงม้าไม่มากแต่แรงบิดสูงกว่า Petrol ทุกรุ่น (น่าจะราวๆ 300 Nm)
3. ก็อารมณ์เดียวกับ Mazda 3 ที่สุดท้ายก็เอา 1.6 ออกไปเลย เพราะคงไม่คุ้มค่าเดินไลน์ เพราะถ้า Accord ใหม่มาเครื่อง R20 ก็ไม่น่าจะมีแล้วเหมือนกัน ส่วน Civic ก็ไปใช้ L15B แล้ว ถ้าคิดแบบนี้เอาเครื่อง R20 ออกจากไลน์เลยก็บริการจัดการง่ายกว่า
4. No comment
-
อยากให้ดีเซลเข้ามาจัง
-
รู้สึกแปลกๆ เช่นกันครับ
แต่คำอธิบายไม่มี
พอไม่มีคำอธิบายก็ดูไม่ค่อยมีเหตุผล
ฟังหูไว้หูไปก่อนครับ
-
1) แปลกมั้ยที่ CRV ต้องใช้ เครื่องยนต์ N/A ขนาด 2,400 CC สำหรับรุ่นเริ่มต้น เพื่อฟัดกับคู่แข่งที่มีเครื่องยนต์ 2,000 CC ในตลาดที่มีอัตราเร่งพอใช้งานได้ คือ 0-100 km/h ประมาณ 11 วินาที หรือว่าจะยกระดับไปเลยไม่แข่งกับพวก 2,000 CC
==> ในเมื่อ 2.4 Earth Dreams Technology กินน้ำมัน และคายมลภาวะ ไม่ต่างจาก 2.0 ถึงขั้นดีกว่าด้วยซ้ำ และเรี่ยวแรงยังดีกว่าเห็นๆ จึงเป็นเหตุผลที่ดีครับ
2) หากตัวแรงใช้ Diesel turbo เครื่องรุ่นนี้ เป็นตัวใหม่มั้ย เคยใช้ในรถรุ่นใดมาก่อนหรือไม่ เพราะเข้าใจว่ามี 1.6 Diesel turbo ใน G4 แต่แรงม้า 158 ซึ่งไม่น่าจะแรงเท่าไหร่
==> ไม่ใช่เครื่องใหม่แต่อย่างใด1.6 i-DTEC 160PS 350/Nm คายไอเสีย 129g/km CR-V โฉมปัจจุบันก็มีให้เลือกในยุโรป
3) หากตัวเริ่มต้น ใช้เครื่องยนต์ 2.4 แล้วเปิดราคามาประมาณ 1.3 ลบ. เพื่อทำราคาแข่งกับรุ่นเริ่มต้นของคู่แข่ง SUV c-segในตลาด ก็จะเท่ากับหักหน้ารถรุ่นเดิม คือ CRV G4 2.4 โดยราคารถถูกลงมาถึง 2 แสนบาท แบบนี้รถเก่าใน Stock ต้องลดราคาขนาดไหน คนถึงจะยอมซื้อรุ่น 2.4 ตัวเดิมใน Stock ไปใช้
==> มันไม่ได้แพงที่เครื่องยนต์ แต่แพงที่ options ตัวต่ำสุด 2.4 ออฟชั่นก็น้อยสุดนั่นแหละ และ option ยังคงน้อยกว่า 2.4 ตัวปัจจุบันมากอยู่ดี
4) อันนี้สงสัยเพิ่มเติม ตัว US ได้ปรับเอา blind-spot warning มาทดแทน Honda laneWatch แสดงว่า ระบบเดิมไม่ดี หรือว่าอย่างไรกัน
