Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zachary C ที่ มกราคม 10, 2017, 22:59:55

หัวข้อ: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zachary C ที่ มกราคม 10, 2017, 22:59:55
คำถามด้านล่าง คาใจผมมานาน และจนบัดนี้ คลิบรีวิวของสำนักเทสต์รถใดๆ ก็ยังไม่ตอบข้อสงสัยตรงจุดนี้ สำหรับผม

ช่วงค่ายนี้ เปิดตัวรถในประเทศไทยใหม่ๆ ผมไม่เคยแม้แต่จะแลตา ด้วยเหตุที่ว่า 'เป็นของจีน'

แต่! ด้วยเวลาที่ผ่านไป ยอมรับว่า อาจจะด้วยตัวผลิตภัณฑ์เอง หรือการโฆษณาที่ดี ทำให้ผมสนใจในรถรุ่น MG 5 มากขึ้น จนคิดว่า วันหนึ่ง ในอนาคตอันใกล้ ผมอาจจะกลายเป็นลูกค้า ของแบรนด์นี้  :-[

คำถามที่คาใจ คือ ทำไม MG 5 รุ่น 1.5 turbo ถึงรีดแรงม้า และแรงบิด ได้น้อยกว่าคู่แข่งในตลาด?

MG 5 1.5 turbo  129 แรงม้า/5500 รอบ   แรงบิด 210/2000-4400 รอบ

เทียบกับ

Ford Focus 1.5 EcoBoost   180 แรงม้า/6000 รอบ  แรงบิด 240/1600-5000 รอบ

Honda Civic 1.5 Turbo    173 แรงม้า/5500 รอบ  แรงบิด 220/1700-5500 รอบ

ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย เพื่อนๆท่านใด พอจะให้ความกระจ่างได้บ้าง

ขอบคุณมากๆครับ  :-*
 
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ มกราคม 10, 2017, 23:14:49
ล้ามาก
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 10, 2017, 23:26:46
ถ้ากลัวเครื่องยนต์ล้าหลังก็ข้าม MG5 เจนนี้ไปก่อนครับ ยังไงเจนหน้าไม่ก็ MC ต้องเอา สักเครื่องที่แพ็คกับ Dual Clutch 7 speeds มาขาย ไม่เครื่อง 1.0T ก็ 1.5T แต่น่าจะเป็น 1.0 มากกว่า

เครื่องที่ใช้ในปัจจุบันก็เป็นเทคโนโลยี DOHC ทั่วไปครับ พัฒนาช่วง 200X มันก็ล้าหลังกว่าคู่แข่งไปเจนนึง ก็ยังเป็นหัวฉีด MPI อยู่ ไม่ได้ล้ามากถึงขั้นเป็นคาบูเรเตอร์ เกียร์ก็เป็นออโต้ 6 สปีดถือว่าทันสมัยกว่าฮอนด้า 5 สปีดกับโตโยต้า 4 สปีด(ที่ยกเลิกไปแล้ว)

ที่มันกินน้ำมันมากน่าจะเป็นเพราะน้ำหนักตัว + การจูนน้ำมันรองรับ E85 ที่จูนหนาพอสมควรเลยครับ มีคนเอาไปรีแฟลชให้ประหยัดก็วิ่งทางไกล E20 ได้ 15-16 km/l ไม่ได้แย่ แต่เดิมๆ ได้ 13-14 ผมว่าแย่อยู่
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มกราคม 10, 2017, 23:28:15
ของ MG นี่ใช่เทอรโบฉีดตรงหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็น Port Injection ธรรมดา

หรือบูสมันต่ำ เทอรโบตัวเล็ก เลยไม่แรงเท่าที่ควร  แล้วถ้าจูนกล่อง มันจะไปได้แค่ไหน  เป็นไปได้หรือเปล่าที่เครื่องมันโดน Tune Down ลงให้ไอเสียต่ำ ผ่านเกณฑ์ภาษีเพื่อจะขายได้ถูกๆ

มันน้อยจนผิดปกติวิสัยเครื่องเทอรโบเลยนะผมว่า (NA บางตัวแรงกว่าอีก)

