Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ มกราคม 08, 2017, 14:18:33

หัวข้อ: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ มกราคม 08, 2017, 14:18:33

https://youtu.be/-eKnMB0p3rc
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: watnu ที่ มกราคม 08, 2017, 14:51:41
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/04/ecoblue_banner.jpg)

EcoBlue มาเมื่อไร จะรีบไปสอยเลยครับ
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 08, 2017, 16:00:03

ฟอร์ด ตัวถัง ถึกกว่า ชาวบ้าน
มิตซู บิดยัน หลัง
โตต้า ไม่ได้ดีกว่า มิตซู
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ มกราคม 08, 2017, 16:18:59
ข้างนอกแกร่ง แต่ข้างในยังมีคนตายนี่ก็ถือว่าไม่ผ่านเหมือนกันครับไม่ว่ายี่ห้อไหน
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ มกราคม 08, 2017, 19:11:44
ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: yord ที่ มกราคม 08, 2017, 19:58:46
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มกราคม 08, 2017, 20:02:53
ดูเหมือนฝากระโปรงแทบไม่ได้รับแรงเลยนะครับ
จุดที่ชน อยู่ต่ำกว่าฝากระโปรงหน้าทั้งนั้น
ในขณะที่ Segment อื่น ฝากระโปรงหน้ายู่ ช่วยซับแรงได้อีก

ผลออกมาแบบนี้ ผมก็พอใจละครับ
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มกราคม 08, 2017, 20:22:27
ผมว่ามันแตกต่างกันน้อยจนไม่ได้เป็นสาระสำคัญ

ถ้าหวังความปลอดภัย

ผมว่า เปลี่ยนสไตล์การขับ  หัดคาดเข็มขัดนิรภัย  ง่ายกว่าเปลี่ยนรถ    ดวงซวยดวงแตก รถชาวบ้านพุ่งข้ามมา  ขับช้าๆ อาจจะลดแรงปะทะบางส่วน + มีเวลาคิด + ระยะเบรค  ตัดสินใจหลบได้ง่ายกว่ามาก 

เห็นตายๆกันนี่ขับรถเร็วทั้งนั้นนะ + ไม่คาดเข็มขัด (คนรอบตัวผมเยอะมากๆที่ไม่ชอบคาดเข็มขัด ไม่รู้ทำไม)  ช้าๆนี่ไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ อาจจะซวยเพราะชาวบ้านแต่ก็ไม่เยอะ

ขับรถดีแค่ไหน แพงแค่ไหน ขับเร็ว ชน รอด .... รถพัง เคลม ซ่อม วิ่งแบบพังๆเป๋ๆ คุ้มตรงไหน  ขายต่อก็ราคาตก ไม่ก็เต๊นท์ไม่รับ  รถชนหนักมา
ขับช้า ขับเรื่อยๆ ถึงเหมือนกัน เจออะไรกระทันหันก็หลบง่ายกว่า มีระยะเบรคสั้นกว่ามาก มีเวลาให้คิดเยอะกว่า รถไม่ชน ใช้ยาวๆ 
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ มกราคม 08, 2017, 21:45:47
พอ Play slow เลยเห็นว่า ม่านถุงลมของ Everest กางช้า กว่าคู่หน้า
ไปดูของ Revo มา ก็กาง พร้อมกับ ถุงลมคู่หน้า
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 08, 2017, 21:49:18
ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ

 ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: juonmgt ที่ มกราคม 09, 2017, 09:03:11
ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ มกราคม 09, 2017, 09:16:25
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: yord ที่ มกราคม 09, 2017, 10:15:21
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ

ขอบคุณมากครับ ต้องเก็บเงินหาพระดีๆแทนแล้วครับงานนี้ ชนแล้วรอดราคาเพิ่มด้วยครับ   8)

หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มกราคม 09, 2017, 12:23:07
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ

 ::)มาฮาแขวนพระรุ่นไหน
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ มกราคม 09, 2017, 13:27:55
ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ
หัวข้อ: Re: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 09, 2017, 15:02:55
ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ

มี Sensor วัดแรง ติดอยู่บนตัวหุ่นครับ ติดจุดอันตรายเช่น หัว ลำตัว คอ
การเทส จริงๆ ไม่สนใจตัวถัง สนใจ แรงที่หุ่นครับ