Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Noncyclopedia ที่ มกราคม 12, 2017, 12:48:14
-
ตามหัวข้อเลย
พี่โตใช้งบมากกว่าอิซุสุที่ใช้ไป5ร้อยกว่าล้าน
-
มีผลแน่นอนครับแต่ไม่รู้มากแค่ไหน ข้างบ้านเค้าซื้อ revo ท็อป เลยไปคุยเรื่องรถกัน เค้าบอกว่าเห็นในโฆษณาขับไล่กัน อีกคันตามไม่ทันเสียหลักตกน้ำไป เค้าบอกว่ารถเท่มากในโฆษณา เค้าเป็นคนค้าขายชาวบ้านทั่วไปอ่ะครับ ไม่ได้มาศึกษาอะไรมาก ผมถามเค้าว่ารถติดฟิล์มอะไร เค้าบอกไม่รู้เซลล์แถมให้อย่างดี เพราะรถราคาเฉียดล้าน หึหึ
ผมว่ามีอีกเยอะครับ คนทั่วๆไปที่ไม่มีเวลามาศึกษาสมรรถนะ หรือของแถมต่างๆ ว่าดีไม่ดี เห็นในโฆษณาก็เชื่อ เซลล์บอกก็เชื่อหมด
-
พลังแห่งการตลาดอานุภาพมันมากกว่าที่เราคิดครับ
ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ข้อมูลต่างๆมันหาได้ง่ายตามอินเตอร์เนตกว่าแต่ก่อน
แต่คนเราก็ไม่ได้ใช้อินเตอร์เนตหาข้อมูลตรงนี้กันทุกคน การตลาดทางอื่นๆจึงยังสำคัญอยู่ครับ
-
คนไทยที่ซื้อรีโวกับดีแม็ก
หลายๆคนเขาก็ไม่ได้เล่นเน็ต
ถึงหน้าจะยาวน่าเกลียดแต่ก็ขายผมได้คันนึงละ
-
คิดง่ายๆ ว่าถ้าไม่คุ้มคงไม่จ่ายน้อ 555
-
เก็บเงินตรงนั้นมาเป็นส่วนลดให้ลูกค้าหรือเติมอุปกรณ์น่าจะดีกว่า หุหุ
-
ลูกค้าที่ร้านก็บอกว่า เห็นโฆษณามันรุ่นใหม่6เกียร์ พอถึงเวลารับรถเป็น5เกียร์ซะงั้น ถ้า6เกียร์ต้องตัวโฟวิล
-
ผมคงตอบไม่ได้ว่ามากหรือน้อยแค่ไหน แต่มีผลแน่นอนครับ ยิ่งมีช่องทางการโฆษณาเพิ่มขึ้นเท่าไรก็ยิ่งเข้าถึงคนจำนวนมากขึ้นได้เท่านั้น เป็นธรรมดาของหลักการค้าขายเลย เหมือนเวปเพจหรือสังคมออนไลน์นั่นล่ะครับ ที่ไหนมีคนเข้ามาดูเยอะก็แปลว่าถ้าลงโฆษณากับเวปนี้ก็จะมีคนเห็นโฆษณาเยอะ ก็แปลว่ามีโอกาสที่คนจะซื้อของเพิ่มขึ้น ดูตัวอย่างครีมที่เน็ตไอดอลขายดูครับถ้าไม่มีโฆษณาจะขายได้แค่ไหนกัน อันไหนดีอันไหนไม่ดีก็ไม่รู้
-
เก็บเงินตรงนั้นมาเป็นส่วนลดให้ลูกค้าหรือเติมอุปกรณ์น่าจะดีกว่า หุหุ
ไม่ดีครับ ส่วนลดเยอะัลูกค้าเก่า ๆ ก็ด่าอีก คนไทยเอาใจยาก
ที่เขาเอาเงินไปลงกับโฆษณาการตลาด CSR สนามแข่งรถ มอเตอร์สปอต วงการกีฬา สนับสนุนฟุตบอลรายการต่าง ๆ ทั่วประเทศ นวัตกรรมทางการศึกษา ทุนการศึกษาร่วมมือกับทางภาครัฐ อื่น ๆ ที่ผมเห็นนะครับมันคือการสร้างแบรนด์ในใจลูกค้าอย่างนึง เพื่อให้แบรนด์ฝังรากลึกในใจคน ตลอดเวลา 50 ปีที่่ผ่านมาในหลาย ๆ บริษัทที่ทำอยู่มันได้ผล อีก 50 ปีข้างหน้าแบรนด์บริษัทรถยนต์เหล่านี้ได้ผล เพราะมันเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า ถึงลูกค้าไม่ซื้อในวันนี้แต่คนอีก 5-10 ปีข้างหน้าแบรนด์มันนก็อยู่ในใจเขากับครอบครัวตลอดไปโอกาสที่เขาจะกลับมาซื้ออีกเป็นไปได้
