Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 08, 2017, 10:18:19
-
พอดีสนใจมือสองอยู่ครับ (มอง Focus เทพช่วงล่างอีกรุ่น)
สงสัยว่าช่วงล่างมันนุ่มหรือแข็งครับ
เคยขับที่ญี่ปุ่น นุ่มสบายมั่นคงดีมาก (ประหยัดโคตรเนื่องจากอากาศเย็น)
ล่าสุดนั่ง Taxi Prius เหลือง ทำไมมันแข็งจัง นั่งกระเทือนมากทั้งๆ ที่ไม่ติดแก๊ส
ช่วงล่างมัน set มาไม่เหมือนกันรึเปล่าครับ
-
พอดีสนใจมือสองอยู่ครับ (มอง Focus เทพช่วงล่างอีกรุ่น)
สงสัยว่าช่วงล่างมันนุ่มหรือแข็งครับ
เคยขับที่ญี่ปุ่น นุ่มสบายมั่นคงดีมาก (ประหยัดโคตรเนื่องจากอากาศเย็น)
ล่าสุดนั่ง Taxi Prius เหลือง ทำไมมันแข็งจัง นั่งกระเทือนมากทั้งๆ ที่ไม่ติดแก๊ส
ช่วงล่างมัน set มาไม่เหมือนกันรึเปล่าครับ
รถกึ่งไฟฟ้ามือสอง ไม่น่าเล่นครับ
มอเตอร์ เมื่อถูกใช้งาน แม่เหล็กในมอเตอร์จะเสื่อมสภาพมีกำลังลดลง ทำให้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เป็นตัวช่วยเครื่องยนต์ กลายเป็นตัวถ่วง
มันก็จะรวนทำให้โน่นเสียนี่เสียไล่วนลูปกันไปเรื่อยๆ ถ้าจะใช้มือสอง เอาพวกเครื่องยนต์เพียวๆดีกว่าครับ
-
จากที่เคยลอง
มันนุ่มแบบไม่ย้วย ถือว่าลงตัวมากสำหรับการใช่งานปกติ ไม่คมขนาด 3 หรือ focus
Taxi ที่นั่งเป็นรุ่น trd รึเปล่า ผมเห็นรุ่น trd มาเป็น taxi บ้าง ถ้าใช่คือล้อครับ คุ้นๆว่า trd ล้อโต ยางบางกว่ารุ่นธรรมดา และที่สำคัญอย่าเอา taxi มาเทียบดีกว่า การใช้งานการดูแลไม่เหมือนรถปกติ รถมันอาจจะพังไปแล้วไม่ซ่อม หรือทำอะไรผิด spec มา
-
แข็งครับ แต่รถไฮบริดมือสอง ไม่แนะนำครับ ค่าเปลี่ยนแบตไฮบริสทีก็ร่วมแสนบาทแล้วครับ แต่ 10ปี เปลี่ยนทีนึง
-
จากที่เคยลอง
มันนุ่มแบบไม่ย้วย ถือว่าลงตัวมากสำหรับการใช่งานปกติ ไม่คมขนาด 3 หรือ focus
Taxi ที่นั่งเป็นรุ่น trd รึเปล่า ผมเห็นรุ่น trd มาเป็น taxi บ้าง ถ้าใช่คือล้อครับ คุ้นๆว่า trd ล้อโต ยางบางกว่ารุ่นธรรมดา และที่สำคัญอย่าเอา taxi มาเทียบดีกว่า การใช้งานการดูแลไม่เหมือนรถปกติ รถมันอาจจะพังไปแล้วไม่ซ่อม หรือทำอะไรผิด spec มา
ผมสงสัยว่า taxi อัดลมยางแข็งเพื่อให้ประหยัดด้วยครับ
เลยอยากลองถามคนที่เคยใช้ทั่วไปดูครับ