เห็น Saab 9000 2.0 T เพื่อน รถ 1995 จูนกล่อง ม้ายังออกมาสองร้อยเลย (ไม่แน่ใจว่าที่ล้อหรือเครื่องนะ) นี่รถยุคใหม่กว่าตั้งเยอะ ยังไงก็แรงม้าก็ไม่น่าจะน้อยนะครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 10, 2017, 23:35:36
ของ MG นี่ใช่เทอรโบฉีดตรงหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็น Port Injection ธรรมดา

หรือบูสมันต่ำ เทอรโบตัวเล็ก เลยไม่แรงเท่าที่ควร  แล้วถ้าจูนกล่อง มันจะไปได้แค่ไหน  เป็นไปได้หรือเปล่าที่เครื่องมันโดน Tune Down ลงให้ไอเสียต่ำ ผ่านเกณฑ์ภาษีเพื่อจะขายได้ถูกๆ

มันน้อยจนผิดปกติวิสัยเครื่องเทอรโบเลยนะผมว่า (NA บางตัวแรงกว่าอีก)

เห็น Saab 9000 2.0 T เพื่อน รถ 1995 จูนกล่อง ม้ายังออกมาสองร้อยเลย (ไม่แน่ใจว่าที่ล้อหรือเครื่องนะ) นี่รถยุคใหม่กว่าตั้งเยอะ ยังไงก็แรงม้าก็ไม่น่าจะน้อยนะครับ

บูสโรงงาน 0.4 บาร์ครับ ลองเพิ่มเป็น 0.8 บาร์แล้วระบายไอเสียไม่ทันครับต้องทำท่อเปลี่ยนพักปลายกับ High flow cat (Tuner แนะนำมา) แรงบิดเพิ่มมา 80 Nm แรงม้าได้มา 16 ตัวเป็น 139 จากลงล้อ 123 หายไป 6 ตัวจากฟลายวีล สรุปเร็วขึ้นประมาณ 1.3 วินาทีครับ ปลดหน่วงตอนออกตัวก็ปลดไม่ได้

ผมว่ามันได้แค่นี้ล่ะครับ ถ้าอยากขับสนุกก็ต้องเครื่อง 1.5T ของ GS นั่นเลยครับเป็นฉีดตรง ของ MG5 ฉีดเบี้ยวๆ นะ ไม่ตรง
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ มกราคม 11, 2017, 00:26:46
ไม่มีใครสนใจ ความปลอดภัยของ MG เลยหงะครับ  :'(
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zachary C ที่ มกราคม 11, 2017, 00:50:51
ไม่มีใครสนใจ ความปลอดภัยของ MG เลยหงะครับ  :'(

สนใจสิครับ เป็นหนึ่งในข้อดีของแบรนด์นี้เลย  ;)

ผมถึงมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อหาความชัดเจน เรื่องเครื่องยนต์   ถ้าจะชอบ MG จะได้ชอบโดยไม่มีข้อกังขา
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ มกราคม 11, 2017, 01:12:58
เอาตรงๆล้าหลังนะ เพราะต่อให้สเปกดีแค่ไหนแต่ผลงานจริงยังไม่เป็นอย่างที่รถยุคนี้ควรเป็น ทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง อันนี้เดาเอานะ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ มกราคม 11, 2017, 01:29:11
ล้าหลังครับ Toyota น่าจะมีอะไรในห้อง Lab ที่เราไม่รู้อีก อยู่ที่ว่าจะปล่อยตอนไหน แต่พอเราดูอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง (อาจจะรวมถึงความทน?) มันชนะเขาแบบสบายๆแทบทุก Segment เลยนะ ในขณะที่ผมมองว่า MG ไล่ Minor Change เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้ มันเหมือนอาการ สดจาก LAB ต้องเปลี่ยนให้เร้วสุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ทันคนอื่นมากที่สุด

