Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 12, 2017, 07:15:00
-
New Cars in Thailand : January 2017
เปิดปีใหม่ 2017 / 2560 มาเดือนแรก ค่ายรถต่างก็กระหน่ำเปิดตัวรถใหม่
กันเพียบ ชิงกระแส ดึงความสนใจกันเป็นรายวันเลยทีเดียว เราเลยถือโอกาสนี้
รวบรวมกำหนดการเปิดตัว และ ข้อมูลเบื้องต้นมาไว้ที่นี่ครับ
12 มกราคม : Honda City Minorchange
13 มกราคม : Vera V1
17 มกราคม : Nissan NOTE
23 มกราคม : Toyota VIOS Minorchange
24 มกราคม : Mazda 3 Minorchange
31 มกราคม : Mercedes-Benz E 220d ประกอบในประเทศ
(http://upic.me/i/ar/banner_new_january.jpg) (http://upic.me/show/60118854)
1. Honda City Minorchange : 12 มกราคม (ช่วงเย็น)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55840.0
มีให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่นย่อย ดังนี้ โดย Headlightmag ยืนยันว่า
ยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือกซื้อกันอยู่ นั่นหมายความว่าอาจส่งผล
ถึง Honda Jazz ว่าจะยังอยู่เช่นเดียวกัน เนื่องจากใช้เครื่องยนต์
และ เกียร์เดียวกัน
- 1.5 S M/T
- 1.5 S CVT
- 1.5 V CVT
- 1.5 V+ CVT
- 1.5 SV CVT
- 1.5 SV+ CVT
ความเปลี่ยนแปลงภายนอก เบื้องต้นมีดังต่อไปนี้
- กระจังหน้าดีไซน์ใหม่
- กันชนหน้าดีไซน์ใหม่
- กันชนหลังดีไซน์ใหม่
- ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ LED
- ไฟ LED Tube Daytime Running Lights ในโคมไฟหน้า
- ไฟตัดหมอกหน้า แบบ LED
- ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่
สีตัวถังภายนอก มีสีใหม่ให้เลือก คือ สีน้ำเงิน Cosmic Blue Metallic
เหมือนกับรุ่นพี่ Civic FC (โดยมาแทนที่ สีน้ำเงินสด Brilliant Sporty
Blue Metallic เดิม)
ทางด้านเครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลังน่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง (ยังไม่ยืนยันแน่ชัด)
เป็น เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ SOHC i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 1,497 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.3 : 1
กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตร
ที่ 4,700 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT
(http://upic.me/i/4v/city_004.jpg) (http://upic.me/show/60118785)
(http://upic.me/i/fz/new_teaser_city_minorchange_banner.jpg) (http://upic.me/show/60013686)
2. VERA V1 : 13 มกราคม
รถไฟฟ้า EV ขนาดเล็ก รุ่น V1 จาก Vera Automotive ทางผู้จำหน่ายแจ้งว่าเป็น
แบรนด์สัญชาติไทย โดยตัวรถมีพื้นฐานมาจาก Geely GX2 สั่งผลิตแบบ OEM
ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า พร้อมระบบชาร์จไฟ Plug-in หัวชาร์จมาตรฐาน TISI
- มอเตอร์ไฟฟ้า 30 kW (41 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร
- Power Inverter 55 kW
- แบตเตอรี่ Lithium 22 kWh
- Top Speed ทำความเร็วได้สูงสุด 100-105 km/h
- Distance วิ่งระยะทางได้ไกลสุด 150-180 km. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
- ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชั่วโมง
สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานของรถ Vera V1 เบื้องต้น
- ระบบเบรก ด้านหน้า ดิสก์เบรก / ด้านหลัง ดรัมเบรก
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ระบบปรับอากาศภายในรถ
