Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ มกราคม 08, 2017, 14:18:33
-
https://youtu.be/-eKnMB0p3rc
-
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/04/ecoblue_banner.jpg)
EcoBlue มาเมื่อไร จะรีบไปสอยเลยครับ
-
ฟอร์ด ตัวถัง ถึกกว่า ชาวบ้าน
มิตซู บิดยัน หลัง
โตต้า ไม่ได้ดีกว่า มิตซู
-
ข้างนอกแกร่ง แต่ข้างในยังมีคนตายนี่ก็ถือว่าไม่ผ่านเหมือนกันครับไม่ว่ายี่ห้อไหน
-
ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ
-
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ
เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
-
ดูเหมือนฝากระโปรงแทบไม่ได้รับแรงเลยนะครับ
จุดที่ชน อยู่ต่ำกว่าฝากระโปรงหน้าทั้งนั้น
ในขณะที่ Segment อื่น ฝากระโปรงหน้ายู่ ช่วยซับแรงได้อีก
ผลออกมาแบบนี้ ผมก็พอใจละครับ
-
ผมว่ามันแตกต่างกันน้อยจนไม่ได้เป็นสาระสำคัญ
ถ้าหวังความปลอดภัย
ผมว่า เปลี่ยนสไตล์การขับ หัดคาดเข็มขัดนิรภัย ง่ายกว่าเปลี่ยนรถ ดวงซวยดวงแตก รถชาวบ้านพุ่งข้ามมา ขับช้าๆ อาจจะลดแรงปะทะบางส่วน + มีเวลาคิด + ระยะเบรค ตัดสินใจหลบได้ง่ายกว่ามาก
เห็นตายๆกันนี่ขับรถเร็วทั้งนั้นนะ + ไม่คาดเข็มขัด (คนรอบตัวผมเยอะมากๆที่ไม่ชอบคาดเข็มขัด ไม่รู้ทำไม) ช้าๆนี่ไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ อาจจะซวยเพราะชาวบ้านแต่ก็ไม่เยอะ
ขับรถดีแค่ไหน แพงแค่ไหน ขับเร็ว ชน รอด .... รถพัง เคลม ซ่อม วิ่งแบบพังๆเป๋ๆ คุ้มตรงไหน ขายต่อก็ราคาตก ไม่ก็เต๊นท์ไม่รับ รถชนหนักมา
ขับช้า ขับเรื่อยๆ ถึงเหมือนกัน เจออะไรกระทันหันก็หลบง่ายกว่า มีระยะเบรคสั้นกว่ามาก มีเวลาให้คิดเยอะกว่า รถไม่ชน ใช้ยาวๆ
-
พอ Play slow เลยเห็นว่า ม่านถุงลมของ Everest กางช้า กว่าคู่หน้า
ไปดูของ Revo มา ก็กาง พร้อมกับ ถุงลมคู่หน้า
-
ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ
;D ;D ;D ;D
-
ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ
-
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ
เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?
ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ
ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ
-
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ
เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?
ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ
ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ
ขอบคุณมากครับ ต้องเก็บเงินหาพระดีๆแทนแล้วครับงานนี้ ชนแล้วรอดราคาเพิ่มด้วยครับ 8)
-
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ
เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?
ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ
ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ
::)มาฮาแขวนพระรุ่นไหน
-
ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ
-
ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ
มี Sensor วัดแรง ติดอยู่บนตัวหุ่นครับ ติดจุดอันตรายเช่น หัว ลำตัว คอ
การเทส จริงๆ ไม่สนใจตัวถัง สนใจ แรงที่หุ่นครับ