Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Amaranthe ที่ มกราคม 12, 2017, 09:14:07
-
http://www.posttoday.com/ent/video/475114
-
รถบรรทุกถอยหลังได้ตรงมากๆครับ ไม่รู้ว่ามีวิธียังไง
การทำงานดูได้มาตรฐานจริงๆครับ ใช้คนไม่เยอะด้วย
-
มีการวางแผมเตรียมการที่ดีเยี่ยม เมืองไทยถ้าได้แบบนี้คงช่วยการจรจรได้ดีขึ้น
-
ไทยทำไม่ได้เพราะใช้ระบบจ้างเหมาบริษัทมาทำต่อ เพราะรัฐลงทุนเองระบบจัดจ้างช้าเกิน ผมก็อยู่วงการนี้แหละเงินกว่าจะออกโครงการสิ้นเดือน เหนื่อย
-
ขั้นตอนราดยาง และโรยหิน แล้วบด ตอนนี้ไม่ค่อยนิยมแล้ว (ขั้นตอนนี้ มันทำได้เร็วกว่าขั้นตอนก่อนหน้าอยู่แล้ว)
เดี๋ยวนี้ ที่ไทยส่วนใหญ่จะใช้วิธีแบบว่า (เท่าที่เห็นตามต่างจังหวัด)
ชั้นล่างจะใช้หินละเอียดผสมปูน บดทับผิวดินชั้นล่างสุดที่อัดแน่นก่อน จากนั้นก็เอาหินกรวดผสมยางมะตอยก่อนแล้ว
เทชั้นสุดท้าย รถบดตาม เป็นอันจบ
ขึ้นชื่อว่าพี่ไทย ทำอะไร ไม่เน้นรวดเร็วครับ เน้นไปเรื่อยๆ
-
ชาติหน้าตอนสายๆ
คงยังไม่ได้เห็นในประเทศสารขันฑ์
-
ขั้นตอนราดยาง และโรยหิน แล้วบด ตอนนี้ไม่ค่อยนิยมแล้ว (ขั้นตอนนี้ มันทำได้เร็วกว่าขั้นตอนก่อนหน้าอยู่แล้ว)
เดี๋ยวนี้ ที่ไทยส่วนใหญ่จะใช้วิธีแบบว่า (เท่าที่เห็นตามต่างจังหวัด)
ชั้นล่างจะใช้หินละเอียดผสมปูน บดทับผิวดินชั้นล่างสุดที่อัดแน่นก่อน จากนั้นก็เอาหินกรวดผสมยางมะตอยก่อนแล้ว
เทชั้นสุดท้าย รถบดตาม เป็นอันจบ
ขึ้นชื่อว่าพี่ไทย ทำอะไร ไม่เน้นรวดเร็วครับ เน้นไปเรื่อยๆ
อันนี้ผมพยายามมองต่างมุมออกไปนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย
เหตุผลที่ต้องทำอย่างนั้นเพราะว่าต้องการให้ถนนมีความ แข็งแรง หรือว่ามีความทนทานหรืออะไรก็แล้วแต่เนื่องจากว่าต้องรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกที่มาก
และเนื่องจากสภาพภูมิประเทศและสภาพอากาศของไทยเองก็เป็นองค์ประกอบหลักๆด้วยหรือเปล่าครับ
-
ร่วมแรงร่วมใจ วางแผนล่วงหน้าเป็นขั้นตอนชัดเจน
-
แบบนี้คนไทยก็ทำได้ครับและเหมาะกับถนนเก่าที่ลอกพื้นถนนออก แต่ถ้าเป็นถนนที่ตัดขึ้นมาใหม่ วิ่งไม่ถึงปีพังแน่นอน
ของเราทำดีกว่านี้เยอะครับ ทั้งบด ทั้งอัด ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบยังพังและบูดเบี้ยวเลย
-
เขาเตรียมชั้นพื้นทางไว้แล้วครับขั้นตอนนี้เป็นแค่ไพม์โคท น้ำยางและโรยหิน เสร็จแล้วก็บดทับอีกครั้ง ผมไม่แน่ใจน่ะครับว่าจะต้องมียางทับหน้าอีกทีหรือเปล่าครับ ที่เขาเรียกว่าcapseal (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าครับ) พี่ไทยเราก็มีเหมือนกันครับอาจจะช้ากว่ากันนิดหน่อยแต่ก็ได้วันละหลายกิโลครับ งานถนนชั้นพื้นทางใช้เวลาก่อสร้างนานที่สุด ชั้นผิวทางใช้เวลาไม่นานครับ
-
ไทยก็ทำได้แบบนี้ มันไม่ทนครับ แป๊บเดียวก็พังละ เจอสัก 1 ฝน + 1 ฤดูอ้อย ก็ได้กลับไปปลูกกล้วยกันต่อ
แบบใหม่จริงๆเขาใช้โฟมแทนชั้นทรายใต้ถนนครับ
ที่ไทยจริงๆควรให้รัฐลงทุนทำเอง แต่ก็ดูแต่ละอย่างที่รัฐทำเองแล้วก็ทำใจครับ