Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 12, 2017, 20:56:29

หัวข้อ: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 12, 2017, 20:56:29
ผมเองครับ วันก่อนตั้งกระทู้นี้

หัวข้อ: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ 
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55863.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55863.0)

เมื่อกี้ไปลอง 80 - 120 มาครับ ได้ผลดังนี้

Run 1 :  7.6s
Run 2 :  7.1s
Run 3 :  7.7s

เฉลี่ย :  7.46s

ก่อน remap เคยลองขำ ๆ ได้ที่ 8.6s ครับ บางครั้งจะฟลุ๊คได้ถึง 7.9 ครับ

แต่ที่ฟลุ๊คไม่นับดีกว่านะครับ อิอิ อ้างอิงกระทู้นี้ที่ผมเคยตั้งไว้ครับ

หัวข้อ: กรุณาแนะนำเทคนิคเล่น 0-100 กม. ให้ได้เวลาสวย ๆ ด้วยครับ เกียร์ M/T
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53231.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53231.0)

ส่วน 0 - 100 ยากครับ อันตราย ต้องเล่นตอนกลางวัน และกลับไปเล่นที่เดิมครับ เอาไว้จะมา update ทีหลังนะครับ

สรุปว่าผลน่าพอใจครับ ความเร็วเกาะกลุ่ม C seg เลยทีเดียว แต่ก็ยังแพ้ Jazz M/T เดิม ๆ อยู่ดีครับ  :P

(https://upic.me/i/vo/bseg_update.jpg)
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มกราคม 12, 2017, 21:02:30
แจ๊สไมเนอร์ที่จะออกปีนี้ น่าจะยังมี Manual อยู่
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ มกราคม 12, 2017, 21:39:35
ทำไมจิ๋ว MX5 reflash แล้วไม่ได้งี้มั่ง  :-X
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 12, 2017, 21:52:57
แจ๊สไมเนอร์ที่จะออกปีนี้ น่าจะยังมี Manual อยู่

the amazing vtec ยิ่งกว่า spiderman ครับ

ทำไมจิ๋ว MX5 reflash แล้วไม่ได้งี้มั่ง  :-X

คุณ Turin ถ่อมตัวจังครับ  เสือซุ่มนี่น่ากลัวจริง ๆ  8)
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 13, 2017, 02:20:27
จะไปเทียบกับตารางทดสอบไม่ได้ แค่น้ำหนักบรรทุกก็ไม่เท่ากันแล้ว ลองยกล้ออะไหล่ออกน่าจะทำเวลาลดลงได้อีก พอกลับไปอ่านกระทู้เก่าความคิดตอนนั้นกับตอนนี้ไม่เหมือนกันจริงๆ

ยังไม่เคยจับเวลาวีออสตัวเองแต่คิดว่าน่าจะแตะเลข 6 ได้ แต่ทุกวันนี้ได้ขับ cvt ที่เซ็ตมาดีๆอย่างซีวิค ไม่รู้จะทำเวลารถเกียร์ธรรมดาไปเพื่ออะไร ทำรถ เรียนขับรถ ฝึกฝีมือ แทบตาย เจอ cvt ที่เคยดูถูกว่าไร้อารมณ์แซงไปง่ายๆ แค่เหยียบคันเร่งก็พุ่งไปไกลแล้ว อะไรที่ไม่ถูกต้องคอมพิวเตอร์แก้ให้หมด เมื้อก่อนอีโก้สูง ทำไว้ไล่บี้มาสด้า 3 เดี๋ยวนี้พอเจอซีวิค หมดหนทางจริงๆ จะเอาไปเซ็ตเทอร์โบยังไงมันก็ใช้งานสู้รถโรงงานไม่ได้ แถมขับยากกว่าเดิม บาลานซ์ตัวรถก็ลำบาก

ทุกวันนี้ขับเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ แต่จะให้ใช้ชีวิตแต่กับรถเกียร์ออโต้ยิ่งเป็น cvt ยังไงก็ทำใจไม่ได้ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาแรงบรรดาลใจ (หรือทำใจก็ไม่รู้)
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ มกราคม 13, 2017, 06:29:58
จะไปเทียบกับตารางทดสอบไม่ได้ แค่น้ำหนักบรรทุกก็ไม่เท่ากันแล้ว ลองยกล้ออะไหล่ออกน่าจะทำเวลาลดลงได้อีก พอกลับไปอ่านกระทู้เก่าความคิดตอนนั้นกับตอนนี้ไม่เหมือนกันจริงๆ

