Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nimnim_thailand ที่ มกราคม 11, 2017, 13:52:42
-
เดี๋ยวนี้ คนนึกจะออกจากทางแยก ก็ออก นึกจะเบรคก็เบรค
ไม่ว่ารถยนต์ ขนาดเล็ก ใหญ่ หรือมอไซด์
ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ กระทันหัน โชคดีที่ขับแค่ 80-90 จึงเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าพอที่จะลดความเร็วได้ทัน
ยิ่งอุบัติเหตุที่เห็นตามคลิปต่างๆ ขับกันเร็วมาก เหยียบกัน 100 กว่า ไม่รู้ว่า เขาเหล่านั้น ไม่รู้สึกเลยหรืออย่างไรว่า มันไม่ปลอดภัย สำหรับการขับขี่ บนท้องถนนในปัจจุบัน
สำหรับผม การขับรถเร็วเกิน 90km/h บนท้องถนนเมืองไทยในเวลานี้ เปรียบเสมือนการเจตนาฆ่าตัวตาย และพยายามฆ่าผู้อื่นตาย เพราะมันไม่ได้รู้สึกว่าปลอดภัยเลยจริงๆ
-
สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในปัจจุบันนี้ มากกว่า 50% คือการขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดทั้งนั้นละครับ ไม่สนใจป้ายเตือนเช่นในเมืองหรือทางโค้งจะมีป้ายบอกความเร็ว 40 60 แสดงว่าห้ามขับเกินนี้แต่คนขับก็ยังขับเกินกฎหมาย แน่นอนว่ามันเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แต่จะมีพวกแย้งขึ้นมารถสมัยนี้ทำออกมาความเร็วสูงขึ้นแรงม้ามากขึ้น ควรจะแก้กฎหมายได้แล้วเพราะขับช้า 90 km/h ขับทางไกลแทบหลับ
เคยมีคำถามของครูฝึกจากสถาบันสอนขับรถยี่ห้อนึงที่ผมมีโอกาสไปอบรมมาถามนักเรียนว่า .......... ?
.เชื่อไหมไม่มีใครตอบคำถามได้ซักคน คำถามนี้เป็นคำถาม 1 ในข้อสอบสำหรับพนักงานที่จะสอบบรรจุเข้าเป็นครูฝึกใน รร สอนขับรถของยี่ห้อนั้นด้วยเพื่อเอาไว้ผลิตครูฝึก เพื่อฝึกฝน ให้ลูกค้าขับขี่รถได้อย่างปลอดภัยและรีดพลังของรถออกมาได้มากที่สุด
ผมเคยแนะนำคนในคลับรวมถึงคนทั่วไปที่มาถามผม ถ้ามีโอกาสไม่ว่าคุณจะขับรถเป็นหรือไม่เป็น ไปเรียนขับรถกับสถาบันฝึกอบรมการขับขี่ที่เขาเปิดมาถูกต้องเถอะ เช่น รร. ฝึกขับรถยนต์ TOYOTA รร.ฝึกขับรถของสิงห์ เรซซิ่งสคูล มันได้รู้อะไรมากมายได้เทคนิคการขัับขี่และการตัดสินใช่วยได้เยอะ สิ่งเหล่านี้มันไม่มีที่ไหนสอนนอกจาก รร.หรือสถาบันเหล่านี้
-
จริงครับ รวบถึงสภาพพื้ื้นถนนที่ไม่สมูส มีหลุมบ่อต่างๆ
-
ความเร็วไม่ใช่สาเหตุหลักครับ. คนขับเป็นตัวแปรที่สำคัญกว่า
ขับ120มีสมาธิมาก กับ. ขับ90 ไม่มีสมาธิ อันไหนอันตรทยกง่า
-
ผมว่าสมัยนี้ คนที่ขับรถเป็นมีน้อย ที่เจอส่วนใหญ่เป็นประเภทคนที่สามารถขยับรถเดินหน้า ถอยหลังได้ซะมากกว่า เพราะสมัยนี้ รถเป็นเกียร์ออโต้ มันเลยขับง่าย
แถมเวลาต้องการจะมีรถ ก้อแค่วางเงินดาวน์น้อยๆ ผ่อนยาวๆ
ส่วนถ้าเวลามีปัญหาอุบัติเหตุ ก็มีประกันคอยรองรับความเสียหายที่เป็นตัวเงินให้
เลยมีปัยหาว่า เวลาออกถนนไปแล้ว จะเจอคนประเภทนี้ ที่ก่ออัตราเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุมากขึ้นครับ
-
จริงครับ
-
ข่าวมันทำให้เราระวังกันมากขึ้นครับ
-
เวลาขับรถจะเร็วช้าแค่ไหน ถ้าไม่พกเอา"สติ"ไปด้วย อันตรายหมดครับ 8)
-
ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฟิสิกส์ครับ ขับเร็วมาก ก็อันตรายมาก เกิดเหตุฉุกเฉินก็มีเวลาแก้น้อย แก้ยาก ชนปะทะก็เสียหายมาก
