Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: View ที่ มกราคม 10, 2017, 22:31:51
-
ช่วงนี้เห็นใน Facebook หลายวันแล้วครับ เรื่องนั่งกระบะท้าย เห็นมีแต่คนไม่พอใจ บอกว่าบ้าบ้าง อะไรบ้าง ผมเลยสงสัยครับว่าไม่รู้กันเลยหรอครับ ว่าเขาห้ามตั้งนานแล้ว ไม่ได้มาพึ่งห้าม
-
"ห้ามแล้วจะทำไม ก็จะนั่งอ่ะ" คิดว่านั่งได้เหมือนกัน ซื้อมาต้องใช้ให้คุ้มๆ ถึงได้เป็นแบบนี้ถึงปัจจุบันครับ
-
ผมเชื่อว่าหลายคนไม่รู้...
-
แคปแบบผมจะนั่งกระบะได้กี่คนครับ 2?
-
รู้แต่ก็ไม่มีใครจับน่ะสิครับ
ก็เลยทำกันเรื่อยมา ที่มาบตาพุต ใช้กระบะขนคน พนักงาน ผู้รับเหมา วิ่งกันให้ว่อนครับ
นั่งกันเต็มกระบะ บางคันวิ่งเร็วอีกต่างหาก
-
ผมไม่ชอบให้คนนั่งหลังรถกระบะครับ รู้สึกกลัวเค้าตกจากรถ
-
เมื่อก่อนเขาห้ามเฉพาะทางด่วนรึเปล่า?
ถ้ามีกฎหมายออกมาจริงๆ แสดงว่าตามต่างจังหวัด ก็นั่งไม่ได้ ประมาณนี้หรือเปล่า?
-
ง่ายๆคือขี้นภาษีรถกระบะให้เหมือนบ้านเมืองอื่นครับ แค่นี้ก็หมดปัญหาเรื่องนี้แล้วเพราะไม่มีใครซื้อมาใช้เพราะมันแพง
-
พรบ.จราจรทางบก 2522 หมวด 3
มาตรา 20 ผูขับขี่ซึ่งขับรถบรรทุกคน สัตวหรือสิ่งของตองจัดใหมีสิ่งปองกันมิใหคน สัตวหรือสิ่งของที่บรรทุก
ตกหลน รั่วไหล สงกลิ่น สองแสงสะทอน หรือปลิวไปจากรถอันอาจกอเหตุเดือดรอน รําคาญ ทําใหทางสกปรก
เปรอะเปอน ทําใหเสื่อมเสียสุขภาพอนามัยแกประชาชนหรือกอใหเกิดอันตรายแกบุคคลหรือทรัพยสิน
อ้างอิง http://www.thailaw.com/thailaw3_24.pdf
กฎหมายตั้งแต่ พ.ศ. 2522
ก็ตามนี้ครับ ต้องมีสิ่งป้องกันไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกปลิวตกจากรถหรือง่ายๆก็คือต้องติดหลังคาหลังแบบรถสองแถวอะไรประมาณนี้
-
อยู่ที่ป้ายทะเบียนด้วยป่าวครับ อย่างของที่ทำงาน เขาจะใช้ขนคนด้วย เขาทำป้ายตัวอักษรฟ้า พื้นขาว
แต่ถ้ารถกะบะทั่วไปขนของป้ายตัวอักษรเขียวพื้นขาว ใช้ขนของได้อย่างเดียว
ถ้าใช่ก็ควรรณรงค์ให้ต่อภาษีป้ายให้ถูกแบบการใช้งานก็จะดีครับ ส่วนใหญ่ซื้อกะบะมาต่อป้ายเขียวเผื่อหวังค่าภาษีถูกแล้วนำมาใช้ผิดประเภท
