Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Trafalgar ที่ มกราคม 09, 2017, 13:17:02
-
ตามหัวข้อเลยครับ ดับเครื่องกันไหม
-
ดับสิครับ เป็นกฎระเบียบของปั้มครับ
-
ผมดับทุกครั้งครับ
ในปั้มมีป้ายให้ดับเครื่องยนต์และงดใช้โทรศัพท์ครับ
-
ดับครับ
ไม่ได้มีความรู้ว่าทำไมต้องดับและไม่ดับแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
แต่ดับเพราะรถจะได้ประมวลผลค่าน้ำมันใหม่ และจะได้คำนวน ทริปมิเตอร์ ใหม่
ส่วนตัวมองว่าเหมือนเดินไปด้วยกินไปด้วย คือได้แหละ แต่อาจจะจุก 55555
-
ส่วนตัว ผมไม่เคยดับนะครับ... ;D
-
ดับตลอดครับ
-
ดับครับ
-
ดับตลอดครับ
-
เมื่อก่อนไม่ค่อย
เดี๋ยวนี้ดับทุกครั้งครับ
-
1. มาตรการ ความปลอดภัย สากล
2. มาตรการของปั้มบริการ ถ้าไม่ดับ มีสิทธิ์ปฏิเสธการเติมน้ำมัน ให้ได้โดยไม่ผิดกฎหมาย
3. งดใช้โทรศัพท์ด้วย
"กรมธุรกิจพลังงาน ได้มีกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนด คุณสมบัติและการฝึกอบรมผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะเป็นกฎหมายที่เข้มงวดกับเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม(LPG) ก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ (NGV) คลังก๊าซ คลังน้ำมัน รถขนส่งน้ำมัน และร้านค้าจำหน่าย LPG ซึ่งจะต้องมีพนักงานอย่างน้อย 1 คน ที่ได้รับใบอนุญาตเป็นพนักงานปฏิบัติประจำในสถานประกอบการดังกล่าว ซึ่งต้องคอยดูแลความปลอดภัย รวมทั้งต้องมีหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนผู้ใช้บริการ ให้ดับเครื่องยนต์ หรืองดคุยโทรศัพท์เมื่อมีการจอดรถเพื่อเติมน้ำมัน ซึ่งหากไม่เกิดการปฏิบัติตาม พนักงานจะพิจารณาไม่เติมน้ำมันหรือแก๊สให้
โดยกฎหมายดังกล่าว กรมธุรกิจพลังงานมุ่งหวังจะป้องปรามให้เจ้าของสถานีบริการ เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด และไม่ได้มีเจตนาเอาผิดต่อประชาชนผู้เติมน้ำมัน หรือแก๊ส ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลกันในโลกออนไลน์ แต่อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย" นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน
-
ไม่ดับ ชีวิตดับนะคับ
ช่วยๆกัน
-
ดับคับ
-
ดับเครื่องทุกครั้งครับ
-
หน้าหนาวช่วงนี้ดับทุกครั้ง
ช่วงหน้าร้อนมาก ไม่เคยดับ
-
ดับครับผม ถ้ารู้ว่าใครไม่ดับกันนี้ผมจะหลีกให้ไกลเลย
-
ดับทุกครั้ง ลงไปบอกพนักงานว่าเติมเท่าไหร่ และดูว่าหัวจ่ายเริ่มจาก 0 มั้ย
ระแวงเกิ๊ิน ;D
-
ส่วนตัว ผมไม่เคยดับนะครับ... ;D
ผมดับเครื่องทุกครั้งเพราะเสียดายค่าน้ำมันในระหว่างติดเครื่องรอเติมน้ำมัน อีกอย่างก็คือกลัวว่าถ้าเกิดไฟไหม้จะไม่มีรถใช้และไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายให้คนอื่น
-
1. มาตรการ ความปลอดภัย สากล
2. มาตรการของปั้มบริการ ถ้าไม่ดับ มีสิทธิ์ปฏิเสธการเติมน้ำมัน ให้ได้โดยไม่ผิดกฎหมาย