ยังไม่เคยจับเวลาวีออสตัวเองแต่คิดว่าน่าจะแตะเลข 6 ได้ แต่ทุกวันนี้ได้ขับ cvt ที่เซ็ตมาดีๆอย่างซีวิค ไม่รู้จะทำเวลารถเกียร์ธรรมดาไปเพื่ออะไร ทำรถ เรียนขับรถ ฝึกฝีมือ แทบตาย เจอ cvt ที่เคยดูถูกว่าไร้อารมณ์แซงไปง่ายๆ แค่เหยียบคันเร่งก็พุ่งไปไกลแล้ว อะไรที่ไม่ถูกต้องคอมพิวเตอร์แก้ให้หมด เมื้อก่อนอีโก้สูง ทำไว้ไล่บี้มาสด้า 3 เดี๋ยวนี้พอเจอซีวิค หมดหนทางจริงๆ จะเอาไปเซ็ตเทอร์โบยังไงมันก็ใช้งานสู้รถโรงงานไม่ได้ แถมขับยากกว่าเดิม บาลานซ์ตัวรถก็ลำบาก

ทุกวันนี้ขับเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ แต่จะให้ใช้ชีวิตแต่กับรถเกียร์ออโต้ยิ่งเป็น cvt ยังไงก็ทำใจไม่ได้ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาแรงบรรดาลใจ (หรือทำใจก็ไม่รู้)

เห็นด้วยเลยครับ
Cvt เป็นเกียร์ที่เกือบจะperfect แต่ไม่อยากใช้เพราะปัจจัยอารมณ์ล้วนๆ

ส่วน จขกท มาสายN/A นี่แรงม้ามันขึ้นยาก ไม่เหมือนสายโบ อาจตัองโมเทคนิคการขับตัวเองด้วย เช่น ใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับรอบแรงม้า เปลี่ยนเกียร์ไว้รอ เหยียบคันเร่งก่อน  full thrttle ให้ไ้ด้นานที่สุด มองไกล คาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อลด reaction time คิดซะว่าให้รถมันช่วยฝึกฝีมือเรา ทำตามเทคนิคนี้อาจจะช่วยลดระยะห่างหรือแซงรถที่แรงกว่าได้ครับ
ถ้ามีเงินเหลือ ลองเล็งล้อเบาๆหน้าไม่กว้างมากกับยางดีๆ ช่วยเรื่องเบรคกับ cornering speed ดูคับ
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มกราคม 13, 2017, 08:20:34
จะไปเทียบกับตารางทดสอบไม่ได้ แค่น้ำหนักบรรทุกก็ไม่เท่ากันแล้ว ลองยกล้ออะไหล่ออกน่าจะทำเวลาลดลงได้อีก พอกลับไปอ่านกระทู้เก่าความคิดตอนนั้นกับตอนนี้ไม่เหมือนกันจริงๆ

ยังไม่เคยจับเวลาวีออสตัวเองแต่คิดว่าน่าจะแตะเลข 6 ได้ แต่ทุกวันนี้ได้ขับ cvt ที่เซ็ตมาดีๆอย่างซีวิค ไม่รู้จะทำเวลารถเกียร์ธรรมดาไปเพื่ออะไร ทำรถ เรียนขับรถ ฝึกฝีมือ แทบตาย เจอ cvt ที่เคยดูถูกว่าไร้อารมณ์แซงไปง่ายๆ แค่เหยียบคันเร่งก็พุ่งไปไกลแล้ว อะไรที่ไม่ถูกต้องคอมพิวเตอร์แก้ให้หมด เมื้อก่อนอีโก้สูง ทำไว้ไล่บี้มาสด้า 3 เดี๋ยวนี้พอเจอซีวิค หมดหนทางจริงๆ จะเอาไปเซ็ตเทอร์โบยังไงมันก็ใช้งานสู้รถโรงงานไม่ได้ แถมขับยากกว่าเดิม บาลานซ์ตัวรถก็ลำบาก

