Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มกราคม 14, 2017, 08:07:04
-
มีใครรู้เรื่องเครื่องยนต์ ส่วนประกอบ ท่อต่อน้ำมัน อยากทราบว่าสาเหตุส่วนใหญ่ สาเหตุที่คาดว่า.. เกิดจากอะไรได้บ้าง แล้วเชื้อเพลิงละ มาจากไหน
-
ถ้าเป็นเมื่อก่อน จ้าวแห่งการชนแล้วไฟลุกคือ ไดฮัทสุ มิร่า
จอดติดไฟแดงอยู่ ไฟลุกพรึบก็มีครับ ผมเคยเห็นข่าวเมื่อนานมาแล้ว
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/pan01/50Legends/Z_DaihatsuMira.jpg)
-
มิร่า ตอนนี้ก็ยังใช้กันเกลื่อนเลยนิครับ น่ากลัว
-
มิร่า ตอนนี้ก็ยังใช้กันเกลื่อนเลยนิครับ น่ากลัว
มิร่าไม่น่ากลัวแล้วครับ เพราะสมัยนี้รถอะไรมันก็ไหม้ท้้งนั้นเลยครับ
ไม่รู้เพราะอะไร ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ
-
ใช้้รถอะไรมันก็เกิดไฟไหม้ได้ น่ะสมัยนี้ แต่บางคนยังโทษแก๊ส โทษ LPG NGV กันอยู่เลย จะให้รถตู้เปลี่ยนมาใช้ดีเซล
ผมล่ะขำตายกับความคิดเห็น ถ้าอย่างนั้นผมซื้อรถดีเซลมาใช้ดีกว่ามั๊ย ตอนนี้กำลังมีเงิน จ่ายค่าน้ำมัน ค่าซ่อมได้ไม่เดือดร้อน หา Fortuner 4x4 ดีเซลมาใช้อีกคันดีกว่า
-
เป็นเพราะ แก๊สโซฮอล์ ไม่ใช่สิ เป็นเพราะ LPG อยู่แบบนี้
น้ำมันเบนซิน มันระเบิดน่ากลัวกว่าอีก
มอเตอร์ไซค์ชนกันมันยังระเบิดเลย
แก๊สรั่วมันยังไม่ไหลไปทั่วเหมือนน้ำมัน มีโอกาสไหลไปหาประกายไฟเยอะกว่า
-
ส่วนมากมีสองประเด็น 1. ประกายไฟ จากการสปาร์คขั้วบวก กับลบ
2. ท่อไอเสีย โดยเฉพาะใกล้ ๆ แคท มันร้อนมาก ถ้าน้ำมันราดลงไป ลุกทันที...
ส่วนแก๊ส จะเป็นตัวผสมโรง ตอนที่ไฟไหม้ไปถึงถังแก๊ส มันจะโฟลว์แก๊สออกมา(ป้องกันการระเบิด) ไฟจะพุ่งแรง และเผารถไม่ให้เหลือซาก....
-
เป็นไปได้ว่า
สื่อออกข่าวบ่อยขึ้น เพราะผมเห็นรถไฟไหม้มาตั้งแต่ผมวัยรุ่น หลายสิบปีแล้วครับ
-
ผมว่าเป็นเพราะเดี๋ยวนี้ใครๆก็มี smartphone ถ่ายวีดีโอได้ เราเลยเห็นภาพพวกนี้มากขึ้นใน social media สมัยก่อนต้องรอภาพข่าวทีวีเท่านั้นครับ
-
ผมว่าเป็นเพราะเดี๋ยวนี้ใครๆก็มี smartphone ถ่ายวีดีโอได้ เราเลยเห็นภาพพวกนี้มากขึ้นใน social media สมัยก่อนต้องรอภาพข่าวทีวีเท่านั้นครับ
ผมก็ว่างั้น
-
ผมว่าเป็นเพราะเดี๋ยวนี้ใครๆก็มี smartphone ถ่ายวีดีโอได้ เราเลยเห็นภาพพวกนี้มากขึ้นใน social media สมัยก่อนต้องรอภาพข่าวทีวีเท่านั้นครับ
ผมก็ว่างั้น
รถเยอะขึ้นด้วยครับ ความถี่ในการเกิดอุบัติเหตุแล้วไฟไหม้ก็บ่อยขึ้นด้วย
-
เพราะสายไฟช๊อตจนไหม้มั้งครับ เพราะสมัยนี้ชอบไปดัดแปลงระบบไฟฟ้ากันเยอะ
-
รถเยอะขึ้น และโทรศัพท์ถ่ายรูปได้มีกันแทบทุกคน
-
ถ้าเป็นช่วงปี 90 ล่ะก็ รถยุโรบ มักเดินท่อน้ำมันขนานมากับท่อไอเสียครับ และตรงจุดที่ท่อน้ำมันมาเข้ารางหัวฉีด มันจะอยู่ใกล้ๆ Header พอดี
จากถังมาถึงรางหัวฉีด จุดต่อระหว่าง ท่อเหล็กที่มาจากถัง กับรางหัวฉีด ตรงนั้นเป็นท่อยางครับ....พอเก่าๆ เข้าหน่อยและไม่ได้ไปดู มันก็จะ แข็ง แล้วก็กรอบ....สุดท้ายก็รั่ว ปั๊มติ๊กแรงดันสูงที่ส่งน้ำมันมา....ท้ายที่สุด.....ก็แตก....น้ำมันฉีดไปโดน Header ร้อนๆ ที่หลัง Header ก็มีพรมซับเสียงหลังเครื่องอยู่...จุดจม.......ไฟลุกครับ ^^
ที่จริงแล้ว รถคาร์บูน้ำมันท่วมๆ สมัยก่อน น่ากลัวกว่านี้อีกครับ แต่ก็เห็นว่าใช้กันเป็นปกตินะ
ไฟจะไหม้หรือไม่ ผมว่ามันอยู่ที่คนดูแลรักษารถด้วยครับ ฮ๋าๆๆๆ
-
ไฟไหม้รถ ไม่น่าเลยนะครับ อยู่ๆๆติดไฟได้ไง
-
ที่ไฟไหม้ อุปกรณ์และคุณภาพ ระบบน้ำมัน+ระบบแก็ส อุณหภูมิสภวะอากาศ การดูแลรักษารถครับ