- ล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว
มิติตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง : 3,815 x 1,648 x 1,530 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,340 มิลลิเมตร
ราคาจำหน่ายเบื้องต้น อยู่ที่ 945,000 บาท
รายละเอียดทั้งหมดอย่างเป็นทางการ เราจะรายงานให้ทราบกัน 13 มกราคม นี้
(http://upic.me/i/km/vera_001.jpg) (http://upic.me/show/60118787)
(http://upic.me/i/ws/vera_002.jpg) (http://upic.me/show/60118788)
3. Nissan NOTE : 17 มกราคม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55925.0
Nissan NOTE เวอร์ชั่นไทย จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย
- 1.2 V CVT
- 1.2 VL CVT
สีตัวถังภายนอก จะมีให้เลือก 6 สี
- สีแดง Radiant Red (สีโปรโมท เปิดตัว)
- สีชมพู Sweet Pink
- สีม่วง Plum
- สีขาว White Pearl
- สีเงิน Brilliant Silver
- สีดำ Black Star
Dimension มิติตัวถัง
ยาว x กว้าง x สูง : 4,105 x 1,695 x 1,535 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,600 มิลลิเมตร
หากเทียบกับ Nissan March ที่ทำตลาด Eco Car Hatchback ของ
Nissan อยู่ในขณะนี้ (ยาว x กว้าง x สูง : 3,780 x 1,665 x 1,515 มม.)
ระยะฐานล้อ 2,450 มิลลิเมตร จะพบว่า NOTE มีขนาดใหญ่โตกว่าทุกมิติ
โดย NOTE ยาวกว่า March ถึง 325 มิลลิเมตร กว้างกว่า 30 มิลลิเมตร
สูงกว่า 20 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ ยาวกว่า 150 มิลลิเมตร
รายละเอียดเบื้องต้นของ Nissan NOTE เวอร์ชั่นไทย
เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 พละกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Xtronic CVT with D-Step Logic (สามารถลากรอบเครื่องยนต์
ไปจนถึง Red Line แล้วจะมีะบบตัดลงมาอยู่ที่ระดับ 5,000 รอบ/นาที
เพื่อให้ลากรอบเครื่องยนต์ ได้สนุกขึ้น แบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไป)
จุดขายสำคัญของ Note จะอยู่ที่การประโคมอัดอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย
มาให้เต็มพิกัด เกินหน้าเกินตา บรรดา ECO Car คันอื่น มากๆ อาทิ ระบบ
เบรกอัตโนมัติ เมื่อเข้าใกล้วัตถุหรือยานพาหนะข้างหน้ามากเกินไป และ
ระบบ Pre-Crash Safety ,กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View
Monitor เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/44/0update.jpg) (http://upic.me/show/60117214)
(http://upic.me/i/6w/note_banner.jpg) (http://upic.me/show/60118822)
4. Toyota VIOS Minorchange : 23 มกราคม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55832.0
รายละเอียดล่าสุด ที่น่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงของ VIOS Minorchange
เวอร์ชั่นไทย เบื้องต้นดังนี้ (หน้าตายังไม่แน่ชัดว่าอ้างอิงจากเวอร์ชั่นจีน
หรือ จะดีไซน์สำหรับเวอร์ชั่นไทยโดยเฉพาะ)
- กระจังหน้า ดีไซน์ใหม่
- ไฟหน้า ดีไซน์ใหม่
- ไฟตัดหมอก ดีไซน์ใหม่
- กันชนหลัง ดีไซน์ใหม่
ฯลฯ ที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอีก
รายละเอียดทางด้านเครื่องยนต์ คาดว่าน่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง
เพราะ พึ่งเปลี่ยนเครื่องยนต์ และ เกียร์ใหม่ไปเมื่อ มีนาคม 2016 ที่ผ่านมา
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2NR-FBE ขนาด 1.5 ลิตร 1,496 ซีซี.