3. งดใช้โทรศัพท์ด้วย
"กรมธุรกิจพลังงาน ได้มีกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนด คุณสมบัติและการฝึกอบรมผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะเป็นกฎหมายที่เข้มงวดกับเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม(LPG) ก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ (NGV) คลังก๊าซ คลังน้ำมัน รถขนส่งน้ำมัน และร้านค้าจำหน่าย LPG ซึ่งจะต้องมีพนักงานอย่างน้อย 1 คน ที่ได้รับใบอนุญาตเป็นพนักงานปฏิบัติประจำในสถานประกอบการดังกล่าว ซึ่งต้องคอยดูแลความปลอดภัย รวมทั้งต้องมีหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนผู้ใช้บริการ ให้ดับเครื่องยนต์ หรืองดคุยโทรศัพท์เมื่อมีการจอดรถเพื่อเติมน้ำมัน ซึ่งหากไม่เกิดการปฏิบัติตาม พนักงานจะพิจารณาไม่เติมน้ำมันหรือแก๊สให้
โดยกฎหมายดังกล่าว กรมธุรกิจพลังงานมุ่งหวังจะป้องปรามให้เจ้าของสถานีบริการ เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด และไม่ได้มีเจตนาเอาผิดต่อประชาชนผู้เติมน้ำมัน หรือแก๊ส ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลกันในโลกออนไลน์ แต่อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย" นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน
นั่นสิครับ ระบุให้ดับชัดเจนอยู่แล้ว ยังมีที่บอกไม่ดับกัน ก็...นะ
-
ดับตลอดครับ
-
ดับไม่อยากติดเครื่อง ทั้งเหม็นทั้งเปลือง แต่ไม่รู้จะวางป้ายหน้ารถทำไม ไม่ชอบ
-
ดับครับ
ถ้าขับมายาวๆ จะพยายามไม่ไปหัวจ่ายทันทีครับ
-
ผมดับครับ
-
ดับทุกครั้งจนเป็นนิสัยครับ มือมันไปทุกครั้ง ใจไม่ด้านพอที่จะติดเครื่องไว้!!!
-
ดับครับ ดับจนติดเป็นนิสัยเลยครับ
-
ดับไม่อยากติดเครื่อง ทั้งเหม็นทั้งเปลือง แต่ไม่รู้จะวางป้ายหน้ารถทำไม ไม่ชอบ
เรื่องวางป้าย เห็นว่า เป็นเงื่อนไขประกันภัยนะครับ
... ไม่ชอบเหมือนกัน ยิ่งรถฝากระโปรงอลู วางแล้วลมพัดล้ม ลากเป็นรอยอีก
ส่วนเรื่องดับเครื่อง ... ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมถึงจะไม่ดับ
-
ดับครับ
-
ผมไม่ดับครับ..
แต่ถ้าแจ้ง ผมจะดับให้..
-
ดับบ้างไม่ดับบ้างครับ
-
ดับไม่อยากติดเครื่อง ทั้งเหม็นทั้งเปลือง แต่ไม่รู้จะวางป้ายหน้ารถทำไม ไม่ชอบ
เรื่องวางป้าย เห็นว่า เป็นเงื่อนไขประกันภัยนะครับ
... ไม่ชอบเหมือนกัน ยิ่งรถฝากระโปรงอลู วางแล้วลมพัดล้ม ลากเป็นรอยอีก
ส่วนเรื่องดับเครื่อง ... ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมถึงจะไม่ดับ
เป็นเงื่อนไขของประกันภัยด้วยเหรอครับเนี่ย ผมไม่เคยยอมให้ปั๊มไหนวางเลย เข้าใจมาตลอดว่ามันเป็นตัวกันโง่เฉยๆกันไม่ให้คนขับลากสายน้ำมันขาด คือถ้าป้ายวางอยู่คงไม่มีใครบ้าขับรถออกไป ส่วนเด็กจะยกป้ายออกเมื่อเก็บสายแล้วเท่านั้น
-
ดับทุกครั้งครับ แต่เหมือนพนักงานไม่ค่อยสนใจรอ ให้ดับเครื่องก่อน
สอดหัวจ่าย เติมเลย! แทบทุกที ???