ส่วนกะบะป้ายดำ ผมไม่เห็นตำรวจค่อยเรียกเท่าไร
-
ถ้าเป็นส่วน แคป หรือ กระบะ 4 ประตู นั่งตรงเบาะหลังได้ ไม่ผิดใช่ไหมครับ
แล้วถ้า คนซื้อรถกระบะไว้ใช้งานเป็นรถนั่งส่วนบุคคล ไม่ได้เอามาบรรทุกอะไร จึงไม่ได้ติดเหล็กสำหรับบรรทุกของ
พอวันนึงไปซื้อของเยอะมาก เช่น ซื้อของจากห้าง วางถุงใส่ของเต็มท้ายกระบะ
หรือซื้อตู้เย็นมาใบนึง
ก็โดนจับสิครับ
-
ผมว่าหลายคนไม่รู้แน่ๆครับ คนต่างจังหวัดบางทีจำเป็นต้องนั่งพวกรถขนคนงานชาวบ้านบางคนไม่มีเงินซื้อเก๋งแต่มีรถกระบะเก่าๆประจำตระกูลใช้มานาน ฯลฯ ผมว่านะถ้าขับให้ดีปลอดภัยไม่ซิ่งหรือถ้าขับช้าก็ไม่แช่ขวาไม่ไปเกะกะเขามันก็พอได้นะครับ
-
ถ้าเป็นส่วน แคป หรือ กระบะ 4 ประตู นั่งตรงเบาะหลังได้ ไม่ผิดใช่ไหมครับ
แล้วถ้า คนซื้อรถกระบะไว้ใช้งานเป็นรถนั่งส่วนบุคคล ไม่ได้เอามาบรรทุกอะไร จึงไม่ได้ติดเหล็กสำหรับบรรทุกของ
พอวันนึงไปซื้อของเยอะมาก เช่น ซื้อของจากห้าง วางถุงใส่ของเต็มท้ายกระบะ
หรือซื้อตู้เย็นมาใบนึง
ก็โดนจับสิครับ
เค้าบอกว่าต้องมีสิ่งป้องกันไม่ให้ตกหรือปลิวการมัดเชือก คลุมผ้าใบเป็นการป้องกันครับ ขนของที่ปลิวได้ไม่คลุมผ้าใบส่วนใหญ่ตำรวจจะเคร่งครัดกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ครับ
บ้านผมโดนบ่อยเพราะใช้รถ 6 ล้อขนของ ก็นะลูกน้องมันขี้เกรียจคลุมส่งของแค่ 10กิโล ถามว่ารอดไหม้แบ๊ง 500 ปลิวเลยทีเดียวตอนหลังต้องบังคับคลุมถ้าส่งในเส้นทางมีด่าน
ถแต่ที่คุณถามว่าวางถุงใส่ของเต็มท้ายกระบะ ผิดมั้ยผิดครับถ้าไม่มีสิ่งป้องกันไม่ให้ปลิว
-
นังเป็นที่สับสนกันอยู่
-
อนุโลมมานานเกิน
-
ถ้าเป็นส่วน แคป หรือ กระบะ 4 ประตู นั่งตรงเบาะหลังได้ ไม่ผิดใช่ไหมครับ
แล้วถ้า คนซื้อรถกระบะไว้ใช้งานเป็นรถนั่งส่วนบุคคล ไม่ได้เอามาบรรทุกอะไร จึงไม่ได้ติดเหล็กสำหรับบรรทุกของ
พอวันนึงไปซื้อของเยอะมาก เช่น ซื้อของจากห้าง วางถุงใส่ของเต็มท้ายกระบะ
หรือซื้อตู้เย็นมาใบนึง
ก็โดนจับสิครับ
คนขับกระบะต้องมีตาข่ายหรือยางรัดติดรถครับถ้าจะให้ดีมีผ้าใบคลุมไว้ก็ดีเพราะผมก็ใช้อยู่
-
แคปแบบผมจะนั่งกระบะได้กี่คนครับ 2?