4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i ให้พละกำลังสูงสุด
108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 140 นิวตันเมตร ที่
4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ
รองรับน้ำมันสูงสุด E85
พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ เป็นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)
- ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
- ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
- ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
(http://upic.me/i/dg/vios_banner_23jan.jpg) (http://upic.me/show/60084508)
(http://upic.me/i/24/toyota-vios-hatch-and-yaris-sedan-04.jpg) (http://upic.me/show/60052712)
5. Mazda 3 Minorchange : 24 มกราคม
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55510.0
มีให้เลือกด้วยกัน 2 ตัวถัง ทั้ง Sedan และ Hatchback
4 รุ่นย่อย
- 2.0 E
- 2.0 C
- 2.0 S
- 2.0 SP
รายละเอียดเบื้องต้นคร่าวๆ
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED
- ไฟตัดหมอก LED
- ระบบไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝน อัตโนมัติ
- เบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake
- แป้นควบคุมเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขีี่แบบสี Color Head-up Display
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense ซึ่งจะประกอบไปด้วย
- ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps (ALH)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรก (SBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า (SCBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง (SCBS-R)
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (LAS)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจร (LDWS)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (MRCC)
- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
ส่วนรายละเอียดทางด้านเครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลังน่าจะเหมือนเดิม
คือ เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. กำลังสูงสุด 165 แรงม้า
ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
(http://upic.me/i/mx/mazda_banner.jpg) (http://upic.me/show/60009602)
(http://upic.me/i/ms/13681019_1061985207222593_7633450393645054239_n.png) (http://upic.me/show/58915186)
6. Mercedes-Benz E 220d ประกอบในประเทศ : 31 มกราคม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55949.0
เบื้องต้น Mercedes-Benz E-Class (W213) รุ่นประกอบในประเทศ
จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย คือ
- E 220d Avantgarde
- E 220d Exclusive
- E 220d AMG Dynamic
E220d ใช้เครื่องยนต์รหัส OM 654 ทำจากวัสดุอลูมิเนียมทั้งตัว เครื่องยนต์
ดีเซล 4 สูบ Commonrail Twin Turbocharged 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร
1,950 ซีซี. อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1 ให้ กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ที่
3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,800 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic
ส่วน E350e เท่าที่สืบค้นข้อมูลมาเบื้องต้น เนื่องจาก E350e ใน W213
จะใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ซึ่งไลน์ประกอบในประเทศ
ตอนนี้ยังมีเพียง C350e ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic
และ GLE500e / S500e ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic
เช่นเดียวกัน ดังนั้นชิ้นส่วนต่างๆสำหรับ E350e จึง " ยังไม่พร้อม "
ในตอนนี้ครับ
(http://upic.me/i/8h/e220d_banner_31jan.jpg) (http://upic.me/show/60118824)
(http://upic.me/i/75/e220d_004.jpg) (http://upic.me/show/60118827)
-
VERA V1 ราคาสูงเกิน น่าจะขายยากนะ
-
ผมนี่รอดู Vera เลยฮะ อะไรที่ทำให้เค้ามั่นใจที่จะตั้งราคาสูงขนาดนั้น
ปล. เว็บต้องห้ามมีโบรชัวร์ City มาแล้ว ดีใจที่ Cruise Control , Paddle Shift , ถุงลม 6 ใบ ยังอยู่เหมือนเดิม แต่ SV ตัดฟังก์ชั่นเบาะหลังออกซะ... รอดูราคาอีกทีครับ
-
ฮอนด้าวันนี้แล้วนี่หน่า
-
เอาใจช่วย รถไฟฟ้า Vera ครับ
ก้าวแรก มักเป็นก้าวที่ยากลำบากที่สุด
-
Versa แพงไปมากครับ ถ้าสัก 5-6แสนนี่จะขายคล่องนะ คหสต
-
ผมว่ารถไฟฟ้า ทำราคาแพงกว่ารถอีโค่ จะขายได้มั้ยนิ
-
VERA V1 ราคาสูงเกิน น่าจะขายยากนะ
ตั้งราคาได้สูงจริงๆ อยากรู้ว่าจะขายได้ขนาดไหน
รถระดับราคา 4-5 แสน + ระบบไฟฟ้า อีก เป็น 9 แสน
ส่วนต่าง 4-5 แสนนี่ เติมน้ำมันกันกี่ปีดี?