-
แข็งครับ แต่รถไฮบริดมือสอง ไม่แนะนำครับ ค่าเปลี่ยนแบตไฮบริสทีก็ร่วมแสนบาทแล้วครับ แต่ 10ปี เปลี่ยนทีนึง
พอดีสนใจมือสองอยู่ครับ (มอง Focus เทพช่วงล่างอีกรุ่น)
สงสัยว่าช่วงล่างมันนุ่มหรือแข็งครับ
เคยขับที่ญี่ปุ่น นุ่มสบายมั่นคงดีมาก (ประหยัดโคตรเนื่องจากอากาศเย็น)
ล่าสุดนั่ง Taxi Prius เหลือง ทำไมมันแข็งจัง นั่งกระเทือนมากทั้งๆ ที่ไม่ติดแก๊ส
ช่วงล่างมัน set มาไม่เหมือนกันรึเปล่าครับ
รถกึ่งไฟฟ้ามือสอง ไม่น่าเล่นครับ
มอเตอร์ เมื่อถูกใช้งาน แม่เหล็กในมอเตอร์จะเสื่อมสภาพมีกำลังลดลง ทำให้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เป็นตัวช่วยเครื่องยนต์ กลายเป็นตัวถ่วง
มันก็จะรวนทำให้โน่นเสียนี่เสียไล่วนลูปกันไปเรื่อยๆ ถ้าจะใช้มือสอง เอาพวกเครื่องยนต์เพียวๆดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ
-
ช่างล่างของ prius แข็งนะครับ แต่ไม่เท่า altis esport (เป็นคานบิดเหมือนกัน)
เรื่องมอเตอร์เสื่อมก็ตามอายุครับ แต่ไม่ได้เป็นตัวถ่วงเครื่องยนต์ครับ
prius ของผมตอนนี้แบตเสื่อมที่ 5ปีครึ่ง เวลานี้ขับเครื่องยนต์ล้วนครับ เหมือนเครื่อง1.8 ทั่วไป มอเตอร์ไม่ทำงานเลย (ไม่มีไฟครับ)
ตอนนี้รอแบตใหม่ ค่าใช้จ่ายหลักพันครับ ที่บอกเป็นแสน ไม่ต้องจ่ายครับ มีประกันแบต 10 ปีทุกคัน
รถhybrid ไม่น่ากลัวครับ ระบบไฮบริดพัง ก็วิ่งเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ครับ
คนที่บอกว่าไม่ดี คือไม่เคยใช้ครับ ส่งผลทำให้มือสองราคาตกครับ
ถ้าผมใช้คันนี้จนครบสิบปี ผมจะไม่ซื้อแบตใหม่แล้วครับ วิ่งน้ำมันใช้ได้เหมือนกันครับ
-
ช่างล่างของ prius แข็งนะครับ แต่ไม่เท่า altis esport (เป็นคานบิดเหมือนกัน)
เรื่องมอเตอร์เสื่อมก็ตามอายุครับ แต่ไม่ได้เป็นตัวถ่วงเครื่องยนต์ครับ
prius ของผมตอนนี้แบตเสื่อมที่ 5ปีครึ่ง เวลานี้ขับเครื่องยนต์ล้วนครับ เหมือนเครื่อง1.8 ทั่วไป มอเตอร์ไม่ทำงานเลย (ไม่มีไฟครับ)
ตอนนี้รอแบตใหม่ ค่าใช้จ่ายหลักพันครับ ที่บอกเป็นแสน ไม่ต้องจ่ายครับ มีประกันแบต 10 ปีทุกคัน
รถhybrid ไม่น่ากลัวครับ ระบบไฮบริดพัง ก็วิ่งเครื่องยนต์อย่างเดียวได้ครับ
