Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Notenote3 ที่ มกราคม 13, 2017, 22:23:40
-
รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ
ไม่ทราบว่ามีใครพอจะทราบบ้างว่า ตอนนี้ ออสเตเรียและยุโรป มีการออกกฎหมายใช้รถยนต์มาตรฐาน EURO 5 และเริ่มมี 6 บ้างแล้ว
ในขณะที่เราผลิตรถยนต์ได้ตามมาตรฐาน EURO 4 ทำไมเรายังสามารถส่งออกไปยังตลาดรถยนต์เค้าได้ และเมื่อดูจากตัวเลขมูลค่าการส่งออกแล้วก็ยังไม่ได้มีสัญญาณว่าการส่งออกของเราลดลง ต่อการปรับมาตรฐานของประเทศคู่ค้า
ขอบคุณค่ะ ;)
-
เข้าใจว่าสเปครถส่งออกคนละสเปคกับขายในไทยน่ะคับ ส่งออกอาจจะดีกว่า :-X :-X :-X
-
รถที่ส่งออกไปตามแต่ละภูมิภาค อาจต้องปรับตั้งค่าให้เป็นไปตามมาตรฐานและกฎหมายของพื้นที่นั้นๆ อยู่แล้วครับ
ในส่วนของมาตรฐานมลพิษนั้น ผู้ผลิตอาจทำการปรับตั้งค่าบางอย่างในการทำงานของเครื่องยนต์
ส่งผลให้ค่าแรงม้า แรงบิด อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ฯลฯ แตกต่างกันไป เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ดังกล่าว
-
รถส่งออกใส่ AD Blue ด้วยรึเปล่าครับ?
-
ขึ้นอยู่กับกลุ่มประเทศและกฎหมายในประเทศนั้นๆครับ
ตัวอย่างของ Fortuner ตัวปัจจุบัน
Emission control system
Depending on the market, there are several levels:
- EGR - Euro 2, for the third world
- EGR+DOC - Euro 4, for the third world บ้านเราเป็นตัวนี้ครับประเทศโลกที่ 3 จะเห็นว่าถ้าบังคับเป็น EURO 5 จะต้องเพิ่มระบบ DPF (diesel particulate filter)
- EGR+DOC+DPF - Euro 5, for Australia and Russia
- EGR+DOC+DPF+SCR - Euro 6, for Europe and Japan
http://toyota-club.net/files/faq/15-10-20_faq_gd-engine_eng.htm (http://toyota-club.net/files/faq/15-10-20_faq_gd-engine_eng.htm)
-
ทำไมรู้สึกว่าเหมือนมาถามการบ้าน :-\
ถ้าเข้าใจไปเองขอโทษครับ
-
โรงงานบ้านเราก็มีประสิทธิภาพนะครับ ส่งออกไปขายได้ตามประเทศต่างๆทั่วโลก ส่วนเรื่องสเปคนั้น มันก็ตามแต่ requirement ของแต่ละแห่ง ซึ่งเค้าก็ผลิตให้ได้ แต่ถ้าจะให้เค้าผลิตมาตรฐานให้สูงกว่าโดยไม่จำเป็น ผมว่าเค้าคงไม่ทำ เพราะไม่มีประโยชน์ และเป็นการเพิ่มต้นทุนเปล่าๆ