-
ดับไม่อยากติดเครื่อง ทั้งเหม็นทั้งเปลือง แต่ไม่รู้จะวางป้ายหน้ารถทำไม ไม่ชอบ
เรื่องวางป้าย เห็นว่า เป็นเงื่อนไขประกันภัยนะครับ
... ไม่ชอบเหมือนกัน ยิ่งรถฝากระโปรงอลู วางแล้วลมพัดล้ม ลากเป็นรอยอีก
ส่วนเรื่องดับเครื่อง ... ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมถึงจะไม่ดับ
เป็นเงื่อนไขของประกันภัยด้วยเหรอครับเนี่ย ผมไม่เคยยอมให้ปั๊มไหนวางเลย เข้าใจมาตลอดว่ามันเป็นตัวกันโง่เฉยๆกันไม่ให้คนขับลากสายน้ำมันขาด คือถ้าป้ายวางอยู่คงไม่มีใครบ้าขับรถออกไป ส่วนเด็กจะยกป้ายออกเมื่อเก็บสายแล้วเท่านั้น
ตามที่ผมรู้มาก็ตัวกันโง่นั่นแหละครับที่ประกันอยากให้มี
บ ประกันเค้าต้องการให้มีมาตรการลดความเสี่ยงในส่วนที่สามารถทำได้ครับ (ในกรณีนี้ คือ ลดความเสี่ยงที่คนจะมึนๆขับออกไปทั้งๆที่มีหัวจ่ายเสียบคาอยู่)
-
ทำไมรถเมล์ รถตู้ ไม่ดับ กลัว ผดส ร้อน
-
ดับจนเป็นสันดานแล้วครับ อนาคตต่อให้มีงานวิจัยมารองรับว่าไม่ดับก็ไม่เสียอะไร ผมก็จะดับเช่นเดิม
-
ส่วนตัว ผมไม่เคยดับนะครับ... ;D
ผมดับเครื่องทุกครั้งเพราะเสียดายค่าน้ำมันในระหว่างติดเครื่องรอเติมน้ำมัน อีกอย่างก็คือกลัวว่าถ้าเกิดไฟไหม้จะไม่มีรถใช้และไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายให้คนอื่น
ขอบคุณครับ... เห็นหลายๆ ความเห็นแล้ว ทำให้ผมรู้อะไรเยอะขึ้น ^___^
-
ดับทุกครั้งเลยคับ ทำเป็นนิสัยเลย
-
ดับครับ รักษากฎระเบียบ
-
ดับบ้างไม่ดับบ้าง
แต่โทรศัพท์ไม่น่าเกี่ยวข้องนะครับ ผมเคยอ่านบทความของนักวิทยาศาสตร์มาแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกัน
-
ดับครับเคารพสถานที่ เขาเขียนป้ายไว้เราอ่านออกทำตามจะได้ไม่มีใครด่าแม่ว่าไม่สั่งสอน
-
ดับบ้างไม่ดับบ้างคับ ตามแต่ป้ายมาวาง 555
แต่จริงๆแล้ว ต่างประเทศเค้าก็พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์กันประเด็นแล้วนะคับ เช่น
1. บุหรี่จุดน้ำมันไม่ติด ลองหาจาก youtube ดูคับ
2. คลื่นโทรศัพท์ หรือโทรศัพท์ขนะเติมน้ำมัน ก็ไม่มีผลกับการติดไฟ
3. ดับเครื่องขณะเติมน้ำมัน อันนี้ก็บอกไม่มีผล
ส่วนที่มีผลจริงๆคือ ประจุไฟฟ้าสถิต ซึ่งดับเครื่องยนต์ไป ก็ไม่ช่วยลดไฟฟ้าสถิตอยู่ดี
-
ดับสิครับ เป็นกฎระเบียบของปั้มครับ
เคลียร์ชัด
ถามว่า ทำไมต้องดับเครื่อง
เพราะรถไม่ได้มีเกียร์ Auto ทุกคันครับ ที่จะเข้า P แล้วจอดนิ่งๆ
ขนาดบางคันยังเข้า N
แล้วนับประสาอะไร ถ้าเติมๆอยู่ เด็กกระโดดไปมา เกี่ยวเกียร์เข้า อะไรจะเหลือ...