2 คนครับ จดว่านั่งสองและดูตามจำนวนเข็มขัดนิรภัยครับ ซึ่งโฆษณานาวาร่าหญิงลีผมงงมาก นั่งแคปตัวเอียงกันออกทีวี แต่ที่ผ่านมาคืออนุโลมกันจนคิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องมานานแล้ว
ส่วนเรื่องขนของ เค้าให้วางไม่เกินขอบกระบะครับถ้าอยากว่าเกินก็ติดตั้งคอกหรือผ้าใบหรือหลังคา
-
ตายระ..แบบนี้คนบ้านนอกก็ต้องหารถ 7 ที่นั่งมาทดแทนกันให้วุ่นเลยน่ะสิ (ผมก็คนบ้านนอกนะครั่บ)
-
ผมว่าควรบังคับใช้ในบางพื้นที่ เช่นในเขตเมือง หรือบนทางหลวงสายหลักเท่านั้น ตามพี้นที่ชนบทก็ควรจะอนุโลมต่อไป เพราะก็ต้องเห็นใจชาวบ้านตามชนบท ที่บางครอบครัวมีเงินซื้อได้แค่รถกระบะคันเดียว ก็ต้องใช้ให้คุ้ม ซึ่งบางครั้งมันก็ใช้เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ถ้าตำรวจบังคับใช้ทุกพื้นที่ผมว่าโหดไปหน่อย
-
ถ้าจะนั่งต้องดัดแปลงเป็นที่นั่งให้ครบ ใส่แคป จดป้ายฟ้า เคยเห็นคนทำอยู่ครับ
แต่แค่นี้ปีใหม่รถยังติดมากเลย ถ้าต่อไปจากรถคันนึงกลับบ้าน 10 คน ต้องไป 2 คันแทน รถจะติดแค่ไหน เห็นด้วยกับการที่ไม่ให้นั่งกระบะเปิดโล่ง แต่เมื่อไหร่เราจะมีการขนส่งสาธารณะที่รองรับคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมบ้าง...
-
เชียร์แขกครับ กฎหมายนี้
ชาวบ้านเดือดร้อนแน่ มีการรวมตัวกันต่อต้าน
ไต้ดินอยู่ตอนนี้ ถ้าตำรวจใช้เป็นเครื่องหากินเมื่อไหร่ นโยบายแบบนี้ ทำให้ เศรษฐกิจซบ ไม่ต้องขับเคลื่อนกันแล้ว หนักไปใหญ่เลย รถ2แถว พ่อค้า คนงานมันก็นั่งหลังกันทั้งนั้น
ห้ามรถตู้มาวิ่ง ห้ามกระบะบรรทุกท้าย แล้วพวกมันจะให้ประชาชนขี่อะไร พวกคุณมันคนเมือง คนต่างจังหวัดเขาเดือดร้อน
ห้ามบรรทุกคนบนทางด่วนพอเข้าใจ แต่ห้ามเขาบรรทุกไปทุกเรื่อง เตรียมรับมือเลย
และอีกเรื่อง รถยนต์คันหนึงห้ามนั่งเกิน4คน
แต่รถยนต์มันจดทะเบียนไม่เกิน7ที่นั่ง เสียภาษีมาแบบนี้ ถ้าห้ามมาแบบนี้ ลดภาษีรายปีสิจะได้ แฟร์กับประชาชน จดนั่งได้แค่4คน
โอ๊ย!!
-
ต้องโทษท่านตำรวจทั้งหลายเลยครับ ถ้าเจอแล้วจับทุกคัน ป่านนี้คงไม่มีใครนั่งที่ท้ายกระบะแล้วครับ
-
เชียร์แขกครับ กฎหมายนี้
ชาวบ้านเดือดร้อนแน่ มีการรวมตัวกันต่อต้าน
ไต้ดินอยู่ตอนนี้ ถ้าตำรวจใช้เป็นเครื่องหากินเมื่อไหร่ นโยบายแบบนี้ ทำให้ เศรษฐกิจซบ ไม่ต้องขับเคลื่อนกันแล้ว หนักไปใหญ่เลย รถ2แถว พ่อค้า คนงานมันก็นั่งหลังกันทั้งนั้น
ห้ามรถตู้มาวิ่ง ห้ามกระบะบรรทุกท้าย แล้วพวกมันจะให้ประชาชนขี่อะไร พวกคุณมันคนเมือง คนต่างจังหวัดเขาเดือดร้อน
ห้ามบรรทุกคนบนทางด่วนพอเข้าใจ แต่ห้ามเขาบรรทุกไปทุกเรื่อง เตรียมรับมือเลย
และอีกเรื่อง รถยนต์คันหนึงห้ามนั่งเกิน4คน
แต่รถยนต์มันจดทะเบียนไม่เกิน7ที่นั่ง เสียภาษีมาแบบนี้ ถ้าห้ามมาแบบนี้ ลดภาษีรายปีสิจะได้ แฟร์กับประชาชน จดนั่งได้แค่4คน
โอ๊ย!!