แค่ขับเร็วเกินควรมันก็ถือเป็นความประมาทแล้ว ประเถทที่ว่าขับเร็วแต่ยังมีสติอยู่เนี่ย......ผมไม่เชื่อหรอก
อย่าว่าแต่เมืองไทยทั้งประเทศเลย เอาแค่ในโซเชียลหรือตามเวปต่างๆ ผมเห็นด่ารถแช่ขวากันอย่างเอาเป็นเอาตาย
แต่สักพักก็มีกระทู้ ขับรถ 160-180 ควรเลือกคันไหนดี บางทีก็เอารูปหน้าปัดรถขับ 180-190 มาลงให้ดูบ้าง หรือบางทีได้ใบสั่งขับรถเร็วเกินมาก็มาโพสว่าฉีกทิ้งบ้าง หาว่าตำรวจตั้งด่านหาเงินบ้าง
ทีเรื่องพวกนี้กลับทำเป็นเรื่องเฉยๆ ทั้งๆที่สาเหตอุบัติเหตุอันดับต้นๆก็มาจากการขับเร็ว ขับมุดขับปาดทั้งนั้น บอกตามตรงว่าผมก็พูดไม่ออกเหมือนกันครับ
-
ผมว่าแล้วแต่ถนนมากกว่า ถ้าเขตชุมชนไม่เกิน90จะปลอดภัยมากถ้าชนก็ไม่รุนแรงถึงชีวิต แต่ถ้านอกเมืองทางไกลแล้ว90นี่ช้ามากๆนะครับ พวกจะชนท้ายเอา วิ่งกันเร็วมาก ถึงเราจะขับตามกฎแต่เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเองและเพื่อนร่วมทางผมจะวิ่งประมาณ100-110ครับ แล้วก็อยู่ที่สติกับสมาธิ คอยคาดการณ์ล่วงหน้าและตื่นตัวตลอดเวลา ถ้าง่วงเมื่อไหร่ก็แวะปั๊ม
-
แสดงว่าขับ 60 กม/ชม จะเกิดอุบัติเหตุน้อย แล้วถ้ารถกระบะไม่มีคนนั่งหลังคนเสียชีวิตก็จะน้อยลง คิดแบบนี้เป็น นาย...ได้เลย :-*
-
ดู Topgear ขนาดต่างประเทศเค้าก็ไม่ได้ ตีนผี เท้าหนัก แบบคนไทยนะ ก็เห็นวิ่งกัน 60-75 MPH (ประมาณ 100-120) บน High Way ด้วยซ้ำนะ แต่ดูพี่ไทย 160-180
ในทางกฎหมาย เร็ว ก็คือประมาทนั่นแหละครับ พวกตายๆกันนี่ก็พูดแบบนี้ทุกคน โอ้ย สบาย เอาอยู่ ชนทีสุดท้ายไป "วัด"
เอาจริงๆ ที่เมืองนอก เวลาเค้าทำ Crash Test ที่ทำกันที่ความเร็วไม่สูง เพราะมันคือความเร็วที่คนต่างประเทศเค้าขับกันนั่นแหละ เค้าขับกันได้ นิสัยไทยๆ คนไทย ถ้าไม่ทำกฎหมายให้เด็ดขาด หวังพึ่งจิตสำนึก ผมว่าร้อยปี ก็ไม่มีทาง จิตสำนึกรับผิดชอบที่มีต่อเพื่อนร่วมถนนมันต่ำครับ
GTR แหกโค้งฟาดต้นไม้ เสียชีวิตแถวภาคใต้ ก็มี (เพื่อนของเพื่อน) รถในสนาม ถ้าเร็วในระดับนึง เค้าบังคับติด Roll Cage นะครับ เพื่อความปลอดภัย
ไม่เห็นมีใครสำนึกนะ บ้านเรานี่ คนตายเพราะอุบัติเหตรถยนต์เยอะเป็นอันดับต้นๆของโลกเลย จะว่าเท่ ดีมั้ยนะ
อย่างว่า ที่นี่ ประเทศไทย โลกข้างนอก เค้าท้องถนนปลอดภัยขนาดไหนแล้ว ดูเมืองไทยใช้ถนนกันแล้วเห็นถึงความล้าหลังในด้านจิตสำนึกเลยจริงๆ มันต่างกันมาก
อาจารย์ผมเคยเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาไว้แนวนึง ก็น่าสนใจ คือให้รถบนถนนที่ติดกล้องกันเยอะๆเนี่ยแหละ เอาภาพผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร มาขึ้นรางวัล แจ้งเบาะแสกระทำผิด อาจจะทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆ มีคนตามล่าพวกขับรถผิดกฎจราจร ผมว่าเข้าท่ามากนะ สร้างรายได้ให้ทั้งภาครัฐและเอกชน ปราบพวกทำผิดกฎหมาย ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ขึ้นค่าปรับ เอาสูงๆ โหดๆไปเลยก็ได้ หลักพันหลักหมื่น หลักร้อยแบบตอนนี้ไม่เห็นจะกลัวกันเท่าไหร่เลย แบบ 180 สักหมื่นนึง 130 นี่สักสองพัน เอาตามเรทความเร็วที่เกินมาคำนวณก็น่าจะโอเค
ผมก็ไม่ได้อะไรกับตำรวจไทยนะ เพราะเท่าที่ขับมาสองปี ขับถูกระเบียบมาตลอด ยัง "ไม่เคย" ที่จะโดนสักข้อหาเลยครับ เค้าก็ทำตามหน้าที่ของเค้าได้ดี ปกติเลย แต่อยากให้เข้มงวดกว่านี้อีกจะดีมากๆ ::)