-
ไม่ดับครับ เคยมีพนักงานไม่เติมให้ ผมก็ขับไปเติมปั๊มอื่น จบครับ ไม่เคยเห็นคนไม่ดับเครื่องแล้วรถไฟไหม้ เคยเห็นแต่คนสูบบุหรี่แล้วทำให้รถไฟใหม้ พอดีผมไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวครับ โทรศัพท์ทุกคนเปิดไม่เห็นมีใครปิดเครือง ฉนั้นถึงไม่โทรออกก็มีคนโทรเข้า พอกดรับสายปั๊บปั๊มระเบิดทันที สงสัยรถคันนี้นคงเป็นคาร์บอร์ม
-
ตามหลักแล้วสิ่งที่ถูกต้องคือต้องดับ
เข้าใจที่บอกว่าไม่ดับมันก็ไม่เป็นไร
มันก็เหมือนเรื่องอื่นๆ ที่มีข้อควรปฏิบัติ ซึ่งไม่ทำตามมันก็ยังไม่ได้เกิดอะไร
แต่การดับคือการลดโอกาสเกิดความเสียหายไง
การเตือนแบบนี้เป็นเรื่องสากล ถ้าการดับหรือไม่ดับ มันไม่ต่างกัน เค้าคงไม่ต้องเตือนกันทั่วโลก
ซึ่งการเตือนให้ระวัง มันก็มาจากคนที่มีความรู้ เค้าทำวิจัยมาแล้วว่าดับดีกว่า
ทำตัวแบบคนมีความรู้ มีความระมัดระวัง ไม่ประมาท คือต้องดับ
ส่วนเรื่องมือถือ เคยมีรายการต่างประเทศ ทดสอบให้ดู มันทำให้เกิดประกายไฟ ตอนที่มือถือมีการตกกระแทกครับ
ใครไม่ดับก็แล้วแต่ แต่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็แล้วกัน
-
คหสต เรื่องนี้มี 2 อย่าง
1. ความเสี่ยงจากประกายไฟ ..ในรถสมัยใหม่ ความเสี่ยงนี้น่าจะไม่ค่อยเป็นประเด็นเท่าไหร่
2. ความเสี่ยงจากการเคลื่อนรถโดยไม่ตั้งใจ .. อันนี้อันตรายมากนะครับ กรณีรถออโต้แล้วไม่ได้เข้า P ไว้แล้วบังเอิญไปเข้า D หรือ รถเกียร์ธรรมดาที่แรงบิดดีๆ สามารถเข้าเกียร์ 1 ได้โดยไม่ต้องเหยียบคลัช
ส่วนเรื่องโทรศัพท์ no comment ครับ .. น่าจะคล้ายๆเครื่องบิน คือยังไม่รู้แน่ชัดก็"ระวังภัย"เข้มข้นหน่อย ซึ่งตอนนี้ในเครื่องบินก็เริ่มมีผ่อนคลายบ้างแล้ว
-
ผมดับเครื่องทุกครั้ง เพราะไม่รู้จะติดเครื่องไปเปล่าๆทำไม ดับเครื่องเสร็จลงจากรถมาดูเด็กเติมน้ำมันด้วยว่าทำเรียบร้อยไหม โกงมิเตอร์ไหม ยัดยาบ้ารึเปล่า
-
มันก็เป็นกฎเป็นมารยาทในการเติมน้ำมันอยู่แล้ว ซึ่งตามปกติไม่ว่าจะที่ไหนอะไรก็แล้วแต่ เมื่อมี"กฎ" เราก็ควรที่จะปฏิบัติตามอยู่แล้วครับ แต่ด้วยนิสัยของคนไทย ไม่ว่าจะเหตุการณ์อะไรยังไงก็แล้วแต่ ย่อมมีคนแหกกฎ ไม่ปฏิบัติตามกฎอยู่ตลอด กฎมีไว้แหก ไม่ทำตามแล้วแล้วใครมันจะทำไม ก็ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไรหนอคนไทย ไม่แปลกครับที่จะมีคนไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรกัน เพราะแค่ดับเครื่องง่ายๆในปั๊มก็ยังมีคนไม่ทำเลยครับ
-
ดับเสมอครับ แค่จอดซื้อไก่ย่างยังดับ สงสารคนที่ต้องมายืนดมควันไอเสียครับ
-
ดับครับ เซฟๆ ไว้ก่อนครับ
-
ดับทุกครั้งครับบ
-
ดับครับ อารยชนกันแล้ว รู้กันว่าอะไรควรไม่ควรครับ
ปล
เวลาขับรถที่ตปท ออส ยุโรป ไม่ดับ ไม่เติมน้ำมันให้ โทรศัพท์ห้ามใช้เด็ดขาด
เคยลืม จนดูมองเหยียดๆเหมือนว่ามาจากปรเเทศโลกที่สามเลย หล้งจากนั้นมาก็ด้บทุกครั้ง
ปลอดภ้ยไว้ก่อนเถอะครับ
ไอน้ำมัน น่ากลัวกว่าน้ำมันอีกครับ
-
วิ่งในกรุงเทพ ดับทุกครั้ง
วิ่งต่างจังหวัด ไม่ดับครับ
-
ดับตลอด มีโอกาสก็จะลงไปดูเขาเติม
แต่ส่วนมากจะลงไปเติมเอง เพราะเติมปั้มเติมเองตลอด
-
คหสต เรื่องนี้มี 2 อย่าง
1. ความเสี่ยงจากประกายไฟ ..ในรถสมัยใหม่ ความเสี่ยงนี้น่าจะไม่ค่อยเป็นประเด็นเท่าไหร่