เห็นด้วยครับ ต้านกันมาเยอะๆนะ
จะได้เตรียมขึ้นภาษี 555
ลืมไปรึป่าวภาษีสรรพสามิตรตอนออกจากโรงงาน เสียแค่ 3 % รถนั่งส่วนบุคคลเสียที่25-30%
ภาษีประจำปีเสีย 9ร้อย
อยากนั่งเยอะ ก็จดทะเบียนเป็นรถนั่งด้วยนะ
-
กฎหมายห้ามนั่งกระบะท้าย มีมานานแล้วจริงๆครับ
แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยนะว่า กระบะห้ามนั่งเกิน 4 ถ้า 4 ประตู ก็นั่งได้ 5 ไม่ได้เบียดกันมาก ตรงกลางเบาะหลังก็มีเข็มขัด
แต่ถ้าแบบ Cab กฎหมายก็ไม่ได้ให้นั่งใน Cab อยู่แล้วครับ
ผมว่า ต้องมีระบบการตรวจสอบคนขับ ต้องเข้มงวด และกฎหมายทั้งหมดต้องใช้ได้จริงครับ
นอกจากเรื่องกฎหมายแล้ว ผมว่า วินัยในตัวคน ต้องสร้างให้เกิดขึ้นให้ได้ครับ แต่ผมว่า ทุกวันนี้ ยิ่งสร้างยิ่งแย่ครับ
-
ทำถูกแล้วครับ อยากนั่งท้ายกระบะ ก็ไปใส่หลังคา จดทะเบียนเป็นป้ายฟ้าให้มันถูกต้อง
กฎหมายมันมีช่องทางของมันอยู่ เค้าไม่ได้ห้ามนั่ง แต่ต้องไปจดทะเบียนให้มันถูกประเภทครับ
-
ทำถูกแล้วครับ อยากนั่งท้ายกระบะ ก็ไปใส่หลังคา จดทะเบียนเป็นป้ายฟ้าให้มันถูกต้อง
กฎหมายมันมีช่องทางของมันอยู่ เค้าไม่ได้ห้ามนั่ง แต่ต้องไปจดทะเบียนให้มันถูกประเภทครับ
+1
เห็นด้วยครับ ไม่ต้องร้องโวยวาย ไปจดทะเบียนให้ถูกต้องท่านก็ขนคน ขนของได้ตามปกติครับ แต่ส่วนใหญ่เห็นไม่ทำกันเพราะหวังเลี่ยงภาษีรายปี จดป้ายเขียวมันถูกตังค์แต่ไม่ถูกประเภท
คนต่างจังหวัดมีรถคันเดียวก็เข้าใจนะ ถ้าเขาจะใช้มันบรรทุกของหรือคนที่ต่างจังหวัด แต่ไม่ใช่เอามาใช้เป็นรถส่วนบุคคลในเมืองหลวง ถ้าอยากใช้แบบนั้นก็ไปจดป้ายดำสิครับ ภาษีแพงแต่ท่านได้ใช้รถท่านได้ถูกกฏหมาย ไม่มีใครเขาว่าด้วย
-