==> อันนี้ไม่รู้เหตุผล แต่การตัดสินใจตัด/เพิ่ม สิ่งใด บางครั้ง ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดี เสมอไป แต่ทำเพื่อให้อยู่ได้ก็เยอะ ดูอย่างจอใน City หรือ HR-V ที่หลายๆ คนบ่นๆ กัน มันไม่ได้หมายความว่าของที่นำมาติด ดีกว่าของเดิม หรือของเดิมแย่ เสมอไป แต่ถ้าใช่ ก็ดีต่อผู้บริโภคอย่างเราๆ
-
ทั้งหมดก็เป็นเรื่องของการตลาดแหละครับ
ทำอะไรแล้วรถยิ่งขายดีทำไมจะไม่ทำ
1 เหมือน civic ที่มีแต่เครื่อง 1800, 2000 ขณะที่พี่โตมีแต่ 1600, 1800 เริ่มสมัย fd มั๊ง
2 diesel ขายในยุโรปอยู่แล้ว แม้แรงม้าไม่เยอะ แต่ถ้าได้ออโต้ 9 สปีดมาก็น่าจะพอช่วยเรื่องอัตราเร่งได้บ้าง
3 ขายสต็อคเก่าต้องลดอีกเท่าไหร่ ทำไมไม่มองไปข้างหน้าละครับ ว่าอีก 4-5 ปีนี้จะขายได้อีกเท่าไหร่ ที่ต้องปรับเยอะเนื่องมาจาก cx-5 ที่ยอดขายดีวันดีคืน
4 ไม่รู้ครับ
-
ผมนี่รอดูเลยครับ
เสียอย่างเดียว BRV ดันวางขายมาก่อนนาน
แล้วดันหน้าตาแนวเดียวกัน 55555555555
แต่ CRV ยึดหัวตารางได้ยาวนานแน่นอนครับ
-
เรื่องเครื่องยนต์คงจะยุบ line การผลิตลงด้วยล่ะครับ เพราะถ้าเอา 2.0 เดิมไว้ ก็ต้องเพิ่ม 1.5T สำหรับ cr-v อีก เลยตัด 2.0 ออกชะ เอา2.4มาขาย แถมเป็นจุดเด่นได้ด้วยตรงที่ได้เครื่องใหญ่กว่าในราคาเท่ากัน
-
ตลาดอเมริการ ก็ใช้ 2.4 กับ 1.5 เทอโบ นะครับ
-
ทั้งหมดก็เป็นเรื่องของการตลาดแหละครับ
ทำอะไรแล้วรถยิ่งขายดีทำไมจะไม่ทำ
1 เหมือน civic ที่มีแต่เครื่อง 1800, 2000 ขณะที่พี่โตมีแต่ 1600, 1800 เริ่มสมัย fd มั๊ง
2 diesel ขายในยุโรปอยู่แล้ว แม้แรงม้าไม่เยอะ แต่ถ้าได้ออโต้ 9 สปีดมาก็น่าจะพอช่วยเรื่องอัตราเร่งได้บ้าง
3 ขายสต็อคเก่าต้องลดอีกเท่าไหร่ ทำไมไม่มองไปข้างหน้าละครับ ว่าอีก 4-5 ปีนี้จะขายได้อีกเท่าไหร่ ที่ต้องปรับเยอะเนื่องมาจาก cx-5 ที่ยอดขายดีวันดีคืน
4 ไม่รู้ครับ
สมัย FD อัลติสยังขายหน้าหมู มี 3 เครื่องครับ 1.6 1.8 และ 2.0 พออัลติสออกรุ่นใหม่ รุ่นที่ไมล์หัวบุ๋ม ก็ยังมี 3 เครื่อง 1.6 1.8 และ 2.0 ครับ เพิ่งมาตัดเหลือ 2 เครื่อง คือ 1.6 และ 1.8 เอาตอนโฉมปัจจุบัน ซึ่งตรงกับยุค FB ครับ
-
รู้สึกแปลกๆ เช่นกันครับ
แต่คำอธิบายไม่มี
พอไม่มีคำอธิบายก็ดูไม่ค่อยมีเหตุผล
ฟังหูไว้หูไปก่อนครับ
หึๆ