-
อีกอย่างงบเท่านี้ 1700 ล้านบาท ตัดลดสเปกอุปกรณ์บางตัวเหมือนสมัย Hilux Vigo Fortuner เช่นบังโคลนหน้าตัดออก Heater ตัดออก อื่นๆ ตัดออกบางรายการสเปกไม่เหมือนต่างประเทศ
ตลอดอายุโมเดล x จำนวนยอดขายในประเทศ = ได้ค่าโฆษณา 1700 ล้านคืนมาแล้ว
-
กิจกรรมทางสังคม Toyota เค้ามีให้มากกว่า Isuzu (จัดมวย) มากมายนัก
-
ยังไม่รวม ลด แลก แจก แถม
คิดเป็นกำไร ต่อคัน
คือต้องขายรถให้ได้เพิ่มขึ้น 10000 คันเพื่อเอากำไรมาชดเชย
เป็นผมยอมขายน้อยกว่า ISUZU 10000 คัน แทน ไม่เหนื่อย
-
กลัวว่ากระทู้นี้จะยาวหลายหน้า :-X :-X :-X
-
เค้าว่ากะทะโคเรียลคิง..งบสูงกว่า
-
มีผลมากครับ ทั้งทางตรงทางออ้อม ไม่มีใครมานั่งสนใจ รถมากมายอย่างเราหรอก
ออ เห็นพูดถึง โคเรียคิง กระทะอะไร คนซื้อกันเต็มบ้านเต็มเมือง ก็ดูสิสปอร์ท โฆษณา กันให้รึ่มไม่ให้คนซื้อได้ไง ไซโคแล้วไซโคอีก
-
จะโคสะนาปีละเท่าไหร่ก้อได้ สุดท้ายก้อมาบวกเพิ่มราคาตอนขายรถ
-
มีผลชิ. ผมก็ชอบโตโตต้า. เพราะโฆษณาเยอะมากจนอินครับ
หากถึงเวลาจะเปลี่ยนรถอาจจะชื้อก็ได้ครับ..พวกrevo, Dmax,ranger,triton เต็มไปหมด
ดีกว่าไปซื้อรุ่นที่ไม่เคยเห็นโฆษณาเลย เช่น Bt50, navara
-
เลื่อนอ่านลงมาจนสุดเป็นอีซูซุนะครับ 555
-
มีผลแน่นอนครับแต่ไม่รู้มากแค่ไหน ข้างบ้านเค้าซื้อ revo ท็อป เลยไปคุยเรื่องรถกัน เค้าบอกว่าเห็นในโฆษณาขับไล่กัน อีกคันตามไม่ทันเสียหลักตกน้ำไป เค้าบอกว่ารถเท่มากในโฆษณา เค้าเป็นคนค้าขายชาวบ้านทั่วไปอ่ะครับ ไม่ได้มาศึกษาอะไรมาก ผมถามเค้าว่ารถติดฟิล์มอะไร เค้าบอกไม่รู้เซลล์แถมให้อย่างดี เพราะรถราคาเฉียดล้าน หึหึ
ผมว่ามีอีกเยอะครับ คนทั่วๆไปที่ไม่มีเวลามาศึกษาสมรรถนะ หรือของแถมต่างๆ ว่าดีไม่ดี เห็นในโฆษณาก็เชื่อ เซลล์บอกก็เชื่อหมด
อันนี้จริงผม ผมทำงานด้าน marketing research หลายๆคนที่ผมคุยด้วย ซื้อเพราะ โฆษณาบอกว่าดี เพราะคนแถวบ้านใช้ คนแถวบ้านบอกว่าดี แต่พอถามลึกๆ จะไม่ค่อยรู้ว่า มันดียังไง
-
มีผลชิ. ผมก็ชอบโตโตต้า. เพราะโฆษณาเยอะมากจนอินครับ
หากถึงเวลาจะเปลี่ยนรถอาจจะชื้อก็ได้ครับ..พวกrevo, Dmax,ranger,triton เต็มไปหมด
ดีกว่าไปซื้อรุ่นที่ไม่เคยเห็นโฆษณาเลย เช่น Bt50, navara
navara ผมยังพอเหนอยุ่บ้าง :) :)
-
แล้วโคเรียคิงละ 55+