ก่อนนนี้ตำรวจกวดขันจริงจังเฉพาะทางด่วน มอเตอร์เวย ์ วงแหวนรอบนอกที่ห้ามขึ้นนั่งกระบะท้ายโดยเด็ดขาดแล้วมาตอนหลังก็ห้ามช่วงเทศกาลและห้ามขึ้นกระบะเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เพราะที่ห้ามเนื่องจากมันอันตรายถึงชีวิตถ้าเกิดการชนกันขึ้นคนนั่งหลังกระบะโอกาสตายมีสูงมาก แต่เส้นทางอื่น ๆและไม่ใช่ช่วงเทศกาลตำรวจไม่กวดขันปล่อยให้มีการนั่งหลังกระบะแน่นอนว่าเวลาเกิดเหตุเลยเป็นแบบนั้น กฎหมายมีอยู่แล้วแต่คนไม่ปฏิบัติกันเองตำรวจก็กวดขันเฉพาะบางพื้นที่ที่กล่าวมาเท่านั้น
-
ความหมาย รัฐบาลไม่ต้องจะเก็บภาษีอะสิ
ต้องการความปลอดภัย ต้องคาดเข็มขัดทุกต่ำแหน่ง ใส่หลังคา มันก็มีค่าเท่าเดิม ชนมาไม่คาดเข็มขัด ก็กระจายเหมือนเดิม
ขึ้นภาษี รถใหม่ ก็ขึ้นไปสิ คนเขาไม่ซื้อรถใหม่ ซื้อรถเก่าขี่ ปัญหาก็มากับผู้ประกอบการอีกแหละ ขายรถใหม่ไม่ได้ เศรษฐกิจไม่เดิน
-
ผมก็งงตำรวจอยู่เคสนึง ตำรวจตั้งด่านปรับคนขับรถเก๋งบอกว่าผู้โดยสารด้านหลังไม่คาดเข็มขัด แต่รถกระบะแค๊ปนั่งแค๊ปกันมาเต็มไม่ยักกะปรับปล่อยวิ่งเฉยเอองง..
-
รถกระบะซื้อมาใช้งานคับขนของขนคนทุกสิ่งอย่าง
เดือนๆที่ใช้งานเสียภาษีสังคมเบี้ยบ้ายรายทางอยู่ตลอดปีๆนึงเป็นหมื่นคับเยอะกว่าภาษีต่อปีรถหรูเยอะ
ฉะนั้นก็เอาให้คุ้มคับ ไหนๆก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว
-
อันนี้คิดเองส่วนตัว แบบมาถามผู้รู้อีกทีก็แล้วกันนะครับ ไม่มีเจตนาดราม่าใดๆ
ว่าถ้าออก กม.ควบมาได้มั๊ยครับว่า
ถ้าอ้างเรื่องเงินทอง ไม่มีงบพอซื้ออะไร แล้วก็จะนั่งกันเหมือนทีเคยทำ หรือเหตุใดก็ตาม บลาๆๆ
แต่ถ้าเกิดเหตุ ไม่ว่าเจ็บน้อย เจ็บมาก ประกันทุกชนิดที่มี ไม่ครอบคลุม ไม่คุ้มครองใดๆ เพราะถือว่าเป็นการละเมิด หรือทำผิดกฏตั้งแต่เริ่ม ให้ความผิดนั้นตกอยู่แก่คนละเมิดตั้งแต่เริ่มเลย คู่กรณีก็ไม่ผิด
แล้วใครจะทำเพราะอยากทำ หรือทำมาเป็นสิบปีแล้วใครจะทำไม ก็สุดแล้วแต่
จะมีช่องว่างในมุมไหน ให้ถูกนำไปหาประโยชน์ทางอ้อม ด้านอื่น ที่ส่งผลกระทบมากกว่าความปลอดภัยบนท้องถนน หรือไม่อย่างไรครับ
ที่ผมคิดแบบนี้ เพราะมันเห็นมาเยอะ ตัวอย่างง่ายๆ มอไซขี่ย้อนศรบนถนน สวนทางรถยนต์ชัดๆ เกิดมันล้มเอง ตัดหน้าเรา เราชน มันตาย .............
