Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Niti ที่ มกราคม 13, 2017, 22:51:31
-
ล้อ 17 เดิมๆ 215/45 แนวขับชอบเล่นกับโค้งครับ ปกติผมชอบ Bridgestone แต่ถ้ายี่ห้ออื่นก็ไม่เกี่ยงครับ
ขอบคุณครับ :)
-
รถอีโวผมใช้ BS RE71R เป็นยางที่เล่นโค้งสนุกที่สุดเท่าที่เคยใช้มาแล้วครับ เกาะกว่าพวกยาง sport ฝั่งยุโรปอย่างพวก sport cup หรือ p zero corsa อีกแต่ต้องยอมรับกับเสียงที่ดังมาก
ถ้าจะเอายางแบบขับทุกวันได้ พวก Michelin PSS หรือ Yoko AD08 จะเหมาะกว่าครับ
-
เห็นด้วยตามกระทู้บนครับ
ถ้าลงแทรคด้วยแนะนำ
Michelin Cup2 ตัวนี้เทพ ราคาแพงมาก แก้มคาร์บอน เบามากๆ
Brigestone RE71Rครับ ผมใช้อยู่ เหนียวหนึบหนับมาก อึด ทำเวลาดีเลยราคาพอรับได้
Toyo R1R อันนี้ก็ใช้ดี ราคาย่อมเยาว์ไปอีก
สามตัวบนนี่หนึบมากๆแต่ มีข้อเสียคือ เสียงดัง หมดเร็วเทรดแวร์200 และกลัวน้ำครับ
ส่วนAD 08 นี่เพื่อนๆหลายคนจะบ่นว่าหมดเร็วคือ ลงแทรคครั้งเดียวกลับมาอีกครั้งเวลาดรอปเลย, federal 595 นี่เสียงดังมากๆ ครับ
ถ้าไม่ได้ซีเรียสเรื่องเกาะถนน สุดๆใช้งานทั่วไปได้ เสียงไม่ดังมาก ที่รู้ว่าดีแน่ๆคือ
michellin pilot supersport3 ครับ อึดมากก เกาะดีด้วย ไม่กลัวน้ำ เสียงไม่ดังครับ ตัวอื่นไม่มีข้อมูลจริงๆเดี๋ยวลองหาข้อมูลเพิ่มให้ครับ เพราะที่กล่าวมาทั้งหมด ขนาด215/45หายากครับ
ถ้าจะให้เกาะสุดๆ นี่ลมยางสำคัญนะครับ เติมประมาณ 30-31 นี่จะเป็นจุดที่ workสุดครับ
อีกเรื่องคือขนาดยาง กะทะเดิมมันกว้าง7.5 ใส่ยาง215-225 จะworkสุดครับ
-
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
ผมไม่เน้นแทรคเลย เอาแบบขับทุกวัน ราคากลางๆ ดีกว่า ถ้าจะลงแทรคค่อยหาตัวอื่นมาเปลี่ยน
เรื่องขนาด เช่น 225 ถ้าแนะนำกว่าของเดิมก็บอกได้นะครับ ผมเองปกติก็เปลี่ยนตามสเปนไป :(
-
ถ้าใช้งานทั่วๆปก็ michelin pilot sport4 ครับ ยางรถบ้าน แต่เกาะถนนดี ไม่กลัวน้ำ เสียงไม่ดัง เคยนั่งรถเพื่อนมาแล้ว
อีกตัวที่ได้ยินว่าดี แต่ไม่เคยลองนั่งเอง คือ goodyear asymetric ครับ
-
รถรุ่นนี้ยางผมว่าเลือกไม่ยาก
ที่ยากคือพวก กรองเปลือย แบบ Ram intake
ท่อไอเสีย เบรค
เยอะมากจนมึน และแพง ๆ ทั้งนั้นด้วยครับ
-
ผมคิดอีกแนวว่าการที่โตต้าใส่ Pilot Primacy มา เค้าต้องมีเหตุผล เพราะเค้าเซ็ทช่วงล่างกับยางมาให้มัน playful ให้ท้ายมันดุ้กดิ้กได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้ความเร็วสูงอะไรเลย เรียกว่าสนุกได้ง่ายๆไม่ต้องหวาดเสียวเหมือนซุปเปอร์คาร์
ถ้าเราไปใส่ยาง semi soft compound ที่มันเกาะถนนมากๆ รถจะเกาะนิ่งเป็นตุ้กแกเกาะภูผาหิน ความสนุก ความท้าทายมันจะหายไปรึเปล่า?
แล้วถ้าชีวิตกว่า 95% อยู่บนถนน แล้วเราจะยอมแลกความสนุกบนถนนเพื่อเวลาอันน้อยนิดในสนามแข่งไปทำไม?