2. ความเสี่ยงจากการเคลื่อนรถโดยไม่ตั้งใจ .. อันนี้อันตรายมากนะครับ กรณีรถออโต้แล้วไม่ได้เข้า P ไว้แล้วบังเอิญไปเข้า D หรือ รถเกียร์ธรรมดาที่แรงบิดดีๆ สามารถเข้าเกียร์ 1 ได้โดยไม่ต้องเหยียบคลัช
ส่วนเรื่องโทรศัพท์ no comment ครับ .. น่าจะคล้ายๆเครื่องบิน คือยังไม่รู้แน่ชัดก็"ระวังภัย"เข้มข้นหน่อย ซึ่งตอนนี้ในเครื่องบินก็เริ่มมีผ่อนคลายบ้างแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=dmc-Z4gVA20 (https://www.youtube.com/watch?v=dmc-Z4gVA20)
https://www.youtube.com/watch?v=mFfUL9PAznY (https://www.youtube.com/watch?v=mFfUL9PAznY)
https://www.youtube.com/watch?v=Z4WIglmyqcY (https://www.youtube.com/watch?v=Z4WIglmyqcY)
-
ดับครับ และไม่ใช้มือถือด้วยครับ
-
สิ่งสำคัญที่สุดถ้าหากว่าเราไม่ดับเครื่องยนต์และยังใช้โทรศัพท์ขณะที่มีการเติมน้ำมัน ถ้าหากมีไฟไหม้บริเวณจุดที่เราเติมน้ำมัน ไม่ว่าไฟไหม้นั้นจะเกิดจากสาเหตุอะไรก็ตาม เราจะถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำให้เกิดไฟไหม้ ตกเป็นจำเลยทั้งทางแพ่งและทางอาญา ต้องไปสู้คดีในศาล จะรอดหรือไม่รอดยังไม่รู้ แต่มันทำให้เราต้องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่าย
-
ไม่ดับครับ เพราะผมจดทุกอย่าง KM รวมของรถ , Trip ,KM/l ที่รถคำนวน ,ความเร็วเฉลี่ย ,เวลาที่วิ่งไปทริปนั้น ,ยี่ห้อปั๊มที่เติม อยู่ที่ไหน , จากนั้นต้อง Reset ทีละอันอีก
แล้วหลังจากนั้น จดราคาน้ำมัน ,จำนวนลิตที่เติม ,ราคาที่จ่าย
ซึ่งไม่ทันได้ดับครับ แต่ถ้าเค้าขอให้ดับก็ดับให้ครับ ไม่มีปัญหา
-
ดับครับ กรณีลืมดับพนักงานจะแจ้งให้ดับเครื่องก่อนเติมครับ
-
ไม่ดับครับ เพราะถ้าดับมันจะร้อนต้องเปิดกระจก และผมแพ้กลิ่นน้ำมันครับ ได้กลิ่นทีแทบอ้วกพุ่ง กว่าจะเติมเต็มถังมันนาน
-
ดับบ้างไม่ดับบ้าง
แต่โทรศัพท์ไม่น่าเกี่ยวข้องนะครับ ผมเคยอ่านบทความของนักวิทยาศาสตร์มาแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกัน
https://www.youtube.com/watch?v=mFfUL9PAznY (https://www.youtube.com/watch?v=mFfUL9PAznY)
-
ดับครับ แล้วลงจากรถไปสำรวจดูรอบๆ เผื่อเจอลมยางอ่อน หรืออะไรต่างๆ แล้วผมมีลูกเล็กก็ต้องดับเครื่องครับจะร้อนหรืออะไรก็ตามก็ต้องดับครับ
-
ผมดับนะ แต่ถ้าตวจ.ซัดๆมาก็ไม่ดับ
แต่หลังๆมาเลือกที่จะแวะฉี่พักก่อนแล้วค่อยไปเติมละดับ
-
ทุกครั้งที่ผมเติมน้ำมัน ผมดับเครื่องยนต์ Lock รถ แล้วลงมาดูหัวจ่าย ดูเด็กเติมถูกหรือเปล่า แล้วค่อยดู รอบ ๆ รถ ดูลมยาง ฯ เมื่อเติมเสร็จจ่ายเงิน ตามไปดูเด็กรูดบัตรด้วย แต่ถ้าเป็นปั๊มที่คุ้นเคย ก็ไม่ได้ไปดูเด็กรูดบัตรครับ
มันเป็นเครื่องความปลอดภัย
-
ผมถือว่ากฏระเบียบ โดยเฉพาะกฏเกี่ยวกับความปลอดภัยสำคัญยิ่งไม่เพียงแต่เพื่อตัวเองแล้วยังเพื่อบุคคลรอบข้าง
สังเกตเห็นได้ถึงความคิดของคนที่ไม่รับผิดชอบต่อกฏระเบียบ เห็นแก่ตัว และมักง่าย นิสัยพวกนี้อยู่ในฐานะทุกระดับจริงๆครับ
-
ผมถือว่ากฏระเบียบ โดยเฉพาะกฏเกี่ยวกับความปลอดภัยสำคัญยิ่งไม่เพียงแต่เพื่อตัวเองแล้วยังเพื่อบุคคลรอบข้าง
สังเกตเห็นได้ถึงความคิดของคนที่ไม่รับผิดชอบต่อกฏระเบียบ เห็นแก่ตัว และมักง่าย นิสัยพวกนี้อยู่ในฐานะทุกระดับจริงๆครับ
Like เลย ระเบียบแจ้งอยู่ชัดๆ
-
คนไม่ดับเครื่อง คิดใหม่ครับ..