เราผิดตรงไหน??? แต่กฏหมายบอกเราผิด แต่ใครเริ่มทำผิดก่อน สงสัยว่าทำไมกฏหมายไม่มองด้านนี้บ้าง หรือมีด้านอื่นที่สำคัญกว่าครับ
ขออภัยล่วงหน้า ถ้าคอมเม้นท์อาจไม่เหมาะสมนะครับ
ขอบคุณครับ
-
แล้วพวก2แถวนี่นับไหมครับ นั่งบนกระบะเหมือนกัน แค่ตีหลังคากับเก้าอี้ ไม่มีความปลอดภัยเชิงป้องกันใดๆ
แต่ขับช้า รับส่งอยู่แต่ในเมือง ถึงมีอุบัติเหตุก็คงไม่ร้ายแรง
ยกตัวอย่างเช่น รถแดงเชียงใหม่ ?
-
จะว่าไป จนท ก็ปล่อยกันจนทำให้ชินและติดเป็นนิสัย(จนท สบาย ไม่ต้องทะเลาะกับชาวบ้าน คนกันเอง) เหมือนที่รถแค็ปตามกฏหมายไม่ให้นั่งในแค็ปนั่นละครับ ทำกันชนชิน โดยไม่ได้สังเกตุว่าไม่มีเข็มขัดนิรภัยให้สำหรับแค็ป
จะว่าไป เรื่องอะไรก็ช่างที่ปล่อยผ่านจนทำให้เกิดความเคยชิน บ้านเราก็คิดว่าปกติดี ทั้งเรื่องขายของทางเท้า จอดรถตู้นอกคิวหรือหาที่จอดกันเอง ทำกันจนติดเป็นนิสัย ก็ไม่รู้จะโทษใคร เพราะความง่าย สบาย สะดวกมาก่อนความปลอดภัยและความถูกต้อง
-
ผมว่าควรบังคับใช้ในบางพื้นที่ เช่นในเขตเมือง หรือบนทางหลวงสายหลักเท่านั้น ตามพี้นที่ชนบทก็ควรจะอนุโลมต่อไป เพราะก็ต้องเห็นใจชาวบ้านตามชนบท ที่บางครอบครัวมีเงินซื้อได้แค่รถกระบะคันเดียว ก็ต้องใช้ให้คุ้ม ซึ่งบางครั้งมันก็ใช้เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ถ้าตำรวจบังคับใช้ทุกพื้นที่ผมว่าโหดไปหน่อย
ผมว่าก็คงเข้มงวด เฉพาะในเมืองหรือเส้นทางหลักๆ ล่ะครับ
เพราะรถปิคอัพตามชนบท บางคันขาดต่อทะเบียนเป็นสิบปี ยังไม่เคยโดนจับเลย บางคนสภาพไม่น่าจะให้วิ่งบนถนนด้วยซ้ำ ก็เห็นยังขับกันไปซื้อของที่ตลาดนัดกันอยู่ครับ
-
เท่าที่ดูก็ตามสายหลักละครับ
ชาวบ้านจริงๆ ที่ไม่ค่อยจะมีเงินหนะ โดนน้อย เหมือน กฎหมวกกันน็อกนั่นละ
ที่โดนก็สายหลัก ในเมืองนั่นละ แล้วที่โดน รถหลายๆคัน ราคาไม่ได้ถูกเลยนะครับ
พรีแลนด์เนอร์ ไฮแลนด์เดอร์ ยกสูง คันนึง 8แสนกว่าขึ้นไป แพงกว่าเก๋งบางคันเกือบ 2เท่า...จะบอกว่าจนดีไหม
ลองดูช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ได้ครับ เยอะแยะเลย
.....................