-
ขับ90 บนถนนนอกเมืองโล่งๆ ระวังโดนชนท้ายนะท่าน
-
เร็วไปก็ไม่ดีครับ ช้าไปก็ไม่ดีอีกเช่นกัน ผมว่าจริงๆมันมีความเร็วที่พอดีๆในแต่ละสภาพถนนและการจราจรอยู่แหละ แต่หลายๆคนก็ใจร้อนเกินไปหรือใจเย็นเกินไป และก็มีอีกหลายๆคนที่ขับสวนเลนบ้าง กลับรถในที่ๆไม่ใช่ที่กลับรถบ้าง เยอะแยะครับ ปัญหาหลักๆอยู่ที่คนครับ
-
คนเห็นแก่ตัวเยอะไงครับ จะทำอะไรก็ไม่คิดถึงคนอื่น ถ้าได้คิดเค้าคงไม่ทำ
-
สติครับ ขับรถเคารพกฎ เว้นระยะ อย่าจี้ท้าย ถึงทางแยก ทางโค้ง U-Turn ให้ชะลอ
-
เอาให้พอดีตามสถานการณ์ครับ
-
วันไหนไม่ได้ขับรถ เดินข้างถนนยังเสียวรถจะพุ่งชน
-
ถนนเมืองไทยไม่ปลอดภัยมานานมากแล้วครับ สถิติอุบัติเหตุสูงติดอันดับต้นๆของโลก วินัยการขับรถของคนไทยส่วนใหญ่ยังจัดว่าแย่มาก ไม่ห่วงชีวิตตัวเองและเพื่อนร่วมทาง การบังคับใช้กฏหมายก็มีหลายมาตรฐาน สรุปต้องระวังตัวเองตลอดเวลาครับ
อื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับวินัยของคนไทย แต่เกี่ยวโดยตรงกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
1 สภาพถนน ส่วนใหญ่ไม่เรียบเป็นหลุมเป็นบ่อย ซ่อมตลอดปีตลอดชาติ กิน%กันเป็นว่าเล่น ล็อคสเปค ล็อคเวลาแบบกำหนดระยะเวลาพังกันได้เลย และก็เป็นแบบนี้วนไปเรื่อยๆ
2 ถนนที่ออกแบบแย่ โค้ง100ศพ โค้งอันตรายตายกันเยอะแค่ไหน ก็ไม่มีหรอกที่จะทุบและสร้างใหม่ให้ปลอดภัย ถ้าลูกคนดังไม่ตาย ก็ไม่มีทางที่จะมีคนมาสนใจแก้ไข
3 ทางรถไฟอีกเป็นร้อยเป็นพันแห่งไม่มีที่กั้นรถเวลารถไฟจะผ่าน ถนนที่ตัดผ่านมาหลังรถไฟก็จริง แต่เพื่อเป็นการป้องกัน ควรทำที่กั้นให้ครบทุกที่
4 ไม่มีไฟส่องทางตามจุดที่จำเป็น/ตามจุดเสี่ยง
5 ไฟจราจรบางจุดตอนดึกยังเปิดกระพริบ ให้รถแต่ละเส้นทางวัดใจกันเอาเอง มันจะยากอะไรก็ติดไฟจราจรแบบมีบอกเวลาให้ครบทุกแยกก็จบ ไม่ต้องมานั่งลุ้นเสี่ยงอันตรายรถฝ่าไฟแดง
6 ปัญหารถไม่ติดป้ายทะเบียน / ป้ายทะเบียนปลอม / เด็กแว้นครองเมือง ปัญหาพวกนี้ไม่เคยเห็นใครแก้ไขปัญหาจริงจัง จับแล้วก็ปล่อยๆ อ้างว่าเป็นเยาวชน เมื่อไรจะเด็ดขาดเสียที แก้กฏหมายไปเลย เยาวชนคืออายุไม่เกิน10ปี ถ้ามากกว่า10ปี สร้างปัญหาใดๆขึ้นมา มีโทษเท่าผู้ใหญ่จับขังคุกไปเลย
-
บางท่านยังเข้าใจว่าการขับช้ามันไม่ได้ช่วยทำให้อุบัติเหตุลดลง นั่นน่าจะถูกต้องสำหรับท่านที่คิดแบบนี้ครับ
แต่สาเหตุที่ต้องกำหนดและจำกัดความเร็วเพราะกฏหมายน่าจะคำนึงถึงความร้ายร้ายเมื่อเกิดเหตุครับ
ขับเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดความรุนแรงย่อมมีมากกว่าตามที่กฏหทายกำหนดไว้แน่นอนครับ อยากให้
เข้าใจกฏหมายด้วยนะครับที่จำกัดความเร็วคืออยากให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินน้อยที่สุดเมื่อเกิดเหตุครับ
ไม่ใช่จำกัดความเร็วแล้วจะไม่เกิดเหตุครับ
สำหรับท่านขาซิ่งที่เข้าใจว่า .. ขับเร็วก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน .. เพราะท่านคิดว่าท่านเก่งมากๆในการขับรถ
อยากให้ท่านเข้าใจคำว่า .. อุบัติเหตุ ..ใหม่นะครับ เพราะท่านอาจจะเข้าใจผิดมาตลอด คือหมายความว่า
..แม้จะป้องกันหรือกระทำดีแล้วเพื่อป้องกันเหตุนั้น เหตุนั้นก็ยังเกิดมีขึ้นอยู่ดีครับ ..