ทุกวันนี้ขับเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ แต่จะให้ใช้ชีวิตแต่กับรถเกียร์ออโต้ยิ่งเป็น cvt ยังไงก็ทำใจไม่ได้ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาแรงบรรดาลใจ (หรือทำใจก็ไม่รู้)

เห็นด้วยเลยครับ
Cvt เป็นเกียร์ที่เกือบจะperfect แต่ไม่อยากใช้เพราะปัจจัยอารมณ์ล้วนๆ

ส่วน จขกท มาสายN/A นี่แรงม้ามันขึ้นยาก ไม่เหมือนสายโบ อาจตัองโมเทคนิคการขับตัวเองด้วย เช่น ใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับรอบแรงม้า เปลี่ยนเกียร์ไว้รอ เหยียบคันเร่งก่อน  full thrttle ให้ไ้ด้นานที่สุด มองไกล คาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อลด reaction time คิดซะว่าให้รถมันช่วยฝึกฝีมือเรา ทำตามเทคนิคนี้อาจจะช่วยลดระยะห่างหรือแซงรถที่แรงกว่าได้ครับ
ถ้ามีเงินเหลือ ลองเล็งล้อเบาๆหน้าไม่กว้างมากกับยางดีๆ ช่วยเรื่องเบรคกับ cornering speed ดูคับ

paddle shift ก็พอจะช่วยได้บ้างน้ะครับ เรื่องฟิลลิ่ง ::) แต่มันอาจจะดูง่ายไปบ้าง hahaha
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 13, 2017, 09:51:51
จะไปเทียบกับตารางทดสอบไม่ได้ แค่น้ำหนักบรรทุกก็ไม่เท่ากันแล้ว ลองยกล้ออะไหล่ออกน่าจะทำเวลาลดลงได้อีก พอกลับไปอ่านกระทู้เก่าความคิดตอนนั้นกับตอนนี้ไม่เหมือนกันจริงๆ

ยังไม่เคยจับเวลาวีออสตัวเองแต่คิดว่าน่าจะแตะเลข 6 ได้ แต่ทุกวันนี้ได้ขับ cvt ที่เซ็ตมาดีๆอย่างซีวิค ไม่รู้จะทำเวลารถเกียร์ธรรมดาไปเพื่ออะไร ทำรถ เรียนขับรถ ฝึกฝีมือ แทบตาย เจอ cvt ที่เคยดูถูกว่าไร้อารมณ์แซงไปง่ายๆ แค่เหยียบคันเร่งก็พุ่งไปไกลแล้ว อะไรที่ไม่ถูกต้องคอมพิวเตอร์แก้ให้หมด เมื้อก่อนอีโก้สูง ทำไว้ไล่บี้มาสด้า 3 เดี๋ยวนี้พอเจอซีวิค หมดหนทางจริงๆ จะเอาไปเซ็ตเทอร์โบยังไงมันก็ใช้งานสู้รถโรงงานไม่ได้ แถมขับยากกว่าเดิม บาลานซ์ตัวรถก็ลำบาก

ทุกวันนี้ขับเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ แต่จะให้ใช้ชีวิตแต่กับรถเกียร์ออโต้ยิ่งเป็น cvt ยังไงก็ทำใจไม่ได้ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาแรงบรรดาลใจ (หรือทำใจก็ไม่รู้)

คุณ Alcatraz ครับ ผมเอายางอะไหล่ออก ใส่ล้อน้ำหนักเบาแล้วก็ยังได้แค่นี้ครับ

ส่วนเทคนิคเล่น 0 - 100 ที่เคยให้ไว้เมื่อกระทู้ก่อน ผมจะลองทำตามดูครับ

แต่เดิมนั้นเกียร์ 2 ผมจะสุดที่ 90 นิด ๆ

แต่จูนเนอร์บอกผมว่า "ผมยืดรอบเกียร์ 1 กับเกียร์ 2 ให้ เพื่อเพิ่มความสนุกในการออกตัวครับ"

ซึ่งน่าจะทำ 0 - 100 จบที่เกียร์ 2 ได้ครับ ขอบคุณนะครับ


เห็นด้วยเลยครับ
Cvt เป็นเกียร์ที่เกือบจะperfect แต่ไม่อยากใช้เพราะปัจจัยอารมณ์ล้วนๆ