นั่งกระบะ น่ากลัวนะครับ แค่เอียงๆ เหวี่ยงๆ หรือแค่เบรกแรงๆ คนไหลมาชนหน้ารถก็แย่แล้วครับ หลุดออกจากกระบะก็เตรียมตายได้เลย
HLM นี่ก็แปลกนะ บ่นค่ายรถไม่ยอมใส่อุปกรณ์ความปลอดภัย แต่ก็หยวนๆ เรื่องแบบนี้กัน
คือมันก็ยอมๆ กันได้ละ ถ้าขับช้าๆ ไปไร่ ไปนา
แต่ที่เห็นช่วงเทศกาลที่เห็น มันไม่ใช่ไง เดินทางกัน 100กว่า(ความเร็วที่ชาว HLM ว่าช้านี่ละ) นั่งกระบะ แค่หลุดข้างทางกระเด็นออกก็ตายแล้วครับ
และถ้ามีแบบนี้ต่อไป ยกเลิกป้ายเขียวเหอะ....อเนกประสงค์ซะขนาดนี้หนะ
-
ผู้รักษากฎหมายไม่เอาจริงเอาจังกับกฎหมายมันก็แบบนี้แหละ
-
ใครสงสัยไปดูในเล่มทะเบียนครับ กระบะตอนเดียว,กระบะตอนครึ่ง ในเล่มจะลงไว้ว่า "นั่งตอนเดียว ท้ายบรรทุก" ส่วนกระบะ4ประตูจะเป็น "นั่งสองตอน ท้ายบรรทุก" ก็แปลว่ากระบะมันห้ามโดยสารมาตั้งแต่แรกแล้วครับ
-
ถ้าบังคับใช้เฉพาะในเมืองใหญ่ๆ บังคับไปเถอะครับ แต่ถ้าทั้งหมด ต่างจังหวัดนี่เดือดร้อนมาก ไม่ใช่ทุกคนจะมีรถขับ ไม่ใช่ทุกหมู่บ้านจะมีรถสองแถวไว้ให้โดยสาร ก็อาศัยรถเพื่อนบ้านนั่งกระบะหลังนี่แหละเข้าเมืองไปตลาดซักที บางหมู่บ้านทั้งหมู่บ้านมีรถกระบะ อยู่แค่5-6คัน มี4ประตูอยู่แค่2คัน จะไปกันยังไงหมด ถ้ามีคนป่วยเค้าก็จ้างรถกระบะนี่แหละไปโรงพยาบาลถ้าห้ามทั้งหมด จะทำยังไง ต้องดูความจำเป็นตรงนี่ด้วย
ที่พูดมาเรื่องจริงทั้งหมด
-
มันก็เหมือนมอไซค์ห้ามขึ้นสะพานสูง เข้าช่องทางด่วนและลอดอุโมงค์
แต่ก็ยังมีพวกอ้างเสียภาษีเหมือนกัน
เค้าออกกฎมาก็เพราะห่วงความปลอดภัยของ"ผู้ร่วมใช้ถนน"
ใส่คอก จดป้ายฟ้ายังไม่ยอมทำกัน
ถ้าประเทศไทยจะปล่อยให้ผู้ทำผิดกลายเป็นความเคยชิน ก็ไม่ต้องมีขื่อแปรกันแล้วล่ะ
-
ออกมาร้องกันมากๆ เด๊วก็โดนบังคับจดทะเบียนให้ถูกต้องตามการใช้งานทุกคันแล้วจะหนาวกว่านี้ ทุกวันนี้ปล่อยแบบสุดๆกันอยู่แล้ว จะโดนตำรวจเรียกปรับก็สมควรเพราะทำผิดกฏหมาย ความปลอดภัยคืออะไรไม่เคยสนใจ รู้อีกทีตอนโดนชนเทกระจาดตายเกลื่อน เอาง่ายๆแค่รถเล็กอย่างมอเตอร์ไซค์หมวกกันน๊อคยังไม่ใส่กันเล้ย อย่าหวังให้คนไทยส่วนใหญ่ห่วงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกๆ ยากมากบอกเลย :(