-
ปัจจุบัน คิดจะเบียดขวา ไฟเลี้ยวก็ไม่ต้องเปิด ปาดเข้ามาเลย มีจังหวะหรือไม่มีก็มักไม่สน เดี๋ยวรถคันหลังก็เบรกให้ จะเข้าซ้ายก็หักซ้ายเลย ขอให้ได้เข้าเป็นพอ แบบนี้ถึงว่าจะไม่เร็ว แต่ก็อันตรายมาก ผมที CLIP คนขับรถแบบนี้จากรถผมเองเยอะ คิดเสียว่า อภัยได้ ก็อภัยกํนไป
อีกอย่าง รถแน่น แล่นช้า คันหลังก็จี้ติด ๆ เปิดไฟไล่ พยายามปาดซ้าย ปาดขวา ก็ไม่มีช่องให้เข้า จะพยายามแทรก ก็ไม่ได้ เพราะรถติด แบบนี้ก็อันตรายเหมือนกัน
ฯลฯ
-
บางท่านยังเข้าใจว่าการขับช้ามันไม่ได้ช่วยทำให้อุบัติเหตุลดลง นั่นน่าจะถูกต้องสำหรับท่านที่คิดแบบนี้ครับ
แต่สาเหตุที่ต้องกำหนดและจำกัดความเร็วเพราะกฏหมายน่าจะคำนึงถึงความร้ายร้ายเมื่อเกิดเหตุครับ
ขับเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดความรุนแรงย่อมมีมากกว่าตามที่กฏหทายกำหนดไว้แน่นอนครับ อยากให้
เข้าใจกฏหมายด้วยนะครับที่จำกัดความเร็วคืออยากให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินน้อยที่สุดเมื่อเกิดเหตุครับ
ไม่ใช่จำกัดความเร็วแล้วจะไม่เกิดเหตุครับ
สำหรับท่านขาซิ่งที่เข้าใจว่า .. ขับเร็วก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน .. เพราะท่านคิดว่าท่านเก่งมากๆในการขับรถ
อยากให้ท่านเข้าใจคำว่า .. อุบัติเหตุ ..ใหม่นะครับ เพราะท่านอาจจะเข้าใจผิดมาตลอด คือหมายความว่า
..แม้จะป้องกันหรือกระทำดีแล้วเพื่อป้องกันเหตุนั้น เหตุนั้นก็ยังเกิดมีขึ้นอยู่ดีครับ ..
เห็นด้วยทุกบรรทัดเลยครับพี่
เมื่อก่อนผมก็ตีนผีนะ แต่เดี๋ยวนี้ ถ้าขับถนนทางหลวงก็ 70-90 ขับบนทางด่วน หรือ มอเตอร์เวย์ 80-100 แค่นั้นเอง ไม่เกินนี้แน่นอน ถึงที่หมายแทบไม่ต่างกับขับ 180 เลย แต่%ความปลอดภัยต่างกันเยอะมากๆๆๆๆๆ สำหรับท่านไหนที่บอกว่าขับช้าแล้วระวังโดนชน ผมขับช้าๆๆแบบนี้ มาหลายปีแล้วครับ แซงเสร็จชิดซ้ายทันที กระจกข้าง กระจกมองหลัง มองดูบ่อยๆให้เป็นนิสัย ประเมินก่อนว่าควรขับยังไงในแต่ละสถานการณ์ (ต้องมองรอบคัน ไม่ใช่แค่ด้านหน้าอย่างเดียว) เราต้องขับแบบระวังตัวเองด้วยเพราะ เราไม่สามารถควบคุมการขับขี่ของรถคันอื่นได้ ทำได้เท่านี้โอกาสไปชนเค้า กับ เค้ามาชน เราก็ลดลงได้บ้างแล้วจ้า :-*
-
ตามความรู้สึกผม 90 ถ้าไกล้ๆอย่างกรุงเทพ-หัวหินนี่โอเค แต่ถ้าอย่างผมกรุงเทพ-หาดใหญ่ 100+ เถอะครับ 110กำลังดี 120ก็น่าจะเป็นลิมิตสูงสุดที่โอเคอยู่ แซงได้
แต่ที่เจอกันคือบางท่านขับโหดเกิน พี่ท่านล่อไป 140+ บนถนนเพชรเกษมแบบนี้(รถตู้นี่หลายคันเกินสปีดลิมิตไปเยอะ) แต่ถ้า 140+ บนถนนสองเลนสวนก็ขอให้โชคดีนะ บายยยยย (80-90 นี่ก็หวิดๆมาหลายครั้งแล้วสำหรับเลนสวน)
-
พวกขับเร็วๆ กากๆ ชอบจี้ตูดแม้ทางพลุกพล่านนี่เยอะครับ
-
เพราะบางคนไม่มีโอกาสกลับมาแก้ตัว ไม่มีโอกาสกลับบอกเล่าให้ฟังอีกต่อไป จึงมีแต่นักเสี่ยงภัยรายใหม่ เข้ามาบนถนนเรื่อยๆ แล้วก็ตายวนไป
สงสารก็แต่คนที่ไม่รู้เรื่องอะไร ต้องมาเดือดร้อนไปด้วย
-