ผมดับทุกครั้ง..
-
ผมดับทุกครั้งคับ ซึ่งถือว่าเป็นกฎระเบียบที่ต้องปฏิบัติร่วมกันในสังคม
เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวเองและบุคคลอื่น เป็นสิ่งที่เล็กๆน้อยๆ ทีทุกคนทำได้
นะครับ อยากให้ช่วยกันปฏิบัติตามกฏระเบียบต่างๆให้เป็นนิสัยครับ ประเทศเราจะได้
น่าอยู่มากกว่านี้ครับ
-
ดับ และ ยกเบรคมือ ครับ
-
เมื่อก่อนผมก็ดับ จนพักหลังเปลี่ยนเป็นไม่ดับ
แต่แปลกใจเห็นบางคนในนี้บอกไม่ดับ บางคนในนี้ก็ด่าเป็นตุเป็นตะว่าไม่มีใครอบรมสั่งสอน ด่าว่าเห็นแก่ตัว มักง่าย ไม่รับผิดชอบ
ทำไมถึงไม่ถามถึงสาเหตุที่เค้าเลือกที่จะไม่ดับก่อนละครับ
ส่วนตัวผมที่เลือกที่จะไม่ดับ เพราะได้อ่านข่าว แล้วก็เห็นบทความเรื่องการก่อประกายไฟตอนสตาร์ทเครื่อง
กับเคยเห็นข่าว และคลิปที่รถดับเครื่องเติมน้ำมัน แต่แค่การเปิดประตู เฉยๆ ไฟก็ไหม้ทันที
ส่วนโทรศัพท์ผมไม่ใช้ครับ และผมดึงเบรกมือทุกครั้งที่จอดรถครับ(อันนี้ติดเป็นนิสัย)
ทุกวันนี้ผมเลยยังสงสัยอยู่ว่า ดับกับไม่ดับ อันไหนที่อันตรายกว่ากัน
ปล.ผมเห็นบางคนดับ แต่ก็ดับแค่บิดสวิท กระจกไฟฟ้ายังใช้ วิทยุยังเปิด แล้วจะดับทำไม
-
เมื่อก่อนผมก็ดับ จนพักหลังเปลี่ยนเป็นไม่ดับ
แต่แปลกใจเห็นบางคนในนี้บอกไม่ดับ บางคนในนี้ก็ด่าเป็นตุเป็นตะว่าไม่มีใครอบรมสั่งสอน ด่าว่าเห็นแก่ตัว มักง่าย ไม่รับผิดชอบ
ทำไมถึงไม่ถามถึงสาเหตุที่เค้าเลือกที่จะไม่ดับก่อนละครับ
ส่วนตัวผมที่เลือกที่จะไม่ดับ เพราะได้อ่านข่าว แล้วก็เห็นบทความเรื่องการก่อประกายไฟตอนสตาร์ทเครื่อง
กับเคยเห็นข่าว และคลิปที่รถดับเครื่องเติมน้ำมัน แต่แค่การเปิดประตู เฉยๆ ไฟก็ไหม้ทันที
ส่วนโทรศัพท์ผมไม่ใช้ครับ และผมดึงเบรกมือทุกครั้งที่จอดรถครับ(อันนี้ติดเป็นนิสัย)
ทุกวันนี้ผมเลยยังสงสัยอยู่ว่า ดับกับไม่ดับ อันไหนที่อันตรายกว่ากัน
ปล.ผมเห็นบางคนดับ แต่ก็ดับแค่บิดสวิท กระจกไฟฟ้ายังใช้ วิทยุยังเปิด แล้วจะดับทำไม
ไฟไหม้ที่เกิดในบริเวณป๊ม ไม่ได้เกิดจากประกายไฟตอนสตาร์ทครับ แต่เกิดจากไฟฟ้าสถิต (เราจึงเห็น บางที มอไซเปิดเบาะ หรือรถเปิดประตู ทำให้เกิดไฟได้)
ส่วนสาเหตุที่ปั๊มให้ดับเครื่อง มีหลักๆ 2 อย่าง
1. ป้องกันการเกิดการลุกไหม้ เนื่องจากไอน้ำมันที่สะสมบริเวณพื้น สัมผัสกับความร้อนบริเวณท่อไอเสียเป็นเวลานาน หรือท่อไอเสียรถบางคัน ยังมีประกายไฟหลงเหลืออยู่
2. ป้องกัน การเผลอทำให้รถเคลื่อนที่ ขณะที่ยังเติมน้ำมันไม่เสร็จ
อย่าใช้เหตุผลแบบมั่วๆ เพื่อทำอะไรแบบมั่วๆ มักง่ายตามใจตัวเองเลยครับ