-
กระบะนั่ง 3 ได้นะคับ ถ้าจำไม่ผิด
ใน ประกันกับ พรบ. เหมือนเขียนหมายเหตุไว้เลยว่าคุ้มครอง 3 คนคับ
-
ถ้าบังคับใช้เฉพาะในเมืองใหญ่ๆ บังคับไปเถอะครับ แต่ถ้าทั้งหมด ต่างจังหวัดนี่เดือดร้อนมาก ไม่ใช่ทุกคนจะมีรถขับ ไม่ใช่ทุกหมู่บ้านจะมีรถสองแถวไว้ให้โดยสาร ก็อาศัยรถเพื่อนบ้านนั่งกระบะหลังนี่แหละเข้าเมืองไปตลาดซักที บางหมู่บ้านทั้งหมู่บ้านมีรถกระบะ อยู่แค่5-6คัน มี4ประตูอยู่แค่2คัน จะไปกันยังไงหมด ถ้ามีคนป่วยเค้าก็จ้างรถกระบะนี่แหละไปโรงพยาบาลถ้าห้ามทั้งหมด จะทำยังไง ต้องดูความจำเป็นตรงนี่ด้วย
ที่พูดมาเรื่องจริงทั้งหมด
งงครับ เห็นด่าคนรวย คนมีอำนาจใช้เงินหนีกฎหมาย หนีโทษต่างๆ นานา อย่างู้น อย่างี้ อย่างงั้น แล้วที่อย่างนี้จะอาจเรื่องจนมาหนีกฎหมายหรอครับ
-
ทำผิดจนชิน คิดว่าสิ่งที่ทำมันถูกน่ะสิครับ
ผมเคยอยู่ ตจว เหมือนกัน ขับกระบะกันค่อนเมือง เพราะประหยัด นู่นนี่นั่น
แต่เชื่อผมเถอะ เอาเงินไปใช้ทางอื่นที่ไม่มีประโยชน์อยู่ดี
-
ผมว่าใช้งานรถให้ถูกประเภทดีกว่าครับ
และอย่าบอกกระบะถูก ไม่มีเงินซื้อเก่ง
ผมเคยหาซื้อเก๋งมือสองราคา 2 แสนได้รถไม่เก่ามาก แต่หากระบะ 2 แสนนี้โคตรเก่าเลย เผลอๆ รถตู้เก่าๆ ยังถูกกว่ากระบะอีกนะครับ
-
เค้าขาย รถถูกๆ ให้คุณ ใช้ทำมาหากิน
นี่เปิด การ์ด ความจน มาเลย 555555
-
5555 นี่แหละครับ คนไทยบางคนไม่รู้จริงๆนะ เค้าห้ามมานานมากแล้ว แต่ด้วยที่ไม่เข้มงวดกวดขัน
-
เค้าหยวนๆ มานานละครับ พอเริ่มบังคับใช้กฎหมายพึ่งจะมาหัวร้อนกัน
-
ในคลับ รถกะบะ
นี่ ด่า รัฐบาล กับ ตำรวจ กันรัวๆเลยครับ
รวมถึง เพจ รถยนต์ดังๆ ก็ ด่ารัฐบาล
ใครไปแสดงความเห็นว่า ตำรวจ ทำถูกแล้ว นี่ โดนด่ายับ 5555
-
ในคลับ รถกะบะ
นี่ ด่า รัฐบาล กับ ตำรวจ กันรัวๆเลยครับ
รวมถึง เพจ รถยนต์ดังๆ ก็ ด่ารัฐบาล
ใครไปแสดงความเห็นว่า ตำรวจ ทำถูกแล้ว นี่ โดนด่ายับ 5555
ในคลับเหล่านั้น ใครไปอ้างกฎหมาย อ้างความถูกต้อง โดนจัดอยู่ในกลุ่ม "พวกโลกสวย" ทันที
อ้างว่าจน หาเช้ากินค่ำ ทั้งที่รถกระบะแพงกว่าเก๋งอีโค่ และบางคนที่ออกตัวแรงๆ ก็มีเงินแต่งรถกันทั้งนั้นครับ