ขับตามการจราจรแถวนั้นครับ ช้าหรือเร็วกว่าที่เค้าขับกับรอบๆตัวไม่เกิน 20 KM/H จะไม่อันตราย และไม่เสี่ยงมากขึ้นแบบ จุดนี้รถวิ่งกัน 40 แต่ดันมาซะ 90 แบบนี้ไม่ได้เกินกว่ากฏหมายกำหนดเลย แต่ไม่สัมพันธ์กับการจราจรรอบตัวเสี่ยงเลยเยอะขึ้น
หรือ มอเตอร์เวย์เค้าวิ่งกัน 110-120 แต่ตัวเอง 60 แบบนี้ก็อันตราย ดังนั้นเร็วได้ ช้าได้แต่ควรทำให้สัมพันธ์กับรถรอบตัว
-
ขับช้าไม่มีใครว่าหรอกถ้าไม่แช่ขวา อิๆ
-
สาเหตุหลักของอุบัติหนึ่งในนั้นคือขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด โทษทางกฎหมายต้องแก้ไขไปพร้อมกับการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกแบบเป็นรูปธรรม ใจอยากให้เพิ่มโทษฐานขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็น จำคุก3เดือนไม่รอลงอาญา ปรับ5หมื่นบาท และบุคคลที่เกี่ยวข้องเรียกหรือให้ผลประโยชน์อื่นใดเพื่อให้งดจากการถูกบังคับตามกฎหมายจราจร เพิ่มโทษเป็นจำคุก3-5ปี ปรับ1-2แสนบาท ผู้ขับขี่ตีนผีและผู้บังคับใช้กฎหมายเฮงซวยจะได้เบาลงไปเหมือนกฎหมายเมาแล้วขับ ใครบ้างอยากจะไปนอนคุก ก็เชิญเหยียบให้จมไมค์
-
สาเหตุหลักของอุบัติหนึ่งในนั้นคือขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด โทษทางกฎหมายต้องแก้ไขไปพร้อมกับการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกแบบเป็นรูปธรรม ใจอยากให้เพิ่มโทษฐานขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็น จำคุก3เดือนไม่รอลงอาญา ปรับ5หมื่นบาท และบุคคลที่เกี่ยวข้องเรียกหรือให้ผลประโยชน์อื่นใดเพื่อให้งดจากการถูกบังคับตามกฎหมายจราจร เพิ่มโทษเป็นจำคุก3-5ปี ปรับ1-2แสนบาท ผู้ขับขี่ตีนผีและผู้บังคับใช้กฎหมายเฮงซวยจะได้เบาลงไปเหมือนกฎหมายเมาแล้วขับ ใครบ้างอยากจะไปนอนคุก ก็เชิญเหยียบให้จมไมค์
เห็นด้วยครับ
ทุกวันนี้ หลายๆคน ยังไม่ยอมไปจ่ายใบสั่งเลย ทั้งๆที่ตัวเองผิด และยังให้เหตุผลที่ว่า " เดี๋ยวก็ต่อทะเบียนได้ จะไปจ่ายทำไม..." เพลียกับความคิดแบบนี้จริงๆๆ :'( :'(
-
ขับช้าไม่มีใครว่าหรอกถ้าไม่แช่ขวา อิๆ
555 คิดเหมือนกันเลยครับ ถ้าไม่อยากขับเกิน 90 ยังไงฝากขับชิดซ้ายด้วยนะครับ
-
อยากรู้จัง ขับรถตามกฏหมายกำหนดมีกี่คน
ผมทำผิดยอมรับ เพราะผมคงไม่วิ่ง90ตลอดสาย
ความเร็วโดยเฉลี่ยของผมก็ราวๆ 100-120 ประมาณนี้
คงได้นอนคุกกันสนุกเลย ถ้ากฏหมายเข้มงวดจริง อย่างที่ใครหลายคนอยากได้กัน
ถ้าอยากให้กฏหมายเข้มงวดจริงจัง ผมก็อยากเห็นนะ ว่าจะเป็นยังไง จะจับตอนขับ90
หรือจะแก้กฏหมายเรื่องความเร็วใหม่ เอาให้เหมาะสม เพราะถ้าขับ 90จากกรุงเทพไปภูเก็ต คงสนุกดี
ขอเป็น 99 ละกัน เลขสวย จะว่าไปผมก็โดนจับที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเหมือนกันนะ
ตอนนั้นจะทำรีวิวรถตัวเอง เลยขับแบบช้า เรื่อยๆ ชิดซ้าย 555 โดนจับเลย
-
ต้องรอประชากรยุค 4.0 ครับ ถ้าขับมีน้ำใจ ไม่เครียด ทุกคนจะขับช้าลงเองแหละ เคยไหม....ถ้ารถไม่ติด ขับ 90 ก็พอ ยังไงก็ทัน