-
เมื่อก่อนผมก็ดับ จนพักหลังเปลี่ยนเป็นไม่ดับ
แต่แปลกใจเห็นบางคนในนี้บอกไม่ดับ บางคนในนี้ก็ด่าเป็นตุเป็นตะว่าไม่มีใครอบรมสั่งสอน ด่าว่าเห็นแก่ตัว มักง่าย ไม่รับผิดชอบ
ทำไมถึงไม่ถามถึงสาเหตุที่เค้าเลือกที่จะไม่ดับก่อนละครับ
ส่วนตัวผมที่เลือกที่จะไม่ดับ เพราะได้อ่านข่าว แล้วก็เห็นบทความเรื่องการก่อประกายไฟตอนสตาร์ทเครื่อง
กับเคยเห็นข่าว และคลิปที่รถดับเครื่องเติมน้ำมัน แต่แค่การเปิดประตู เฉยๆ ไฟก็ไหม้ทันที
ส่วนโทรศัพท์ผมไม่ใช้ครับ และผมดึงเบรกมือทุกครั้งที่จอดรถครับ(อันนี้ติดเป็นนิสัย)
ทุกวันนี้ผมเลยยังสงสัยอยู่ว่า ดับกับไม่ดับ อันไหนที่อันตรายกว่ากัน
ปล.ผมเห็นบางคนดับ แต่ก็ดับแค่บิดสวิท กระจกไฟฟ้ายังใช้ วิทยุยังเปิด แล้วจะดับทำไม
ไฟไหม้ที่เกิดในบริเวณป๊ม ไม่ได้เกิดจากประกายไฟตอนสตาร์ทครับ แต่เกิดจากไฟฟ้าสถิต (เราจึงเห็น บางที มอไซเปิดเบาะ หรือรถเปิดประตู ทำให้เกิดไฟได้)
ส่วนสาเหตุที่ปั๊มให้ดับเครื่อง มีหลักๆ 2 อย่าง
1. ป้องกันการเกิดการลุกไหม้ เนื่องจากไอน้ำมันที่สะสมบริเวณพื้น สัมผัสกับความร้อนบริเวณท่อไอเสียเป็นเวลานาน หรือท่อไอเสียรถบางคัน ยังมีประกายไฟหลงเหลืออยู่
2. ป้องกัน การเผลอทำให้รถเคลื่อนที่ ขณะที่ยังเติมน้ำมันไม่เสร็จ
อย่าใช้เหตุผลแบบมั่วๆ เพื่อทำอะไรแบบมั่วๆ มักง่ายตามใจตัวเองเลยครับ
การสตาร์ทเครื่องก็ต้องมีการใช้ประจุไฟฟ้า การทำงานของแบตเตอร์รี่ การเคลื่อนตัวของประจุไฟฟ้า รวมถึงการขบกันของไดสตาร์ท ซึ่งก็ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต แต่เท่าที่ผมอ่านมา ตรงจุดๆนี้มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก ถึงกับต้องมีการรั่วซึมของน้ำมัน รวมถึงเหตุผมที่ทางคุณ 6162002 แจ้ง ผมจึงทราบว่าดับเครื่องเป็นการป้องกันที่ดีกว่า ฉะนั้นด้วยความรู้ที่ผมทราบเพิ่มขึ้นมา ผมก็เข้าใจ และทราบถึงสาเหตุที่ควรจะดับเครื่องครับ ขอบคุณครับ
แต่อย่างไรก็ดีเราก็ไม่ควรที่จะเข้าออก ระหว่างการเติมน้ำมัน รวมถึงการใช้งานตัวรถ ซึ่งจะก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตด้วย ถูกไหมครับ
แค่นี้แหละครับ ที่ผมว่าหลายๆคนต้องการ คำอธิบาย ให้เข้าใจ อย่างถูกต้อง
ไม่ใช่เอะอะก็ด่าว่ามักง่าย เอะอะก็ด่าว่าเห็นแก่ตัว ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องมากกว่า ที่จะมาใช้อารมณ์ เหนือเหตุผลครับ
ในเมื่อหลายๆคนในนี้ก็มองไปที่จุดเดียวกันคือ ความปลอดภัย ทำไมไม่อธิบายให้คนที่ไม่รู้ได้รับทราบ คนเหล่านั้นจะได้ทราบ