ไม่มีใครสนใจ ความปลอดภัยของ MG เลยหงะครับ  :'(
ผมกลับสงสัยจุดนนี้นะ ผมรอดูทดสอบชนที่อื่นที่ไม่ใช่จีนอยู่ครับ ก็อาจจะ Bias หล่ะ ..ไม่ค่อยเชื่อความละเอียดของมาตรฐานจีนเท่าไร
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มกราคม 11, 2017, 01:55:13
ตาม Toyota และ VW หลายขุมนัก
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 11, 2017, 02:17:50
ตัดเจ้าตลาดทิ้งไปคงไม่ต้องกล่าวถึง

แต่ผมว่ามันน่าจะทำได้พอๆกับซูซูกิ และน่าจะนำโปรตอนได้ ส่วนทาทาน่าจะยังเพราะรายนั้นเหมือนได้ซักยี่ห้อในอังกฤษไปจำไม่ได้ยี่ห้อไหน



แต่ต้องอย่าลืมว่าเทคโนโลยีมันก็มาพร้อมราคา MG สามารถใช้โอกาสตรงนี้ต่อกรกับคู่แข่งได้ เหมาะสำหรับคนมองหาความคุ้มค่าของรถซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มกราคม 11, 2017, 06:33:23
เครื่องของ GS1.5T ก็ได้อยุ่นะ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มกราคม 11, 2017, 06:57:38
ตัว 1.5T กับ 2.0T ใน GS นี่จ้าง GM ในจีนพัฒนาขึ้นมาให้ใช่ไหมครับ MG ไม่ได้พัฒนาเอง
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ มกราคม 11, 2017, 07:10:57
เทคโนโลยีเครื่องน่าจะยังล้าหลังอยู่ แต่เอาความปลอดภัย+ลูกเล่นoption ครับ มาทำการตลาด
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ มกราคม 11, 2017, 07:23:11
ถ้าว่าล้าหลัง ก็เจนเดียว  แต่ผมว่า  เจนนี้  ปรับเปลี่ยนง่ายดีกว่ามาก

   ปรับแมปดี ๆ เพิ่มบูสตร์สัก 0.8-1.2 บาร์  คงจะได้สักห้าสิบม้า

   ล้ำสมัยมากนี่อับเกรดยาก  อย่าง 93ss  จะปรับเฟิร์มแวร์ต้อง มี vin โคด จากสวีเด็นถึงทำได้  จับอะไหล่สำคัญ ๆมือสองมาใส่ต้องจับคู่กันก่อน  ไม่งั้นใช้ไม่ได้  และเลขตัวถังจะติดอยู่ในตัวตลอดไป  แม่เสียบแล้วถอดก็ตาม...ยุ่งไหม?
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ มกราคม 11, 2017, 07:34:09
ลุ้นกันดูครับ รถเขาพัฒนาต่อเนื่องมากขนาดไหน เดิมจุดไหน แบรนด์ตายไปแล้วฟื้นมาหรือเปล่า ของพวกนี้ ดูกระดาษอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูผลจริง ซึ่งคงใช้เวลาพิสูจน์สักพัก
อ่อ สงสัย ว่าเรื่องความปลอดภัยนี่ มันดีกว่าเจ้าอื่นยังไง? เห็นบอกว่าดีกันนี่ ดีไง?
ที่ผมสนที่สุดสำหรับเจ้านี้คือความน่าเชื่อถือของรถและระบบต่างๆ ตรงนี้ แหล่ะ ถ้าผ่านคงรอด
แต่ส่วนตัว รับดีไซน์ทั้งภายนอกภายในยังไม่ได้ และไม่อยู่ในระดับที่สนใจอยู่แล้ว ก็แค่ตามข่าวในฐานะคนชอบรถเท่านั้นพอครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: watnu ที่ มกราคม 11, 2017, 07:37:42
ดูจากการบริโภคน้ำมันของ MG GS 1.5T

เหมือนเป็นเทคโนโลยีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว   สมัยนั้นการบริโภค 12-14 กม/ลิตร ถือเป็นเกณฑ์มาตรฐาน



