Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Woradorn ที่ มกราคม 11, 2017, 21:21:05
-
รถผมเป็น Honda Civic eg ครับ ใส่โช๊คสตรัทปรับเกลียว D2(กระบอกม่วง) มาได้ 3 เดือนแล้วครับ
ผมรู้สึกว่าพอเราปรับใหม่ ๆ อาการโช๊คมันโอเคแล้วครับ แข็ง แต่ไม่ดีด ไม่เด้ง แต่พอขับไปสักหลายวัน
เริ่มรู้สึกว่าด้านหลังมันเริ่มเด้ง ๆ ดีด ๆ เลยต้องปรับความหนืดเพิ่มขึ้น พอปรับเพิ่มอาการก็กลับมาโอเคเหมือนเดิม ...เป็นแบบนี้มาเรื่อย ๆ ครับ...
จากที่วันแรกที่ใส่โช๊ค(28/09/59) ปรับความหนืดไว้ หน้า8 หลัง5
27/09/59 หน้า10 หลัง7
14/10/59 หน้า12 หลัง10
21/10/59 หน้า12 หลัง15
26/10/59 หน้า17 หลัง15
05/12/59 หน้า17 หลัง20 (ผมจะจดไว้ทุกครั้งครับที่ปรับเพิ่ม กันลืม)
จนวันนี้(11/01/60) ผมขับ แล้วเริ่มรู้สึกว่าอาการดีด ๆ เด้ง ๆ ด้านหลังเริ่มโผล่มาให้เห็นอีกแล้ว
...ผมเลยกังวลว่าโช๊ครถผมเป็นอะไรหรือเปล่าครับ ทำไมต้องปรับระดับความหนืดขึ้นเรื่อย ๆ เลยครับถึงจะได้อาการช่วงล่างแบบเดิมที่เคยขับ...
เป็นเพราอะไรครับ ปรึกษาหน่อยครับ
-
ลองเส้นทางเดิมรึเปล่าครับ ของผมใส่ GAB SS อยู่ก็เสมอต้นเสมอปลายนะคือแข็งทุกย่านความเร็ว อาการดีดๆผมก็มีนะถ้าถนนเป็นคลื่นแต่ก็ไม่ได้เซ็ตใหม่เพราะขี้เกียจรื้อพรม ;D
-
ลองเส้นทางเดิมรึเปล่าครับ ของผมใส่ GAB SS อยู่ก็เสมอต้นเสมอปลายนะคือแข็งทุกย่านความเร็ว อาการดีดๆผมก็มีนะถ้าถนนเป็นคลื่นแต่ก็ไม่ได้เซ็ตใหม่เพราะขี้เกียจรื้อพรม ;D
ขับเส้นทางเดิมตลอดครับ อาการจากที่เวลาผ่านคลื่นถนนหรือทางต่างระดับ รถมันจะไปตามถนนเลยครับ
แต่ที่รู้สึกคือ อาการรีบราวเพิ่มเริ่มโผล่มาให้เห็น ตัวบอดี้รถไม่ไปตามคลื่นถนนอะครับ จะตรงข้ามกัน ขับแล้วมึน ๆ ครับ
-
ลองเส้นทางเดิมรึเปล่าครับ ของผมใส่ GAB SS อยู่ก็เสมอต้นเสมอปลายนะคือแข็งทุกย่านความเร็ว อาการดีดๆผมก็มีนะถ้าถนนเป็นคลื่นแต่ก็ไม่ได้เซ็ตใหม่เพราะขี้เกียจรื้อพรม ;D
ขับเส้นทางเดิมตลอดครับ อาการจากที่เวลาผ่านคลื่นถนนหรือทางต่างระดับ รถมันจะไปตามถนนเลยครับ
แต่ที่รู้สึกคือ อาการรีบราวเพิ่มเริ่มโผล่มาให้เห็น ตัวบอดี้รถไม่ไปตามคลื่นถนนอะครับ จะตรงข้ามกัน ขับแล้วมึน ๆ ครับ
งั้นคงต้องเข้าไปเช็คระยะสโตรกนะครับผมว่า
-
ลองเส้นทางเดิมรึเปล่าครับ ของผมใส่ GAB SS อยู่ก็เสมอต้นเสมอปลายนะคือแข็งทุกย่านความเร็ว อาการดีดๆผมก็มีนะถ้าถนนเป็นคลื่นแต่ก็ไม่ได้เซ็ตใหม่เพราะขี้เกียจรื้อพรม ;D
ขับเส้นทางเดิมตลอดครับ อาการจากที่เวลาผ่านคลื่นถนนหรือทางต่างระดับ รถมันจะไปตามถนนเลยครับ
แต่ที่รู้สึกคือ อาการรีบราวเพิ่มเริ่มโผล่มาให้เห็น ตัวบอดี้รถไม่ไปตามคลื่นถนนอะครับ จะตรงข้ามกัน ขับแล้วมึน ๆ ครับ
งั้นคงต้องเข้าไปเช็คระยะสโตรกนะครับผมว่า