ฝากเรื่องขับตามกฎ ทุกคนทำให้มากขึ้นสัก 10-20% จะเป็นยังไง
-
อยากรู้จัง ขับรถตามกฏหมายกำหนดมีกี่คน
ผมทำผิดยอมรับ เพราะผมคงไม่วิ่ง90ตลอดสาย
ความเร็วโดยเฉลี่ยของผมก็ราวๆ 100-120 ประมาณนี้
คงได้นอนคุกกันสนุกเลย ถ้ากฏหมายเข้มงวดจริง อย่างที่ใครหลายคนอยากได้กัน
ถ้าอยากให้กฏหมายเข้มงวดจริงจัง ผมก็อยากเห็นนะ ว่าจะเป็นยังไง จะจับตอนขับ90
หรือจะแก้กฏหมายเรื่องความเร็วใหม่ เอาให้เหมาะสม เพราะถ้าขับ 90จากกรุงเทพไปภูเก็ต คงสนุกดี
ขอเป็น 99 ละกัน เลขสวย จะว่าไปผมก็โดนจับที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเหมือนกันนะ
ตอนนั้นจะทำรีวิวรถตัวเอง เลยขับแบบช้า เรื่อยๆ ชิดซ้าย 555 โดนจับเลย
เพื่อยอดคนตายลดลงในตอนปีใหม่ ผมว่ายังไงก็คุ้มค่า เมื่อเทียบกับผลประโยชน์ส่วนบุคคล ส่วนรวมไงครับส่วนรวม อีกอย่างถ้าตามถนน Highway ในไทยตอนนี้ ให้รถเก๋ง 120 ผมก็ถือว่าค่อนข้างเร็วแล้วนะ อาจจะให้พวก PPV สัก 120 ด้วยผมก็ยังโอเค
ดีไม่ดีอาจจะเดินทางไวขึ้น เพราะรถชน อุบัติเหตุรถติดยาวเหยียด แต่ ถ้ามันวิ่งไหลๆ เรื่อยๆ 100 นึง นิ่งๆ ผมว่ามันก็ไม่ช้านะ
ดู The Grand Tour Chrismas ผมนี่ทึ่งเลย แถวสแกนดิเนวีย ปรับกันโหดเถื่อนมาก ถ้าตามที่ Hamster เล่า ใน Finland ขับเร็วเกินกำหนดในย่านชุมชน ขับ 49 MPH (ราวๆ 80 KPH) ในเขตจำกัดความเร็ว 30 MPH (48 KPH)....
ค่าปรับ 112000 EURO ตีเป็นเงินไทยก็ 4.2 ล้านบาท
มิน่าละ ถนนเค้าถึงขับกันเรียบร้อยเกิ้นนน วิ่งกันด้วยความเร็วที่ไม่น่าจะเกิดรถชนได้เลย ;D
การออกแบบภายในวอลโว่ ในประเทศแถบนั้น ถึงต้องออกแบบภายในให้ผ่อนคลายต่อการนั่งรถนานๆสิน่ะ 5555 ;D
-
อยากรู้จัง ขับรถตามกฏหมายกำหนดมีกี่คน
ผมทำผิดยอมรับ เพราะผมคงไม่วิ่ง90ตลอดสาย
ความเร็วโดยเฉลี่ยของผมก็ราวๆ 100-120 ประมาณนี้
คงได้นอนคุกกันสนุกเลย ถ้ากฏหมายเข้มงวดจริง อย่างที่ใครหลายคนอยากได้กัน
ถ้าอยากให้กฏหมายเข้มงวดจริงจัง ผมก็อยากเห็นนะ ว่าจะเป็นยังไง จะจับตอนขับ90
หรือจะแก้กฏหมายเรื่องความเร็วใหม่ เอาให้เหมาะสม เพราะถ้าขับ 90จากกรุงเทพไปภูเก็ต คงสนุกดี
ขอเป็น 99 ละกัน เลขสวย จะว่าไปผมก็โดนจับที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเหมือนกันนะ
ตอนนั้นจะทำรีวิวรถตัวเอง เลยขับแบบช้า เรื่อยๆ ชิดซ้าย 555 โดนจับเลย
เพื่อยอดคนตายลดลงในตอนปีใหม่ ผมว่ายังไงก็คุ้มค่า เมื่อเทียบกับผลประโยชน์ส่วนบุคคล ส่วนรวมไงครับส่วนรวม อีกอย่างถ้าตามถนน Highway ในไทยตอนนี้ ให้รถเก๋ง 120 ผมก็ถือว่าค่อนข้างเร็วแล้วนะ อาจจะให้พวก PPV สัก 120 ด้วยผมก็ยังโอเค
ดีไม่ดีอาจจะเดินทางไวขึ้น เพราะรถชน อุบัติเหตุรถติดยาวเหยียด แต่ ถ้ามันวิ่งไหลๆ เรื่อยๆ 100 นึง นิ่งๆ ผมว่ามันก็ไม่ช้านะ
ดู The Grand Tour Chrismas ผมนี่ทึ่งเลย แถวสแกนดิเนวีย ปรับกันโหดเถื่อนมาก ถ้าตามที่ Hamster เล่า ใน Finland ขับเร็วเกินกำหนดในย่านชุมชน ขับ 49 MPH (ราวๆ 80 KPH) ในเขตจำกัดความเร็ว 30 MPH (48 KPH)....