แต่ในปัจจุบัน  ต้องได้ 15up กันแล้ว
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ มกราคม 11, 2017, 07:57:41
GS 1.5T ไปลอง TEST Drive มา 2 ครั้ง เงินแทบกระเด็นออกจากกระเป๋า ติดที่ Dry Dual  Clutch เท่านั้น เลยตัดสินใจรอซัก 6 เดือน รอดูผลจากผู้ที่ใช้รถรุ่นนี้ แต่พอหาข้อมูลเพิ่มทำให้ตัดสินใจว่าซักปีก็ได้ เผื่อว่า MG จะเอาตัว TOP  GS 1.5T AWD เข้ามาทำตลาดแทน GS 2.0T AWD และตอนนั้นก็เป็นตัว Minorchange อีกด้วย การตัดสินใจจะมีตัว ZS เป็นตัวแปรที่สำคัญ ถ้า ZS เอาตัว 1.5T เข้ามาทำตลาดด้วย ตัว ZS หลังคาแก้วด้วย.....ว้าววว ส่วนตัวผมไม่ติดยี่ห้อ จึงคิดว่ารถ MG คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมากๆๆๆ ขนาด MG3 อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้ยังคาดไม่ถึงเลย แถมได้กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติด้วย ผมว่าสิ่งที่เค้าให้มาทำให้มีการปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์ในยี่ห้ออื่นๆ ที่ดีขึ้นเพื่อการแข่งขันในตลาด
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Focuszaa ที่ มกราคม 11, 2017, 08:03:55
เคยสงสัยเหมือนกันแต่ดูจากอัตราเร่ง อัตราความประหยัดผมว่ามัล้าหลัง

อย่าเทียบ กับเจ้าตลาดมากเลยเอาแค่ค่ายรองๆแล้วอัตราสิ้นเปลืองยังสู้ไม่ได้เลย

อ่อ ผมสงสัย อีกอย่างครับ ความปลอดภัย ถ้าพูดถึงโครงสร้าง ไม่นับอุปกรร์เด่นกว่า ค่ายอื่นยังไงครับ ?

หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: i-dine ที่ มกราคม 11, 2017, 08:14:30
GS 1.5T ไปลอง TEST Drive มา 2 ครั้ง เงินแทบกระเด็นออกจากกระเป๋า ติดที่ Dry Dual  Clutch เท่านั้น เลยตัดสินใจรอซัก 6 เดือน รอดูผลจากผู้ที่ใช้รถรุ่นนี้ แต่พอหาข้อมูลเพิ่มทำให้ตัดสินใจว่าซักปีก็ได้ เผื่อว่า MG จะเอาตัว TOP  GS 1.5T AWD เข้ามาทำตลาดแทน GS 2.0T AWD และตอนนั้นก็เป็นตัว Minorchange อีกด้วย การตัดสินใจจะมีตัว ZS เป็นตัวแปรที่สำคัญ ถ้า ZS เอาตัว 1.5T เข้ามาทำตลาดด้วย ตัว ZS หลังคาแก้วด้วย.....ว้าววว ส่วนตัวผมไม่ติดยี่ห้อ จึงคิดว่ารถ MG คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมากๆๆๆ ขนาด MG3 อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้ยังคาดไม่ถึงเลย แถมได้กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติด้วย ผมว่าสิ่งที่เค้าให้มาทำให้มีการปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์ในยี่ห้ออื่นๆ ที่ดีขึ้นเพื่อการแข่งขันในตลาด

ความรู้สึกเหมือนผมเลยครับ ไปเทสไดรฟมาแล้วเหมือนกัน ศูนย์เพิ่งเปิดใหม่ๆ ตกแต่งด้านหน้ายังไม่เสร็จดีเลย(ศูนย์ต่างจังหวัด)