ส่วน จขกท มาสายN/A นี่แรงม้ามันขึ้นยาก ไม่เหมือนสายโบ อาจตัองโมเทคนิคการขับตัวเองด้วย เช่น ใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับรอบแรงม้า เปลี่ยนเกียร์ไว้รอ เหยียบคันเร่งก่อน  full thrttle ให้ไ้ด้นานที่สุด มองไกล คาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อลด reaction time คิดซะว่าให้รถมันช่วยฝึกฝีมือเรา ทำตามเทคนิคนี้อาจจะช่วยลดระยะห่างหรือแซงรถที่แรงกว่าได้ครับ
ถ้ามีเงินเหลือ ลองเล็งล้อเบาๆหน้าไม่กว้างมากกับยางดีๆ ช่วยเรื่องเบรคกับ cornering speed ดูคับ

ผมเห็นคลิปคุณขับรถลง Track ในกระทู้ข้างล่างแล้วผมอยากลองนั่งไปด้วยจังเลยครับ


paddle shift ก็พอจะช่วยได้บ้างน้ะครับ เรื่องฟิลลิ่ง ::) แต่มันอาจจะดูง่ายไปบ้าง hahaha

เอาแก้เบื่อได้ครับ คงได้ใช้แต่ shift down นั่นแหละครับ
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มกราคม 13, 2017, 09:56:50
หาก jazz มีเทอโบก็ดีเนอะ คงไปได้อีกไกล
ผมก้อชอบนะ jazz mt.

เคยมาใล่ผมทีนึงตอนผมขับ c seg
ผมว่าทำช่วงล่างอีกนิดคงเทียบเท่าได้สบาย
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 13, 2017, 10:09:25
หาก jazz มีเทอโบก็ดีเนอะ คงไปได้อีกไกล
ผมก้อชอบนะ jazz mt.

เคยมาใล่ผมทีนึงตอนผมขับ c seg
ผมว่าทำช่วงล่างอีกนิดคงเทียบเท่าได้สบาย

เพื่อมผมขับ mazda 2 เหมือนผม แต่งไปก็หลาย

เค้าขาย แล้วจะออก Jazz MT ครับ

ผมเพิ่งนึกออกเมื่อกี้ เสียดายมาก ผมไม่น่า reflash เลย

น่าจะใส่กล่องแบบเพื่อนผมคนนี้ พอเปลี่ยนรถก็ถอดกล่องออกไปใส่อีกคันได้

ว้าาาาาาา ผมเพิ่งมานึกออก  :'( :'(
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 13, 2017, 11:40:46

คือ

NA เครื่องเดิมๆ
ปัจจัย ที่เป็นตัวแปรความแรงของพลังระเบิด คือ อากาศ
ซึ่งเดิม ๆ มันก็ดูดเอา ตาม
การ Reflash ไม่สามารถ เพิ่มพลังการประจุอากาศได้มาก
แค่ปรับ เวลา ระเบิด เปลี่ยนเวลา วาล์ว เพิ่ม น้ำมัน