เข้าใจ และสามารถนำไปปฏิบัติครับ
-
ผมไม่ได้ดับทุกครั้งหรอกครับ ต่อไปจะพยายามดับครับ
-
ใครไม่ดับรบกวนดับด้วยครับ ช่วยปฏิบัติตามกฏของปั้มด้วยครับ
-
การสตาร์ทเครื่องก็ต้องมีการใช้ประจุไฟฟ้า การทำงานของแบตเตอร์รี่ การเคลื่อนตัวของประจุไฟฟ้า รวมถึงการขบกันของไดสตาร์ท ซึ่งก็ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต แต่เท่าที่ผมอ่านมา ตรงจุดๆนี้มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก ถึงกับต้องมีการรั่วซึมของน้ำมัน รวมถึงเหตุผมที่ทางคุณ 6162002 แจ้ง ผมจึงทราบว่าดับเครื่องเป็นการป้องกันที่ดีกว่า ฉะนั้นด้วยความรู้ที่ผมทราบเพิ่มขึ้นมา ผมก็เข้าใจ และทราบถึงสาเหตุที่ควรจะดับเครื่องครับ ขอบคุณครับ
แต่อย่างไรก็ดีเราก็ไม่ควรที่จะเข้าออก ระหว่างการเติมน้ำมัน รวมถึงการใช้งานตัวรถ ซึ่งจะก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตด้วย ถูกไหมครับ
แค่นี้แหละครับ ที่ผมว่าหลายๆคนต้องการ คำอธิบาย ให้เข้าใจ อย่างถูกต้อง
ไม่ใช่เอะอะก็ด่าว่ามักง่าย เอะอะก็ด่าว่าเห็นแก่ตัว ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องมากกว่า ที่จะมาใช้อารมณ์ เหนือเหตุผลครับ
ในเมื่อหลายๆคนในนี้ก็มองไปที่จุดเดียวกันคือ ความปลอดภัย ทำไมไม่อธิบายให้คนที่ไม่รู้ได้รับทราบ คนเหล่านั้นจะได้ทราบ
เข้าใจ และสามารถนำไปปฏิบัติครับ
หลักๆคือ spark plug ครับที่กลัวกัน รถเบนซินในจะขับเข้าไปในโรงกลั่นนํ้ามันจะบังคับให้ติด flame trap ครอบท่อไอเสียครับเพราะกลัวว่า back fire จะไปเจอกับไอนํ้ามันทำให้เกิดการระเบิดได้
ลองอ่านเรื่องนี้ได้ครับ
http://literature.rockwellautomation.com/idc/groups/literature/documents/wp/800-wp004_-en-p.pdf
จากการระบุ Zone นี้ก็เป็นเหตุผลทำไมต้องดับเครื่องครับ
-
เพื่อทราบนะ...
กฎหมายเติมน้ำมันดับเครื่องยนต์ บังคับใช้เฉพาะเจ้าของปั๊ม ยังผ่อนผัน2ปี
นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ออกมาสยบข่าวลือที่กำลังร้อนแรงในโลกออนไลน์ขณะนี้ว่า ผู้ใช้บริการเข้าปั๊มเติมน้ำมันไม่ต้องรับโทษ ชี้ กฏหมายดับเครื่องยนต์เติมน้ำมัน ที่จะเริ่มบังคับใช้วันที่ 29 พฤษภาคม 2559 แท้จริงแล้วมุ่งเอาผิดเฉพาะเจ้าปั๊มน้ำมันกรณีไม่ส่งพนักงานเข้าฝึกอบรมด้านความปลอดภัย และแจ้งผู้ใช้บริการให้งดใช้โทรศัพท์หรือดับเครื่องยนต์ขณะจอด......
ส่วนตัวผม. ส่วนใหญ่ไม่ได้ดับเพราะอากาศร้อน
หากกฏหมายมีผลบังคับก้อคงตามกฏหมาย