-
ตอนแรกคิดว่าคงเป็น 2.0 กับ 1.5T ตามรอยซีวิคที่เก็บเครื่องเก่าบล็อกเล็กไว้เครื่องนึงแล้วเอา 1.5T เป็นรุ่นอัพเกรด แต่ถ้าจะเอา 2.4 มาเป็นรุ่นล่างจริงก็ถือว่าแหวกแนวดีครับ กลัวอย่างเดียวคือกลัวแพง เดี๋ยวนี้ฮอนด้าตั้งราคารถไม่ถูกเลย
-
ตอนแรกคิดว่าคงเป็น 2.0 กับ 1.5T ตามรอยซีวิคที่เก็บเครื่องเก่าบล็อกเล็กไว้เครื่องนึงแล้วเอา 1.5T เป็นรุ่นอัพเกรด แต่ถ้าจะเอา 2.4 มาเป็นรุ่นล่างจริงก็ถือว่าแหวกแนวดีครับ กลัวอย่างเดียวคือกลัวแพง เดี๋ยวนี้ฮอนด้าตั้งราคารถไม่ถูกเลย
ไม่แพงหรอกครับ แต่ออพชั้นเหี้ยนเลย
-
ตอนแรกคิดว่าคงเป็น 2.0 กับ 1.5T ตามรอยซีวิคที่เก็บเครื่องเก่าบล็อกเล็กไว้เครื่องนึงแล้วเอา 1.5T เป็นรุ่นอัพเกรด แต่ถ้าจะเอา 2.4 มาเป็นรุ่นล่างจริงก็ถือว่าแหวกแนวดีครับ กลัวอย่างเดียวคือกลัวแพง เดี๋ยวนี้ฮอนด้าตั้งราคารถไม่ถูกเลย
ไม่แพงหรอกครับ แต่ออพชั้นเหี้ยนเลย
ส่วนตัวผมว่า เป็นไปไม่ได้เลย
ที่จะเอา 2.4 มาเป็นตัวล่าง
อย่าง Innova เอา 2.8 มาเป็นรุ่นถัดขึ้นไปจาก 2.0 mt นี่ก็เก่งแล้วครับ
ต้องนึกถึง Accord 2.0 ถ้า CRV 2.4 มาเป็นตัวเริ่มต้น
มันจะขัดอะไรกันรึเปล่า
ยังไงก็รอลุ้นอีกทีครับ
ปล.ถ้ามาจริงแล้ว 2.4 เริ่มต้น แพงกว่า 2.0 เริ่มต้นของ D segment
อื่นๆ ไม่มาก ผมไม่สน option อะไรแล้ว กระโดดหา CRV ดีกว่า
(ได้รถใหญ่-แรง-ถูก แค่นี้ก็พอแล้ว)
-
คหสต. นะครับ
ถ้าผมเป็น honda ผมจะขายแต่เครื่อง 1.5T อย่างเดียว แต่มี 2 แบบ
- 173hp ตัวเดียวกับใน civic เป็นรุ่นล่าง มีตัวขับ 2 และขับ 4 ออฟชั่นพอสมควร
- 190hp ตัวเดียวกับที่ขายใน usa เป็นรุ่นท๊อป มีแค่ตัวขับ 4 อย่างเดียว ออฟชั่นจัดเต็ม
***ทำแบบนี้เลยประหยัดไลน์การผลิต***
-
ขอนอกประเด็นนิดนึง ทำไมเกียร์ CRV2017 ดูเหมือนจะไม่มีแพดเดิ้ลชิพหรือเกียร์ +/- มาให้
-
ให้ผมเดานะ
2.0ไม่โดนตัด ดีเซลไม่มา เดาเฉยๆ อิๆ
-
ให้ผมเดานะ
2.0ไม่โดนตัด ดีเซลไม่มา เดาเฉยๆ อิๆ
ผมก็เดาว่า
ตัวล่างจะเป็น 2.0 เครื่อง R20 ตัวเดิม
ตัวท๊อปจะเป็น 1.5T ตัวเดียวกับ Civic ไม่ใช่ 190hp แบบ US ด้วย น่าจะ map เดียวกันกับ Civic FC นี่ล่ะ