สนใจ 1.5T เหมือนกันครับ แต่คงรอดูอีกสักพักเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ มกราคม 11, 2017, 08:47:15
GS 1.5T ไปลอง TEST Drive มา 2 ครั้ง เงินแทบกระเด็นออกจากกระเป๋า ติดที่ Dry Dual  Clutch เท่านั้น เลยตัดสินใจรอซัก 6 เดือน รอดูผลจากผู้ที่ใช้รถรุ่นนี้ แต่พอหาข้อมูลเพิ่มทำให้ตัดสินใจว่าซักปีก็ได้ เผื่อว่า MG จะเอาตัว TOP  GS 1.5T AWD เข้ามาทำตลาดแทน GS 2.0T AWD และตอนนั้นก็เป็นตัว Minorchange อีกด้วย การตัดสินใจจะมีตัว ZS เป็นตัวแปรที่สำคัญ ถ้า ZS เอาตัว 1.5T เข้ามาทำตลาดด้วย ตัว ZS หลังคาแก้วด้วย.....ว้าววว ส่วนตัวผมไม่ติดยี่ห้อ จึงคิดว่ารถ MG คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมากๆๆๆ ขนาด MG3 อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้ยังคาดไม่ถึงเลย แถมได้กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติด้วย ผมว่าสิ่งที่เค้าให้มาทำให้มีการปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์ในยี่ห้ออื่นๆ ที่ดีขึ้นเพื่อการแข่งขันในตลาด

ความรู้สึกเหมือนผมเลยครับ ไปเทสไดรฟมาแล้วเหมือนกัน ศูนย์เพิ่งเปิดใหม่ๆ ตกแต่งด้านหน้ายังไม่เสร็จดีเลย(ศูนย์ต่างจังหวัด)

สนใจ 1.5T เหมือนกันครับ แต่คงรอดูอีกสักพักเหมือนกัน

ถ้า GS 1.5T ใช้เกียร์ตัวเดียวกับ GS 2.0T ซึ่งเป็น แบบ Wet Dual Clutch แล้วแรงบิดมาที่รอบต่ำกว่า 2,000 รอบ ผมคงได้ใช้มันไปแล้ว ส่วนตัวผมและภรรยา เวลาซื้อรถใหม่ จะดูว่ามันตอบโจทย์เรามั้ย เท่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีซักครั้งที่คิดขายมันตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อมัน ปกติจะใช้ยาวครับ ซื้อใหม่ซักพักใหญ่ๆ ถึงขายคันที่ตั้งใจจะไม่ใช้ ก็ขายออกง่ายทุกคันราคาก็ตามตลาด ณ ขณะนั้น พอใจทุกครั้งครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zachary C ที่ มกราคม 11, 2017, 08:59:21
ขอบคุณสำหรับความเห็นจากเพื่อนๆ ที่เข้ามาแชร์นะครับ

ได้ความชัดเจนพอควรทีเดียว และที่แน่ๆ ผมคงจะรอ เพื่อดูพัฒนาการของ MG ในไทย ต่อไป

บางที ในอนาคต แบรนด์นี้อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่น่าสนใจ  ;D
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 11, 2017, 09:17:48
ตัว 1.5T กับ 2.0T ใน GS นี่จ้าง GM ในจีนพัฒนาขึ้นมาให้ใช่ไหมครับ MG ไม่ได้พัฒนาเอง

พัฒนาร่วมกันครับ ทาง GM ก็เอาไปใช้ด้วยเหมือนกัน
SAIC เค้าเป็นพาร์ทเนอร์ผลิตรถให้ GM ในจีนครับ

เทคโนโลยีมันก็เจนปัจจุบันนี่ล่ะครับเครื่องเกียร์ชุดนี้ ที่มันกินน้ำมันมากน่าจะเป็นเพราะการจูนตั้งค่ามากกว่า
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya 640 ที่ มกราคม 11, 2017, 09:24:42
ผมสงสัยความปลอดภัยนะ ว่าดีกว่า เจ้าอื่นอย่างไร  :)
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มกราคม 11, 2017, 09:24:51
ตอนผมอยู่ในวัยฝันเคยเป็นใจให้ปลื้มกับรถที่ทำเครื่องยนต์ได้แรงม้ามากกว่าชาวบ้าน  แต่ทุกวันนี้ความคิดเปลี่ยนไปเพราะค่าแรงม้าที่ว่าไม่ได้ช่วยให้รถวิ่งดีเหนือกว่าชาวบ้าน (กลายเป้น "แรงโม้") ยังมี "เทคนิค" การออกแบบอีกหลายอย่างที่ทำให้รถมีประสิทธิภาพการขับเคลื่อนครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 11, 2017, 09:49:22
ตอนผมอยู่ในวัยฝันเคยเป็นใจให้ปลื้มกับรถที่ทำเครื่องยนต์ได้แรงม้ามากกว่าชาวบ้าน  แต่ทุกวันนี้ความคิดเปลี่ยนไปเพราะค่าแรงม้าที่ว่าไม่ได้ช่วยให้รถวิ่งดีเหนือกว่าชาวบ้าน (กลายเป้น "แรงโม้") ยังมี "เทคนิค" การออกแบบอีกหลายอย่างที่ทำให้รถมีประสิทธิภาพการขับเคลื่อนครับ

เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pakorn ที่ มกราคม 11, 2017, 11:38:49
ถ้าเครื่องยนต์ผมว่าตามรถญี่ปุ่นอยู่1ก้าว รถยุโรป2ก้าว
แต่ถ้าเกียร์ ช่วงล่าง การขับขี่ ไม่แพ้ใครครับ
ส่วนความจุกจิก ความทนทาน ด้านนี้ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมับเข้าให้ ที่ มกราคม 11, 2017, 12:51:42
ตราบใดที่หาจุดเด่นของเครื่องยนต์ตัวเองไม่ได้ ผมว่ายังล้าหลังครับ

แรงก็ไม่แรง ประหยัดก็ไม่ประหยัด

อัตราเร่งของ MG5 ก็ไม่ต่างจากโปรตอนเพรเว่ คือมีโบ แต่เหมือนไม่มี

ด้านการขับขี่ เหมือนพวกเชฟโซนิค คืออัตราเร่งสวนทางกับช่วงล่างที่ดี เบรกที่ดี

ถ้า MG ไม่รีบพัฒนาให้ถูกจุด ว่าจะแรง หรือจะประหยัด ผมว่าลำบาก
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ มกราคม 11, 2017, 13:30:12
ล้าหลังครับ
ผมมองรถทั้งคัน
แรงม้า แรงบิดดียังไง เครื่องคุยว่าเทคโนโลยีดีขนาดไหน
ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองออกมาแย่ อัตราเร่งแย่ ...... มันก็ไม่ดี ล้าหลัง
สู้ต่อไปครับ MG ยังไงผมก็เชื่อว่า น่าจะมีสักวันที่พอจะทัดเทียมได้ครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 11, 2017, 15:27:54
ต้องลดน้ำหนักรึเปล่าครับ
หนึบแต่เบาแบบสกาย
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 11, 2017, 16:33:45
ต้องลดน้ำหนักรึเปล่าครับ
หนึบแต่เบาแบบสกาย

จริงๆ ตัว 1.5T เบากว่า CX-5 แล้วนะครับ เทคโนโลยีมันก็ค่อยๆ ตามติดไปเรื่อยๆ ครับ ถึงจุดนึงก็เท่าเทียม
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 11, 2017, 17:02:11
ต้องลดน้ำหนักรึเปล่าครับ
หนึบแต่เบาแบบสกาย

จริงๆ ตัว 1.5T เบากว่า CX-5 แล้วนะครับ เทคโนโลยีมันก็ค่อยๆ ตามติดไปเรื่อยๆ ครับ ถึงจุดนึงก็เท่าเทียม