ค่าปรับ 112000 EURO ตีเป็นเงินไทยก็ 4.2 ล้านบาท
มิน่าละ ถนนเค้าถึงขับกันเรียบร้อยเกิ้นนน วิ่งกันด้วยความเร็วที่ไม่น่าจะเกิดรถชนได้เลย ;D
การออกแบบภายในวอลโว่ ในประเทศแถบนั้น ถึงต้องออกแบบภายในให้ผ่อนคลายต่อการนั่งรถนานๆสิน่ะ 5555 ;D
112000 euro เข้ากระเป๋าตำรวจเองเท่าไหร่ครับ สู้ของไทยได้มั๊ย
ข้าราชการ กินเงินเดือนรัฐ ใช้หน้าที่รัฐ อุปกรณ์ของรัฐ แต่พอทำหน้าที่นำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เหอๆ
ถ้าเราเห็นกรมสรรพากรเก็บภาษีเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองบ้าง คงสนุกแหละครับ อั้นนี้เปรียบเทียบให้ฟัง คงไม่มีใครอยากให้เกิด
-
อยากรู้จัง ขับรถตามกฏหมายกำหนดมีกี่คน
ผมทำผิดยอมรับ เพราะผมคงไม่วิ่ง90ตลอดสาย
ความเร็วโดยเฉลี่ยของผมก็ราวๆ 100-120 ประมาณนี้
คงได้นอนคุกกันสนุกเลย ถ้ากฏหมายเข้มงวดจริง อย่างที่ใครหลายคนอยากได้กัน
ถ้าอยากให้กฏหมายเข้มงวดจริงจัง ผมก็อยากเห็นนะ ว่าจะเป็นยังไง จะจับตอนขับ90
หรือจะแก้กฏหมายเรื่องความเร็วใหม่ เอาให้เหมาะสม เพราะถ้าขับ 90จากกรุงเทพไปภูเก็ต คงสนุกดี
ขอเป็น 99 ละกัน เลขสวย จะว่าไปผมก็โดนจับที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเหมือนกันนะ
ตอนนั้นจะทำรีวิวรถตัวเอง เลยขับแบบช้า เรื่อยๆ ชิดซ้าย 555 โดนจับเลย
เพื่อยอดคนตายลดลงในตอนปีใหม่ ผมว่ายังไงก็คุ้มค่า เมื่อเทียบกับผลประโยชน์ส่วนบุคคล ส่วนรวมไงครับส่วนรวม อีกอย่างถ้าตามถนน Highway ในไทยตอนนี้ ให้รถเก๋ง 120 ผมก็ถือว่าค่อนข้างเร็วแล้วนะ อาจจะให้พวก PPV สัก 120 ด้วยผมก็ยังโอเค
ดีไม่ดีอาจจะเดินทางไวขึ้น เพราะรถชน อุบัติเหตุรถติดยาวเหยียด แต่ ถ้ามันวิ่งไหลๆ เรื่อยๆ 100 นึง นิ่งๆ ผมว่ามันก็ไม่ช้านะ
ดู The Grand Tour Chrismas ผมนี่ทึ่งเลย แถวสแกนดิเนวีย ปรับกันโหดเถื่อนมาก ถ้าตามที่ Hamster เล่า ใน Finland ขับเร็วเกินกำหนดในย่านชุมชน ขับ 49 MPH (ราวๆ 80 KPH) ในเขตจำกัดความเร็ว 30 MPH (48 KPH)....
