Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 12, 2017, 11:24:40
-
Mazda 3 Minorchange
เราได้ภาพ Official ล่าสุดของ Mazda 3 Minorchange จากปฏิทิน
Mazda Calendar 2017 ที่แจกให้ลูกค้าตามดีลเลอร์ และ แจกสื่อ
มีด้วยกันทั้งหมด 4 ภาพ ทั้งภายนอก และ ภายในห้องโดยสาร
เตรียมเปิดตัว 24 มกราคม 2017 นี้
(http://upic.me/i/wo/mazda3_001.jpg) (http://upic.me/show/60119654)
(http://upic.me/i/3e/mazda3_002.jpg) (http://upic.me/show/60119655)
(http://upic.me/i/b9/mazda3_003.jpg) (http://upic.me/show/60119656)
(http://upic.me/i/00/mazda3_004.jpg) (http://upic.me/show/60119657)
จากภาพภายในห้องโดยสารที่คาดว่าจะเป็นรุ่น SP ซึ่งเป็นรุ่นท๊อป
จะได้สวิตซ์ควบคุมระบบปรับอากาศ 3 วง เหมือนเดิม
รายละเอียดเบื้องต้นของ Mazda 3 Minorchange เวอร์ชั่นไทย
มีให้เลือกด้วยกัน 2 ตัวถัง ทั้ง Sedan และ Hatchback
4 รุ่นย่อย
- 2.0 E
- 2.0 C
- 2.0 S
- 2.0 SP
รายละเอียดเบื้องต้นคร่าวๆ
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED
- ไฟตัดหมอก LED
- ระบบไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝน อัตโนมัติ
- เบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake
- แป้นควบคุมเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขีี่แบบสี Color Head-up Display
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
(http://upic.me/i/wl/banner_mazda3.jpg) (http://upic.me/show/59601654)
(ภาพเวอร์ชั่นญี่ปุ่น)
ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense ซึ่งจะประกอบไปด้วย
- ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps (ALH)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรก (SBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า (SCBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง (SCBS-R)
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (LAS)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจร (LDWS)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (MRCC)
- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
(http://upic.me/i/ik/mazda3_minorchange_05.jpg) (http://upic.me/show/59601584)
(http://upic.me/i/v8/safety_img2_1607.ts_.1607140149450170.png) (http://upic.me/show/59273474)
(ภาพเวอร์ชั่นญี่ปุ่น)
ส่วนรายละเอียดทางด้านเครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลังน่าจะเหมือนเดิม
คือ เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. กำลังสูงสุด 165 แรงม้า
ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
รายละเอียดทั้งหมด รวมถึงราคาอย่างเป็นทางการของ Mazda 3 Minorchange
ติดตามได้ในวันที่ 24 มกราคม 2017 นี้
-
อ็อปชั่นเดือดจริงๆ Csegment แต่ละเจ้า
-
ผมว่า C-segment เดี๋ยวนี้น่าใช้กว่า D-segment นะครับ ทั้งความคุ้มค่าและสมรรถนะ แถมเงินเหลือเติมน้ำมันอีกหลายปี
-
ข้อดีของการไม่มี d seg คือจะยัดออฟชันลง c seg เยอะล้ำหน้าคู่แข่งที่มี d seg ได้โดยไม่ต้องกลัว d sed จะหมัน เพราะ ไม่มีให้ขาย รอดูราคาตัวท็อปจะเลยซีวิคท็อปไหม
-
ข้อดีของการไม่มี d seg คือจะยัดออฟชันลง c seg เยอะล้ำหน้าคู่แข่งที่มี d seg ได้โดยไม่ต้องกลัว d sed จะหมัน เพราะ ไม่มีให้ขาย รอดูราคาตัวท็อปจะเลยซีวิคท็อปไหม
จริงของท่าน แต่ผมก็ยังอยากได้6มากกว่า
-
หลังคาน่าจะมีรูนะ 5555
-
อย่าให้ ออฟชั่น กระจุกอยู่แต่กลับตัวท็อปเลย
-
ผมคาดเดาเอาเองว่า
ออปชั่นจะกองอยู่เฉพาะรุ่นท้อปรุ่นเดียว
ที่เหลือก็เหี่ยวๆกันไป
-
รอดูว่า optionช่วยเหลือต่างๆจะตกลงมารุ่นรองๆบ้างมั้ย
แอบเสียดายแอร์แบบญี่ปุ่นอยู่นะ แต่แบบนี้ก็ใช้ง่ายดี
-
ขยี้ตาแปป
ที่เบาะไม่มีคำว่า SRS Airbag!!!!