ขอบคุณครับ รอต่อไป
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ มกราคม 11, 2017, 19:34:44
GS 1.5T ยังไม่มีค่ายไหนทำรีวิวเลยนะครับ ที่ทำรีวิวออกมาครบทุกสื่อแล้วคือ GS 2.0T ที่ผลรีวิวออกมาตามที่ทราบกัน แต่ 1.5T ผมว่าถ้ามีรีวิวออกมา ผลมันจะต่างจาก GS 2.0T ไปในทิศทางที่ดีมาก  และยุคนี้เป็นยุคของการ Downsizing เครื่องยนต์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เครื่องเล็กมาอยู่ในรถคันใหญ่ ผมไม่ใช่ติ่ง MG ผมไม่มี MG ในครอบครองซักคัน ผมมีอคิกับ CP มากพอสมควร แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ในตัว MG GS 1.5T จึงไปลอง Test   Drive ผมพอใจกับมัน เมียผมจะซื้อเลย จนต้องไปลองใหม่อีกศูนย์ ตอนนี้อยากได้มันมาก แต่ติดที่ GS 1.5T ใช้เกียร์ Dry Dual Clutch คนละตัวกับ GS 2.0T ที่ใช้เกียร์ Wet Dual Clutch จึงตัดสินใจรอเพื่อดูผลการใช้งานของผู้ที่ครอบครองรายอื่นๆ ว่ามันมี Defect อะไรบ้าง ตัดสินใจรอถึง Motor Show ปลายปีนี้ รอตัว Minorchange และ รอดู ZS แถมแอบหวังลึกๆ ว่า MG จะเอา GS 1.5T AWD เข้ามาเป็นทางเลือกอีกตัว เงินค่ารถแยกบัญชีเอาไว้เลย
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 11, 2017, 20:25:49
GS 1.5T ยังไม่มีค่ายไหนทำรีวิวเลยนะครับ ที่ทำรีวิวออกมาครบทุกสื่อแล้วคือ GS 2.0T ที่ผลรีวิวออกมาตามที่ทราบกัน แต่ 1.5T ผมว่าถ้ามีรีวิวออกมา ผลมันจะต่างจาก GS 2.0T ไปในทิศทางที่ดีมาก  และยุคนี้เป็นยุคของการ Downsizing เครื่องยนต์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เครื่องเล็กมาอยู่ในรถคันใหญ่ ผมไม่ใช่ติ่ง MG ผมไม่มี MG ในครอบครองซักคัน ผมมีอคิกับ CP มากพอสมควร แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ในตัว MG GS 1.5T จึงไปลอง Test   Drive ผมพอใจกับมัน เมียผมจะซื้อเลย จนต้องไปลองใหม่อีกศูนย์ ตอนนี้อยากได้มันมาก แต่ติดที่ GS 1.5T ใช้เกียร์ Dry Dual Clutch คนละตัวกับ GS 2.0T ที่ใช้เกียร์ Wet Dual Clutch จึงตัดสินใจรอเพื่อดูผลการใช้งานของผู้ที่ครอบครองรายอื่นๆ ว่ามันมี Defect อะไรบ้าง ตัดสินใจรอถึง Motor Show ปลายปีนี้ รอตัว Minorchange และ รอดู ZS แถมแอบหวังลึกๆ ว่า MG จะเอา GS 1.5T AWD เข้ามาเป็นทางเลือกอีกตัว เงินค่ารถแยกบัญชีเอาไว้เลย

เป็นกำลังใจให้ครับ
ขอให้สำเร็จตามเป้า
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 12, 2017, 00:04:42
ล้าหลังแน่นอน
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MaterialGirl ที่ มกราคม 28, 2017, 07:54:02
(https://www.img.in.th/images/c48f5899b4b6182eeaeeeea6aa2dc0db.jpg)

ไปเจอในกลุ่ม MG FC Thailand เค้าว่าแบบนี้นะฮะ  :-[
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ของ MG ทัดเทียมเจ้าตลาด หรือล้าหลังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ มกราคม 28, 2017, 15:41:20
(https://www.img.in.th/images/c48f5899b4b6182eeaeeeea6aa2dc0db.jpg)

ไปเจอในกลุ่ม MG FC Thailand เค้าว่าแบบนี้นะฮะ  :-[

เดี๋ยวตีมือแตก ไปลดความอ้วนมาก่อนค่อยมาพูดกัน เทคไม่ใช่ออพชั่น
 
Mazda ไม่ได้เทคเร็วนะออกจะเป็นค่ายวิจัยหืดขึ้นคอเหมือนกันด้วยซ้ำ อย่าง G-Vectoring นี่ช้ากว่าชาวบ้านด้วยซ้ำ FORD SUBARU ให้มานานมากๆแล้ว แต่ MG ไม่มีนะ