คนที่บอกว่าไม่ดี คือไม่เคยใช้ครับ ส่งผลทำให้มือสองราคาตกครับ
ถ้าผมใช้คันนี้จนครบสิบปี ผมจะไม่ซื้อแบตใหม่แล้วครับ วิ่งน้ำมันใช้ได้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ
ผมว่ารุ่นนี้หล่อด้วยครับ ;D
-
แข็งกว่า altis หน้าหมู แต่แข็งน้อยกว่า altis โฉมปัจจุบัน ในความเร็วสูงช่วงล่างพอจะไว้ใจได้ที่ความเร็วไม่เกิน140(มุด) และต้องระวังช่วงล่างด้านหลังเวลาขับเร็วโดดขึ้นลงคอสะพานคนนั่งหลังมีเสียวแน่ อีกอย่างคือ ท้องรถมันเตี้ยมาก ระวังลูกระนาดด้วยนะครับ ถ้าจะซื้อมาใช้ควรเปลี่ยน3อย่างนี้
1 โช้คสตรัท
2 ผ้าเบรคเกรดสูง
3 เหล็กกันโคลงหลัง
-
จากที่เคยนั่งเคยลองทั้งแท็กซี่ทั้งรถเพื่อน ผมว่าแข็งครับ
เพื่อนผมใช้มาห้าปี เคลมแบตไปลูกนึง
-
แข็งกว่า altis หน้าหมู แต่แข็งน้อยกว่า altis โฉมปัจจุบัน ในความเร็วสูงช่วงล่างพอจะไว้ใจได้ที่ความเร็วไม่เกิน140(มุด) และต้องระวังช่วงล่างด้านหลังเวลาขับเร็วโดดขึ้นลงคอสะพานคนนั่งหลังมีเสียวแน่ อีกอย่างคือ ท้องรถมันเตี้ยมาก ระวังลูกระนาดด้วยนะครับ ถ้าจะซื้อมาใช้ควรเปลี่ยน3อย่างนี้
1 โช้คสตรัท
2 ผ้าเบรคเกรดสูง
3 เหล็กกันโคลงหลัง
ขอบคุณครับ หวังว่านะครับ ;D
จากที่เคยนั่งเคยลองทั้งแท็กซี่ทั้งรถเพื่อน ผมว่าแข็งครับ
เพื่อนผมใช้มาห้าปี เคลมแบตไปลูกนึง
เก็บเป็นข้อมูล ขอบคุณครับ
เสียวจังเพราะตอนนี้ไม่ชอบช่วงล่างแข็งๆ
-
ถ้าล้อเดิม ผมว่าไม่แข็งครับ
แต่ผมเอาไปเปลี่ยนล้อ 17 นิ้ว ใส่ยาง 215/45 RE003 ผมว่าแข็งกำลังดีครับ
ถ้าชอบรถที่ออกแนวนุ่มๆ ขับเดิมๆ ก็พอได้ครับ แต่มันไม่ค่อยมั่นใจเวลาขับเร็วๆ นะครับ
เรื่องตัวรถผมคิดว่าไม่มีอะไรน่ากลัวครับ
ผมเคลมแบตตอนปีที่ 4 ระยะทางแสนโลนิดๆ อันนี้รับประกัน 10 ปี (แต่แบตลูกเล็กจะ 5 ปีแล้วยังไม่เสียเลยครับ แลย 1.3 แสนโลแล้ว)
ส่วน inverter รับประกัน 15 ปีนะครับ
ตอนนี้กำลังเช็คอยู่ว่าปั๊มเบรครับประกันกี่ปี พอดีของผมรู้สึกว่าใกล้จะเสียแล้ว เห็นทางศูนย์บอกว่าจะขอเป็นเคสพิเศษให้ครับ
option ต่างๆ ถ้าดูเป็นตัว mc หลังปี 12 มาแล้วได้ตัวที่มี moonroof ด้วยก็ดีครับ ตัวนี้จอดตากแดดมีพัดลมระบายความร้อนให้ ไฟหน้า LED มีรีโมทสตาร์ท (ถ้าแบตไฮบริดมีไฟเหลือ)