สำหรับ ผมการเปลี่ยน หัวฉีดให้ใหญ่ กรณี REMAP ได้เลยไม่จำเป็น



หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มกราคม 13, 2017, 12:14:09
เน้นอัตราเร่งน่ามาเล่นดีเซลคับ
เฟชกล่องม้ามา30-50ตัว
เปลี่ยนโบ หัวฉีด อินเตอร คลัช ได้อีกเกือบ100
หรืองบเยอะหน่อยล้านต้นๆรวมตัวรถคุณจะได้อัตราเร่งระดับซุบเปอร์คาร์ในตัวรถที่อเนกประสงค์
ลองคิดดูเล่นๆ400ม้ากับแรงบิดกว่า1000nm
วิ่ง1/4ไมล์10วิปลายๆถึง11ต้น เอาไปวิ่งกับ เฟอ พอช ลัมโบ R35 บางครั้งแค่เกียร3เขาก็ยอมละทิ้งขาดแถมเจอควันเขาไปแต่ก็เจอบางคันฝืนสู้ผมก็กดยาวๆเอาเป็นกิโลก็ยังไหวรถผมใส้เต็มอยู่แล้วถ้าไม่ใช่พวกลัมโบเซ็ทโบพันม้าหร่อR35โมหนักๆผมยังไม่เคยแพ้กับซุบเปอร์คาร์เดิมนะ
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 13, 2017, 12:40:20
เน้นอัตราเร่งน่ามาเล่นดีเซลคับ
เฟชกล่องม้ามา30-50ตัว
เปลี่ยนโบ หัวฉีด อินเตอร คลัช ได้อีกเกือบ100
หรืองบเยอะหน่อยล้านต้นๆรวมตัวรถคุณจะได้อัตราเร่งระดับซุบเปอร์คาร์ในตัวรถที่อเนกประสงค์
ลองคิดดูเล่นๆ400ม้ากับแรงบิดกว่า1000nm
วิ่ง1/4ไมล์10วิปลายๆถึง11ต้น เอาไปวิ่งกับ เฟอ พอช ลัมโบ R35 บางครั้งแค่เกียร3เขาก็ยอมละทิ้งขาดแถมเจอควันเขาไปแต่ก็เจอบางคันฝืนสู้ผมก็กดยาวๆเอาเป็นกิโลก็ยังไหวรถผมใส้เต็มอยู่แล้วถ้าไม่ใช่พวกลัมโบเซ็ทโบพันม้าหร่อR35โมหนักๆผมยังไม่เคยแพ้กับซุบเปอร์คาร์เดิมนะ

แนวนี้เสียวเกินครับ ผมใจไม่ถึง

(https://i.ytimg.com/vi/hXbCXbqc2Gw/hqdefault.jpg)
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 13, 2017, 12:47:00

ผมไปถอย EVO หรือ IMP มาทำต่อ คงทำอะไรได้มากกว่า อัตราเร่งครับ

แต่ดีเซล ดีตรงไม่มีหัวเทียนนี่ละ
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ มกราคม 13, 2017, 12:48:23
กะบะ  ผมว่าแรง  แต่มันไม่ค่อยปลอดภัย(ในการควบคุม)

แต่อย่างในคลิปนี่ถึงไหนถึงกัน....

อยากลองแบบคันนี้สักครั้งในชีวิต  แต่ดูแล้วคงไม่กล้า....

เจ้าของคลิป เป็นปรมาจารย์ท่านหนึ่ง  ขออนุญาตครับ....https://youtu.be/TUOmH5fSF3k (https://youtu.be/TUOmH5fSF3k)
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 13, 2017, 13:14:58

ผมไปถอย EVO หรือ IMP มาทำต่อ คงทำอะไรได้มากกว่า อัตราเร่งครับ

แต่ดีเซล ดีตรงไม่มีหัวเทียนนี่ละ

คันนี้เอาแค่นี้

คันต่อไปของผมหนุกหนานแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มกราคม 13, 2017, 13:20:54
เน้นอัตราเร่งน่ามาเล่นดีเซลคับ
เฟชกล่องม้ามา30-50ตัว
เปลี่ยนโบ หัวฉีด อินเตอร คลัช ได้อีกเกือบ100
หรืองบเยอะหน่อยล้านต้นๆรวมตัวรถคุณจะได้อัตราเร่งระดับซุบเปอร์คาร์ในตัวรถที่อเนกประสงค์
ลองคิดดูเล่นๆ400ม้ากับแรงบิดกว่า1000nm
วิ่ง1/4ไมล์10วิปลายๆถึง11ต้น เอาไปวิ่งกับ เฟอ พอช ลัมโบ R35 บางครั้งแค่เกียร3เขาก็ยอมละทิ้งขาดแถมเจอควันเขาไปแต่ก็เจอบางคันฝืนสู้ผมก็กดยาวๆเอาเป็นกิโลก็ยังไหวรถผมใส้เต็มอยู่แล้วถ้าไม่ใช่พวกลัมโบเซ็ทโบพันม้าหร่อR35โมหนักๆผมยังไม่เคยแพ้กับซุบเปอร์คาร์เดิมนะ