86 เกิดมากวาด ถ้าไม่กวาด ไปขับรถเกาะตุ้กแกอย่างพวก WRX จะถูกทางกว่า ซึ่งส่วนตัวผมเคยใช้ WRX + Semi Soft Compound มาแล้ว กลับกลายเป็นรถที่น่าเบื่อ เพราะมันไม่มีถนนให้วิ่ง มันนิ่ง มันเกาะเกินไป
ถ้าเป็นผม แทนที่จะหายางเกาะโคตรๆ ผมจะหายางที่ไม่เกาะมาก แต่จะหายางที่มันสื่อสารได้ดี มี progressive traction breakaway คือค่อยๆให้ตัวเวลามัน slide
ผมเคยลอง BRZ ของ Motor Image หลายครั้ง ครั้งแรกเป็น Pilot Primacy เวลาหลุดมันปล่อยตัวค่อนข้างแรง แล้วไม่ค่อยบอกด้วย ครั้งแรกที่หลุดเล่นเอาเหวอ ???
ครั้งต่อมายางเดิมคงจะหมด เลยมาเป็น Yoko BluEarth รุ่นไรไม่รู้ ที่แก้มยางมีลักยิ้มเป็นบุ๋มๆหน่ะ คราวนี้โอ้โห! ต่างกันเยอะ Yoko เกาะกว่าไม่มาก ยังยั่วให้ท้ายกวาดได้ไม่ยาก แฮนด์ลิ่งของยางดีมาก ยางตัวนี้มัน communicative ดี จังหวะเริ่มหลุดจะนุ่มนวลกว่า คุมสไลด์ได้ง่ายกว่า เงียบดีด้วย ถ้าจะเอาสนุก ตัวนี้ผมชอบเลย
อีกตัวที่ไม่ใช่ประภท Ultimate traction แต่น่าจะขับสนุกคือ PS4 หรือพวก BSRE003 แต่ก็ยังไม่เคยลอง ผมใช้ PS3 อยู่กับรถคันปัจจุบัน ก็ใช้ได้ แต่มันเกาะถนนมากไปนิ้ดนึง
-
ผมแนะนำยางเดิม รู้ limit รถง่าย ได้พัฒนาทักษะการขับได้อย่างดี ความเร็วไม่สูงก็พอจะเล่นกับโค้งให้ oversteer นิดๆสนุกได้
พอยางเกาะมากขึ้น ก็เหมือนที่เม้นบนว่า
-
สอบถามครับระหว่างRE003กับRE-71R 2ตัวนี้แตกต่างกันอย่างไรครับเห็นว่าเป็นยางSportของBSทั้งคู่
RE003 เป็นตัวรอง ส่วน RE-71R เป็นตัวท็อปที่มาแทน RE-11 เดิมครับ
-
ใช้ทั่วไป PS4 ก็โอเคเเล้วครับ
-
จากประสบการณ์ที่ใช้มา เคยใส่กับยางที่ไม่เกาะถนน ผลออกมาคือแฮนด์ลิ่งมันเปลี่ยน รถมันจะออกอาการอันเดอร์อย่างเดียว ทีนี้หมดสนุกไปเลย แรกๆก็งง ทำไมมันเป็นงี้หว่า
มารู้อีกทีตอนเปลี่ยนล้อกับยางใหม่ ขับดีขึ้นผิดหูผิดตา หนังคนละม้วนอาการอันเดอร์หายไป เหลือแค่ตอนจังหวะเทรินอินที่ยังติดอันเดอร์เล็กน้อย ส่วนจังหวะออกโค้งนี่ต้องโฟกัสตรงก้นจับจังหวะท้ายออก แทบจะต้องเลี้ยงพวงมาลัยออกกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะโค้งกว้างๆอย่าง100r พีระ หรือ T3 BRIC นั่นก็สนุกไปอีกแบบ
คือถ้าจะเปลี่ยนยาง และยังชอบอารมณ์ ท้ายออกอยู่ง่ายๆ ก็อยากจะให้มันเป็นยางยึดเกาะกว่าเดิมนิดนึง handling มันจะดีขึ้น ขับสนุกขึ้น ไม่ต้องมายางsoftมากก็ได้ เปลืองเปล่าๆ แต่ไม่อยากเป็นยางที่เน้นประหยัด เพราะเคยมีฝรั่งทดสอบไว้เหมือนกันว่าตัวรถมันดีแต่ถูกบดบังรัศมีด้วยยาง ตอนอ่านก็งง แต่พอได้เปลี่ยนยางจึงรู้ เออ จริงแฮะ
ส่วนยางsoft มากๆ ก็ใช่ว่าจะสนุกกับมันไม่ได้ ถ้าคุ้นเคยกับลิมิตใหม่ของยางแล้ว รู้จักรถมันดีแล้ว หาโค้งที่คุณคุ้นเคยแล้วซัดเข้าไป ด้วยความดิบของรถ จะทำให้ความมันส์(ท้ายออกนิดๆ)จะบังเกิดเองในความเร็วที่ใกล้ๆกับรถสปอร์ตราคาแพงๆ ในราคาสบายกระเป๋าครับ
ปล. ถ้ายังเป็นNA อยู่อย่าเปลี่ยนยางเกิน 225 ครับ มันจะอืด
-
S001 ครับ เกาะหนึบดีอยู่ ไม่แข็งมาก
-
ขอบคุณครับ งั้นคงจะเอาขนาดเดิมไว้ก่อน เดี๋ยวไปลองหาร้านดูว่าสต๊อกเขามีที่แนะนำให้เลือกไหม :)
-
AD08R ครับ