ระยะสโตรก คืออะไรครับเคยได้ยินแต่ยังไม่เคยศึกษาเลยครับ --'
-
ลองเส้นทางเดิมรึเปล่าครับ ของผมใส่ GAB SS อยู่ก็เสมอต้นเสมอปลายนะคือแข็งทุกย่านความเร็ว อาการดีดๆผมก็มีนะถ้าถนนเป็นคลื่นแต่ก็ไม่ได้เซ็ตใหม่เพราะขี้เกียจรื้อพรม ;D
ขับเส้นทางเดิมตลอดครับ อาการจากที่เวลาผ่านคลื่นถนนหรือทางต่างระดับ รถมันจะไปตามถนนเลยครับ
แต่ที่รู้สึกคือ อาการรีบราวเพิ่มเริ่มโผล่มาให้เห็น ตัวบอดี้รถไม่ไปตามคลื่นถนนอะครับ จะตรงข้ามกัน ขับแล้วมึน ๆ ครับ
งั้นคงต้องเข้าไปเช็คระยะสโตรกนะครับผมว่า
ระยะสโตรก คืออะไรครับเคยได้ยินแต่ยังไม่เคยศึกษาเลยครับ --'
ระยะยุบยืดของโช๊คกับสปริงครับ รถแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกันของให้ร้านโช๊คอัพเช็ตให้ครับร้านดีๆเค้าจะรู้ สตรัทรุ่นนี้ใส่กับรถรุ่นนี้ต้องใช้ระยะสโตรกเท่าไหร่
-
ใช่ระยะแบบในรูปหรือเปล่าครับ พอดีผมกับพ่อช่วยกันใส่โช๊คนี้เองครับ เลยอยากได้เป็นความรู้อะครับ
-
ใช่ครับ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาที่คู่หลัง
-
ใช่ครับ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาที่คู่หลัง
ผมเจอปัญหาแต่คู่หลังพอดี ระยะสโตรกใช่มั้ยครับที่เกี่ยวข้องกับอาการที่ผมเล่ามา
-
ใช่ครับ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาที่คู่หลัง
ผมเจอปัญหาแต่คู่หลังพอดี ระยะสโตรกใช่มั้ยครับที่เกี่ยวข้องกับอาการที่ผมเล่ามา
ผมเดานะ ลองให้ร้านเค้าเช็คดูครับ
-
ใช่ครับ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาที่คู่หลัง
ผมเจอปัญหาแต่คู่หลังพอดี ระยะสโตรกใช่มั้ยครับที่เกี่ยวข้องกับอาการที่ผมเล่ามา
ผมเดานะ ลองให้ร้านเค้าเช็คดูครับ
ได้ครับผม ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
-
ถ้าไม่ได้ยุ่งอะไรกับสปริงนะครับ Spring preload เท่าเดิม ไม่ได้บีบอะไรเพิ่ม แล้วต้องปรับให้มันหนืดขึ้นแบบนั้นแสดงว่าอาจจะมีปัญหาในโช้คด้วยครับ แต่ก่อนปรับมาทางอ่อนยังจับสปริงอยู่ พอซักพักโช้คเริ่มเสื่อม อาจจะอะไรซักอย่างในกระบอก ทำให้หนืดไม่พอ ต้องปรับให้มันหนืด(รูวาล์วภายในแคบลง)กว่าเดิม
แย่สุดอาจจะต้องได้ Revalve ครับ
-
ถ้าไม่ได้ยุ่งอะไรกับสปริงนะครับ Spring preload เท่าเดิม ไม่ได้บีบอะไรเพิ่ม แล้วต้องปรับให้มันหนืดขึ้นแบบนั้นแสดงว่าอาจจะมีปัญหาในโช้คด้วยครับ แต่ก่อนปรับมาทางอ่อนยังจับสปริงอยู่ พอซักพักโช้คเริ่มเสื่อม อาจจะอะไรซักอย่างในกระบอก ทำให้หนืดไม่พอ ต้องปรับให้มันหนืด(รูวาล์วภายในแคบลง)กว่าเดิม
แย่สุดอาจจะต้องได้ Revalve ครับ
อาจจะเป็นไปก็ได้ เพราะเป็นโช๊คมือ 2 ครับ
คงต้องหาจุดแก้ไปเรื่อย ๆ --'
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