แนวนี้เสียวเกินครับ ผมใจไม่ถึง

(https://i.ytimg.com/vi/hXbCXbqc2Gw/hqdefault.jpg)
สเปคเลยยิ่งถ้าช่วงล่างร่อนเก่งเอวไวนะยอมเสียวตาย
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 13, 2017, 20:54:44
จะไปเทียบกับตารางทดสอบไม่ได้ แค่น้ำหนักบรรทุกก็ไม่เท่ากันแล้ว ลองยกล้ออะไหล่ออกน่าจะทำเวลาลดลงได้อีก พอกลับไปอ่านกระทู้เก่าความคิดตอนนั้นกับตอนนี้ไม่เหมือนกันจริงๆ

ยังไม่เคยจับเวลาวีออสตัวเองแต่คิดว่าน่าจะแตะเลข 6 ได้ แต่ทุกวันนี้ได้ขับ cvt ที่เซ็ตมาดีๆอย่างซีวิค ไม่รู้จะทำเวลารถเกียร์ธรรมดาไปเพื่ออะไร ทำรถ เรียนขับรถ ฝึกฝีมือ แทบตาย เจอ cvt ที่เคยดูถูกว่าไร้อารมณ์แซงไปง่ายๆ แค่เหยียบคันเร่งก็พุ่งไปไกลแล้ว อะไรที่ไม่ถูกต้องคอมพิวเตอร์แก้ให้หมด เมื้อก่อนอีโก้สูง ทำไว้ไล่บี้มาสด้า 3 เดี๋ยวนี้พอเจอซีวิค หมดหนทางจริงๆ จะเอาไปเซ็ตเทอร์โบยังไงมันก็ใช้งานสู้รถโรงงานไม่ได้ แถมขับยากกว่าเดิม บาลานซ์ตัวรถก็ลำบาก

ทุกวันนี้ขับเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ แต่จะให้ใช้ชีวิตแต่กับรถเกียร์ออโต้ยิ่งเป็น cvt ยังไงก็ทำใจไม่ได้ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาแรงบรรดาลใจ (หรือทำใจก็ไม่รู้)

เห็นด้วยเลยครับ
Cvt เป็นเกียร์ที่เกือบจะperfect แต่ไม่อยากใช้เพราะปัจจัยอารมณ์ล้วนๆ

ส่วน จขกท มาสายN/A นี่แรงม้ามันขึ้นยาก ไม่เหมือนสายโบ อาจตัองโมเทคนิคการขับตัวเองด้วย เช่น ใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับรอบแรงม้า เปลี่ยนเกียร์ไว้รอ เหยียบคันเร่งก่อน  full thrttle ให้ไ้ด้นานที่สุด มองไกล คาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อลด reaction time คิดซะว่าให้รถมันช่วยฝึกฝีมือเรา ทำตามเทคนิคนี้อาจจะช่วยลดระยะห่างหรือแซงรถที่แรงกว่าได้ครับ
ถ้ามีเงินเหลือ ลองเล็งล้อเบาๆหน้าไม่กว้างมากกับยางดีๆ ช่วยเรื่องเบรคกับ cornering speed ดูคับ

paddle shift ก็พอจะช่วยได้บ้างน้ะครับ เรื่องฟิลลิ่ง ::) แต่มันอาจจะดูง่ายไปบ้าง hahaha


ก็พอช่วยได้บ้าง เพราะเป็นคนคนไม่ชอบเบรค เมื่อก่อนขับเกียร์ธรรมดาจนติด เดี๋ยวนี้พอเจอโค้งที่ต้องลดความเร็วหรือต้องชะลอเข้าด่านเก็บเงินทางด่วยดึงก้านช่วยตลอด ใครว่าไม่จำเป็นสำหรับผมจำเป็นมาก จำเป็นยิ่งกว่า vsc ซะอีก
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ มกราคม 14, 2017, 15:02:01
กะบะ  ผมว่าแรง  แต่มันไม่ค่อยปลอดภัย(ในการควบคุม)

แต่อย่างในคลิปนี่ถึงไหนถึงกัน....

อยากลองแบบคันนี้สักครั้งในชีวิต  แต่ดูแล้วคงไม่กล้า....