-
VERA V1 ราคาสูงเกิน น่าจะขายยากนะ
ตั้งราคาได้สูงจริงๆ อยากรู้ว่าจะขายได้ขนาดไหน
รถระดับราคา 4-5 แสน + ระบบไฟฟ้า อีก เป็น 9 แสน
ส่วนต่าง 4-5 แสนนี่ เติมน้ำมันกันกี่ปีดี?
ลองไปอ่านสัมภาษของเจ้าของแบรนด์ดูครับ เค้าบอกไม่เน้นขาย ไม่ได้แข่งกับอีโคคาร์ ขอก๊อปบางส่วนมา "เช่น นักสิ่งแวดล้อม นักเทคโนโลยีสมัยใหม่ กลุ่มการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และคนที่มีใจรักยานยนต์ไฟฟ้าจริง ๆ"
http://car.kapook.com/view164098.html
-
VERA V1 ราคาสูงเกิน น่าจะขายยากนะ
ตั้งราคาได้สูงจริงๆ อยากรู้ว่าจะขายได้ขนาดไหน
รถระดับราคา 4-5 แสน + ระบบไฟฟ้า อีก เป็น 9 แสน
ส่วนต่าง 4-5 แสนนี่ เติมน้ำมันกันกี่ปีดี?
ลองไปอ่านสัมภาษของเจ้าของแบรนด์ดูครับ เค้าบอกไม่เน้นขาย ไม่ได้แข่งกับอีโคคาร์ ขอก๊อปบางส่วนมา "เช่น นักสิ่งแวดล้อม นักเทคโนโลยีสมัยใหม่ กลุ่มการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และคนที่มีใจรักยานยนต์ไฟฟ้าจริง ๆ"
http://car.kapook.com/view164098.html
คิดว่าอาจจะขายพวกสถาบันเทคโนโลยรอะไรพวกนี้ให้เอาไปต่อยอดมั้งครับ แต่ชุดแบทแพงจริงๆ นะ 5 แสนเนี่ย รถยังวิ่งไม่ได้ก็เอางบไปซื้ออีโคคาร์ได้คันนึงแล้ว
-
ขอบคุณครับ
-
VERA เเพงไปไหน :'( :'( :'( :'( :'(
-
City สวยอยู่ในความมืดต่อไป (ตามภาพโฆษณา)
-
B Seg
C Seg
เดือดอีกครั้ง
ส่วนโน้ตผมแอบเอาใจช่วยนะครับ
อดีตแฟนคลับนิสสัน
-
วีระ แพงเพราะไม่ได้เป็น Mass Production รึเปล่าครับ ผมไม่ทราบเบื้องหลังการผลิตจริงๆ
อย่างไรก็ตาม มันแพงไปครับ เห็นราคานี่ ใจหายเลย :-X
-
ผมนี่รอดู Vera เลยฮะ อะไรที่ทำให้เค้ามั่นใจที่จะตั้งราคาสูงขนาดนั้น
ปล. เว็บต้องห้ามมีโบรชัวร์ City มาแล้ว ดีใจที่ Cruise Control , Paddle Shift , ถุงลม 6 ใบ ยังอยู่เหมือนเดิม แต่ SV ตัดฟังก์ชั่นเบาะหลังออกซะ... รอดูราคาอีกทีครับ
ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า CITY มี Cruise Control
-
เห็นราคา vera แล้ว ต้องดูอีกครั้งให้แน่ใจ ว่าไม่ได้ดูผิด :o
-
ตารางแน่นมาก สู้ๆๆนะครับ ทีมงาน HLM ;D ;D ;D ;D