ราคามือสองตกมากด้วยครับ ล่าสุดผมลองไปถามจะเทิร์น GLA น้องเซลล์บอกให้ 3 แสน ผมเลยถอย (ก่อนหน้านี้เคยถามได้มา 3.5-4.5 แสนอยู่เลยครับ)
-
ถ้าล้อเดิม ผมว่าไม่แข็งครับ
แต่ผมเอาไปเปลี่ยนล้อ 17 นิ้ว ใส่ยาง 215/45 RE003 ผมว่าแข็งกำลังดีครับ
ถ้าชอบรถที่ออกแนวนุ่มๆ ขับเดิมๆ ก็พอได้ครับ แต่มันไม่ค่อยมั่นใจเวลาขับเร็วๆ นะครับ
เรื่องตัวรถผมคิดว่าไม่มีอะไรน่ากลัวครับ
ผมเคลมแบตตอนปีที่ 4 ระยะทางแสนโลนิดๆ อันนี้รับประกัน 10 ปี (แต่แบตลูกเล็กจะ 5 ปีแล้วยังไม่เสียเลยครับ แลย 1.3 แสนโลแล้ว)
ส่วน inverter รับประกัน 15 ปีนะครับ
ตอนนี้กำลังเช็คอยู่ว่าปั๊มเบรครับประกันกี่ปี พอดีของผมรู้สึกว่าใกล้จะเสียแล้ว เห็นทางศูนย์บอกว่าจะขอเป็นเคสพิเศษให้ครับ
option ต่างๆ ถ้าดูเป็นตัว mc หลังปี 12 มาแล้วได้ตัวที่มี moonroof ด้วยก็ดีครับ ตัวนี้จอดตากแดดมีพัดลมระบายความร้อนให้ ไฟหน้า LED มีรีโมทสตาร์ท (ถ้าแบตไฮบริดมีไฟเหลือ)
ราคามือสองตกมากด้วยครับ ล่าสุดผมลองไปถามจะเทิร์น GLA น้องเซลล์บอกให้ 3 แสน ผมเลยถอย (ก่อนหน้านี้เคยถามได้มา 3.5-4.5 แสนอยู่เลยครับ)
ขอบคุณครับ อ่านแล้วไม่กลัวดีครับ
-
เคยลองรถบ้านกะของนครชัย
เป็นเพราะยางครับรถนตรชัยส่วนใหญ่ใช้ยางติดรถคือ Goodyear Excellence ตอนนี้ก็3ปีละไม่ต้องถามว่าแข็งไหม
ส่วนรถบ้านที่ผมลองเปลี่ยนยาง Toyo C1S ผลคือนุ่มกว่าและเกาะถนนดีกว่านิดนึง (ผมว่าที่เกาะกว่าเพราะช่วงล่างมันสมบูรณ์ด้วยแหละ)
-
ชอบตรงมันเงียบดี ช่วงล่าง ผมว่าไม่แข็งนะ ไม่อ่อนย้วยด้วย
เคยนั่งเฉพาะคันสีเหลืองนะครับ ;) ;) ;)
-
เคยลองรถบ้านกะของนครชัย
เป็นเพราะยางครับรถนตรชัยส่วนใหญ่ใช้ยางติดรถคือ Goodyear Excellence ตอนนี้ก็3ปีละไม่ต้องถามว่าแข็งไหม
ส่วนรถบ้านที่ผมลองเปลี่ยนยาง Toyo C1S ผลคือนุ่มกว่าและเกาะถนนดีกว่านิดนึง (ผมว่าที่เกาะกว่าเพราะช่วงล่างมันสมบูรณ์ด้วยแหละ)
ขอบคุณครับ
ชอบตรงมันเงียบดี ช่วงล่าง ผมว่าไม่แข็งนะ ไม่อ่อนย้วยด้วย
เคยนั่งเฉพาะคันสีเหลืองนะครับ ;) ;) ;)
โอเคครับ
-
พอดีสนใจมือสองอยู่ครับ (มอง Focus เทพช่วงล่างอีกรุ่น)
