Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: diow_1991 ที่ มกราคม 11, 2017, 15:35:38
-
ผมเพิ่งซื้อรถมือสองมา เป็นรถ corolla สามห่วง
เกียร์ธรรมดา เครื่อง 4AFE 1600
ผมไปเปลี่ยนพักปลายมา 2,000 บาท ช่างบอกว่าเป็นไส้เกลียว นอกนั้นก็ใช้ของเดิมครับ
เรื่องเสียงท่อเป็นไปตามที่ผมต้องการ นุ่มๆหน่อย ไม่ดังลั่นแสบหู
แต่เหมือนท่อมันจะอั้นๆหน่อย เวลาลากรอบสูงๆ มันไม่โล่งเหมือนท่อเดิม
อัตราเร่งก็ลดลงจากท่อเดิม พอจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
ขออีกคำถาม ช่วงล่างรถคันนี้นิ่ม ย้วยมาก เวลาเปลี่ยนเลนไม่มั่นใจเลย (ปกติขับ 70-90 กม/ชม.)
ล้อเพิ่งเปลี่ยนเป็น 15x7นิ้ว ยาง 195-55-15 GOODYEAR ASSURANCE DURAPLUS
แนะนำวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ
(https://www.mx7.com/i/cd0/3JqwnF.JPG) (https://www.mx7.com/view2/zBunmqtYHCL7uQIx)
(https://www.mx7.com/i/135/zuIIWz.JPG) (https://www.mx7.com/view2/zBunmqtYHKXr6pBY)
-
ตอนผมใช้ ae101 ตัว LX limitedอิอิ ใส่โช็คอัพ มอนโร รีเฟลค ใช้งานดีทีเดียวครับ ยังนุ่ม และไม่ยวบ ใส่ยาง GOODYEAR ASSURANCE DURAPLUS เหมือนกัน
คิดถึงรุ่นนี้จังใช้ดีไม่จุกจิกเลย
-
มีอยู่ที่บ้าน 1 คันครับ มือเดียวตั้งแต่ป้ายแดงเลย
ยกเครื่องไป 2 ตัวแล้วครับ เลขไมล์วิ่งไป 6 แสนกว่าๆแล้ว
เดี๋ยวว่าจะเอาไปทำสีใหม่ เก็บงานให้เนียนๆเลย
-
โหหห เพิ่งเห็นว่าช่วงล่างใช้ของดี
โหงวเฮ้งดี แบบนี้เปลี่ยนนิดๆหน่อยๆก็เมพแล้ว
-
จริงๆ เกียร์ธรรมดา ท่อโล่งหน่อยก็พอได้นะครับ *** แรงอัดช่วงรอบต้นจะหายไป
ส่วนเรื่องช่วงล่างนิ่ม ถ้าเอาประหยัดๆหน่อยก็ นำโช๊คไปอัดน้ำมันเพิ่ม บอกเอาแข็งหน่อย รู้สึกจะต้นนึงราวๆ 400-500 บาท 4 ต้นก็ 2000 บาทครับ
-
ความรู้สึกว่าอั้นๆไม่โล่งเหมือนท่อเดิม อัตราเร่งลดลง ตกลงพักปลายเดิมเป็นใส้ตรงรึเปล่า ถ้าพักปลายเดิมเป็นใส้ย้อนโรงงานคงต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นของเดิมโรงงานอีกทีละครับ ไม่งั้นแก้กันยาวแน่ๆเลย ส่วนช่วงล่างต้องถามท่านอื่นต่อ
-
รอคำแนะนำด้วยครับ
มีมือ 1 ใช้แต่แรกป้ายแดง ปีนี้อายุ 23 ขวบ อยู่คันนึงเหมือนกัน เก็บไว้ขับเล่น ให้ลูกหัดขับ ใช้ดีไม่งอแง เดิมๆทุกชิ้น วิ่ง 2.63 แสน กม. ไม่มีผุเลยสักที่ ไม่ดีสุดแต่ ใช้ดีจริง ไว้ใจได้
ราคาปีนั้น สด 580,000 บาท เกียร์ MT
อยากปรับปรุงช่วงล่างเหมือนกัน วิ่งสัก ไม่เกิน 100 แบบไว้ใจได้
(http://www.uppic.org/image-3D08_58764E96.jpg)
(http://www.uppic.org/image-1385_58764A49.jpg)
-
เช็คบูชลูกหมากต่างๆ เบิกสปริงจากศูนย์ใหม่ 4 ต้น แล้วใส่โช้ค kayaba ไม่ก็ monroe reflex ครับผม
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
ช่วงล่างเทพจริงๆครับรุ่นนี้
เมื่อยี่สิบปีก่อน เพื่อนผมที่ใช้รุ่นนี้ออกจากม.กรุงเทพ 4 โมงเย็น
ไปถึงเชียงใหม่ 3 ทุ่ม
ส่วนผม ออกพร้อมกัน ด้วย e34 ถึงสี่ทุ่มเศษ
คือ รถมันทำได้ครับ
ผมแค่ระลึกอดีตครับ ไม่ได้ช่วยอะไรจขกท.เลย
ขอโทษด้วยนะครับ
-
ช่วงล่างเทพจริงๆครับรุ่นนี้
เมื่อยี่สิบปีก่อน เพื่อนผมที่ใช้รุ่นนี้ออกจากม.กรุงเทพ 4 โมงเย็น
ไปถึงเชียงใหม่ 3 ทุ่ม
ส่วนผม ออกพร้อมกัน ด้วย e34 ถึงสี่ทุ่มเศษ
คือ รถมันทำได้ครับ
ผมแค่ระลึกอดีตครับ ไม่ได้ช่วยอะไรจขกท.เลย
ขอโทษด้วยนะครับ
ไม่เป็นไรครับ ผมก็เพิ่งซื้อต่อเค้ามาอีกที เพิ่งได้มา 4 เดือนอยู่เลย
พยายามเก็บรายละเอียดไปทีละอย่างตามกำลังทรัพย์ครับ
เป็นรถสำรองในบ้าน ผมชอบเอาไปวิ่งบ่อยๆ ชอบขับเกียร์ธรรมดาในบ้านเหลือคันนี้
-
เข้ามาดูครับ
เคยเป็นเจ้าของเหมือนกัน รุ่นนี้ ว่าแต่ จขกท จับมาที่ราคาเท่าไหร่ครับ
คิดถึงเหมือนกัน ทนมากๆ อะไหล่ก็แสนถูก (ของเทียบนะ)
โช๊คอัดน้ำมันก็หนื่บเหลือๆ แล้ว
-
เข้ามาดูครับ
เคยเป็นเจ้าของเหมือนกัน รุ่นนี้ ว่าแต่ จขกท จับมาที่ราคาเท่าไหร่ครับ
คิดถึงเหมือนกัน ทนมากๆ อะไหล่ก็แสนถูก (ของเทียบนะ)
โช๊คอัดน้ำมันก็หนื่บเหลือๆ แล้ว
57,000 บาท ครับ
ถ่ายของเหลวใหม่หมด ซ่อมเครื่องบางจุดที่ช่างแนะนำ เปลี่ยนล้อแม๊ก,ยาง
รวมๆประมาณ 20,000 กว่าบาทครับ