-
Red line เต็มที่ 6,000 RPM. น่าจะเป็นตัวดีเซลมั้ยครับ สงสัย?
-
ขยี้ตาแปป
ที่เบาะไม่มีคำว่า SRS Airbag!!!!
ของเดิมก็ไม่มีครับ มีแต่ม่าน ไม่มีถุงลมข้าง
แต่มาสด้าเรียกถุงลม 6ตำแหน่ง แต่ยี่ห้ออื่น เรียกถุงลม4ลูก
-
ระบบปรับแอร์ดิจิตอลไม่มาแฮะน่าเสียดายผมว่าน่าใช้ดีนะ
เดาได้ว่า 2 MY น่าจะได้ พวงมาลัย จอHead up สี ถ้าต้นทุนไม่เพิ่มมาก จอใหม่ แล้วก็ไฟใหม่รุ่นท๊อปแค่นั้น
-
Radar cruise control!! ไม่ได้ตาฝาดไม่ได้ฝันไปใช่ไหม
-
อะไรกัน แอร์ออโต้แบบหมุน -__-"
-
อิจฉาคนซื้อ c seg หลัง MC จริงๆครับ อ๊อฟชั่นมาเต็มมาก
-
ยังไม่สุด รอดูราคาอาจจะว้าวก็ได้
-
อยากรู้ว่าตัวเก่า จะลดล้างสต็อค ถึงแสนนึงไหมเนี่ย :-*
-
ว่าจะไปจองที่เซควอย่าวิภาวดี อ้าว ดันเลิกขายมาสด้าซะอีก ไปออกที่ไหนดีล่ะทีนี้
-
อิจฉาคนซื้อ c seg หลัง MC จริงๆครับ อ๊อฟชั่นมาเต็มมาก
หลายๆ Segment เลยครับที่ออฟชั่นกว่าจะมาแบบครบๆก็ตัว MC โดยเฉพาะรุ่นล่างๆ :'(
-
แอร์ยังหมุนแบบนี้ ลำโพง Bose กับ Moon roof ไม่น่าได้ :-X
-
ที่ควรจะได้ ควรมีนะครับ
- เบาะปรับไฟฟ้า คนขับ หรือคู่หน้า
- ซันลูฟ
-
ทำไมแอร์ยังเป็นแบบหมุนอยู่่อีีก
-
E220d ประกอบใน ออฟชั่นสู้ไม่ได้แน่ :'( :'(
-
ภายนอกนี่มันต่างจากตัวเดิมตรงไหนบ้าง ดูไม่ต่างสักนิด
-
เลื่อนมารอบนึง ครั้งนี้เปิดตัวได้แล้ว ::) ::) ::) ::)
ไม่รู้พนักพิงจะดันหัวอีกมั๊ย
-
ภายนอกนี่มันต่างจากตัวเดิมตรงไหนบ้าง ดูไม่ต่างสักนิด
ผมว่าดูดีๆ ตัวเดิมหน้าคมกว่าครับ
-
Option อื่นๆ เยอะแค่ไหน ก็ไม่ค่อยอยากได้เท่าให้มี Sunroof อ่าาาา
-
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (MRCC)
มันใช่ adaptive cruise control ป่ะครับ
เดาว่าน่าจะใช่นะ
-
ถุงลม6ใบทุกรุ่นย่อยแน่ๆ
-
แอร์ Dual นี่มันลำบากยากเย็นขนาดนั้นเลยหรอ :(