ค่าปรับ 112000 EURO ตีเป็นเงินไทยก็ 4.2 ล้านบาท
มิน่าละ ถนนเค้าถึงขับกันเรียบร้อยเกิ้นนน วิ่งกันด้วยความเร็วที่ไม่น่าจะเกิดรถชนได้เลย ;D
การออกแบบภายในวอลโว่ ในประเทศแถบนั้น ถึงต้องออกแบบภายในให้ผ่อนคลายต่อการนั่งรถนานๆสิน่ะ 5555 ;D
112000 euro เข้ากระเป๋าตำรวจเองเท่าไหร่ครับ สู้ของไทยได้มั๊ย
ข้าราชการ กินเงินเดือนรัฐ ใช้หน้าที่รัฐ อุปกรณ์ของรัฐ แต่พอทำหน้าที่นำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เหอๆ
ถ้าเราเห็นกรมสรรพากรเก็บภาษีเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองบ้าง คงสนุกแหละครับ อั้นนี้เปรียบเทียบให้ฟัง คงไม่มีใครอยากให้เกิด
เป็นเรื่องที่ภาครัฐต้องสร้างระบบมาจัดการตรวจสอบการใช้อำนาจหน้าที่เองครับ การจัดการเงินที่เข้ารัฐเองครับ ผมไม่เดือดร้อน เพราะปกติ ผมก็ไม่เคยโดนปรับจากการขับรถเร็วเกิน Limit อยู่แล้ว ย้ำว่า "ไม่เคย" โดน ถ้าคนไม่ทำผิดจริง ก็ไม่โดน ไม่มีหลักฐานให้โดน 8)
แลกกับความปลอดภัย และคนเสียชีวิต คนตายน้อยลง ผมว่ายังไงก็คุ้มนะ แค่ขับรถให้ช้าลง มันยากขนาดนั้นเลยเหรอครับ ;)
กลัวตำรวจรวย เอาประมาณ UK ก็น่าจะพอน่ะ
Dangerous driving 2 years imprisonment / Unlimited fine / Obligatory disqualification 3 to 11 (if exceptionally not disqualified)
Speeding / £1,000 fine (£2,500 for motorway offences) / Discretionary disqualification 3 to 6, or 3 (fixed penalty)
https://www.gov.uk/guidance/the-highway-code/annex-5-penalties
-
ผมว่ามันขึ้นกับ. สมาธิคนขับรถ ครับ
ลองคิดง่ายๆ
จะนั่งรถตุ่คันไหน. ระหว่าง
คันที่1. แชทไลนตลอดทางขับ90
คันที่2. ขับ120. แต่มุ่งมั่นตั้งใจมีสมาธิ
เร็วอย่างเดียวไม่มีผลมากกว่า คนขับหรอก
ที่ชนกันตายๆ. ไม่ใช่ขับเร็ว. อ่านคอมเมนแต่งะคนแล้วปวดหัว
-
ใช้ความเร็วให้สัมพันธ์กับการจราจรบนถนน และสภาพถนนหนทาง แค่นั้นพอแล้วครับ
-
วินัยการขับขี่ ความเอื้อเฟื่อเผื่อแผ่ หายไปไหนกันหมด
-
น้อยกว่า90ก็มีโอกาสไม่ปลอดภัยครับ
คร่าวๆประมาณ98% ผมไม่เคยมีอุบัติเหตุที่ความเร็วเกิน90
ความเร็วประมาณ40-60 เผลอๆไม่ถึง บางครั้งจอดอยู่กับที่
เกิดจากโดนจักรยานยนต์ ไร้...,...,... กระทำเกือบทั้งหมด
2% ที่เกินความเร็ว90 แล้วมีเหตุปะทะ คือ เกิดจาก "หมา" ตัดหน้า
หลักๆ วินัยของผู้ขับขี่และความพร้อมของถนน
รองๆ ความพร้อมของผู้ขับขี่และรถ
ปิดท้าย การบังคับใช้กฎหมายของบุคคลและหน่วยงาน
-
ขับช้ายังโดนชนท้ายเหมือนคลิป มาสด้า2 ที่ชนฟอร์จูนเนอร์ครับ
ขับช้าไม่ใช่ว่าดีเสมอไป ขับช้าต้องมองกระจกหลังบ่อยๆครับ
ขับเร็วต้องมองข้างหน้ารอบด้านครับ ทั้งซ้ายทั้งขวา เวลาแซงมองกระจกหลังด้วยครับ
มีคนมาแข่งด้วย ยอมให้แซงไปครับ ขับตามเว้นระยะซัก 30เมตร ไปเรื่อยๆ เวลาแซงอย่าแซงกระชั้นชิดครับ ;)
ไม่ต้องเองแซงครับ ขับตามแบบไม่แซงผมว่าสนุกกว่า :-*พอเค้าเหนื่อยเค้าก็จะมาจี้เราแทน ผมก็จอดเลย แล้วขับตามอีกที ;D
-
ไม่ปลอดภัยจริงครับ ถึงแม้ถนนหนทางสมัยนี้ จะดีขึ้นกว่าสมัยก่อนมากมาย
แต่ด้วยจำนวนยานพาหนะที่มากขึ้น และประเด็นสำคัญคือ ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน เห็นแก่ตัว ขาดความรับผิดชอบไม่เคารพกฏหมายจราจร
-
ผมว่ามันขึ้นกับ. สมาธิคนขับรถ ครับ
ลองคิดง่ายๆ
จะนั่งรถตุ่คันไหน. ระหว่าง
คันที่1. แชทไลนตลอดทางขับ90
คันที่2. ขับ120. แต่มุ่งมั่นตั้งใจมีสมาธิ
เร็วอย่างเดียวไม่มีผลมากกว่า คนขับหรอก
ที่ชนกันตายๆ. ไม่ใช่ขับเร็ว. อ่านคอมเมนแต่งะคนแล้วปวดหัว
ผิดแล้วครับ ที่ตายๆกันเพราะขับเร็วเกินครับ ลองไปหาดูสถิติได้
ที่เกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ตาย เพราะส่วนใหญ่ขับไม่เร็วกัน เวลาชนกันเลยไม่เป็นไรมาก