เจ้าของคลิป เป็นปรมาจารย์ท่านหนึ่ง  ขออนุญาตครับ....https://youtu.be/TUOmH5fSF3k (https://youtu.be/TUOmH5fSF3k)

ผมรู้ว่ารถใครครับ 5555
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ มกราคม 14, 2017, 18:00:11
กะบะ  ผมว่าแรง  แต่มันไม่ค่อยปลอดภัย(ในการควบคุม)

แต่อย่างในคลิปนี่ถึงไหนถึงกัน....

อยากลองแบบคันนี้สักครั้งในชีวิต  แต่ดูแล้วคงไม่กล้า....

เจ้าของคลิป เป็นปรมาจารย์ท่านหนึ่ง  ขออนุญาตครับ....https://youtu.be/TUOmH5fSF3k (https://youtu.be/TUOmH5fSF3k)

ผมรู้ว่ารถใครครับ 5555

   ....ครับท่าน...เอ้อ  ว่าแต่ทำไมผมจะกล้าลอง.....  160 ก็ปอดแล้ว.....
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 14, 2017, 19:57:18
ผมเคยลอง แถว ตจว ได้ 190 ครั้งเดียว และจะไม่ทำอีก ใจสั่นไปหมด เสียว
แต่งรถเอาแค่ แรงบิดต้น เร่งไปแค่ 160 พอแระ

ปกติขับ ตามกฏหมายครับ

กะบะ ที่ใช้อยู่ก็เคยลองอัดไป 180 เฮ้ย ร่อน โคลง พอเลยผม
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DolbyNR ที่ มกราคม 15, 2017, 18:27:17

วาวววววว
เพิ่มแค่  5 hp
80 -100 เร็วกว่าที่คิด
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 15, 2017, 20:24:31
ตั้งแต่เปลี่ยนผ้าเบรค+จาน dixcel มา

ผมขับไม่เกิน 120 ตลอด แม้ว่าจะ reflash มาแล้ว

เพราะว่ารู้สึกมั่นใจครับ เบรคหนึบมาก

ยิ่งถ้าขับไม่เกิน 120 เบรคไม่มีเสียวเลย

พอเห็นใครมาแหย่ ๆ อยากเล่นด้วย ผมนี่ขำอยู่ในรถเลยครับ

นึกในใจว่า "มรึงไปเถอะ กรูจะวิ่งแค่ 110 นี่แหละ"

แต่วันก่อนหลวมตัวเล่นกับกระบะ ford คันนึงไปแล้วครับ อิอิ

เค้าคงเห็นผมขับมุดไปมา เลยคิดว่าผมแว้น แล้วสุดท้ายติดไฟแดงคันหน้าพร้อมกัน

พอไฟเขียวออกตัว ผมจงใจให้เค้าออกตัวไปก่อน เพื่อดูเจตนา

แต่เค้ากลับเร่งความเร็วให้เท่ากับผม

พอผมเร่ง เค้าก็เร่ง ผมก็เลยผลักเกียร์ 3 แล้วตอกคันเร่งมิดเลย... ลืมไปว่าจะถึงบ้านแล้ว

ต้องยอมขับเลยบ้านครับ เพราะกลัวโดนชนท้าย แล้วไปยูเทิร์นกลับมา 5555 เฮ้ออ dark side...  :(
หัวข้อ: Re: หลัง reflash แล้ว มาดูตัวเลขทดสอบ 80 - 120 กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 15, 2017, 20:32:08
ผมเคยลอง แถว ตจว ได้ 190 ครั้งเดียว และจะไม่ทำอีก ใจสั่นไปหมด เสียว
แต่งรถเอาแค่ แรงบิดต้น เร่งไปแค่ 160 พอแระ

ปกติขับ ตามกฏหมายครับ

กะบะ ที่ใช้อยู่ก็เคยลองอัดไป 180 เฮ้ย ร่อน โคลง พอเลยผม

ผมก็ป๊อดครับ เครื่องน่ะมันไหว แต่ใจคนขับ กับช่วงล่างมันไม่ไหวแย้วววว

วาวววววว
เพิ่มแค่  5 hp
80 -100 เร็วกว่าที่คิด

ดีขึ้นเกือบ 1 วิเลยครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลี้ยงรอบช่วยด้วย นี่แหละครับ ความสนุกของเกียร์ธรรมดา