สงสัยว่าช่วงล่างมันนุ่มหรือแข็งครับ
เคยขับที่ญี่ปุ่น นุ่มสบายมั่นคงดีมาก (ประหยัดโคตรเนื่องจากอากาศเย็น)
ล่าสุดนั่ง Taxi Prius เหลือง ทำไมมันแข็งจัง นั่งกระเทือนมากทั้งๆ ที่ไม่ติดแก๊ส
ช่วงล่างมัน set มาไม่เหมือนกันรึเปล่าครับ
รถกึ่งไฟฟ้ามือสอง ไม่น่าเล่นครับ
มอเตอร์ เมื่อถูกใช้งาน แม่เหล็กในมอเตอร์จะเสื่อมสภาพมีกำลังลดลง ทำให้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เป็นตัวช่วยเครื่องยนต์ กลายเป็นตัวถ่วง
มันก็จะรวนทำให้โน่นเสียนี่เสียไล่วนลูปกันไปเรื่อยๆ ถ้าจะใช้มือสอง เอาพวกเครื่องยนต์เพียวๆดีกว่าครับ
อันนี้ถามเป็นข้อมูลนะครับเพราะผมเองก็ใช้ Alphard hybrid เรื่องมอเตอร์มันเป็นแบบแม่เหล็กถาวรยังไม่เคยเห็นเสียเลยนะครับอันนี้จากข้อมูลที่ผมตามๆเอง
กับโทรถามอู่ใหญ่ที่รับซ่อมมีแต่บอกว่ามอเตอร์ไม่มีปัญหารถน่าจะพังก่อน
ส่วนเคสที่เคยเจอจริงๆคือแคมรี่ออกป้ายแดงมาแล้วมีอาการมอเตอร์สะดุดครับเปลี่ยนแล้วก็หายส่วนที่ใช้ปกติมาแต่แรกยังไใ่เคยเห็นว่าเสียเลยครับ
ถ้ามีข้อมูลรบกวนแชร์ด้วยนะครับ
ส่วน Inverter ตอนนี้พี่ไทยซ่อมได้สบายละครับแบตเปลี่ยนเฉพาะเซลล์ที่เสื่อมได้
ขอบคุณครับ
-
ผมใช้ตัวก่อน MC
เดิมๆ ไม่แข็งนะครับ ไม่นุ่มด้วย ออกแนวกลางๆ ตึงตังนิดหน่อย
ส่วนเรื่องแบตลูกใหญ่ ไม่ค่อยน่ากลัวครับ ใช้มา6ปี ยังไม่มีปัญหา ถ้าเสื่อมก็เคลมเอาได้ ไม่ต้องเสียเป็นแสน
ส่วนแบตลูกเล็ก ผมเปลี่ยนมาแล้วสองรอบ รอบแรก เปลี่ยนแบบมีส่วนลด 50% ครั้งที่สอง เปลี่ยนแบตเทียบเอาครับ เพราะ สู้ราคาแบตแบบแท้ไม่ไหว ลูกละ9000+ แล้วใช้ไปสองปี เสียซะละ
ระวังเรื่องคอมแอร์ก็พอครับ รถห้าปี+ คอมแอร์จะไปก่อน ราคา 70K ++
-
ช่วงล่างแข็งกว่า altis trd ตัวแรก
Prius เช็คระยะตามที่กำหนด ไม่มีปัญหาอะไร
เข้าศูนย์ ค่าแรง กับอะไหล่ราคาทั่วไปไม่แรงเท่าไหร่
นัดหมายล่วงหน้าได้ส่วนลด 10%
แต่ควรทำประกันชั้น 1 ไว้ ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่หน้ามืด
ผมชอบ engine brake ที่เบรคแล้วหน้าไม่ทิ่มนี่ล่ะ
-
ช่วงล่างแข็ง และ เก็บเสียงแย่
-
ผมใช้ TRD 2011 อยู่ครับ แข็งไม่แข็ง ผมเทียบกันแบบนี้ให้เห็นภาพนะครับ
สำหรับผมไม่ถือว่าแข็ง ผมเรียกว่ามันหนึบและเกาะในระดับที่ค่อนข้างน่าพึงพอใจ ขับ 140 ก็ยังมั่นใจ ถ้าเกินจากนั้นไปถึง 170 ก็พอได้ แต่คงไม่ดีเท่า 3 หรือพวก Focus ช่วงล่างพรีอุสตัวนี้ ให้ความสบายในการเดินทางดี และนิ่งใช้ได้ครับ ขับแล้วชอบมาก พอใจเลยหละ
ผมเอาประสบการณ์คร่าวๆของผมที่เคยขับใช้งานมาเทียบให้ดูละกันครับ
รถที่ผมว่าช่วงล่างแข็งกระด้างสะท้านไปทั้งคัน คือ Jazz 2 โฉมล่าสุด / Nissan Big M Frontier / Isuzu Dmax ตัวก่อน MC
รถที่ผมว่าช่วงล่างแข็งหนึบคือ เรนเจอร์ (ใช้ตัวแคปอยู่) และจำพวก PPV ทั้งหลาย
รถที่ผมว่าช่วงล่างหนึบนุ่มคือ Prius / 3 / Focus / CX5 & 3 / Camry ตัวปัจจุบัน / Altis ปัจจุบัน / Civic FC
รถที่ผมว่าช่วงล่างนุ่มแต่ไม่ย้วยมาก คือ Altis หน้าแบน / E200 NGT โฉมที่เพิ่งตกรุ่น (บ้านแฟนมีอยู่คันนึง) / Vellfire ปัจจุบัน (บ้านแฟนมีคันนึง) / CR-V
รถที่ผมว่าช่วงล่างย้วย คือ Altis หน้าหมู / Soluna หยดน้ำ / Camry ACV30 ตาเหยี่ยว
คหสต. นะครับ
อ้อ แล้วก็ของ All Thai Taxi เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นครับ สเป็คไม่เหมือนบ้านเรา ไฟหน้าเป็นของตัวต่ำบ้านเรา แต่ข้างในเป็นเบาะหนังจากโรงงานไม่ใช่เบาะผ้า (ถ้าบ้านเราจะเป็นเบาะผ้า) แล้วจะมีอุปกรณ์บางอย่างที่ไม่เหมือนด้วยครับ เป็นการนำเข้ามาทั้งล็อท จำได้ว่า 1,000 คันหรือไงเนี่ยแหละ ตกคันละ 1.4 ล้านครับ อันนี้คนขับบอกมานะครับ ดูเค้ารู้เรื่องค่อนข้างเยอะครับ เหมือนเทรนมาหลายอย่าง เทรนมาค่อนข้างดีครับ บริการประทับใจมาก
-
ช่วงล่างพอๆกับAltis ถ้าขึ้นแท๊กซี่บ้างจะพอทราบครับ ผมว่าแข็ง
ผมเห็นขาย350000บาท น่าสนใจนะครับ เผื่อเงินไว้ซ่อมสองแสนในสิบปี น่าจะไหว หาสภาพดีๆยาก ไม่รู้ทำไมเจอแต่เน่าๆ
-
แข็งไม่แข็ง ต้องดูที่ยางติดรถด้วยครับ
รถที่บ้านผมเป็น Prius ตัวท๊อปให้ยาง goodyear nct5 195/65 มา วิ่งนิ่มเลย แต่ตัว TRD ไม่รู้ว่าไซด์ยางเท่าไหร่นะ พอมาใส่ Michelin Primacy 3st ยิ่งนิ่มสบายเข้าไปอีก
ปัญหาจริงๆที่เจอคือ...ท้องรถเตี้ยเหลือเกิน แค่หลังเต่าในหมู่บ้านยังต้องค่อยๆหยอด ถ้าวันไหนนั่ง 4 คนนะท้องครูดหลังเต่าชัวร์